เรียนคุณณรงค์ศักดิ์(กรณีรับพัสดุชำรุด): SiamFishing : Thailand Fishing Community
<123>
กระดาน
คห. 52 อ่าน 7,267 โหวต 18
เรียนคุณณรงค์ศักดิ์(กรณีรับพัสดุชำรุด)
POMBINTHAI(40 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offlineใบเหลือง
คห.26: 6 ก.พ. 51, 18:17
ดีครับ นี่คือบทเรียนที่ดี ที่พวกเราได้รับความกระจ่างจริงๆ จาก ทางเจ้าหน้าที่ๆ มาให้ความรู้ แม้จะไม่เกี่ยวข้องกันตามหน้าที่ แต่ด้วยสปิริต ผมชื่นชมมากครับ ที่ออกมา บอกกล่าวและชี้แจงถึงข้อกังขา และข้อสงสัยต่างๆ....
        เราควรจะต้องขอบคุณเค้านะครับ เพราะส่วนใหญ่ ไม่เคยมีคนมาชี้แจงแบบนี้เลย นี่น่าจะเป้นครั้งแรก ที่พวกเรา มีคนช่วยเหลือแนะนำ ถึงวิธีการต่างๆ ในการแก้ไข การเตรียมพร้อม แม้มันจะป้องกันไม่ได้ทั้งหมด ก็ตามที...
          ต่อมา ที่ทำให้นึกถึง ในหน้าที่ของคนส่ง คือ ต้องทำการบรรจุให้ดี ห่อหุ้มให้เรียบร้อย มีการแพคป้องกัน หรือ อาจจะหากล่องใส่ก่อน 1 ชั้น หรือ ห่อหุ้มด้วยผ้า / กระดาษแข็ง ก่อน ใส่กล่องบรรจุ ของทางไปรษณีย์ อีกที อย่างน้อยๆ มันก็เซฟ ในระดับหนึ่ง ( ผม ดู จากในรูป เท่าที่สังเกต ไม่ได้มีการป้องกันตัวรอกเท่าที่ควรเลยครับ เหมือนแค่ ปล่อยลอยๆ หรือ มีถุง ใส่ชั้นนึงเฉยๆ ) คนส่ง ต้องคำนึงถึงจุดนี้ ให้มากๆ ด้วยครับ...
        ดีครับ กระทู้แบบนี้ ผมว่า มันได้กระจายความรู้ และความรู้สึกที่ดีๆ ให้ด้วยครับ...
คห.27: 6 ก.พ. 51, 18:34
ขอสอบถามน้า miball  เพื่อความรู้ครับ
- วงเงินสูงสุดที่ทางไปรษณีย์จะชดใช้ให้อยู่ที่เท่าไหร่ เมื่อเกิดความเสียหาย
และจะเต็มวงเงินสินค้าที่เสียหายหรือเปล่า

- การส่งพัสดุ  ที่มีการประกันสินค้า กับการส่ง EMS แบบที่ส่งทั่วไป  นั้นระดับการรับประกันจะต่างกันหรือไม่ 

ขอความรู้ครับผม
manit j.1528(388 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.28: 6 ก.พ. 51, 19:06
คห.29: 6 ก.พ. 51, 19:26
nadanai(65 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.30: 6 ก.พ. 51, 19:33
เป็นกำลังใจให้ทั้ง คุณmiball และ คุณณรงค์ศักดิ์
ดุล(623 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.31: 6 ก.พ. 51, 19:37
ดีครับเป็นแนวทางที่ดีครับ คนไม่รู้จะได้นำไปใชได้ครับ
คห.32: 6 ก.พ. 51, 19:47


กระทู้นี้น่าจะเป็นประโยชน์ที่สุด ที่หลายคนได้ใช้บริการกับไปรษณีย์ไทย
และอยากให้มีแบบนี้อีกหลายกระทู้ ให้กับน้า ๆ ที่ทำงานหลายสาขาอาชีพต่างกัน อย่างน้อยเมื่อเราเกิดมีเรื่องเดือดร้อนไม่รู้หรือไม่ทราบอะไรหลายอย่าง ที่เราและไม่สามารถหาคำตอบ ที่นี่อาจจะเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่อาจจะมีทางออกที่ดีให้ได้ครับ สำคัญที่อย่าอายที่จะเอ่ยปากถาม ตรงนี้ผมขอขอบคุณน้า miball อีกหนึ่งเสียง ที่ออกมาให้ความรู้เกี่ยวกับระบบการทำงานของไปรษณีย์ครับ .

