"มือใหม่หหัดลาก" ขอประสพการณ์รุ่นพี่โปรดช่วยชี้แนะ: SiamFishing : Thailand Fishing Community
กระดาน
คห. 17 อ่าน 5,144 โหวต 5
"มือใหม่หหัดลาก" ขอประสพการณ์รุ่นพี่โปรดช่วยชี้แนะ
ตั้ง: 6 พ.ย. 53, 08:35
"มือใหม่หหัดลาก" ขอประสพการณ์รุ่นพี่โปรดช่วยชี้แนะ
....หลังจากน้ำท่วมอีสานที่ผ่านมา เลยมีภาระกิจจากครอบครัวใหญ่ไฟเขียวให้จัดหาเรือเพื่อเตรียมพร้อมกับเหตุอันไม่คาดฟัน บทสรุปมาลงเอยที่เรืออะลูฯขนาด12ฟุตจำนวน2ลำ โดยการนี้ผมต้องนำเรือลากจากกรุงเทพฯ-ปราจีนฯ-ขอนแก่น ใส่เทเลอร์โดยคิดว่าจะซ้อนเรือสองลำใส่บนเทเลอร์ตัวเดียว(เครื่องเรือไม่มีนะครับ มีเฉพาะตัวเรือ) ปัญหาจากคนไม่มีประสพการณ์อย่างผมจึงมีมากมาย มากคำถาม เท่าที่ผ่านมาเคยออกเรือไปกับน้าเวปในระยะทางสั้นๆก็พอได้ทราบวิธีการยึดเรือเข้ากับรถอยู่บ้างเล็กน้อย แต่ก็ได้ยินได้ฟังหลายๆอุบัติเหตุหรือปัญหาจากคนลากเรือที่โพสกันในเวปหลายเรื่องเหมือนกัน ผมจึงขอไคร่ประสพการณ์จากรุ่นพี่ช่วยแนะนำจุดไหนต้องตรวจเช็คจุดไหนต้องระวังเป็นพิเศษ ขอคคำแนะนำด้วยครับ

ปัญหาโดยส่วนตัวครับ
1.ลากเรือระยะทางเกือบ600กม. ใช้ความเร็วประมาณเท่าไหร่ครับ
2.หากลากยาวม้วนเดียวจบโดยไม่จอดพัก ยางรถเทเลอร์จะมีปัญหาไหมครับ
3.สายโซ่เซฟตี้ ต้องใส่2เส้นใช่ไหมครับ
4.หากเทเลอร์ตกหลุมขณะวิ่งตัวเทเลอร์จะส่ายหรือไม่ครับ
5.ด่านตรวจหรือตำรวจทางหลวง เราโดนเต็มๆอยู่แล้วใช่ไหมครับ แล้วเขาจะขอดูอะไรเราบ้างครับ(เอกสาร หรืหอใบอนุญาต อะไรประมาณนั้น) เราจะบอกตำรวจยังไงบ้างครับ
6.อื่นๆๆ ถ้าน้าๆมีข้อแนะนำ โปรดช่วยแนะนำกันมากๆนะครับ

ขอบคุณครับ
A21(2434 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.1: 6 พ.ย. 53, 08:43
คำถามดีมากเลยครับผมขอรอชมคำตอบจากน้าๆที่มีประสพการณ์ด้วยครับ...
คห.2: 6 พ.ย. 53, 09:17
tac18(2837 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.3: 6 พ.ย. 53, 09:25
อ้างถึง: ซิวอ้าว posted: 06-11-2553, 08:35:11

