Xx การชดใช้ค่าเสียหายจากไปรษณีย์ไทย xX: SiamFishing : Thailand Fishing Community
กระดาน
คห. 15 อ่าน 9,403 โหวต 6
Xx การชดใช้ค่าเสียหายจากไปรษณีย์ไทย xX
XmakeR(718 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offlineใบแดง
ตั้ง: 27 ก.ย. 51, 10:20
เนื่องจาก2-3เดือนนี้ รับเคลมสินค้าจากน้าๆ เปนจำนวนสูงพอควรจึงเกิดไอเดีย สอบถามถึงข้อ เท็จ จริง ในกรณีการชดใช้ค่าเสียหาย

- นี่คือ ข้อความในเมลของผมกับ แผนก postal care ของไปรษณ๊ไทย
จำนวน 2 ฉบับ

-นำมาให้อ่าน-ศึกษาดู เผื่อเปนประโยชน์คับ


XmakeR(718 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offlineใบแดง
คห.1: 27 ก.ย. 51, 10:20
-สอบถาม ฉบับแรกของผม


จาก: เมษสมภพ วงศ์กฤติยะโชติ (xmaker_fishing@hotmail.com)
ส่งเมื่อ: 26 กันยายน 2551 11:12:01
ถึง:  postalcare@thailandpost.co.th

อยากทราบความชัดเจนของข้อกำหนดและขนาด

ผมเปนผู้ที่ขายสินค้าทางอินเตอเนทคับ


-บ่อยครั้งคับที่แพคของจัดส่งให้ลูกค้าเมื่อถึงทีทำการแร้ว ปรากฎว่า  ยาวเกินไปบ้าง เล็กไปบ้าง ใหญ่ไปบ้าง

แต่พอเปลี่ยนสาขา กลับส่งได้

-จึงอยากรบกวนขอความจัดเจน ของ

1ขนาด ก-ย-ส  ของบรรจุภัณท์ ในการส่งแบบ  ลงทะเบียน

2ขนาด ก-ย-ส  ของบรรจุภัณท์ ในการส่งแบบ  EMS

บ่อยครั้งที่สินค้าผม(คันเบ็ด)ยาว 5-6 ฟุตส่งไม่ได้ (หากไม่ใช่โลจิสติกโพส)

แต่ ผู้ที่ส่งมากลับส่งคันที่ความยาว7ฟุตมาถึงผมได้ 2 เคสนี้คือEms

อิกข้อคับข้อกำหนดและความชัดเจนของการรับผิดชอบในกรณีสินค้าจัดส่ง ชำรุด/เสียหาย ในระหว่างการจัดส่ง

ไตรมาสนี้ผม พบ 13 การคับ ที่ลูกค้าโทรมาแจ้ง/ ถ่ายรูปส่งให้ดู   
ซึ่งทางผมต้องเคลมสินค้าให้ผู้ซื้อ และค่าส่งไป-กลับ 3 คร้ง


ขอบคุณที่สละเวลาคับ
XmakeR(718 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offlineใบแดง
คห.2: 27 ก.ย. 51, 10:22
-ตอบ 1 จากคุณนุช

Re: รบกวนสอบถามคับ‏
จาก: postalcare@thailandpost.com
คุณอาจไม่รู้จักผู้ส่งรายนี้ทำเครื่องหมายว่าปลอดภัย|ทำเครื่องหมายว่าไม่ปลอดภัย
ส่งเมื่อ: 26 กันยายน 2551 17:01:05
ถึง:  เมษสมภพ วงศ์กฤติยะโชติ (xmaker_fishing@hotmail.com)

เรียน ผู้ใช้บริการ

-ขนาดอย่างสูงในการส่งพัสดุทางไปรษณีย์

แต่ละด้านยาวไม่เกิน 1,500 มิลลิเมตร และด้านยาวที่สุดรวมกับความยาววัดโดยรอบตัวห่อ ส่วนที่ใหญ่ที่สุดในทิศทางของด้านอื่น ซึ่งมิใช่ด้านที่มีความยาวที่สุดต้องไม่เกิน 3,000 มิลลิเมตร (คลาดเคลื่อนได้ไม่เกิน 2 มิลลิเมตร)