anjoras(445 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offlineใบเทา
คห.33: 6 ก.พ. 51, 19:48
niab-romkloa(1454 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.34: 6 ก.พ. 51, 20:16
ดีครับช่วยๆกัน มีอะไรก็มาช่วยแนะนำกัน

คห.35: 6 ก.พ. 51, 20:35
CVX ก็ไปแล้ว CQ ก็มาไม่ถึง 
new_sf(359 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.36: 6 ก.พ. 51, 20:59
เห็นด้วยกะ คห.32 ของน้าบึกเลยครับ.. เป็นกระทู้ที่มีประโยชน์มากๆ
+1  ให้แบบไม่ต้องคิดเลยครับ 
คห.37: 6 ก.พ. 51, 21:54
เห็นด้วยกับทูกความเห็นครับน้า 
pisit007(346 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.38: 6 ก.พ. 51, 22:54
เรียน  คุณ  miball

      ผมเห็นใจคุณณรงศักดิ์นะครับ  สินค้าน่าจะหลายพันบาท
ถ้าไปรษณีย์สรุปว่าสินค้าห่อไม่ดี  ผมว่าคงไม่ยุติธรรมสำหรับผู้ใช้บริการนะครับ  ดูจากภาพแล้วไม่ใช่แรงกระแทกธรรมดา  ผิดวิสัยของการทำงานที่มีใจรักในการบริการ  อย่างนี้บริษัทน่าจะรับผิดชอบในความเสียหายที่เกิดขึ้น  หรือหาคนรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น  หรือถ้าหาไม่ได้บริษัทต้องรับผิดชอบนะครับจึงจะถูก
        หรือถ้าเป็นไปได้ควรเพิ่มมาตรฐานกล่องที่แข็งแรงให้ผู้บริโภคเลือกใช้ 
        ที่บอกว่าระเบียบมีให้ปฏิบัติ  นำมาเปิดเผยให้เพื่อนสมาชิกได้ทราบก็ดีนะครับ
        ผมเคยเจอปัญหาแบบนี้  สภาพสินค้าที่เสียไม่แตกต่างกันกับคุณณรงค์ศักดิ์  (ของผมคาดว่าถูกรถเหยียบครับ  เพราะมีรอยรถที่กล่อง)ผมขอเรียกร้องค่าเสียหายกับไปรษณีย์ไทย  คำตอบที่ได้รับกลับมา นำตาแทบร่วงครับ  เขาบอกว่าผมหีบห่อไม่ดี  ทั้งๆที่ผมจัดการได้ดีในระดับหนึ่ง  และไม่รับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  กลับโยนความผิดให้ผู้บริโภค  ครับ
       
          ผมไม่ได้กล่าวโทษคุณmiball  นะครับแต่ผมกล่าวโทษการทำงานของเจ้าหน้าที่บางคนครับ    ถ้ามีเวลานำเสนอระเบียบวิธีการเรียกร้องค่าเสียหายที่เกิดแก่เหตุการณ์ด้วยครับ  ผมว่าทุกสาขาอาชีพต้องพึ่งพากันครับ  มีไปรษณีย์ที่ดี มีลูกค้ามาใช้บริการเยอะขึ้น  มีไปรณีย์ที่แย่ลูกค้าหายหมด  เป็นกลไกของตลาด  ทุกอย่างต้องพึ่งพาครับ
 
palo(147 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.39: 6 ก.พ. 51, 23:05
shogun.nr(42 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.40: 6 ก.พ. 51, 23:42
1.
ขอสอบถามน้า miball  เพื่อความรู้ครับ
- วงเงินสูงสุดที่ทางไปรษณีย์จะชดใช้ให้อยู่ที่เท่าไหร่ เมื่อเกิดความเสียหาย
และจะเต็มวงเงินสินค้าที่เสียหายหรือเปล่า

2.
- การส่งพัสดุ  ที่มีการประกันสินค้า กับการส่ง EMS แบบที่ส่งทั่วไป  นั้นระดับการรับประกันจะต่างกันหรือไม่ 

