กระดาน
รีวิว
ตลาด
ประมูล
เปิดท้าย
เรือ
แหล่งตกปลา
ร้านค้า
ค้นหาข้อมูล
Login
สมัคร
27 พ.ย. 67
แก๊สโซฮอล อยากให้อ่าน อ่านแล้วมีประโยชน์: SiamFishing : Thailand Fishing Community
<
1
2
3
>
กระดาน
คห. 51 อ่าน 18,137 โหวต 12
แก๊สโซฮอล อยากให้อ่าน อ่านแล้วมีประโยชน์
sarawatjub
(1666
)
คห.26: 27 ม.ค. 53, 22:14
สนับสนุน ความคิดเห็นที่20 ครับ มีเหตุมีผลดีมาก ผมก็เติมเเก๊สโซฮอล์ 95 ครับ แต่ผมจะเติม30ลิตร และเติม 95เดิม ลงไปอีก10 ลิตร ครับ ใช้ โตโยต้า3ห่วง ปี95 เดิมเครื่อง1300 แต่ตอนนี้เปลี่ยนเอา 1500 โซลูน่าลงไปครับ ไม่ได้ติดก๊าซ นะครับ กำลังโลเล อยู่ครับว่าจะดีหรือไม่ติดดี วันๆใช้รถประมาณ วันละ50-60กม. มันจะคุ้ม กับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นของก๊าซและถังก๊าซหรือเปล่า โช๊คอัพที่รับน้ำหนักเพิ่มขึ้น ยางที่สึกหรอมากกว่าปกติ หัวเทียนที่ต้องเปลี่ยนเร็วขึ้น รบกวนน้าๆที่มีความรู้ ช่วยชี้แนะหน่อยครับ ข้อมูลอย่างที่บอกแหละครับ ในหนึ่งวันจะใช้รถไม่เกิน60 (หกสิบ)กม.
laknastit
(384
)
คห.27: 27 ม.ค. 53, 22:46
ของผม ยาลิส 2 ปี ใช้โซฮอล์ 95 มั่ง 91 มั่ง ยังไม่มีปัญหาใดๆครับ กล่าวถึงแก๊ส LPG ฟังประกาศอยู่ว่าจะขึ้นค่าแก๊ส LPG เร็วๆนี้ แต่ไม่ทราบว่าจะขึ้นเท่าไหร่ครับ
IsSuE`
(4272
)
คห.28: 27 ม.ค. 53, 23:58
ขอบคุณครับผม
BULINO
(12950
)
คห.29: 28 ม.ค. 53, 01:25
+1
Mong_Actionlure
(19230
)
คห.30: 28 ม.ค. 53, 02:31
+ขอบคุณสำหรับความรู้นี้ครับ
kenglek
(351
)
คห.31: 28 ม.ค. 53, 04:25
ของผมใช้ civic3ประตู แต่เป็นเครื่อง v-tec
ก่อนหน้านี้ใช้ 95 เพียวๆอยู่ครับ
เพราะเสปคเครื่องที่มาจากญี่ปุ่น เค้าใช้น้ำมันออกเทน 97
แต่ด้วยว่า95เพียวๆมันแพงและหาเติมยากมากๆ
เลยใช้โซฮอล
แต่กล่อง ECU ของรถผมมันเป็นแบบปรับจูนได้
เลยใช้น้ำมันอะไรก็ได้ ขอให้จูนให้ A/F (ส่วนผสมอากาศกับน้ำมัน) เนียนๆ
รับรองไร้ปัญหาใดๆทั้งสิ้น
สำหรับปัญหาหลักๆของแก๊สโซฮอลเลยนะครับ
อันนี้เรื่องจริงแท้แน่นอน100%ก็คือ
มันจะทำให้ท่อยางทางเดินน้ำมันต่างๆเสื่อมอายุเร็วแค่นั้นเองเพราะแอลกอฮอลมันกัดท่อยาง
แต่จะไม่มีปัญหากับรถรุ่นใหม่ๆเพราะเค้าใช้ท่อยางที่ทนการกัดกร่อน
ฉนั้น สำหรับรถเก่าแค่เราเปลี่ยนไปใช้ท่อยางเกรดดีๆก็จบครับ ตอนเฟิร์ม
เอ้อ ... แล้วก็จอดตากแดดไว้นานๆ(หลายๆวัน)มันจะระเหย แต่ก็ในปริมาณที่น้อยนิดครับ
สรุป รถรุ่นใหม่ๆเติมไปเหอะครับ
รถเก่าๆหน่อย ก็แค่หมั่นตรวจเช็คท่อทางเดินน้ำมัน จุดต่างๆ
เช่น จากปั๊มติ๊กมากรองเบนซิน รอยต่อสายไหลกลับ ช่วงข้อต่อต่างๆที่เป็นท่อยาง
แค่นี้ก็ใช้กันยาวๆแล้วครับ
anyao
(407
)
คห.32: 28 ม.ค. 53, 06:18
j1983
(371
)
คห.33: 28 ม.ค. 53, 06:42
+ 1 สำหรับความรู้ดีๆ ครับ...
