ร้องเรียนการซื้อขาย ใบดำ ระงับสิทธิ Feedback การขอคืนค่าธรรมเนียมทิ้งประมูล |
ตั้งประกาศ : 2 พ.ย. 52, 17:49
ร้องเรียนการซื้อขายในสยามฟิชชิ่ง
ท่านที่ได้รับความไม่พึงพอใจต่อการซื้อขายที่เกิดขึ้นในหน้าตลาดและหน้าประมูล ท่านสามารถแสดงความไม่พึงพอใจได้ด้วยการให้ Feedback เทา หรือ Feedback ลบ ตามแต่กรณี แต่หากเป็นความไม่พึงพอใจที่เกิดจากการซื้อขายนอกเว็บไซต์ ท่านไม่จะสามารถที่ใช้การให้ Feedback ในกรณีที่ท่านรู้สึกว่าการให้ Feedback ไม่สามารถแก้ปัญหาให้ท่านได้ ให้ท่านแจ้งรายละเอียดเพื่อทำการร้องเรียนได้ที่ประกาศนี้ครับ เรื่องที่ไม่รับร้องเรียน 1. การซื้อขายที่ไม่ผ่านหน้าตลาด หน้าประมูล ของสยามฟิชชิ่ง 2. การซื้อขายที่เกิดขึ้นเกินระยะเวลา 30 วัน 3. เรื่องที่เกิดจากการพูดคุยหรือตกลงกันด้วยวาจา 4. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับสภาพสินค้า ทั้งนี้เนื่องจากปราศจากคนกลางที่เป็นพยาน ในการดำเนินการตรวจสภาพสินค้าก่อนส่ง และตรวจสภาพสินค้าตอนรับ หากผมวินิจฉัยโดยยึดความเห็นหรือภาพถ่ายของผู้ซื้อ ผู้ขายก็จะแย้งว่า ทำไมจึงฟังความข้างเดียว หากผมวินิจฉัยโดยยึดความเห็นหรือภาพถ่ายของผู้ขาย ผู้ซื้อก็จะแย้งเช่นกันว่า ทำไมจึงฟังความข้างเดียว อย่างไรก็ตาม เรื่องสภาพสินค้า ผู้ซื้อผู้ขายมักจะหากทางออกร่วมกันได้ หากมีการแจ้งโดยเร็วต่อกัน ผิดนัดชำระหนี้ หรือไม่ได้รับสินค้าที่ชำระเงิน ท่านที่ได้รับความเดือดร้อนจากสมาชิกที่มีพฤติกรรมผิดนัดชำระหนี้ หรือไม่ได้รับสินค้าที่ชำระเงินแล้ว ภายใน 10 วัน ขอให้ท่านดำเนินการตามขั้นตอนต่อไปนี้ 1. ทำการให้ Feedback ลบ 2. เมื่อให้ Feedback ลบ แล้ว ให้โพสท์แจ้งที่ประกาศนี้ โดยให้รายละเอียดดังต่อไปนี้ - ลิงค์การซื้อขาย - ชื่อล็อคอิน - เบอร์โทร - เอกสารการส่งของ หรือชำระเงิน 3. หากยังไม่ได้รับการชำระหรือสินค้าภายใน 7 วันหลังให้ Feedback ลบ ให้ทำการแจ้งที่ประกาศนี้อีกครั้ง 4. หากพิจารณาแล้ว มีเหตุอันควรเชื่อได้ว่า มีเจตนาที่จะไม่ชำระหนี้ หรือส่งสินค้าที่ชำระเงินแล้ว ผมจะทำการให้ใบดำ และท่านสามารถขอข้อมูลส่วนตัวที่มีอยู่ฐานข้อมูลได้ ในกรณีที่คู่กรณีมีไอคอนบัตร ท่านสามารถขอสำเนาเอกสารสำคัญที่ ใช้ขอไอคอนบัตร เพื่อประกอบการติดตามตัวหรือแจ้งความดำเนินคดีได้ แนวทางการแจ้งความดำเนินคดี - นำหลักฐานการโอน ที่มีชื่อรับโอน ไปแจ้งความที่สถานตำรวจในพื้นที่ที่ผู้เสียหายทำการโอนเงิน - หากไม่มีสำเนาบัตรประชาชน ตำรวจบางพื้นที่สามารถดึงข้อมูลบัตรประชนได้ overclockzone.com http://www.siamfishing.com/content/view.php?nid=108352&cat=article สงสัยว่ามีการทำผิดข้อกำหนด หากท่านพบว่าการกระทำที่ต้องสงสัยว่ากระทำผิดข้อกำหนดที่หน้าตลาด หน้าประมูล หน้าเปิดท้ายที่ ขอให้ท่านแจ้งรายละเอียดดังนี้ 1. แจ้งข้อกำหนดที่สงสัยว่าทำผิด 2. แจ้งลิงค์ประกาศ หากเป็นการกระทำผิดที่ช่องความเห็น ให้ระบุชื่อล็อคอินและลำดับความเห็นมาด้วย สงสัยว่ามีการปั่นราคา หากท่านพบว่าการประมูลมีข้อผิดสังเกตุหลายประการเช่น 1. พบว่ามีสมาชิกที่จะเข้าประมูลเฉพาะสินค้าของสมาชิกท่านหนึ่งเพียงรายเดียวเป็นประจำ รวมทั้งยังไม่มีการแจ้งหมายเลขพัสดุ/ems ให้กับสมาชิกผู้ชนะประมูลรายนั้น 2. มีการเข้าเสนอราคาจากสมาชิกหลายราย แต่มี IP Address เดียวกัน 3. พบว่ารายการสินค้าที่ไม่ได้ราคาของสมาชิกที่สงสัย มักจะถูกสมาชิกที่ไม่ค่อยได้เข้ามาประมูล มาเสนอราคาเพื่อดันราคา หรือช้อนกับ 4. ผู้เสนอราคามีความใกล้ชิดกับผู้ขาย และไม่มีเหตุจำเป็นที่จะต้องมาประมูล หรือไม่ค่อยมีประวัติการประมูล ............................................................................................................... การขอแก้ไข Feedback ลบ เป็น Feedback เทา กรณีทิ้งการประมูล (ปรับปรุง 3/12/58) 1. ให้ทำการติดต่อผู้ขายเพื่อชำระค่าสินค้า หรือชดใช้ค่าเสียหายขั้นต่ำต้องไม่น้อยกว่าค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริงบวกค่าเสียเวลาอีก 15 บาท แต่ต้องไม่น้อยกว่ารายการละ 30 บาท 2. หากติดต่อผู้ขายไม่ได้ และเลือกที่จะชดใช้ค่าเสียหาย ก็ให้ทำการโอนเงินไปยังบัญชีของผู้ขาย 3. ให้ผู้ขาย แจ้งขอถอน Feedback ลบ หากผู้ขายไม่ดำเนินการแจ้งภายใน 7 วัน ให้ท่านโพสท์สลิปหลักฐานการโอนเงินที่ประกาศนี้ การขอแก้ไข Feedback ลบ เป็น Feedback เทา กรณีทิ้งการจองที่หน้าตลาด (ปรับปรุง 3/12/58) 1. ให้ทำการติดต่อผู้ขายทาง PM ด้วยหัวขอว่า “ขอแก้ไข Feedback ลบ เป็น Feedback เทา เนื่องจากทิ้งการจอง” 2. เนื้อหาของ PM ให้มีสาระสำคัญดังนี้ - ข้อความขอโทษที่ทิ้งการจอง - อธิบายสาเหตุที่ทิ้งการจอง - ขอชำระค่าสินค้า หรือชดใช้ค่าเสียหายตามที่ผู้ลงประกาศเห็นสมควร (ขั้นต่ำต้องไม่น้อยกว่าค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริงบวกค่าเสียเวลาอีก 15 บาท แต่ต้องไม่น้อยกว่ารายการละ 30 บาท) 3. หากผู้ขาย PM ตอบกลับมาว่ายินดีที่จะทำการแก้ Feedback ลบ ให้ดำเนินการตามนี้ - โอนเงินเข้าบัญชีผู้ขายตามยอดเงินที่ตกลงกัน - PM แจ้งหลักฐานการโอนเงินให้ผู้ขายทราบ และขอให้ผู้ขายแจ้งขอแก้ไข Feedback ลบ - หาก Feedback ลบ ไม่แก้ไขเป็นเทา ภายใน 7 วัน ให้ท่านโพสท์สลิปหลักฐานการโอนเงิน และข้อความใน PM ที่ผู้ขายตอบยินดีที่จะแก้ไข Feedback ลบให้ 4. หากถูกผู้ขายบล็อคไว้ ไม่สามารถส่ง PM ไปได้ หรือหากผู้ขายไม่เปิด PM อ่าน หรือเปิดอ่าน แต่ไม่ตอบ PM หรือเปิดอ่านแต่ ไม่ประสงค์ที่จะแก้ไข Feedback ลบให้ ก็ถือเป็นอันสิ้นสุดว่า ไม่สามารถแก้ไข Feedback ได้ ขั้นตอนการให้ Feedback ลบกับผู้ชนะประมูล 1. แจ้งเตือนการให้ Feedback ลบ หลังปิด 3 วัน 2. ให้ Feedback ลบ หลังแจ้งเตือนครบ 4 วัน ขั้นตอนการให้ Feedback ลบกับผู้เปิดประมูล 1. แจ้งเตือนการให้ Feedback ลบ หลังแจ้งโอนเงิน 7 วัน 2. ให้ Feedback ลบ หลังแจ้งเตือนครบ 4 วัน ได้รับ Feedback ลบ หรือ Feedback เทา โดยไม่มีเหตุอันควร หากท่านได้รับได้รับ Feedback ลบ หรือ Feedback เทา โดยไม่มีเหตุอันควร ท่านสามารถร้องเรียน เพื่อขอให้พิจารณาถอน Feedback ออกไปได้ โดยให้แจ้งรายละเอียดดังนี้ 1. ลิงค์ประกาศหน้าประมูล หรือประกาศหน้าตลาดที่ทำการตกลงซื้อขายกัน 