กระดาน
รีวิว
ตลาด
ประมูล
เปิดท้าย
เรือ
แหล่งตกปลา
ร้านค้า
ค้นหาข้อมูล
Login
สมัคร
26 พ.ย. 67
Xx การชดใช้ค่าเสียหายจากไปรษณีย์ไทย xX: SiamFishing : Thailand Fishing Community
กระดาน
คห. 15 อ่าน 9,403 โหวต 6
Xx การชดใช้ค่าเสียหายจากไปรษณีย์ไทย xX
XmakeR
(718
)
1
ตั้ง: 27 ก.ย. 51, 10:20
เนื่องจาก2-3เดือนนี้ รับเคลมสินค้าจากน้าๆ เปนจำนวนสูงพอควรจึงเกิดไอเดีย สอบถามถึงข้อ เท็จ จริง ในกรณีการชดใช้ค่าเสียหาย
- นี่คือ ข้อความในเมลของผมกับ แผนก postal care ของไปรษณ๊ไทย
จำนวน 2 ฉบับ
-นำมาให้อ่าน-ศึกษาดู เผื่อเปนประโยชน์คับ
คห.จก.
XmakeR
(718
)
คห.1: 27 ก.ย. 51, 10:20
-สอบถาม ฉบับแรกของผม
จาก: เมษสมภพ วงศ์กฤติยะโชติ (xmaker_fishing@hotmail.com)
ส่งเมื่อ: 26 กันยายน 2551 11:12:01
ถึง: postalcare@thailandpost.co.th
อยากทราบความชัดเจนของข้อกำหนดและขนาด
ผมเปนผู้ที่ขายสินค้าทางอินเตอเนทคับ
-บ่อยครั้งคับที่แพคของจัดส่งให้ลูกค้าเมื่อถึงทีทำการแร้ว ปรากฎว่า ยาวเกินไปบ้าง เล็กไปบ้าง ใหญ่ไปบ้าง
แต่พอเปลี่ยนสาขา กลับส่งได้
-จึงอยากรบกวนขอความจัดเจน ของ
1ขนาด ก-ย-ส ของบรรจุภัณท์ ในการส่งแบบ ลงทะเบียน
2ขนาด ก-ย-ส ของบรรจุภัณท์ ในการส่งแบบ EMS
บ่อยครั้งที่สินค้าผม(คันเบ็ด)ยาว 5-6 ฟุตส่งไม่ได้ (หากไม่ใช่โลจิสติกโพส)
แต่ ผู้ที่ส่งมากลับส่งคันที่ความยาว7ฟุตมาถึงผมได้ 2 เคสนี้คือEms
อิกข้อคับข้อกำหนดและความชัดเจนของการรับผิดชอบในกรณีสินค้าจัดส่ง ชำรุด/เสียหาย ในระหว่างการจัดส่ง
ไตรมาสนี้ผม พบ 13 การคับ ที่ลูกค้าโทรมาแจ้ง/ ถ่ายรูปส่งให้ดู
ซึ่งทางผมต้องเคลมสินค้าให้ผู้ซื้อ และค่าส่งไป-กลับ 3 คร้ง
ขอบคุณที่สละเวลาคับ
XmakeR
(718
)
คห.2: 27 ก.ย. 51, 10:22
-ตอบ 1 จากคุณนุช
Re: รบกวนสอบถามคับ‏
จาก: postalcare@thailandpost.com
คุณอาจไม่รู้จักผู้ส่งรายนี้ทำเครื่องหมายว่าปลอดภัย|ทำเครื่องหมายว่าไม่ปลอดภัย
ส่งเมื่อ: 26 กันยายน 2551 17:01:05
ถึง: เมษสมภพ วงศ์กฤติยะโชติ (xmaker_fishing@hotmail.com)
เรียน ผู้ใช้บริการ
-ขนาดอย่างสูงในการส่งพัสดุทางไปรษณีย์