....หลังจากน้ำท่วมอีสานที่ผ่านมา เลยมีภาระกิจจากครอบครัวใหญ่ไฟเขียวให้จัดหาเรือเพื่อเตรียมพร้อมกับเหตุอันไม่คาดฟัน บทสรุปมาลงเอยที่เรืออะลูฯขนาด12ฟุตจำนวน2ลำ โดยการนี้ผมต้องนำเรือลากจากกรุงเทพฯ-ปราจีนฯ-ขอนแก่น ใส่เทเลอร์โดยคิดว่าจะซ้อนเรือสองลำใส่บนเทเลอร์ตัวเดียว(เครื่องเรือไม่มีนะครับ มีเฉพาะตัวเรือ) ปัญหาจากคนไม่มีประสพการณ์อย่างผมจึงมีมากมาย มากคำถาม เท่าที่ผ่านมาเคยออกเรือไปกับน้าเวปในระยะทางสั้นๆก็พอได้ทราบวิธีการยึดเรือเข้ากับรถอยู่บ้างเล็กน้อย แต่ก็ได้ยินได้ฟังหลายๆอุบัติเหตุหรือปัญหาจากคนลากเรือที่โพสกันในเวปหลายเรื่องเหมือนกัน ผมจึงขอไคร่ประสพการณ์จากรุ่นพี่ช่วยแนะนำจุดไหนต้องตรวจเช็คจุดไหนต้องระวังเป็นพิเศษ ขอคคำแนะนำด้วยครับ

ปัญหาโดยส่วนตัวครับ
1.ลากเรือระยะทางเกือบ600กม. ใช้ความเร็วประมาณเท่าไหร่ครับ
2.หากลากยาวม้วนเดียวจบโดยไม่จอดพัก ยางรถเทเลอร์จะมีปัญหาไหมครับ
3.สายโซ่เซฟตี้ ต้องใส่2เส้นใช่ไหมครับ
4.หากเทเลอร์ตกหลุมขณะวิ่งตัวเทเลอร์จะส่ายหรือไม่ครับ
5.ด่านตรวจหรือตำรวจทางหลวง เราโดนเต็มๆอยู่แล้วใช่ไหมครับ แล้วเขาจะขอดูอะไรเราบ้างครับ(เอกสาร หรืหอใบอนุญาต อะไรประมาณนั้น) เราจะบอกตำรวจยังไงบ้างครับ
6.อื่นๆๆ ถ้าน้าๆมีข้อแนะนำ โปรดช่วยแนะนำกันมากๆนะครับ

ขอบคุณครับ


ข้อความที่ตอบนี่ส่วนตัวผมนะครับที่เคยมีประสพการณ์มานิดหน่อย

1. เรื่องความเร็วถ้าจะให้ดีปลอดภัยหน่อยก็ประมาณไม่เกิน 80-100 กม./ชม. (แต่เมื่อก่อนผมก็วิ่ง150พร้อมรากเรือ)

2. เรื่องยางถ้าเป็นยางใหม่ๆก็ไม่มีปัญหาอะไรก็เหมือนรถ (เทลเลอร์+เรือเบากว่ารถอีก)

3. ถ้าใส่ได้ก็ดีครับสองเส้น ปลอดภัยดีเหมือนกัน

4. ก็มีบ้างนิดหน่อยแต่น่าจะไม่มีปัญหาอะไรของผมก็เคยตกอยู่บ่อยๆ

5. ข้อนี้นี่    ไม่ต้องบอกก็คงจะรู้ๆกันอยู่นะครับแต่ก็ไม่ปัญหาหลอกครับชักใบแดงไล่ออกไปเลยครับ (ผ่านฉลุย) 

6. วิ่งรถเป็นเวลานานๆนี่ควรจอดแวะดูที่ดุมล้อเทลเลอร์บ้างนะครับบางที่ว่าน็อตยังอยู่ครบทุกตัวรึป่าวเคยเจอกับตัวกลับถึงบ้านเหลือน็อตล้ออยู่ตัวเดียวดีที่ขับไม่เร็ววันนั้น
ผมรากเรือจากเขื่อนศรีกลับโคราขซ๊ะด้วยสิวันนั้น 

นี่แค่ส่วนตัวนะครับที่พอจะแนะนำได้ยังงัยก็รอน้าๆท่านอื่นๆมาให้คำอีกทีนะครับ 
BULINO(12950 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.4: 6 พ.ย. 53, 09:41
ขอบคุณน้าซิวอ้าวที่ตั้งคำถามที่หลายๆท่านที่อยากมีเรือบวกเทเลอร์จะได้คลายความสงสัย


