สงสัยครับ MagF V vs MagF Z: SiamFishing : Thailand Fishing Community
กระดาน
คห. 11 อ่าน 5,067
สงสัยครับ MagF V vs MagF Z
ตั้ง: 8 ก.ย. 49, 12:49
MagF V vs MagF Z ต่างกันอย่างไรครับ ระบบไหนน่าจะดี และลื่นกว่ากันครับ
wasz(5 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offlineใบเหลือง
คห.1: 15 ก.ย. 49, 21:24
ไม่ทราบน้าซื้อไปรึยังอ่ะครับ ถ้าชอ
ไม่ทราบน้าซื้อไปรึยังอ่ะครับ ถ้าชอบไดว่า น้าคงต้องเลือกว่าชอบรอกแบบไหน ถ้าชอบความสดของซิลเลี่ยนน้าคงต้องซื้อสปูลเพิ่ม (บางทีอาจต้องเพิ่มลูกปืนอีกด้วย) แต่อย่าเข้าใจผิดว่ารอกมันไม่ดีนะครับ ไดว่าเค้าคงอยากให้มันมีสเปคต่างจากทีมแซทบ้าง ส่วนมากคนที่ซื้อซิลเลี่ยนเค้าต้องการรอกรอบจัดๆ แขนหมุนที่กว้างๆ สปูลลึกๆ จุสายเยอะ เพื่อตีเหยื่อหนักๆ ไดว่าเลยไม่จำเป็นที่จะต้องใส่สปูลกิกาสมาให้ น้าคงต้องถามใจน้าเอาเองครับว่าชอบรอกสไตล์แบบนี้รึป่าว ถ้าคิดว่าชอบรอกแนวนี้แต่อยากตีเหยื่อเบาด้วยผมแนะนำ TEAM-Z US TRAIL (ในเวปขายอยู่10500บาทครับ) ตีเหยื่อเบาดีกว่าซิลเลี่ยน น.น.แค่180กรัม แถมนิ่มนวลกว่าเยอะ(ก็ลูกปืนมันเยอะกว่า) ถึงรอบของมันจะ 5.7  แต่ก็เก็บสายไวนะครับเพราะสปูลของมันใหญ่มากครับ 26 ม.ม. (ใหญ่กว่าทีมZทุกรุ่นอยู่2ม.ม.ครับ) ถ้าน้ายังไม่สะใจจะหาเฟือง 6.3 มาใส่ก้ได้ไม่แพงครับ ถุกกว่าสปูลกิกาสแน่นอน รอบที่สูงขึ้น+สปูลที่โค-รตใหญ่ ผมว่ามันคงเก้บสายได้พอๆกะซิลเลี่ยนเลยล่ะครับ
คห.2: 26 ก.ย. 49, 02:21
ขอเพิ่มเติมอีกนิดนะครับ    รอก ทีมได
ขอเพิ่มเติมอีกนิดนะครับ    รอก ทีมไดว่า แซท ยูเอสเทรลนี้  รอบ 5.7 ก็จริง แต่สามารถเก็บสายได้ รอบละ 64 ซ.ม. ในขณะเดียวกัน ทีมแซท ทั่ว ๆ  ไป หรือ เจ้าตัวอิโตะ  รอบ 6.3 แต่ก็สามารถเก็บสายได้ 66 ซ.ม. ซึ่งมากกว่า รอบละ 2 ซ.ม.เองครับ  ผมใช้อยู่ทั้งสองตัว  ผมไม่รู้สึกว่า มันช้ากว่ากันเวลากรอเหยื่อ มิหนำซ้ำ  มีหลายครั้งที่ปลาชาร์จเหยื่อไม่ทัน อ่ะครับ ผมว่า รอบแค่นี้ เก็บสายได้ ระดับนี้ น่าจะพอเพียงสำหรับการลากเหยื่อ เพื่อตกปลาช่อน ปลาชะโด และปลากระสูบในเขื่อนแล้วครับ 
                ส่วนรายละเอียดเรื่องสปูน ผมไม่ทราบครับ  แต่ที่คอมเมนท์มานี้จากการใช้งานจริงทั้งสิ้นครับ
ZA_Z(1 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.3: 27 ก.ย. 49, 16:43
ขอเพิ่มเติรายละเอียดนิดนึงนะครับ ... ส่วนตัวแล้วผมใช้ Big bait speceail อยู่ เรื่องของอัตราทด  ก่อนซื้อผมซีเรียสมาก กลัวว่ามันจะไม่ทันใจเวลาหมุนเหยื่อกลับ ซึ่งจากการใช้งานจริงๆแล้วไม่ว่าจะเป็นการยืนตีบนบก หรือในเรือที่ต้องเคลื่อนที่ตลอดเวลา ผลออกมาไม่ต่างจากรอกที่มีอัตราทด 6.3 ส่วนนึงอาจจะเป็นเพราะขาหมุนซึ่งมีความยาวถึง 9 ซ.ม. ต่างจากรอกที่มีอัตราทด 6.3 อยุ่แล้ว ที่ขาหมุนจะอยู่ระดับ 8 - 8.5 ซ.ม.
++ ++แต่อย่างนึงที่ผมสงสัยมากๆเกี่ยวกับรอกตระกูล Team Daiwa ผมเห็นมาหลายต่อหลายตัวแล้ว คือทำไมบริเวณ กันชนหน้า ( ไม่รุ้ว่าเรียกถูกหรือเปล่าแต่คงเข้าจัยนะครับ )  ทำมัยมันช่างลอกง่ายเหลือเกิน งง มาก รอกราคาระดับนี้น่าจะไม่เกิดปัญหาเล็กน้อยอย่างนี้ ทุกวันนี้ผมยังคงต้องจำจัยใช้ทั้งๆที่มันยังลอกอยู่อย่างนั้นจะว่าน่าเกลียดก็น่าเกลียดนะมันดูไมค่อยสวยเลย
คห.4: 27 ก.ย. 49, 17:23
ผมมีแต่รอกที่ใช้ MagForce V ไม่มีแบบ Z