2. รายละเอียดของเรื่องที่เกิดขึ้น ที่ทำให้ท่านมีความเห็นว่า เป็นการให้ Feedback โดยไม่มีเหตุอันควร ............................................................................................................... แจ้งขอคืนค่าธรรมเนียมราคาสุดท้าย ท่านที่ได้รับความเสียหายเนื่องจากถูกทิ้งประมูลขอให้ท่านที่ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไปนี้ 1. แจ้งเตือนการการให้ negative Feedback หลังปิดประมูลตามเวลาที่กำหนด 2. ทำการให้ negative Feedback เมื่อครบกำหนดเวลา และแจ้งชื่อผู้ทิ้งประมูล และลิงค์ item นั้นมา ผมจะทำการตรวจสอบและคืนเงินให้ 3. หากถูกผู้ทิ้งประมูล negative Feedback กลับ ให้แจ้งผมเพื่อทำการพิสูจน์ความถูกต้องกันในกระทู้นี้ครับ ............................................................................................................... ใบดำ สาเหตุที่จะทำให้ได้รับใบดำ 1. กระทำผิดหรือต้องสงสัยว่าได้กระทำผิดข้อกำหนดในการซื้อขายที่หน้าตลาด หน้าประมูล หรือหน้าเปิดท้าย 2. กระทำการอย่างใดอย่างหนึ่งที่เสี่ยงต่อการเกิดความเสียหายต่อผู้ซื้อผู้ขาย ผลของการได้รับใบดำ - สาเหตุที่ได้รับใบดำ จะปรากฎในข้อมูลส่วนตัวของท่าน (คลิ๊กดูได้ที่โลโก้ของท่าน) - เสียสิทธิการซื้อขาย และโพสท์ความเห็น ยกเว้นที่ประกาศนี้ การขอถอนใบดำ เนื่องจากทิ้งประมูลรายการแรกที่ชนะ (ปรับปรุง 3/12/2558) 1. ให้ติดต่อผู้เปิดประมูลที่ให้ Feedback ลบ เพื่อทำการขอแก้ไข Feedback ลบ 2. การขอแก้ไข Feedback ลบ ให้ดำเนินการตามขั้นตอน การขอแก้ไข Feedback ลบ เป็น Feedback เทา กรณีทิ้งการประมูล 3. เมื่อแก้ไข Feedback ลบ เสร็จแล้ว ผมจะทำการถอนใบดำให้ การขอถอนใบดำ เนื่องจากทิ้งประมูลเป็นจำนวน 5 รายการขึ้นไปภายใน 1 ปี (3/12/2558) 1. ให้ทำการติดต่อผู้ขายทุกรายเพื่อขอแก้ไข Feedback ลบ ตามขั้นตอน การขอแก้ไข Feedback ลบ เป็น Feedback เทา กรณีทิ้งการประมูล 2. เมื่อแก้ไข Feedback ลบ หมดแล้ว ผมจะถอนใบดำให้ การขอถอนใบดำ เนื่องจากทิ้งการจองเป็นจำนวน 5 รายการขึ้นไปภายใน 1 ปี 1. ให้ทำการติดต่อผู้ขายทุกรายเพื่อขอแก้ไข Feedback ลบ ตามขั้นตอน การขอแก้ไข Feedback ลบ เป็น Feedback เทา กรณีทิ้งการจอง 2. เมื่อแก้ไข Feedback ลบตามสมควรแล้ว ผมจะถอนใบดำให้ การขอถอนใบดำ เนื่องจากได้รับ Feedback ลบเป็นรายการแรกของหน้าตลาด (ปรับปรุง 24/6/2559) 1. ให้ทำการติดต่อผู้ที่ให้ Feedback ลบ 2. หากสามารถแก้ไข Feedback ลบ ได้ ผมจะทำการถอนใบดำให้ การขอถอนใบดำ เนื่องจากทิ้งการจองในหน้าตลาดเป็นจำนวน 5 รายการขึ้นไป (3/12/2558) 1. ให้ทำการติดต่อผู้ขายทุกรายเพื่อขอแก้ไข Feedback ลบ ตามขั้นตอน การขอแก้ไข Feedback ลบ เป็น Feedback เทา กรณีทิ้งการจองในหน้าตลาด 2. หากสามารถแก้ไข Feedback ลบ ให้เหลือไม่เกิน 2 ราย ผมจะทำการถอนใบดำให้ การถอนใบดำในกรณีทั่วไป 1. หากยอมรับผิด ให้กล่าวยอมรับผิดและให้คำมั่นว่าหากมีเหตุการณ์ในทำนองเดียวกันขึ้นอีก ท่านพร้อมที่จะรับใบแดง 2. หากชี้แจงว่าไม่ได้กระทำ หรือสิ่งที่ทำลงไปไม่ผิด ก็ให้บรรยายชี้แจงโดยละเอียด และผมอาจสอบถามเพิ่มเติม หากสามารถชี้แจงได้จนหมดข้อสงสัย ผมจะถอนใบดำให้ แต่หากชี้แจงว่าไม่ได้กระทำ หรือสิ่งที่ทำลงไปไม่ผิด แต่ไม่สามารถชี้แจงจนหมดข้อสงสัย ผมจะทำการคงใบดำไว้ หรือให้ใบแดง อย่างใดอย่างหนึ่ง การขอถอนใบดำจากการปั่นราคา การช้อนกลับ หรือการเสนอราคาโดยผู้เปิดประมูล (6/1/2562) 1. หากยอมรับผิด ให้กล่าวยอมรับผิดและให้คำมั่นว่าหากมีเหตุการณ์ในทำนองเดียวกันขึ้นอีก ท่านพร้อมที่จะรับใบแดง และจะไม่ขอกลับเข้าเป็นสมาชิกอีกตลอดไป กรณีนี้ท่านจะได้รับการถอนใบดำ แต่จะถูกตัดสิทธิการเปิดประมูลเป็นระยะเวลา 1 ปี 2. หากชี้แจงว่าไม่ได้กระทำ หรือสิ่งที่ทำลงไปไม่ผิด ก็ให้บรรยายชี้แจงโดยละเอียด และผมอาจสอบถามเพิ่มเติม หากสามารถชี้แจงได้จนหมดข้อสงสัย ผมจะถอนใบดำให้ แต่หากชี้แจงว่าไม่ได้กระทำ หรือสิ่งที่ทำลงไปไม่ผิด แต่ไม่สามารถชี้แจงจนหมดข้อสงสัย ผมจะทำการคงใบดำไว้ หรือให้ใบแดง อย่างใดอย่างหนึ่ง การขอถอนใบดำ กรณีจำหน่ายสินค้าละเมิดเครื่องหมายการค้า 1. หากยอมรับผิด ให้กล่าวยอมรับผิดและให้คำมั่นว่าหากมีเหตุการณ์ในทำนองเดียวกันขึ้นอีก ท่านพร้อมที่จะรับใบแดง นอกจากนี้แล้ว ท่านจะต้องรับผิดชอบต่อสินค้าที่ขายไป ด้วยการให้ทำการติดต่อลูกค้าผ่านทาง PM เพื่อแจ้งลูกค้าทุกรายที่ซื้อไปได้ทราบว่า สินค้าได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นของปลอม หากลูกค้าไม่ต้องการรับไว้ ก็ให้ส่งกลับคืนมา หากไม่ติดใจ ก็ให้ลูกค้า PM ตอบกลับมา เป็นรายลักษณ์อักษร และนำข้อความใน PM มาแจ้งไว้เป็นหลักฐาน เมื่อดำเนินครบทุกรายที่ขายของปลอมไป ผมจะถอนใบดำให้ 2. หากชี้แจงว่าไม่ได้กระทำ หรือสิ่งที่ทำลงไปไม่ผิด ก็ให้บรรยายชี้แจงโดยละเอียด และผมอาจสอบถามเพิ่มเติม หากสามารถชี้แจงได้จนหมดข้อสงสัย ผมจะถอนใบดำให้ แต่หากชี้แจงว่าไม่ได้กระทำ หรือสิ่งที่ทำลงไปไม่ผิด แต่ไม่สามารถชี้แจงจนหมดข้อสงสัย ผมจะทำการคงใบดำไว้ หรือให้ใบแดง อย่างใดอย่างหนึ่ง ระงับสิทธิ (30/11/2561) สาเหตุที่จะทำถูกระงับสิทธิ 1. กระทำผิดหรือต้องสงสัยว่าได้กระทำผิดข้อกำหนดในการซื้อขายที่หน้าตลาด หน้าประมูล หรือหน้าเปิดท้าย 2. กระทำการอย่างใดอย่างหนึ่งที่เสี่ยงต่อการเกิดความเสียหายต่อผู้ซื้อผู้ขาย ผลของการถูกระงับสิทธิ - เสียสิทธิการซื้อขาย หรือโพสท์ความเห็น แล้วแต่ก็กรณี ยกเว้นการแสดงความเห็นในประกาศนี้ การขอคืนสิทธิ - ให้ปฎิบัติตามคำแนะนำที่ webmaster แจ้งไป ระยเวลาการถูกระงับสิทธิ - หากเป็นการทำผิดครั้งแรก การถูกระงับสิทธิจะสิ้นสุดเมื่อได้ webmaster ได้ตรวจสอบแล้วว่ามีการปฎิบัติตามคำแนะนำอย่างถูกต้อง - หากเป็นการทำผิดซ้ำเดิม ระยะเวลาการถูกระงับสิทธิจะเพิ่มขึ้นตามจำนวนครั้งที่ทำผิด - ตั้งแต่วันที่ 1/4/2561 เป็นต้นไป การลงขายสินค้ามูลค่า 3,000 บาทขึ้นไป ควรมี ภาพถ่ายสินค้าที่ถ่ายคู่กับบัตรประชาชน อย่างน้อย 1 ภาพ หากผู้ขายไม่ได้ลงภาพถ่ายคู่ฯ ผู้ซื้อมีสิทธิที่เรียกขอดูภาพถ่ายคู่ฯ ได้ และหากผู้ขายไม่ส่งภาพให้ ผู้ซื้อมีสิทธิจะปฎิเสธการชำระเงินได้ โดยไม่ถือว่าเป็นการทิ้งการจอง