ขอบคุณน้าแทคที่มาช่วยตบให้หลายท่านได้กระจ่างเกือบร้อยเบอร์เซ็นครับ  เอออน้าแทคครับผมยังนอนฝันถึงเจ้าเทเลอร์ตัวนั้นอยู่เลยครับ
คห.5: 6 พ.ย. 53, 10:06
+แจ่มเลยครับ น้าซิวอ้าว  คอยเป็นกำลังใจให้ครับ และรอชมเรืออยู่นะครับ   

คลอดแฝดเลยนะครับ อย่าลืมลากมาลงแถวแสมสารมั่งนะครับ   
mangmo1980(381 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.6: 6 พ.ย. 53, 11:38
หวัดดีครับอาจารย์ เล่นทีเดียวสองลำเลยหรอ

ความรู้ทั้งนั้น

ผมเคยเห็นฟอร์จูนเนอร์คันนึง ลากบนมอเตอร์เวย์
ก็ขับไม่เร็วนะครับ ผมขับ150 แต่เค้าแซงไปเฉยเลย
นึกถึงเวลาตกหลุมแล้วกลิ้งเหมือนกระป๋องท้ายรถงานแต่งงานเลย

Mong_Actionlure(19230 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offlineใบแดง
คห.7: 6 พ.ย. 53, 11:41
อ้างถึง: tac18 posted: 06-11-2553, 09:25:28

อ้างถึง: ซิวอ้าว posted: 06-11-2553, 08:35:11

....หลังจากน้ำท่วมอีสานที่ผ่านมา เลยมีภาระกิจจากครอบครัวใหญ่ไฟเขียวให้จัดหาเรือเพื่อเตรียมพร้อมกับเหตุอันไม่คาดฟัน บทสรุปมาลงเอยที่เรืออะลูฯขนาด12ฟุตจำนวน2ลำ โดยการนี้ผมต้องนำเรือลากจากกรุงเทพฯ-ปราจีนฯ-ขอนแก่น ใส่เทเลอร์โดยคิดว่าจะซ้อนเรือสองลำใส่บนเทเลอร์ตัวเดียว(เครื่องเรือไม่มีนะครับ มีเฉพาะตัวเรือ) ปัญหาจากคนไม่มีประสพการณ์อย่างผมจึงมีมากมาย มากคำถาม เท่าที่ผ่านมาเคยออกเรือไปกับน้าเวปในระยะทางสั้นๆก็พอได้ทราบวิธีการยึดเรือเข้ากับรถอยู่บ้างเล็กน้อย แต่ก็ได้ยินได้ฟังหลายๆอุบัติเหตุหรือปัญหาจากคนลากเรือที่โพสกันในเวปหลายเรื่องเหมือนกัน ผมจึงขอไคร่ประสพการณ์จากรุ่นพี่ช่วยแนะนำจุดไหนต้องตรวจเช็คจุดไหนต้องระวังเป็นพิเศษ ขอคคำแนะนำด้วยครับ

ปัญหาโดยส่วนตัวครับ
1.ลากเรือระยะทางเกือบ600กม. ใช้ความเร็วประมาณเท่าไหร่ครับ
2.หากลากยาวม้วนเดียวจบโดยไม่จอดพัก ยางรถเทเลอร์จะมีปัญหาไหมครับ
3.สายโซ่เซฟตี้ ต้องใส่2เส้นใช่ไหมครับ
4.หากเทเลอร์ตกหลุมขณะวิ่งตัวเทเลอร์จะส่ายหรือไม่ครับ
5.ด่านตรวจหรือตำรวจทางหลวง เราโดนเต็มๆอยู่แล้วใช่ไหมครับ แล้วเขาจะขอดูอะไรเราบ้างครับ(เอกสาร หรืหอใบอนุญาต อะไรประมาณนั้น) เราจะบอกตำรวจยังไงบ้างครับ
6.อื่นๆๆ ถ้าน้าๆมีข้อแนะนำ โปรดช่วยแนะนำกันมากๆนะครับ

ขอบคุณครับ


ข้อความที่ตอบนี่ส่วนตัวผมนะครับที่เคยมีประสพการณ์มานิดหน่อย

1. เรื่องความเร็วถ้าจะให้ดีปลอดภัยหน่อยก็ประมาณไม่เกิน 80-100 กม./ชม. (แต่เมื่อก่อนผมก็วิ่ง150พร้อมรากเรือ)