-อัตราการชดใช้ค่าเสียหายกรณีสูญหาย/เสียหาย EMS ในประเทศ 1,000 บาท

-อัตราการชดใช้ค่าเสียหายกรณีสูญหาย/เสียหาย พัสดุไปรษณีย์ใน 1,000 บาท

-อัตราการชดใช้ค่าเสียหายกรณีสูญหาย/เสียหาย ลงทะเบียนในประเทศ 300 บาท

ขอบคุณค่ะ

ศิรินุช

XmakeR(718 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offlineใบแดง
คห.3: 27 ก.ย. 51, 10:24
ถาม2

--------------

สอบถามเพิ่มเติมคับ‏
จาก: เมษสมภพ วงศ์กฤติยะโชติ (xmaker_fishing@hotmail.com)
ส่งเมื่อ: 26 กันยายน 2551 20:40:47
ถึง:  postalcare@thailandpost.com

เรียน คุณศิรินุช

ในส่วนของการแจ้งขอรับค่าชดเชยคับคุณนุช

1. ผู้ติดต่อ จะต้องเป็น ผู้ฝากส่งหรือผู้รับครับ / หรือฝ่ายใดก้อได้

2.สิ่งที่ต้องนำไปด้วยเมื่อไปติดต่อ

3.ไปติดต่อ ณ ที่ทำการไปรณีย์ใด

4.ในส่วนของการชดใช้ค่าเสียหายกรณีสูญหาย/เสียหาย นั้น
 
  ผู้ติดต่อ จะได้รับการชดใช้ทุกเคสหรือไม่ / หากไม่ทุกเคส มีข้อกำหนดใดใช้ประกอบการพิจารณาคับผม

5.ผมเข้าใจว่าทุกเคส ในส่วนของค่าชดเชยนั้นไม่เท่ากันแน่นอน เรียนถามว่าพิจารณาอย่างไรคับ

6.ใช้ระยะเวลาการดำเนินการ เท่าไรคับผม

ผมขอบคุณ คุณนุชมากมายคับผม ที่สละเวลาตอบคำถาม


                                                            เมษสมภพ  (X)

XmakeR(718 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offlineใบแดง
คห.4: 27 ก.ย. 51, 10:25
ตอบ2 จากคุณนุช
------------------------

Re: สอบถามเพิ่มเติมคับ‏
จาก: postalcare@thailandpost.com
คุณอาจไม่รู้จักผู้ส่งรายนี้ทำเครื่องหมายว่าปลอดภัย|ทำเครื่องหมายว่าไม่ปลอดภัย
ส่งเมื่อ: 27 กันยายน 2551 9:32:47
ถึง:  เมษสมภพ วงศ์กฤติยะโชติ (xmaker_fishing@hotmail.com)

เรียน คุณเมษสมภพ

1. ผู้ติดต่อ จะต้องเป็น ผู้ฝากส่งหรือผู้รับครับ / หรือฝ่ายใดก้อได้

-กรณีของแตกหักเสียหาย ผู้รับจะต้องนำพัสดุดังกล่าวไปติดต่อที่ ไปรษณีย์นำจ่าย เพื่อแจ้งเหตุผิดปกติไว้

-หลังจากนั้นให้แจ้งผู้ฝากส่ง โดยผู้ฝากส่งจะต้องติดต่อมาที่ Call Center 1545 เพื่อแจ้งรายละเอียดค่ะ