|
|
แก้ไข 12 พ.ย. 57, 16:48 IP: 117.47.13.229
|
|
ความเห็นที่ 8576 : 22 มิ.ย. 57, 17:52
อ้างถึง: ... posted: 22 มิ.ย. 57, 07:50 ... ผมทำการแจ้งเตือนและยกเลิกการประมูลไปแล้วครับ ขอบคุณครับที่แจ้งเข้ามาครับ |
|
IP: 49.230.109.122
|
|
ความเห็นที่ 8577 : 22 มิ.ย. 57, 17:58
อ้างถึง: ... posted: 22 มิ.ย. 57, 08:35 ... การถอนใบดำในกรณีทั่วไป 1. หากยอมรับผิด ให้กล่าวยอมรับผิดและให้คำมั่นว่าหากมีเหตุการณ์ในทำนองเดียวกันขึ้นอีก ท่านพร้อมที่จะรับใบแดง และจะไม่ขอกลับเข้าเป็นสมาชิกอีกตลอดไป 2. หากชี้แจงว่าไม่ได้กระทำ หรือสิ่งที่ทำลงไปไม่ผิด ก็ให้บรรยายชี้แจงโดยละเอียด และผมอาจสอบถามเพิ่มเติม หากสามารถชี้แจงได้จนหมดข้อสงสัย ผมจะถอนใบดำให้ แต่หากชี้แจงว่าไม่ได้กระทำ หรือสิ่งที่ทำลงไปไม่ผิด แต่ไม่สามารถชี้แจงจนหมดข้อสงสัย ผมจะทำการคงใบดำไว้ หรือให้ใบแดง อย่างใดอย่างหนึ่ง การขอถอน FB- เนื่องจากทิ้งการจอง 1. ให้ทำการติดต่อผู้ขายเพื่อชำระค่าสินค้า หรือชดใช้ค่าเสียหายขั้นต่ำต้องไม่น้อยกว่าค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริงบวกค่าเสียเวลาอีก 15 บาท แต่ต้องไม่น้อยกว่ารายการละ 30 บาท 2. ให้ผู้ขาย แจ้งขอถอน FB- หากผู้ขายไม่ดำเนินการแจ้งภายใน 7 วัน ให้ท่านโพสท์สลิปหลักฐานการโอนเงินที่ประกาศนี้ |
|
IP: 49.230.109.122
|
|
ความเห็นที่ 8578 : 22 มิ.ย. 57, 18:01
อ้างถึง: ... posted: 22 มิ.ย. 57, 10:10 ... คืนค่าธรรมเนียมให้แล้วครับ |
|
IP: 49.230.109.122
|
|
ความเห็นที่ 8579 : 22 มิ.ย. 57, 18:06
อ้างถึง: ... posted: 22 มิ.ย. 57, 16:01 ... ฅนบ้าตกปลา เอก สุราษ kriss ส่งของให้เรียบร้อยแล้วหรือครับ |
|
IP: 49.230.109.122
|
|
...
ความเห็นที่ 8580 : 22 มิ.ย. 57, 18:53
เฉพาะเจ้าของประกาศเท่านั้นที่จะเห็นข้อความต่อไปนี้...
|
|
|
|
...
ความเห็นที่ 8581 : 22 มิ.ย. 57, 18:59
เฉพาะเจ้าของประกาศเท่านั้นที่จะเห็นข้อความต่อไปนี้...
|
|
|
|
ความเห็นที่ 8582 : 22 มิ.ย. 57, 20:42
อ้างถึง: ... posted: 22 มิ.ย. 57, 18:53 ... สาเหตุที่ได้รับใบดำ เพราะน้าทำผิดข้อกำหนดหน้าตลาด 2 ข้อ 1 ตั้งประกาศที่นำไปสู่การประนาม ประกาศระบายความไม่พอใจ 2 พาดพิงบุคคลให้เสียหาย ....คุยไปกับคนที่พลิกลิ้น.... เมื่อน้าเลือกที่จะชี้แจง ก็ต้องชี้แจงว่าไม่ได้กระทำ หรือสิ่งที่ทำลงไปไม่ผิดข้อกำหนด ดังนี้ 1 ตั้งประกาศที่นำไปสู่การประนาม ประกาศระบายความไม่พอใจ ชี้แจงมาว่า น้าประกาศดังกล่าวน้าไม่ได้ตั้ง หรือประกาศดังกล่าวไม่ผิดข้อกำหนดนี้ 2. พาดพิงบุคคลให้เสียหาย ....คุยไปกับคนที่พลิกลิ้น.... ชี้แจงมาว่า น้าไม่ได้พิมพ์คำนี้ หรือคำนี้ไม่ผิดข้อกำหนด เรื่องที่สอบถามมาว่า การนัดดูสินค้าครั้งนี้ทางผู้ขายก็ไม่ได้มาตามจุดที่นัด จึงทำให้ผมต้องเสียเวลาและค่าน้ำมันรถในการเดินทาง ผมสามรถให้ FB- กับผู้ขายได้หรือไม่ครับ ก็ต้องมีหลักฐานยืนยัน คำให้การของคู่กรณีที่แย้งกันอยู่ ไม่สามารถใช้เป็นหลักฐานครับ แต่ถ้าให้การตรงกัน ก็ใช้เป็นหลักฐานได้ครับ |
|
IP: 49.230.109.122
|
|
...