2. เรื่องยางถ้าเป็นยางใหม่ๆก็ไม่มีปัญหาอะไรก็เหมือนรถ (เทลเลอร์+เรือเบากว่ารถอีก)

3. ถ้าใส่ได้ก็ดีครับสองเส้น ปลอดภัยดีเหมือนกัน

4. ก็มีบ้างนิดหน่อยแต่น่าจะไม่มีปัญหาอะไรของผมก็เคยตกอยู่บ่อยๆ

5. ข้อนี้นี่    ไม่ต้องบอกก็คงจะรู้ๆกันอยู่นะครับแต่ก็ไม่ปัญหาหลอกครับชักใบแดงไล่ออกไปเลยครับ (ผ่านฉลุย) 

6. วิ่งรถเป็นเวลานานๆนี่ควรจอดแวะดูที่ดุมล้อเทลเลอร์บ้างนะครับบางที่ว่าน็อตยังอยู่ครบทุกตัวรึป่าวเคยเจอกับตัวกลับถึงบ้านเหลือน็อตล้ออยู่ตัวเดียวดีที่ขับไม่เร็ววันนั้น
ผมรากเรือจากเขื่อนศรีกลับโคราขซ๊ะด้วยสิวันนั้น 

นี่แค่ส่วนตัวนะครับที่พอจะแนะนำได้ยังงัยก็รอน้าๆท่านอื่นๆมาให้คำอีกทีนะครับ 

ตามที่น้าแทร็คว่าเลยคร๊าบจารย์
ขอเสริมนิดนึงคร๊าบ เวลาจอดรถควรเช็คสายรัดเรือซะหน่อยนึงคร๊าบ ถ้าเริ่มหย่อนให้มัดให้ตึงอ่ะคร๊าบบบ
Mong_Actionlure(19230 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offlineใบแดง
คห.8: 6 พ.ย. 53, 15:34
นี่เป็นอีกแบบนึงเวลาขนเรือคร๊าบบบ
นี่เป็นอีกแบบนึงเวลาขนเรือคร๊าบบบบ
Mong_Actionlure(19230 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offlineใบแดง
คห.9: 6 พ.ย. 53, 15:35
แบบนี้ก็ด้วย แต่ดูแล้วน่าหวาดเสียว
แบบนี้ก็ด้วย แต่ดูแล้วน่าหวาดเสียวนิดนึง
Mong_Actionlure(19230 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offlineใบแดง
คห.10: 6 พ.ย. 53, 15:36
แบบที่จารย์ขอดูอ่ะคร๊าบบบ :grin: :grin:
แบบที่จารย์ขอดูอ่ะคร๊าบบบ
Mong_Actionlure(19230 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offlineใบแดง
คห.11: 6 พ.ย. 53, 15:36
ด้านนอกตรงหัวบอล :grin:
ถ้าไม่เข้าใจตร
ด้านนอกตรงหัวบอล
ถ้าไม่เข้าใจตรงไหนกริ๊งมาได้เลยน่ะจารย์
คห.12: 6 พ.ย. 53, 16:26
อ้างถึง: Mong_Actionlure posted: 06-11-2553, 11:41:18

อ้างถึง: tac18 posted: 06-11-2553, 09:25:28

อ้างถึง: ซิวอ้าว posted: 06-11-2553, 08:35:11

....หลังจากน้ำท่วมอีสานที่ผ่านมา เลยมีภาระกิจจากครอบครัวใหญ่ไฟเขียวให้จัดหาเรือเพื่อเตรียมพร้อมกับเหตุอันไม่คาดฟัน บทสรุปมาลงเอยที่เรืออะลูฯขนาด12ฟุตจำนวน2ลำ โดยการนี้ผมต้องนำเรือลากจากกรุงเทพฯ-ปราจีนฯ-ขอนแก่น ใส่เทเลอร์โดยคิดว่าจะซ้อนเรือสองลำใส่บนเทเลอร์ตัวเดียว(เครื่องเรือไม่มีนะครับ มีเฉพาะตัวเรือ) ปัญหาจากคนไม่มีประสพการณ์อย่างผมจึงมีมากมาย มากคำถาม เท่าที่ผ่านมาเคยออกเรือไปกับน้าเวปในระยะทางสั้นๆก็พอได้ทราบวิธีการยึดเรือเข้ากับรถอยู่บ้างเล็กน้อย แต่ก็ได้ยินได้ฟังหลายๆอุบัติเหตุหรือปัญหาจากคนลากเรือที่โพสกันในเวปหลายเรื่องเหมือนกัน ผมจึงขอไคร่ประสพการณ์จากรุ่นพี่ช่วยแนะนำจุดไหนต้องตรวจเช็คจุดไหนต้องระวังเป็นพิเศษ ขอคคำแนะนำด้วยครับ