deaw มะเดี่ยว
(333
)
คห.34: 28 ม.ค. 53, 06:45
บอยทีเซิร์ฟ
(1660
)
คห.35: 28 ม.ค. 53, 06:49
+++++++++++
ปิติพงศ์
(101
)
คห.36: 28 ม.ค. 53, 11:10
+++++สำหรับน้าๆผู้รู้จิง...ได้ความรู้เยอะเลย...รถผมก็เติมโซฮอล91เหมือนกัน...ใจหายแว๊ปเลย...แต่ยังไม่เกิดปัญหาเลย...เพราะสเป็ครถให้เติมได้ 2 อย่าง 91และโซฮอล91...เลยเติมแบบหลังถูกตังค์กว่า...อิอิ...
สังข์ทอง.พิดโลก
(22
)
คห.37: 28 ม.ค. 53, 11:14
ขอบคุนอย่างสูงครับ
รถผมก็เป็นอยู่ครับ
กะจะเข้าเปลี่ยนเหมือนกัน 12000
เหลือ600 ดีๆๆครับ
mr.wu
(16
)
คห.38: 28 ม.ค. 53, 11:32
ได้ความรู้ดีขอบคุณครับ
NATTAUK
(625
)
คห.39: 28 ม.ค. 53, 12:42
ขอบคุณครับสำหรับความรู้ดีๆ
ของผมเป็นอยู่ครับดีที่เข้ามาอ่านไม่งั้นโดนแน่ๆเลย
เปี๊ยกวีโก้
(1068
)
คห.40: 28 ม.ค. 53, 22:14
แล้ว B5 หละครับ เป็นไงบ้าง ตอนนี้ผมใช้อยู่ เติมแล้ววิ่งไม่ค่อยออก
ลมรำเพย
(924
)
คห.41: 28 ม.ค. 53, 22:43
เอางี้นะ พี่น้อง..ก่อนที่จะ"หลงทางกันไปใหญ่".....
เอาง่ายๆเลยนะ...
ผมมี บิ้กเอ็ม..เครื่องเบนซิน 1600 cc.ปี 93.(ยังไม่นับคันอื่น).
ย้ำ.."1993"....ผมติดแกส LPG กับรถคันนี้ มา 3 ปีแล้ว...
แถมใช้."แกสโซฮออลล์" ทั้ง 91 และ 95 ปนๆกันไป..ทุกวันนี้ นอกจาก."หน้าทองขาว"(อิๆๆ..เกิดทันไหมครับ) กับคอนเดนเซอร์..
แล้ว.อย่างอื่น..ก็ไม่เห็นว่า มันจะผิดปกติอะไร....ล่าสุด เมื่อออาทิตย์ที่แล้ว ผมขับเจ้านี่ จากโคราช-อุดร.หนองคาย-ท่าบ่อ-ศรีเชียงใหม่-สังคม..
ไปกลับ ร่วมๆ1200 กม. วิ่งสลับระหว่าง LPGกับ แกสโซฮออล์....
.............................ยังไม่เห็นว่า.....นังหนูแดงของผม.......มันจะงอแงเลย.......
.......อีกเรื่อง..มาซด้า3 ของน้องสาว อายุเข้า ปีที่4 ใช้โซฮออล์ มาตั้งแต่"มีให้ใช้"......
.นอกจากเปลี่ยนยาง กับตั้งศูนย์.......เจ้าของรถ ก็ยังพามันไปไหนต่อไหน......
