มองได้หลายมุม...
ดีครับ ที่น้า MIBALL ออกมาให้ข้อคิด ให้มองในมุมที่แตกต่างจากคนอื่น ( อย่างเข้าใจ ในงาน ในระบบการ ของไปรษณีย์ ) แล้วขอให้อย่าเปรียบเทียบงานกับคุณภาพคน ที่ให้บริการ มันจะเป็นการเหมารวมๆ ไปหมด ซึ่ง ไม่ว่าที่ไหน ก็คงมีทั้งคนที่ตั้งใจทำงาน และไม่ตั้งใจทำงาน เลยอยากให้พวกเรามองให้ กว้างๆ เข้าไว้
ไม่แปลกหรอกครับ หากเจอเข้ากับตัวเอง แล้วจะโกรธ.. เป็นใครๆ ก็เป็นแบบนี้ทั้งนั้น เพียงแต่เค้าจะออกมาพูดแบบนี้หรือไม่ ก็คงเป็นปรกติครับ เมื่อเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ ที่จะมีคนอื่นๆ เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็น ในสิ่งที่คนที่ชอบแบบเดียวกันและเห็นสิ่งที่ตัวเองชอบ หัก พัง แบบนี้ คิดว่าหลายๆ คน ที่ออกมาแสดงเความคิด คงรู้สึกแบบเดียวเช่นกัน
อยากทราบเหมือนกันครับ ว่าในกะบวนการ การตัดสินเมื่อถึงที่สุดแล้วจะเป็นอย่างไร ได้คืน ? ได้ชดใช้ ? ใครผิด ? ใครถูก ? จะเป็นอย่างไร ในตอนจบครับ ส่วนใหญ่ที่ผมเห็นมา มักจะเงียบหายไปครับ ( เอ.. หรือ ว่า คนที่เกิดปัญหา ทำใจได้แล้ว ไม่อยากสนใจตามแล้ว / ปลง / ฯลฯ... ) และก็มีนะครับ กับคนที่ตามเรื่องได้ แล้วออกมาบอก ว่าได้รับการชดใช้แล้ว แต่.... มันไม่คุ้มกันเลยครับ... ( คิดว่า น้าๆ คงรู้ ดี ว่า อุปกรณ์ชนิดไหน ? ยี่ห้อ ? จะราคาประมาณเท่าไหร่ครับ )
ดีครับ ที่พวกเราได้ทราบระบบการทำงานของไปรษณีย์ บ้าง ( ที่ชี้แจงถึงขั้นตอน ที่พัสดุ ไปถึงส่วนเจ้าหน้าที่ในการคัดแยก หรือ กระทำการต่อไป แล้วมันมาทีละเยอะๆ มากๆ ) มองเห็นภาพออกเลยว่า มีคนนิยมใช้กันมากมายจริงๆ
ทางไปรณีย์ น่าจะมีระบบการคัดสินค้าด้วยเครื่องจักร นะครับ ( หรือมีแล้ว แต่ในบางที่ ไม่มี ? ) บาร์โค้ด ที่กล่อง พอจะ จัดแยกจำแนกได้บ้างไหมครับ ( ในการใช้เครื่องจักรคัดแยกงาน )
ดีครับ มีคนออกมาชี้แจงแบบนี้ ผมว่า พวกเราได้รู้อะไรเพิ่มมากขึ้นอีกเยอะเลย...