ปัญหาโดยส่วนตัวครับ
1.ลากเรือระยะทางเกือบ600กม. ใช้ความเร็วประมาณเท่าไหร่ครับ
2.หากลากยาวม้วนเดียวจบโดยไม่จอดพัก ยางรถเทเลอร์จะมีปัญหาไหมครับ
3.สายโซ่เซฟตี้ ต้องใส่2เส้นใช่ไหมครับ
4.หากเทเลอร์ตกหลุมขณะวิ่งตัวเทเลอร์จะส่ายหรือไม่ครับ
5.ด่านตรวจหรือตำรวจทางหลวง เราโดนเต็มๆอยู่แล้วใช่ไหมครับ แล้วเขาจะขอดูอะไรเราบ้างครับ(เอกสาร หรืหอใบอนุญาต อะไรประมาณนั้น) เราจะบอกตำรวจยังไงบ้างครับ
6.อื่นๆๆ ถ้าน้าๆมีข้อแนะนำ โปรดช่วยแนะนำกันมากๆนะครับ

ขอบคุณครับ


ข้อความที่ตอบนี่ส่วนตัวผมนะครับที่เคยมีประสพการณ์มานิดหน่อย

1. เรื่องความเร็วถ้าจะให้ดีปลอดภัยหน่อยก็ประมาณไม่เกิน 80-100 กม./ชม. (แต่เมื่อก่อนผมก็วิ่ง150พร้อมรากเรือ)

2. เรื่องยางถ้าเป็นยางใหม่ๆก็ไม่มีปัญหาอะไรก็เหมือนรถ (เทลเลอร์+เรือเบากว่ารถอีก)

3. ถ้าใส่ได้ก็ดีครับสองเส้น ปลอดภัยดีเหมือนกัน

4. ก็มีบ้างนิดหน่อยแต่น่าจะไม่มีปัญหาอะไรของผมก็เคยตกอยู่บ่อยๆ

5. ข้อนี้นี่    ไม่ต้องบอกก็คงจะรู้ๆกันอยู่นะครับแต่ก็ไม่ปัญหาหลอกครับชักใบแดงไล่ออกไปเลยครับ (ผ่านฉลุย) 

6. วิ่งรถเป็นเวลานานๆนี่ควรจอดแวะดูที่ดุมล้อเทลเลอร์บ้างนะครับบางที่ว่าน็อตยังอยู่ครบทุกตัวรึป่าวเคยเจอกับตัวกลับถึงบ้านเหลือน็อตล้ออยู่ตัวเดียวดีที่ขับไม่เร็ววันนั้น
ผมรากเรือจากเขื่อนศรีกลับโคราขซ๊ะด้วยสิวันนั้น 

นี่แค่ส่วนตัวนะครับที่พอจะแนะนำได้ยังงัยก็รอน้าๆท่านอื่นๆมาให้คำอีกทีนะครับ 

ตามที่น้าแทร็คว่าเลยคร๊าบจารย์
ขอเสริมนิดนึงคร๊าบ เวลาจอดรถควรเช็คสายรัดเรือซะหน่อยนึงคร๊าบ ถ้าเริ่มหย่อนให้มัดให้ตึงอ่ะคร๊าบบบ