ความเห็นที่ 8583 : 22 มิ.ย. 57, 20:46
เฉพาะเจ้าของประกาศเท่านั้นที่จะเห็นข้อความต่อไปนี้...
|
|
|
|
ความเห็นที่ 8584 : 22 มิ.ย. 57, 20:52
อ้างถึง: ... posted: 22 มิ.ย. 57, 18:59 ... การนัดรับของ เป็นการตกลงร่วมกันทั้งสองฝ่ายตั้งแต่ต้น การที่อีกฝ่ายไม่ทำตามที่ตกลงกันไว้ จนเป็นเหตุให้ไม่มีการซื้อ ไม่มีการขาย ไม่ใช่สาเหตุที่จะให้ใบดำ แต่สาเหตุที่ผู้ลงประกาศของ ผู้จองจะให้ใช้การให้ FB- ต่อกันได้ครับ |
|
IP: 49.230.109.122
|
|
...
ความเห็นที่ 8585 : 22 มิ.ย. 57, 20:54
เฉพาะเจ้าของประกาศเท่านั้นที่จะเห็นข้อความต่อไปนี้...
|
|
|
|
...
ความเห็นที่ 8586 : 22 มิ.ย. 57, 20:56
เฉพาะเจ้าของประกาศเท่านั้นที่จะเห็นข้อความต่อไปนี้...
|
|
|
|
...
ความเห็นที่ 8587 : 23 มิ.ย. 57, 00:47
เฉพาะเจ้าของประกาศเท่านั้นที่จะเห็นข้อความต่อไปนี้...
|
|
|
|
...
ความเห็นที่ 8588 : 23 มิ.ย. 57, 08:38
เฉพาะเจ้าของประกาศเท่านั้นที่จะเห็นข้อความต่อไปนี้...
|
|
|
|
...
ความเห็นที่ 8589 : 23 มิ.ย. 57, 10:04
เฉพาะเจ้าของประกาศเท่านั้นที่จะเห็นข้อความต่อไปนี้...
|
|
|
|
...
ความเห็นที่ 8590 : 23 มิ.ย. 57, 10:04
เฉพาะเจ้าของประกาศเท่านั้นที่จะเห็นข้อความต่อไปนี้...
|
|
|
|
...
ความเห็นที่ 8591 : 23 มิ.ย. 57, 10:37
เฉพาะเจ้าของประกาศเท่านั้นที่จะเห็นข้อความต่อไปนี้...
|
|
|
|
...
ความเห็นที่ 8592 : 23 มิ.ย. 57, 10:37
เฉพาะเจ้าของประกาศเท่านั้นที่จะเห็นข้อความต่อไปนี้...
|
|
|
|
...
ความเห็นที่ 8593 : 23 มิ.ย. 57, 10:37
เฉพาะเจ้าของประกาศเท่านั้นที่จะเห็นข้อความต่อไปนี้...
|
|
|
|
...
ความเห็นที่ 8594 : 23 มิ.ย. 57, 10:38
เฉพาะเจ้าของประกาศเท่านั้นที่จะเห็นข้อความต่อไปนี้...
|
|
|
|
...
ความเห็นที่ 8595 : 23 มิ.ย. 57, 10:41
เฉพาะเจ้าของประกาศเท่านั้นที่จะเห็นข้อความต่อไปนี้...
|
|
|
|
...
ความเห็นที่ 8596 : 23 มิ.ย. 57, 14:28
เฉพาะเจ้าของประกาศเท่านั้นที่จะเห็นข้อความต่อไปนี้...
|
|
|
|
...
ความเห็นที่ 8597 : 23 มิ.ย. 57, 17:22
เฉพาะเจ้าของประกาศเท่านั้นที่จะเห็นข้อความต่อไปนี้...
|
|
|
|
...
ความเห็นที่ 8598 : 23 มิ.ย. 57, 19:21
เฉพาะเจ้าของประกาศเท่านั้นที่จะเห็นข้อความต่อไปนี้...