ไมล์ทุกวันนี้ ร่วมแสนแล้วครับ.............
.......อันที่จริง.........ผมมีรถ ที่ใช้อยู่..มากกว่านี้อีกนะ........ทั้งใช้ ดีเซล B5..ด้วย....(รถเครื่อง คอมมอลเรล)
.....................รวมทั้งครอบครัวของผม ที่ใช้รถอยู่ 8 คัน ทั้งดีเซลบี5 เบนซินโซฮออลล์ 91-95
.........................ไม่เห็นว่า จะผิดปกติ อะไรซักคัน.......................
.........อยู่ที่ว่า เจ้าของรถ......ดูแลรถดีพอไหม.........................หรือ.........ฟังกระแส(ผิดๆ) มากไปหรือเปล่า.........
ลมรำเพย
(924
)
คห.42: 28 ม.ค. 53, 22:57
ถ้าจะจับประเด็นจาก"หัวข้อแรกในกระทู้นี้"....ผมขำกลิ้งครับ.......
อ่านแล้วก็.ตลกปนๆกับเวทนา...เอาเป็นว่า.....ถ้าเรื่องที่เกิดขึ้นมีมูล(ซักนิด) แสดงว่า...
ศูนย์.... ที่เข้าไปครั้งแรก แล้วแจ้งอาการมาแบบนั้น(รวมถึง เงื้อมีดรอฟันด้วย).....ก็.หะ....มา..ไม่แ..ก
แล้วก็อย่าได้เข้าไปอีก............
.....รถทุกวันนี้...รองรับ E 20 แล้วนะครับ..........
เพราะฉะนั้น e10 ที่ใช้อยู่ทุกวันนี้ อาจส่งผลกระทบกับรถรุ่น"เก่าๆ" บ้าง..................
.........
อย่าไปโทษ แกสโซฮออล์ เลยครับ...
ปังเปล่า
(143
)
คห.43: 28 ม.ค. 53, 23:37
จากประสบการณ์
เติมแก๊สโซฮอล์แล้วมันสตาร์ดติดยากมาก เร่งก็ไม่ขึ้น กินน้ำมันมากกว่าเดิมอีกเห็นๆ เลย
เลิกดีกว่าแก๊สโซฮอล์ แพงอีกนิดเบนซินธรรมดานี้แหละ.....หมดปัญหา
คulบื้oJxลัJ
(269
)
คห.44: 29 ม.ค. 53, 01:38
ข้อมูลดีดีทั้งน้านนนนนนนนนน
รถผม(เบนซ์ 280SEคิดเอาครับว่าอายุเท่าไหร่ อิอิ...)ใช้ทั้ง LPG เติมทั้ง แก๊ซโซฮอลล์ มา 4 ปีแล้ว เครื่องยังปกติดีครับ ไม่มีปัญหาใดๆ แค่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง กับเป่ากรองอากาศ เท่านั้นเอง
ส่วนเรื่องข้อเสียที่ได้ยินๆกันมาเกี่ยวกับการใช้ ก๊าซและแก๊ส ผมว่าพูดยากอะครับ ต้องใช้เองถึงจะรู้
นู๋นิ่ม
(1669
)
คห.45: 29 ม.ค. 53, 06:34
แว้ว มอไซด์ เกี่ยวด้วยอะป่าวค๊า ก็เครื่องยนต์เหมือนกัน
เติมก๊าซโซฮอล 95 มาตลอด มีพังหนเดียว เพราะไปเติมปั้มหลอดแล้วเจอน้ำมันผสม ต้องถ่ายน้ำมันใหม่ ล้างถังใหม่ แล้วเติมโซฮอลเหมือนเดิม
ผลกระทบที่เจอ และที่ไปไวสุดก็หัวเทียนเท่านั้นเอง นอกนั้นไม่มีปัญหาอะไร
ส่วนไอ้แก่แดงที่บ้าน มะค่อยได้ขับ โตโยต้าโคโลล่าตั้งกะปี 1992-1993 มันก็เติมทั้ง 2 อย่าง มะเห็นมันจะงอแงอะไร
พรานระพิน
(2533
)
คห.46: 29 ม.ค. 53, 09:27