แจ้งข่าวให้ทราบ
ข้อ 5 ครับ ช่วงนี้เวลาไปไหน บอกว่าไปน้ำท่วมมา หรือจะไปช่วยน้ำท่วม ผ่านครับ ส่วนช่วงอื่นๆๆ เอาสีแดงเปิดทางออก
ส่วนซ้อนเรือให้อาลำแรกวางบนเทลเลอร์ปกติ เอาไม้วางพาดบนลำแรกตรงด้านหน้าและหลัง แล้วถึงเอาเรืออีกลำคว่ำไว้ด้านบน แล้วใช้สายรัดแบบน้าๆๆใช้ เค้าเรียกอะไร ก๊อกแก๊ก อิอิอิอิ 2-3 จุดนะครับ รัดทับกันกะเทลเลอร์ไปเลย ไม่มีเครื่องซ้อนได้
ส่วนเวลาตกหลุ่มส่ายไหม มันมีบ้างครับ แต่เรืออลู 12 ฟุต 75 โล สองลำ 150 โล เทลเลอร์ อีก 200 โล รวม 350 โล+-  แค่นี้ ลากปลิวอยู่แล้ว เลี้ยงรถให้อย่าส่ายละกัน มันแทบไม่มีผลกะรถลากเลย นอกจากลากเรือ เกิน 500 โล จะมีปัญหาเรื่องเบร็ก ต้องใช้ระยะไกลกว่าปกติครับ ระวังหน่อยครับ
คห.13: 6 พ.ย. 53, 16:35
อ้างถึง: คนหลังเขา posted: 06-11-2553, 16:26:20

อ้างถึง: Mong_Actionlure posted: 06-11-2553, 11:41:18

อ้างถึง: tac18 posted: 06-11-2553, 09:25:28

อ้างถึง: ซิวอ้าว posted: 06-11-2553, 08:35:11

....หลังจากน้ำท่วมอีสานที่ผ่านมา เลยมีภาระกิจจากครอบครัวใหญ่ไฟเขียวให้จัดหาเรือเพื่อเตรียมพร้อมกับเหตุอันไม่คาดฟัน บทสรุปมาลงเอยที่เรืออะลูฯขนาด12ฟุตจำนวน2ลำ โดยการนี้ผมต้องนำเรือลากจากกรุงเทพฯ-ปราจีนฯ-ขอนแก่น ใส่เทเลอร์โดยคิดว่าจะซ้อนเรือสองลำใส่บนเทเลอร์ตัวเดียว(เครื่องเรือไม่มีนะครับ มีเฉพาะตัวเรือ) ปัญหาจากคนไม่มีประสพการณ์อย่างผมจึงมีมากมาย มากคำถาม เท่าที่ผ่านมาเคยออกเรือไปกับน้าเวปในระยะทางสั้นๆก็พอได้ทราบวิธีการยึดเรือเข้ากับรถอยู่บ้างเล็กน้อย แต่ก็ได้ยินได้ฟังหลายๆอุบัติเหตุหรือปัญหาจากคนลากเรือที่โพสกันในเวปหลายเรื่องเหมือนกัน ผมจึงขอไคร่ประสพการณ์จากรุ่นพี่ช่วยแนะนำจุดไหนต้องตรวจเช็คจุดไหนต้องระวังเป็นพิเศษ ขอคคำแนะนำด้วยครับ

ปัญหาโดยส่วนตัวครับ
1.ลากเรือระยะทางเกือบ600กม. ใช้ความเร็วประมาณเท่าไหร่ครับ
2.หากลากยาวม้วนเดียวจบโดยไม่จอดพัก ยางรถเทเลอร์จะมีปัญหาไหมครับ
3.สายโซ่เซฟตี้ ต้องใส่2เส้นใช่ไหมครับ
4.หากเทเลอร์ตกหลุมขณะวิ่งตัวเทเลอร์จะส่ายหรือไม่ครับ
5.ด่านตรวจหรือตำรวจทางหลวง เราโดนเต็มๆอยู่แล้วใช่ไหมครับ แล้วเขาจะขอดูอะไรเราบ้างครับ(เอกสาร หรืหอใบอนุญาต อะไรประมาณนั้น) เราจะบอกตำรวจยังไงบ้างครับ
6.อื่นๆๆ ถ้าน้าๆมีข้อแนะนำ โปรดช่วยแนะนำกันมากๆนะครับ

ขอบคุณครับ


ข้อความที่ตอบนี่ส่วนตัวผมนะครับที่เคยมีประสพการณ์มานิดหน่อย

1. เรื่องความเร็วถ้าจะให้ดีปลอดภัยหน่อยก็ประมาณไม่เกิน 80-100 กม./ชม. (แต่เมื่อก่อนผมก็วิ่ง150พร้อมรากเรือ)