|
|
|
|
ความเห็นที่ 8599 : 23 มิ.ย. 57, 20:28
อ้างถึง: ... posted: 22 มิ.ย. 57, 20:54 ... เท่าที่ได้รับข้อมูล สถานที่นัด และเวลานัดของทั้งฝ่าย ให้ข้อมูลไม่ตรงกัน ผู้จอง: เนื่องจากที่น้าให้ FB- กับผมจึงอยากให้น้าออกมาชี้แจงเรื่องหน่อยครับ ผมก็ งง เหมือนกัน วันนี้ผมได้โทรคุยเรื่องรอก Matanium 2013 กับน้าไว้ โดยที่ผมจะนัดเข้าไปดูรอก โดยผมก็ขอต่อราคาน้าไว้ที่ 8000 บาท ถ้าโอเคผมก็จะขึ้นไปดูรอกและนัดรับสินค้า โดยที่ผมจะเดินทางจากชลบุรี และนัดดูของที่แยก มีนบุรี ซึ่งน้าแจ้งว่าอยู่ใกล้กับที่ทำงาน ซึ่งผมก็เข้าใจว่าน้าจะมานัดดูของกันที่มีนบุรี ซึ่งวันนี้ผมก็จะไปซื้อของที่ Tacle Berry ที่ ศรีณครินทร์ พอดีจึงนัดน้าดูของ ตอน ประมาณ 3 โมงเย็นผมใกล้จะถึงแยกมีนบุรี และโทรหาน้า แต่น้าบอกว่าต้องมาที่ทำงานน้าเพราะติดงานอยู่ ซึ่งที่ทำงานน้าคือ รพ.ภูมิพล ซึ่งห่างไปอีก 30 กิโลเมตร และน้าแจ้งว่าเลิกงาน 1 ทุ่ม ผมจึงเดินทางไปซื้อของ ที่ TB สาขา ศรีนครินทร์ก่อน และออกมากินขาวที่ เซนทรัลบางนา พอเสร็จเรียบร้อย ประมาณ 6 โมงเศษๆ ก็โทรหาน้าอีกครั้ง ว่าจะสะดวก จุดไหน เพราะน้าใกล้จะเลิกงานแล้ว น้าบอกว่า ฝนตกไม่สะดวก และต้องไปส่งสินค้าที่อื่นอีก ตอนนั้นรถติดมาก ผมถามว่าน้าเอารถอะไรมา น้าบอกว่า ขับมอเตอร์ไซด์ ผมถามน้าไปว่าขับย้อนลงมาที่มีนหน่อยได้ไหม เพราะกว่าผมจะไปถึงคงช้ามาก วันศุกร์รถติดมากจริงๆ น้ากลับบอกว่าให้ผมไปรับที่ พระราม 5 ซึ่งอยู่เกือบถึง นนทบุรี เพราะน้าจะไปส่งของที่อื่นก่อน ยิ่งทำให้ผมไปลำบากมากเพราะไกลมากกว่าเดิมและรถก็กำลังติด ผมก็ถามน้าว่าเอาไงดี แต่น้าเงียบไม่ตอบ ผู้ลงประกาศ: ผมจะชี้แจงนะครับ น้าโทรมาหาผมตอน 10 โมงกว่าๆ ถูกไหมครับ แล้วน้าก็ตกลงราคากะผมที่ 8000 บาท ผมก็รับได้ ผมถามน้าว่า จะมารับของวันไหน น้าบอกมาวันนี้ช่วงเที่ยงๆ ด้วยตัวผมกลัวน้าจะมารอ ผมจึงได้ขับรถกลับบ้านในตอน 11 โมงเพื่อไปเอารอกเพราะกลัวจะไม่ทัน น้าก้บอกว่า มามีนบุรีถูก ผมก็โอเค หลังจากนั้นผมก้รอ ต่อมาช่วงบ่าย 3 น้าบอกว่าอยู่แยกมีนบุรี ผมก็อธิบายทางน้า ว่ามาทางไหน น้าก็บอกว่าเดวจะเปิด GPS มา ผมก้รอ และผมได็โทรไปอีก 2- 3 สาย น้าไม่รับผมก้ไม่ว่าอะไร จนน้าโทรมาบอกอยู่บางนา ช่วงนั้นประมาณ 6โมง ผมถามว่ามาทันไหม น้าก้ว่าโอเค พอ 1 ทุ่มโทรไป น้าบอกมาไม่ทัน รถติด ขอยกเลิกการจอง ผมก็งง น้าบอกรอกจะใช้พรุ่งนี้ ผมจึงอยากถามว่า 1. ผมทำงานที่โรงพยาบาลภูมิพล ซึ่งเป็นหน่วยงานทหารอากาศ เข้า 7.00 -16.00 น. แต่ที่ผมบอกน้าว่าทุ่มนึงก็เพราะ รถติด กลัวน้าจะมาช้า ผมจึงบอก 1 ทุ่ม เพราะ 2 ทุ่มผมมีธุระ ให้เวลาสุดๆแค่นี้ 2. เริ่มแรกที่คุย ผมจะบอกให้มาที่ไหน แต่น้า ก้บอกเองว่ามาถึงแยกมีนบุรี จะโทรมาอีกที่เพราะมาถูกตรงนั้นผมไม่ได้เอ๋ยเลยว่าเดวผมออกไปเจอตรงไหน 3. น้า ถ้าคนเข้ารับผิดชอบจริงๆ มาถึงขนาดนี้ ต่อให้ขับเลยไปอีกหน่อย ก็คงไม่ไกลหรอกน้ามาจากชลบุรีกี่กิโล แล้วไปอีกหน่อยก็ได้ของแล้ว อีกอยางน้ามาทำธุระ ความผิดผมหรือเปล่าครับที่มาช้า น้าต้องแสดงความรับผิดชอบสิครับ ผู้จอง: 1 น้าเป็นคนแจ้งผมว่าน้าเลิกงาน 1 ทุ่มนะครับ (ซึ่งเหตุผลที่ผมยกเลิกเพราะคิดว่า กว่าจะไปถึงน้าจริงๆต้องใช้เวลามาก) 2 ที่คุยกัน ผมถามน้าว่าอยู่สายไหมหรอครับ งั้นผมจะไปที่แยกมีนบุรี น้าตอบว่าที่ทำงานผมอยู่ใกล้ๆ ถ้าถึงแยกแล้วโทรมา (แต่พอใกล้ถึง น้าบอกว่าอยู่ รพ.