ตามอ่านดูอยู่เหมือนกันเพราะอยากรู้ถึงความแตกต่างของระบบหน่วงแม่เหล็กทั้งสอง ยังไม่มีใครมาตอบตรงคำถามเลย ใครรู้ช่วยมาตอบหน่อยเถอะ
POMBINTHAI(40 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offlineใบเหลือง
คห.5: 27 ก.ย. 49, 21:15
เดี๋ยว จะลองไปค้นมาให้นะครับ... น้าๆ ลุงๆ..
          ว่าเคยเห็นแว๊บๆ แต่ ต้องหาคนแปลก่อนอ่ะ ป่มเรียนหก ตกเจ็ดซะด้วยซิ...
iiws(4843 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.6: 27 ก.ย. 49, 21:23

Mag V  ตรงสปูน ฝั่งตรงข้ามมือหมุน จะมีตุ่มเล็กๆ สีแดงอ่ะน้า...  ความแตกต่างทางด้านเท็คนิค ไม่ทราบครับ ที่แน่ๆ  Mag V  ตีเหยื่อเบาได้ดีกว่า  Mag Z ครับ  ส่วน Mag Z นั้น ถูกออกแบบมาให้ใช้ตีเหยื่อ หยายๆๆ น้ำหนัดเยอะๆ ซึ่ง มักจะมีปัญหา ขณะที่ตีเหยื่อเบาครับ.. 555 ข้อมูลทางด้านเทคนิค รอช้าง ป้อม ดีกว่าครับ 5555

คห.7: 27 ก.ย. 49, 22:22
แล้วรอกที่ตีเหยื่อเบาๆได้มันตีเหยื่อหนักไม่ดีรึครับ ถึงต้องมีรอกที่ตีเหยื่อหนักๆโดยเฉพาะ รึรอกที่ตีเหยื่อเบาๆมันออกแบบมาไม่แข็งแรงมากเหมาะกะปลาตัวกะเปี๊ยก   สงสัยมานานแล้วครับ 
คห.8: 28 ก.ย. 49, 07:48
สปูลของ MagForce V จะมีวงอัลลอยสีทองอยู่ ใ
สปูลของ MagForce V จะมีวงอัลลอยสีทองอยู่ ในสภาวะไม่ใช้งาน วงอัลลอยนี้จะอยู่แค่เสมอขอบร่องของแม่เหล็กสองวง

เวลาที่เราปรับหน่วงแม่เหล็กก็จะทำให้เกิดมีสนามแม่เหล็กขึ้นในร่องกลางระหว่างวงแม่เหล็กทั้งสอง ยิ่งปรับมากก็ยิ่งมีแรงหน่วงมากขึ้น แต่แรงที่เกิดขึ้นก็ยังไม่มีผลกับสปูลตราบใดที่สปูลยังไม่หมุนตัว
คห.9: 28 ก.ย. 49, 07:52
ในช่วงแรกของการตีเหยื่อ สปูลก็จะถู
ในช่วงแรกของการตีเหยื่อ สปูลก็จะถูกแรงเหวี่ยงดึงให้หมุน ในช่วงเสี้ยววินาทีที่สปูลหมุนด้วยความเร็วสูงขึ้นก็จะเกิดแรงเหวี่ยงหนีศูนย์ที่ทำให้วงอัลลอยยืดตัวออกมาจากแกนสปูล (ในรูปผมเอาไม้จิ้มฟันขัดไว้) ทำให้วงอัลลอยแทรกตัวลงไปในร่องแม่เหล็ก ช่วงนี้เป็นช่วงที่สนามแม่เหล็กในร่องเริ่มมีผลกับการหมุนของสปูล เมื่อความเร็วของสปูลลดลง วงอัลลอยก็จะถอยตัวกลับที่เดิม

ผมคงจะอธิบายได้เท่านี้เพราะเป็นแค่วิศวกะ แต่เท่าที่ทราบ ระบบหน่วงแบบนี้ก็ถูกถอดแบบมาจากระบบเบรคของรถที่ใช้ทำสถิติความเร็วบนทางราบ เป็นระบบเบรคที่ไม่มีการสัมผัส ไม่มีการสึกหรอ

ไม่ทราบว่าของ MagForce Z เป็นเช่นไรครับ
คห.10: 28 ก.ย. 49, 09:47
ZZoffline
คห.11: 28 ก.ย. 49, 14:29
หู.......ห....ห.... ได้ความรู้ดีมากขอชมเชยกั๊บ
ทำการ login ก่อนส่งความเห็น
siamfishing.com © 2024