Check list (เช็คลีสซ์) / มา ตรวจสอบ กัน มั้ย: SiamFishing : Thailand Fishing Community
123>
กระดาน
คห. 56 อ่าน 15,976
Check list (เช็คลีสซ์) / มา ตรวจสอบ กัน มั้ย
ประมง(351 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ตั้ง: 31 พ.ค. 49, 11:44
Check list  (เช็คลีสซ์) /  มา ตรวจสอบ กัน มั้ย
มาอีกแล้ว ครับ กะทู้แปลกๆ  คือแบบนี้ครับ  เมื่อ อาทิตย์ที่แล้ว ไปทำขาสกี
ที่ ร้าน มาเฟีย แถวปทุมฯ ครับ ได้รับ ของสมมนาคุณ พิเศษ คือ ดุมล้อ
เทลลเลอร์  เก็บไว้เป็นอะไหล่ ยามยาก  กลับมาบ้านก็เลย จัดกล่องสัมภาระ
ไว้เก็บอุปกรณ์ สำรองโดยเฉพาะ เก็บไปเก็บมา มันเยอะ พอควร แล้วก็มานึกถึง ผู้ใหญ่เรือ (เด็กเรือ) เวลาตรวจสอบเทลเลอร์ ก่อนออกเดินทางแต่ละครั้ง
น่าจะยุ่ง พอควร แล้ว จะลืม จุดสำคัญมั้ยเนี่ย !!!!!

แล้วถ้าเรามี เช็คลีส เล็กๆ ซ่ะ ใบ  ก็ดี น่ะ ครับ  แต่ว่าอะไรล่ะ ครับ ที่จะตรวจสอบบ้างก่อน ออกเดินทางแต่ละครั้ง  ขอแรง  สมาชิก , ผู้ใหญ่เรือ,
และ ผู้มีประสบการณ์ ช่วยกันออก ความเห็นหน่อย ครับ


คห.1: 31 พ.ค. 49, 11:49
ครั้งแรก  ครับลากไปเขื่อน  ภูมิพล   ไป
ครั้งแรก  ครับลากไปเขื่อน  ภูมิพล  ไปกลับ 900 กว่า กม. ถึงบ้าน นับว่า
แคล้วคลาด มากครับ น๊อตล็อค หัวบอล กับ ชุดลาก หลวม จนจะหลุด อยู่แล้ว เลย เอา ไปเชื่อม ให้ติดซ่ะเลย  .....จุดสำคัญ คือหัวบอล ต้อง สมบูรณ์
ไม่คลอน
คห.2: 31 พ.ค. 49, 12:46
ของผมก่อนที่จะเดินทางทุครั้งจะตรว
ของผมก่อนที่จะเดินทางทุครั้งจะตรวจเช็ค

ชุดลากที่ติดกับตัวรถว่าจุดยึดน๊อตต่างๆคลายตัวออกมาไหม
โดยการเอามือดึงที่หัวลากแล้วโยกขึ้นลงดูว่าคลอนไหมถ้าเกิดอาการคลอนต้องตรวจเช็คดู
คห.3: 31 พ.ค. 49, 12:49
จุดยึดน๊อตที่ติดกับครัสซีก็ควรดูด
จุดยึดน๊อตที่ติดกับครัสซีก็ควรดูด้วยนะครับบางที่เราลากไปนานๆน๊อตอาจคลายตัวออกมาได้ถึงแม้ว่าเราจะใส่กาวล็อคไทร์แล้วก็ตาม
คห.4: 31 พ.ค. 49, 12:52
น็อตยึดใต้หัวบอลก็ควรดูให้ดีด้วยน
น็อตยึดใต้หัวบอลก็ควรดูให้ดีด้วยนะครับคลายตัวและหลุดมากันเยอะแล้วของผมอ๊อกติดเลยแต้มไว้สองจุดเล็กๆพอแล้วไม่มีการคลายตัวแน่นอน
คห.5: 31 พ.ค. 49, 12:54
มาถึงแทลเลอร์ก็ควรดู หัวครอบบอลก่อ
มาถึงแทลเลอร์ก็ควรดู หัวครอบบอลก่อนดูว่าน๊อตคลายไหม
ดูสปิงกดว่าตายไหมถ้าของเก่ามากเริ่มสนิมจับมากๆก็ควรที่จะเปลี่ยนใหม่
คห.6: 31 พ.ค. 49, 12:57
ที่แทลเลอร์ร์ก็ควรมีโซ่คล้องไว้กั
ที่แทลเลอร์ร์ก็ควรมีโซ่คล้องไว้กับตัวรถเพื่อกันหัวครอบบอลเด้งหลุดออกมาเรือจะได้ไม่ไถลไปไหน หลุดออกมาชนท้ายรถเราดีกว่าหลุดออกไปแล้วฉะกับรถคันอื่น    บรึ้ยยยยย  ไม่อยากจะคิด
คห.7: 31 พ.ค. 49, 13:02
ดูตัวกว้านว่ายังใช้งานได้ดีไหมไม่
ดูตัวกว้านว่ายังใช้งานได้ดีไหมไม่งั้นไปถึงทีแล้วกว้านใช้ไม่ได้จะลำบากมากๆเวลาเอาเรือขึ้น
ngamsongsiri(310 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.8: 31 พ.ค. 49, 13:05
คห.9: 31 พ.ค. 49, 13:07
อืมมมความรู้ใหม่ๆคับ..ตอนนี้ซื้อเบ็ด+รอกแล้วกำลังจะหาซื้อเรือและต้องหาซื้อรถสำหรับลากเรืออีก..
Yut_rayong(158 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.10: 31 พ.ค. 49, 13:07
เจ้ยยยยยย หมายเรือคลุมผ้า
 :laughing: :laughing: :l
เจ้ยยยยยย หมายเรือคลุมผ้า


