กระดาน
รีวิว
ตลาด
ประมูล
เปิดท้าย
เรือ
แหล่งตกปลา
ร้านค้า
ค้นหาข้อมูล
Login
สมัคร
27 พ.ย. 67
** ชมแอบถ่ายขั้นตอนการผลิตคันเบ็ด ***( Part 2): SiamFishing : Thailand Fishing Community
<
1
2
3
4
5
>
>>
กระดาน
คห. 137 อ่าน 42,265 โหวต 78
** ชมแอบถ่ายขั้นตอนการผลิตคันเบ็ด ***( Part 2)
เอส_ยโส
(1269
)
คห.26: 30 ก.ย. 52, 17:05
ไกรวิชญ์อาร์ม
(795
)
คห.27: 30 ก.ย. 52, 17:06
BTG
(250
)
คห.28: 30 ก.ย. 52, 17:14
น้องอิง
(1415
)
คห.29: 30 ก.ย. 52, 17:15
แบลงค์สีเทาที่ผ่านการเคลือบสีจากขั้นตอนที่ผ่านมา จะถึงนำมาบิ้วส์วางไกด์
ตามตำแหน่งต่างๆ ที่กำหนดไว้
finnor1616
คห.30: 30 ก.ย. 52, 17:17
ดีครับ +1
น้องอิง
(1415
)
คห.31: 30 ก.ย. 52, 17:17
พนักงานกำลังวุ่นอยู่กับงานต่างๆของตน
บางคนก็พันข้อไกด์ บางคนก็เช็คกระดูกคัน
ดูความตรง หรือเอียงของแบลงค์ ก่อนวางไกด์
toonarmy
(2
)
คห.32: 30 ก.ย. 52, 17:22
น้องอิง
(1415
)
คห.33: 30 ก.ย. 52, 17:22
พนักงานท่านนี้กำลังวางไกด์ Low Rider
ซึ่งพนักคนนี้ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ในหนึ่งวันเธอ
สามารถพันคันเฉพาะขาไกด์ ได้ไม่ต่ำกว่าวันละ 15 คัน
และเป็นคันขนาด 10 ฟุต เบท
อินทรีพัทลุง
คห.34: 30 ก.ย. 52, 17:23
น้องอิง
(1415
)
คห.35: 30 ก.ย. 52, 17:24
พนักงานอีกส่วนหนึ่งก็รับคันที่พันไกด์เรียบร้อยแล้ว
มาพันลายที่โคนคัน และทำด้าม ซึ่งในภาพเป็นด้าม
ของคัน Surf ขนาด 12 ฟุต
น้องอิง
(1415
)
คห.36: 30 ก.ย. 52, 17:28
คันที่ผ่านการ Custom จนเสร็จสิ้นแล้ว
จะถูกพักไว้ เพื่อรอขั้นตอนสุดท้ายของการสร้างคัน
*** ถ้ายังไม่เบื่อ ก็ตามผมต่อมาครับผม ***
Dell_01
(132
)
คห.37: 30 ก.ย. 52, 17:30
aitsaxophone
(32
)
คห.38: 30 ก.ย. 52, 17:32
ยังไม่เบื่อครับเฮีย ยังอยากดูเรื่อง รอกด้วยครับผม เฮียมาลงให้หน่อยนะครับ
เด็กน้อยตกปลา
(280
)
คห.39: 30 ก.ย. 52, 17:35
ไม่เบื่อครับ มีความรู้มากมายเลย
น้องอิง
(1415
)
คห.40: 30 ก.ย. 52, 17:35
ขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนสุดท้ายของสายการผลิตคันแล้วครับ
คันที่ผ่านขั้นตอนต่างๆ จนมาบิวส์ สำเร็จมาได้ สุดท้ายก็ต้อง
มาที่เครื่องมือที่ผมเองตั้งชื่อมันว่า กังหันแห่งความสำเร็จ
เพราะทุกโรงงานที่ผลิตคัน จะมีเจ้ากังหันแบบนี้อยู่ทุกที่
และเมื่อเสร็จจากขั้นตอนนี้แล้ว คันก็จะสมบรูณ์แบบใช้งานได้
ก่อนถูกไป Packing โดยคันจะถูกเคลือบและหมุนให้น้ำยาเคลือบ
ในจุดต่างๆแห้งที่ตำแหน่งนี้ หมุนเร็วไปก็ไม่ได้ ช้าไปก็หยดเสียหาย
คุณลองนับจำนวนแก้วน้ำหนัก ขวดใส่น้ำในแผนกนี้ดู จะเห็นได้ว่า
จำนวนพนักงาน ในเฉพาะแผนกดูแลเครื่องเคลือบอย่างเดียว ไม่ต่ำกว่า
20 ชีวิตเลยครับ
blackcat
(332
)
คห.41: 30 ก.ย. 52, 17:37
ยาวไปคับน้ายาวไป +1คับ
matongsang
(137
)
คห.42: 30 ก.ย. 52, 17:40
Tuk...tuk
(392
)
คห.43: 30 ก.ย. 52, 17:41
GoHomE?
(70
)
คห.44: 30 ก.ย. 52, 17:43
ตามต่อครับน้า
นายฝุ่น
(119
)
คห.45: 30 ก.ย. 52, 17:46
yaseen911
(39
)
คห.46: 30 ก.ย. 52, 17:47
ชัยบ่อง
(45
)
คห.47: 30 ก.ย. 52, 17:48
เอิ้ท
(198
)
คห.48: 30 ก.ย. 52, 17:49
+
น้องอิง
(1415
)
คห.49: 30 ก.ย. 52, 17:50
คันที่ผ่านเครื่องเคลือบ กังหันแห่งความสำเร็จของผมแล้ว
ในท้ายที่สุด ทุกคันที่ผลิตในโรงงาน OKUMA ทุกคันต้องผ่านขั้นตอนสุดท้าย
คือพนักงานจับผิด ซึ่งพนักงานเหล่านี้จะคอยมองหาตำหนิ หรือจุดบกพร่องของคัน
ในจุดต่างๆ ซึ่งในส่วนนี้ จะมีโต๊ะเรียงกันอยู่ประมาณ 4 - 5 ตัว และมีพนักงานมุงกันเต็ม
ไปหมด ตอนแรกที่ผมเดินเข้าไป ก็งง! เหมือนกันว่าพนักงานพวกนี้เขาทำอะไรกัน
เห็น มุงกันเต็มไปหมด นึกว่าเป็นการสอนหรือมีเรื่องอะไรกันจนนึกว่าเล่นการพนันหรือเปล่า
พอเราเดินเข้าไป เจ้าหน้าที่จึงแหวกพนักงานให้เราเข้าไปดูขั้นตอนการทำงาน
จึงรู้ว่าเป็นการ QC ขั้นสุดท้ายก่อนทำการ Packing
*** ใครได้พนักงานชุดนี้เป็นแฟน ถ้าหนุ่มๆได้สาวๆสวยๆชุดนี้ไป วันๆเธอคงคอยเช็ค
และตรวจสอบ จับผิดคุณตลอดแน่นอน ( เจ้าหน้าที่ ที่พาเราเยี่ยมชมโรงงานบอก )
เด็กสามเหลี่ยม
(979
)
คห.50: 30 ก.ย. 52, 17:55
<
1
2
3
4
5
>
>>
siamfishing.com © 2024