ผมเติม E20 ครับ
ผู้การเสือ
(6514
)
คห.47: 29 ม.ค. 53, 11:27
ผมขอโยงมาทางดีเซลB5หน่อยครับ....เพราะผมมีอีกคันทีใช้ดีเซลเป็นมิซูไททัน 4x4 เครื่องคอมมอลเรล....รถผมเติมB5ได้แต่จากการสังเกตุของผมระหว่างB5กับดีเซลธรรมดา(B2)ลองจับระยะไมล์ที่ขับดู...โดยใช้ความเร็วเท่าๆกันเติมเต็มถังเหมือนกันต่างกันประมาณไม่เกิน100บาทแต่จากการสังเกตูของผมหลายครั้งไม่ใช่ครั้งเดียวนะครับ....ผมว่าระยะทางที่ได้....B5....จะน้อยกว่าประมาณ60-70 กิโลเมตรเลยที่เดียวแต่มาคำนวนเป็นเงินไม่แต่ต่างกันมากกับระยะทางที่ได้...แต่เวลาสตาร์เครื่องยนต์ออกมาความต่างต่างคือจะได้ควันออกมากมากหน่อยครับมีควันด้วยครับแต่ถ้าเป็นตัวธรรมดา(B2)ไม่มีคัวนเลยครับ...ตอนแรกคิดว่าเครื่องหลวมแต่รถผมยังใหม่อยู่ครับ...แล้วช่วงตีต้นอืดมาก...แต่ช่วงตีปลายไม่มีปัญหาครับทำความเร็วได้เหมือนกัน....น้าๆเคยลองสังเกตูแบบนี้บ้างไหมครับ....อยากทราบว่าน้าๆที่ใช้ดีเซลเป็นเหมือนกันบ้างไหมครับ
ป้อมcarฯ
(48
)
คห.48: 29 ม.ค. 53, 16:58
ผมไม่ค่อยได้ใช้รถดีเซลนะครับ แต่เท่าที่ได้ลองใช้ b5 เทียบกับ b2 ความรู้สึกที่ได้คือ
เมื่อใช้ b5 สตาร์ทตอนเช้าควันจะเยอะกว่า เมื่อเครื่องร้อนแล้วเสียงเครื่องยนต์เหมือนส่วนผสมบางกว่าเดิมนิดหน่อย เวลาเร่งเต็มที่ควันน้อยกว่า อัตราสิ้นเปลืองสูงกว่าเล็กน้อย ระยะยาวยังไม่ทราบเพราะไม่ค่อยได้ใช้
somjitp2009
คห.49: 29 ม.ค. 53, 17:03
joproblem123
(159
)
คห.50: 29 ม.ค. 53, 17:14
อ้างถึง: ป้อมcarฯ posted: 29-01-2553, 16:58:25
ผมไม่ค่อยได้ใช้รถดีเซลนะครับ แต่เท่าที่ได้ลองใช้ b5 เทียบกับ b2 ความรู้สึกที่ได้คือ
เมื่อใช้ b5 สตาร์ทตอนเช้าควันจะเยอะกว่า เมื่อเครื่องร้อนแล้วเสียงเครื่องยนต์เหมือนส่วนผสมบางกว่าเดิมนิดหน่อย เวลาเร่งเต็มที่ควันน้อยกว่า อัตราสิ้นเปลืองสูงกว่าเล็กน้อย ระยะยาวยังไม่ทราบเพราะไม่ค่อยได้ใช้
บอกเลยครับน้าป้อม เลือกได้ อย่าเติม B5 ครับ ไม่เกิน3-4ปีหวัฉีดไปแน่นอน
ส่วนต้นกระทู้
ผมแจงเลยครับ
ผมทำงานอยู่โตโยต้าแม้จะไม่ใช่แผนกซ่อม
อาการดังกล่าวก่อนที่จะประเมินว่าปีกผีเสื้อเสียเค้าจะล้างก่อนครับถ้าใช้งานผิดปรกติอีกก็จะทำการแจ้งลูกค้าครับ ที่แจ้งมาคือยังไม่ได้ล้าง แสดงว่าเจอช่างอ่อนประสบการครับ
ส่วน การเติมน้ำมันสับไปสับมา ช่วยไม่ค่อยได้หรอกครับ เพราะส่วนใหญ่ก็เป็น โซฮอล95อยู่ดี ครับ
<
1
2
3
>
siamfishing.com © 2024