อย่าลืมปิดปลักท้ายเองนะ  เค้าสอนแล้วไม่จำ
คห.11: 31 พ.ค. 49, 13:08
อันนี้สำคัญที่สุด
ตรวจดูลมยางว่าอ
อันนี้สำคัญที่สุด
ตรวจดูลมยางว่าอ่อนไปไหม
แล้วเอาแม่แรงมาขึ้นที่เพลาล้อ จากนั้นก็หมุนดูว่าล้อดูว่าลูกปืนล้อดังไหมถ้าดังมากๆก็ควรที่จะเปลี่ยนใหม่  พร้อมกับเอามือทั้งว้ายและขาวจับที่ยางล้อแล้วลองโยกดูถ้าล้อโยกได้ดังกึกๆก็ควรที่จะต้องเปลี่ยนลูกปืนล้อ  หากเป็นดุมล้อแบบล้อหน้ามันจะมีน๊อต สลักขันกวดเข้าไปก็ใช้ได้    (ไว้คราวหลังผมจะลงวิธีการดูแลรักษาดุมล้อให้ดู) 
คห.12: 31 พ.ค. 49, 13:10
ดูจุดมัดเชือกท้ายเรือว่าแน่นดีไหม
ดูจุดมัดเชือกท้ายเรือว่าแน่นดีไหม
trophy(4982 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.13: 31 พ.ค. 49, 13:14
  ได้ประโยชน์มากครับ ดีจริงๆ
คห.14: 31 พ.ค. 49, 13:36
นอกจากเครื่องมือและยางอะหลั่ยแล้ว
นอกจากเครื่องมือและยางอะหลั่ยแล้ว
ผมจะมีดุมล้ออะหลั่ยติดไปด้วยทุกครั้งเพราะส่วนมากที่เราไปเที่ยวกันก็ค่อนข้างจะห่างไกลชุมชนเกิดลูกปืนล้อแตกก็จะได้เปลี่ยนได้เลยไม่ต้องเสียเวลาหาของ                 
คห.15: 31 พ.ค. 49, 13:42
อันนี้คือ ตัวกสีหน้าที่น้าประมงพูด
อันนี้คือ ตัวกสีหน้าที่น้าประมงพูดถึงก็เอาไปด้วยทุกครั้งที่ไปทะเลมีประโยชน์มากๆ  ส่วนประโยชน์ หรือรายละเอียดในการใช้ผมจะเอามาอถิบายให้คราวหลัง
เท่าที่กล่าวมาในเบื้องนี้เพราะมันเป็นสิ่งจำเป็นที่เราจะต้องดูแลหากบ้านเราไม่ได้อยู่ติดแหล่งน้ำนั้นเราจะต้องลากไปมาผจญภัยอยู่บนท้องถนน    เราใส่ใจกับมันสักนิดแล้วเราจะเที่ยวได้อย่างสบายใจไร้ปัญหา 

การทำเช็คลีสแบบน้าประมางก็ดีนะครับกันลืมว่าเราจะต้องตรวจเช็ดไรบ้างก่อนเดินทางเพื่อกันลืมผมบ่อยๆครั้งก็มักจะลืมของอยู่เรื่อยๆหากวันไหนรีบๆ
คห.16: 31 พ.ค. 49, 13:44


                  เมื่อไรจะมีกับเขาซักลำน๋ออออออ...........................
curado(453 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.17: 31 พ.ค. 49, 13:48


ยกมือๆๆๆๆๆๆๆค้าบบบ

การลากเรือ ควรจัดตำแหน่งเครื่องอย่างไรคับ ตรงๆ หรือ เอียงข้างไดข้างหนึ่ง เพราะอะไรค้าบบ
คห.18: 31 พ.ค. 49, 15:02


แจ่มจริงเฮียช้าง   
คห.19: 31 พ.ค. 49, 15:06
เห็นว่าที่ร้านคนแน่นตลอด เดี๋ยวก็ได้แล้วคับน้ากั๊ก

ของผมเอาไว้ตรงๆนะน้าหมึก ผมว่ามันน่าจะดีกว่า
ใช่เป่าคับอาจานช้าง
Yut_rayong(158 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.20: 31 พ.ค. 49, 16:19
เป็น ผอ. ก็ต้องยกมือก่อนถามครับ 
foffline
คห.21: 31 พ.ค. 49, 16:37
....กระทู้ความรู้อีกแล้วช๊อบ....ชอบ............

...ขอบคุณคร้าบบบบบบบบบ...............

..ได้ความรู้อีกแล้ว......
rad33(57 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.22: 31 พ.ค. 49, 19:40
คห.23: 31 พ.ค. 49, 20:24
เอามือลงได้ครับน้าหมึก  (ยกมานานแล้วคงจะเมื่อย)555555555

ปกติก่อนเดินทางเครื่องส่วนมากเขาก็จะตั้งตรงกันทั้งนั้นแต่เวลาวิ่งสะเทื่อนมากๆเครื่องมันก็จะเอียงได้ ถ้าไม่อยากให้เอียงไปข้างใดข้าง1ก็เอายางยืดรัดไว้ที่พวงมาลัยก็เพียงพอแล้ว ส่วนเรื่องเครื่องเอียงซ้ายหรือขวาหรือตั้งตรงไม่มีผลกับการลากเท่าไร

ยกมือถามน้าหมึกกลับบ้างครับ  แล้วน้าหมึกอะเอียงซ้าย หรือขวา
คห.24: 31 พ.ค. 49, 20:36
ดีครับ
PEX(37 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.25: 31 พ.ค. 49, 21:23
เยี่ยมจริงๆครับอิอิ
123>
siamfishing.com © 2024