แต่ละด้านยาวไม่เกิน 1,500 มิลลิเมตร และด้านยาวที่สุดรวมกับความยาววัดโดยรอบตัวห่อ ส่วนที่ใหญ่ที่สุดในทิศทางของด้านอื่น ซึ่งมิใช่ด้านที่มีความยาวที่สุดต้องไม่เกิน 3,000 มิลลิเมตร (คลาดเคลื่อนได้ไม่เกิน 2 มิลลิเมตร)
-อัตราการชดใช้ค่าเสียหายกรณีสูญหาย/เสียหาย EMS ในประเทศ 1,000 บาท
-อัตราการชดใช้ค่าเสียหายกรณีสูญหาย/เสียหาย พัสดุไปรษณีย์ใน 1,000 บาท
-อัตราการชดใช้ค่าเสียหายกรณีสูญหาย/เสียหาย ลงทะเบียนในประเทศ 300 บาท
ขอบคุณค่ะ
ศิรินุช
XmakeR
(718
)
คห.3: 27 ก.ย. 51, 10:24
ถาม2
--------------
สอบถามเพิ่มเติมคับ‏
จาก: เมษสมภพ วงศ์กฤติยะโชติ (xmaker_fishing@hotmail.com)
ส่งเมื่อ: 26 กันยายน 2551 20:40:47
ถึง: postalcare@thailandpost.com
เรียน คุณศิรินุช
ในส่วนของการแจ้งขอรับค่าชดเชยคับคุณนุช
1. ผู้ติดต่อ จะต้องเป็น ผู้ฝากส่งหรือผู้รับครับ / หรือฝ่ายใดก้อได้
2.สิ่งที่ต้องนำไปด้วยเมื่อไปติดต่อ
3.ไปติดต่อ ณ ที่ทำการไปรณีย์ใด
4.ในส่วนของการชดใช้ค่าเสียหายกรณีสูญหาย/เสียหาย นั้น
ผู้ติดต่อ จะได้รับการชดใช้ทุกเคสหรือไม่ / หากไม่ทุกเคส มีข้อกำหนดใดใช้ประกอบการพิจารณาคับผม
5.ผมเข้าใจว่าทุกเคส ในส่วนของค่าชดเชยนั้นไม่เท่ากันแน่นอน เรียนถามว่าพิจารณาอย่างไรคับ
6.ใช้ระยะเวลาการดำเนินการ เท่าไรคับผม
ผมขอบคุณ คุณนุชมากมายคับผม ที่สละเวลาตอบคำถาม
เมษสมภพ (X)
XmakeR
(718
)
คห.4: 27 ก.ย. 51, 10:25
ตอบ2 จากคุณนุช
------------------------
Re: สอบถามเพิ่มเติมคับ‏
จาก: postalcare@thailandpost.com
คุณอาจไม่รู้จักผู้ส่งรายนี้ทำเครื่องหมายว่าปลอดภัย|ทำเครื่องหมายว่าไม่ปลอดภัย
ส่งเมื่อ: 27 กันยายน 2551 9:32:47
ถึง: เมษสมภพ วงศ์กฤติยะโชติ (xmaker_fishing@hotmail.com)
เรียน คุณเมษสมภพ
1. ผู้ติดต่อ จะต้องเป็น ผู้ฝากส่งหรือผู้รับครับ / หรือฝ่ายใดก้อได้
-กรณีของแตกหักเสียหาย ผู้รับจะต้องนำพัสดุดังกล่าวไปติดต่อที่ ไปรษณีย์นำจ่าย เพื่อแจ้งเหตุผิดปกติไว้
-หลังจากนั้นให้แจ้งผู้ฝากส่ง โดยผู้ฝากส่งจะต้องติดต่อมาที่ Call Center 1545 เพื่อแจ้งรายละเอียดค่ะ
2.สิ่งที่ต้องนำไปด้วยเมื่อไปติดต่อ
-สำเนาใบรับฝาก
-บัตรประชาชนผู้ฝากส่ง/ผู้รับ
3.ไปติดต่อ ณ ที่ทำการไปรณีย์ใด
ไปรษณีย์ที่นำจ่ายค่ะ