2.สิ่งที่ต้องนำไปด้วยเมื่อไปติดต่อ

-สำเนาใบรับฝาก

-บัตรประชาชนผู้ฝากส่ง/ผู้รับ

3.ไปติดต่อ ณ ที่ทำการไปรณีย์ใด

ไปรษณีย์ที่นำจ่ายค่ะ
4.ในส่วนของการชดใช้ค่าเสียหายกรณีสูญหาย/เสียหาย นั้น ผู้ติดต่อ จะได้รับการชดใช้ทุกเคสหรือไม่ หากไม่ทุกเคส มีข้อกำหนดใดใช้ประกอบการพิจารณาคับผม

-การชดใช้ค่าเสียหายจะพิจารณาเป็นรายๆ ไป ซึ่งจะต้องมีการแจ้งรายละเอียดเข้ามา เพื่อให้ฝ่ายสอบสวนพิจารณา โดยหลักแล้ว หากเป็นกรณีของเสียหายจะตรวจสอบจากการหุ้มห่อเป็นสำคัญค่ะ

5.ผมเข้าใจว่าทุกเคส ในส่วนของค่าชดเชยนั้นไม่เท่ากันแน่นอน เรียนถามว่าพิจารณาอย่างไรคับ

-การพิจารณานั้นจะพิจารณาชดใช้ค่าเสียหายตามความเสียหายของสิ่งบรรจุภายในที่เกิดขึ้น โดยประเมินราคาซื้อขายในท้องตลาด ณ สถานะที่และเวลาที่ฝากส่ง แต่ไม่เกินอัตราที่ ปณท กำหนด ค่ะ

6.ใช้ระยะเวลาการดำเนินการ เท่าไรคับผม

-ประมาณ 2 อาทิตย์ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ศิรินุช

Customer Service
Thailandpost Co.,Ltd
Tel.(+66)1545 #2,3
Fax:(+662)831-3550-1

XmakeR(718 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offlineใบแดง
คห.5: 27 ก.ย. 51, 10:26
-ขอขอบคุณ คุณ นุช  ไว้ ณ จุดๆนี้ อีกครั้งคับ  จ รุ๊ บ ส์ ๆ
rit(226 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.6: 27 ก.ย. 51, 10:27


มีประโยชน์มากเลยครับ
น่าเห็นใจ น้าXmakeR มากครับ

คห.7: 27 ก.ย. 51, 10:29
แจ่มจีรศักดิ์ ปานพุ่ม เลยน้า x
Hew???(36 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.8: 27 ก.ย. 51, 10:29
คห.9: 27 ก.ย. 51, 10:49
oh2005(1625 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.10: 27 ก.ย. 51, 10:50
คห.11: 27 ก.ย. 51, 11:07
คห.12: 27 ก.ย. 51, 11:10

นอกจากสินค้าชุดนี้แล้ว  ยังมีเหตุก

นอกจากสินค้าชุดนี้แล้ว  ยังมีเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้นเรื่อย  ล่าสุดเมื่อวานนี้ ส่งรอก Abu ให้ลูกค้าเกิดความเสียหายคือ ขา Sport งอ แจ้งไปทางไปรษณีย์  ทางไปรษณีย์ขอให้ทิ้งรอกไปให้ตรวจสอบประมาณ 2 สัปดาห์ 
ผมคิดว่า  แค่ส่งสินค้าให้เพียงข้ามวัน ขาสปอร์ตยังงอ  แล้วทิ้งไว้ 2 สัปดาห์  คง.....  เลยเคลมให้ลูกค้าเลยดีกว่า จบ..
MR.MAG(555 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.13: 27 ก.ย. 51, 12:19
ขนาดใส่ท่อ ยังเป้นแบบนี้ เห็นแล้วเสียวหัวใจ
go_6(33 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.14: 27 ก.ย. 51, 12:23
มีประโยชน์ มากครับ สำหรับมือใหม่อย่าง ผม    *-*

A-Way-G(114 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.15: 27 ก.ย. 51, 20:20
6.ใช้ระยะเวลาการดำเนินการ เท่าไรคับผม


-ประมาณ 2 อาทิตย์ค่ะ



2 อาทิตย์จิงอ่ะ 
ทำการ login ก่อนส่งความเห็น
siamfishing.com © 2024