2. เรื่องยางถ้าเป็นยางใหม่ๆก็ไม่มีปัญหาอะไรก็เหมือนรถ (เทลเลอร์+เรือเบากว่ารถอีก)

3. ถ้าใส่ได้ก็ดีครับสองเส้น ปลอดภัยดีเหมือนกัน

4. ก็มีบ้างนิดหน่อยแต่น่าจะไม่มีปัญหาอะไรของผมก็เคยตกอยู่บ่อยๆ

5. ข้อนี้นี่    ไม่ต้องบอกก็คงจะรู้ๆกันอยู่นะครับแต่ก็ไม่ปัญหาหลอกครับชักใบแดงไล่ออกไปเลยครับ (ผ่านฉลุย) 

6. วิ่งรถเป็นเวลานานๆนี่ควรจอดแวะดูที่ดุมล้อเทลเลอร์บ้างนะครับบางที่ว่าน็อตยังอยู่ครบทุกตัวรึป่าวเคยเจอกับตัวกลับถึงบ้านเหลือน็อตล้ออยู่ตัวเดียวดีที่ขับไม่เร็ววันนั้น
ผมรากเรือจากเขื่อนศรีกลับโคราขซ๊ะด้วยสิวันนั้น 

นี่แค่ส่วนตัวนะครับที่พอจะแนะนำได้ยังงัยก็รอน้าๆท่านอื่นๆมาให้คำอีกทีนะครับ 

ตามที่น้าแทร็คว่าเลยคร๊าบจารย์
ขอเสริมนิดนึงคร๊าบ เวลาจอดรถควรเช็คสายรัดเรือซะหน่อยนึงคร๊าบ ถ้าเริ่มหย่อนให้มัดให้ตึงอ่ะคร๊าบบบ


แจ้งข่าวให้ทราบ
ข้อ 5 ครับ ช่วงนี้เวลาไปไหน บอกว่าไปน้ำท่วมมา หรือจะไปช่วยน้ำท่วม ผ่านครับ ส่วนช่วงอื่นๆๆ เอาสีแดงเปิดทางออก
ส่วนซ้อนเรือให้อาลำแรกวางบนเทลเลอร์ปกติ เอาไม้วางพาดบนลำแรกตรงด้านหน้าและหลัง แล้วถึงเอาเรืออีกลำคว่ำไว้ด้านบน แล้วใช้สายรัดแบบน้าๆๆใช้ เค้าเรียกอะไร ก๊อกแก๊ก อิอิอิอิ 2-3 จุดนะครับ รัดทับกันกะเทลเลอร์ไปเลย ไม่มีเครื่องซ้อนได้
ส่วนเวลาตกหลุ่มส่ายไหม มันมีบ้างครับ แต่เรืออลู 12 ฟุต 75 โล สองลำ 150 โล เทลเลอร์ อีก 200 โล รวม 350 โล+-  แค่นี้ ลากปลิวอยู่แล้ว เลี้ยงรถให้อย่าส่ายละกัน มันแทบไม่มีผลกะรถลากเลย นอกจากลากเรือ เกิน 500 โล จะมีปัญหาเรื่องเบร็ก ต้องใช้ระยะไกลกว่าปกติครับ ระวังหน่อยครับ
exjang(99 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.14: 6 พ.ย. 53, 18:09
NaiJuy(308 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.15: 6 พ.ย. 53, 18:55
phakawan(2507 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.16: 7 พ.ย. 53, 17:45
ยังไม่มีเรือแต่ตามเก็บข้อมูลด้วยครับน้าซิวอ้าว...ว่าแต่ทำเรื่องขออนุมัตยังไงได้สองลำเลยสอนบ้างดิน้าซิวอ้าว...
A21(2434 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.17: 7 พ.ย. 53, 19:05
ขอบคุณครับน้าโม่ง น้าแท็ค....
แต่น้าแท็คชักใบแดง ข้ามใบเหลืองไปได้งัยเนี่ย....
ทำการ login ก่อนส่งความเห็น
siamfishing.com © 2024