4.ในส่วนของการชดใช้ค่าเสียหายกรณีสูญหาย/เสียหาย นั้น ผู้ติดต่อ จะได้รับการชดใช้ทุกเคสหรือไม่ หากไม่ทุกเคส มีข้อกำหนดใดใช้ประกอบการพิจารณาคับผม
-การชดใช้ค่าเสียหายจะพิจารณาเป็นรายๆ ไป ซึ่งจะต้องมีการแจ้งรายละเอียดเข้ามา เพื่อให้ฝ่ายสอบสวนพิจารณา โดยหลักแล้ว หากเป็นกรณีของเสียหายจะตรวจสอบจากการหุ้มห่อเป็นสำคัญค่ะ
5.ผมเข้าใจว่าทุกเคส ในส่วนของค่าชดเชยนั้นไม่เท่ากันแน่นอน เรียนถามว่าพิจารณาอย่างไรคับ
-การพิจารณานั้นจะพิจารณาชดใช้ค่าเสียหายตามความเสียหายของสิ่งบรรจุภายในที่เกิดขึ้น โดยประเมินราคาซื้อขายในท้องตลาด ณ สถานะที่และเวลาที่ฝากส่ง แต่ไม่เกินอัตราที่ ปณท กำหนด ค่ะ
6.ใช้ระยะเวลาการดำเนินการ เท่าไรคับผม
-ประมาณ 2 อาทิตย์ค่ะ
ขอบคุณค่ะ
ศิรินุช
Customer Service
Thailandpost Co.,Ltd
Tel.(+66)1545 #2,3
Fax:(+662)831-3550-1
XmakeR
(718
)
คห.5: 27 ก.ย. 51, 10:26
-ขอขอบคุณ คุณ นุช ไว้ ณ จุดๆนี้ อีกครั้งคับ จ รุ๊ บ ส์ ๆ
rit
(226
)
คห.6: 27 ก.ย. 51, 10:27
มีประโยชน์มากเลยครับ
น่าเห็นใจ น้าXmakeR มากครับ
โย อุบล
(469
)
คห.7: 27 ก.ย. 51, 10:29
แจ่มจีรศักดิ์ ปานพุ่ม เลยน้า x
Hew???
(36
)
คห.8: 27 ก.ย. 51, 10:29
แชมป์ปลาแมน
(1430
)
คห.9: 27 ก.ย. 51, 10:49
oh2005
(1625
)
คห.10: 27 ก.ย. 51, 10:50
วัฒน์..
(56
)
คห.11: 27 ก.ย. 51, 11:07
น้องอิง
(1415
)
คห.12: 27 ก.ย. 51, 11:10
นอกจากสินค้าชุดนี้แล้ว ยังมีเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้นเรื่อย ล่าสุดเมื่อวานนี้ ส่งรอก Abu ให้ลูกค้าเกิดความเสียหายคือ ขา Sport งอ แจ้งไปทางไปรษณีย์ ทางไปรษณีย์ขอให้ทิ้งรอกไปให้ตรวจสอบประมาณ 2 สัปดาห์
ผมคิดว่า แค่ส่งสินค้าให้เพียงข้ามวัน ขาสปอร์ตยังงอ แล้วทิ้งไว้ 2 สัปดาห์ คง..... เลยเคลมให้ลูกค้าเลยดีกว่า จบ..
MR.MAG
(555
)
คห.13: 27 ก.ย. 51, 12:19
ขนาดใส่ท่อ ยังเป้นแบบนี้ เห็นแล้วเสียวหัวใจ
go_6
(33
)
คห.14: 27 ก.ย. 51, 12:23
มีประโยชน์ มากครับ สำหรับมือใหม่อย่าง ผม *-*
A-Way-G
(114
)
คห.15: 27 ก.ย. 51, 20:20
6.ใช้ระยะเวลาการดำเนินการ เท่าไรคับผม
-ประมาณ 2 อาทิตย์ค่ะ
2 อาทิตย์จิงอ่ะ
ทำการ login ก่อนส่งความเห็น
siamfishing.com © 2024