ภูมิพล ผมดูจาก GPS ห่างไปอีกเกือบ 30 กิโลเมตร ในกทม 30 กิโลเมตรไม่ใช่ใกล้ๆเลยนะครับ ผมจึงไปรับเพื่อนที่บางนาก่อน) 3 วันศุกร์ รถติดมาก น้าอยู่ กทม ก็น่าจะรู้ แต่น้าก็ยังดึงดันจะให้ไปรับที่ทำงานน้า ซึ่งผมเอ่ยว่าน้าขับรถย้อนมาที่มีนหน่อยได้หรือเปล่าเพราผมอยู่บางนากว่าจะถึงก็อีกนาน แต่น้าไม่ยอมจะให้ผมไปรับที่พระราม 5แทน ถูกต้องหรือเปล่าครับ 4 ถ้าเป็นน้า ขับรถมานัดดูของแล้วแต่ไม่ได้ดู น้ายังอยากให้ส่งไปรษณีย์ หรือเปล่าครับ "ใจเขาใจเรา" 5แล้วในเมื่อจบการคุยกัน ซึ่งน้าก็ OK แล้วทำไมถึงมามี ฟีดแบคย้อนหลัง ในเมื่อเราก็จบการคุยไปแล้ว ผู้ลงประกาศ: 1.ผมชี้แจงว่าเลิก 1 ทุ่ม ตอนที่น้องของน้าถามมานิครับ 2.ที่คุยกัน ผมถามน้าว่าอยู่สายไหมหรอครับ งั้นผมจะไปที่แยกมีนบุรี น้าตอบว่าที่ทำงานผมอยู่ใกล้ๆ ถ้าถึงแยกแล้วโทรมา ที่ผมบอกโทรมา หมายความว่าผมจะไปส่งหรอครับ น้า คำว่า มารับเอง ในส่วนตัวคือ ใกล้ผมมากที่สุดหรือเปล่าครับ 3.ทำไมตอนแรกน้าพูดว่ามาที่มีน แต่ก็ไม่ได้นัดสถานที่่ ถูกไหมครับ น้าบอกว่าจะมาที่แยกมีนแล้วจะโทรมา น้าก็โทรแต่ไม่ได้ระบุเลยเลยว่าน้าออกมาเจอตรงส่วนไหน การที่น้าโทรมาหาผมบอกว่าถึงแยกมี ทำให้ผมเตรียมตัวเพราะว่าใกล้แล้ว และผมก้ยังอธิบายว่าตรงมาทางไหน และน้าก้บอกว่า เดวเปิด GPS มาง่ายกว่า 4.น้าบอกขับรถมาดูของแล้วไม่ได้ดู ผมไม่ให้น้าดูหรือเปล่า ผมรอที่จะให้น้ามารับ แต่ถ้ามันไม่ทันจริงๆ น้ามีความรับผิด น้าต้องยอมรับแล้ว ว่าเรา มาช้าไป ไม่เผื่อเวลาทั้งๆที่รู้ว่ารถติด ส่งก็ต้องรับในตรงสภาพนั้น ถูกไหมครับ เพราะเกิดจากตัวผู้ซื้อ 5.น้าบอกให้หลังการคุย น้าครับ ผมบอกตามตรงเลยนะครับ เสียความรู้สึกมากๆที่คุยรอบสุดท้าย แล้วหลังจากคุยจบผมก็ไปทำธุระที่บอก แล้วกลับมาเปิดคอม ผมทำตามขั้นตอนหรือเปล่าครับ น้าจอง แล้วยกเลิก ผมผิดหรือเปล่าที่ให้ เมื่อให้ข้อมูลไม่ตรงกัน ผมจึงไม่สามารถใช้คำให้การของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง มาสรุปว่าฝ่ายใดเป็นฝ่ายผิดนัดกันแน่ แต่สิ่งที่ปรากฎสุดท้ายที่ตรงกันคือน้าเป็นฝ่ายปฎิเสธการซื้อ ทั้งที่ยังไม่ได้ดูสินค้าและไม่ได้ชำระเงินตามหลักการจอง อันเป็นเหตุให้ผู้ลงประกาศให้ FB- ได้ เรื่องค่าน้ำมันและเวลา เป็นสิ่งที่ผู้ตกลงกันต้องทราบว่าเป็นสิ่งที่จะเกิดขึ้นจากการนัดรับของอยู่แล้วครับ และอย่างที่ผมแจ้งไปแล้ว น้าสามารถให้ FB- หากมีหลักฐานที่ไม่ใช่คำให้การที่ขัดแย้งว่า อีกฝ่ายเป็นผู้ผิดนัด ส่วนใบดำผมดำเนินการให้แล้วครับ |
|
แก้ไข 23 มิ.ย. 57, 20:29 IP: 49.230.109.122
|
|
ความเห็นที่ 8600 : 23 มิ.ย. 57, 20:40
อ้างถึง: ... posted: 23 มิ.ย. 57, 00:47 ... เป็นเพราะการให้ FB ยังสามารถทำได้ หากยังเป็นไปตามที่แจ้งไว้ในประกาศนี้ http://www.siamfishing.com/market/mview.php?tid=532798 แต่หากเห็นเป็น FB ที่ไม่มีอันควร ให้แจ้งมาที่ผมครับ |
|
IP: 49.230.109.122
|