ผมตอบให้เองนะครับเฮีย
1.หากเป็นไปรษณียย์ลงทะเบียน (R) ไม่เกิน 300.-
หากเป็นพัสดุไปรษณีย์( P )และ EMS ไม่เกิด 1000.- (ในกรณีเสียหายทั้งหมด และชดใช้ค่าบริการให้เต็มจำนวน)
หากเป็น พัสดุรับประกัน หรือ EMS รับประกัน จะชดใช้ตามวงรับประกัน เช่น ประกัน(สูงสุด) 5000.- ก็ชดใช้เต็มที่ 5000.(ในกรณีเสียหายทั้งหมดอีกนั่นแหละ+ คืนค่าบริการเต็มจำนวนครับ
2.ข้อนี้ไม่แตกต่างครับ เพียงแต่ems เขาจะรับประกันว่า ถึงที่หมายตรงเวลาที่กำหนด ไว้ครับ อาทิ ส่ง วันนี้ พรุ่งนี้ถึง และสามารถตรวจสอบการเดินทางของ ems ชิ้นนั้นๆ รวมไปถึงชื่อผู้รับปลายทาง ด้วย (ซึ่งสามารถตรวจสอบทาง IT ในอนาคตข้างหน้าจะมี บริการ ส่ง sms ระบุชื่อผู้รับ/เวลาที่ได้รับ ให้ผู้ฝากทราบ เหมือน โอนเงินผ่าน ATM ) ส่วน พัสดุฯ ยังติดขัดในเรื่องของข้อกฎหมายบางประการครับ
และหากในกรณี ถึงที่หมายช้ากว่ากำหนด (อันเนื่องมาจากการกระทำของ พนง.คือว่าไม่ยอมไปนำจ่ายตามเวลาที่กำหนด)ผู้ใช้บริการยังสามารถเรียกค่าบริการกลับได้อีกด้วย...ข้อนี้น้าๆอาจจะยังไม่ทราบ
แต่น้าๆ ช่วยกันแจ้ง ด้วยก็ดี ปณ.ไหน เกิด เรื่องเช่นนี้บ่อยๆ
จะได้อายขี้หน้า กันบ้าง อิๆๆ
หวังว่าเฮียอิง และน้า  ๆ คงจะกระจ่าง ไปบ้างนะครับ
C6 ปณ.ภูธร
miball(200 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.41: 7 ก.พ. 51, 08:18
ขอบคุณท่าน shogun.nr  ครับที่มาช่วยชี้แนะอีกแรงครับ ผมเองก็ไม่ทราบทุกเรื่องอาศัยวิ่งไปถามคนนั้นที คนนู๊นที เพื่อให้ได้คำตอบมาให้เพื่อนๆ
คห.42: 7 ก.พ. 51, 08:45
แจ่มครับผมจะได้มีประโยชน์ในดำรงชีวิต เพราะว่าแต่ละหน่วยงานคงไม่อยากให้เกิดเรื่องอย่างนี้ใช่มั้ยคับ แต่ถ้ามีวิธีแก้ใข้ในส่วนที่เสียผลประโยชน์ควรจะได้รับคืนมันก็ดีครับจะได้เป็นธรรมคับผม เพราะแต่ละคนก็มีความรู้ต่างกันคับ  ขอคุณสำหรับคำชี้แจง  คับ 
CHAIPORN(604 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.43: 7 ก.พ. 51, 09:44
คิดไม่ผิดที่เป็นนักตกปลา และคิดถูกต้องที่เข้ามาเป็นสมาชิกของบ้านนี้ที่มีแต่การถ้อยทืถ้อยอาศัย ภูมิใจและดีใจที่เป็นสมาชิกของบ้านนี้         
ดำ(74 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.44: 7 ก.พ. 51, 10:22
ปล.กระทู้นี้ไม่ต้องการคำด่าใดๆที่ บ.ไปรษณีย์ได้ทำไว้ 

กระทู้นี้ ต้องปรบมือให้นะครับ
ในฐานะที่นำความรู้มาเผยแพร่แก่พวกเรา

maehab(110 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.45: 7 ก.พ. 51, 10:41
เป็นประโยชนร์มากๆครับ ขอบคุณน้า miball ที่แนะทางออกที่ดีดีให้ทราบ แต่ถ้าจะให้ดีจริงๆ เอาระเบียบของไปรษณย์ที่ว่ามาลงให้สมาชิกชาว SFC ทราบกันคงจะเป็นพระคุณยิ่งครับ
montree.r(1022 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.46: 7 ก.พ. 51, 10:59
ผมก็เป็นคนนึงที่ใช้บริการ ในฐานะผู้ขายก็เป็นห่วงสินค้าที่เราได้ประกาศออกใป แต่หากผู้รับได้รับของแล้วชำรุดเราก็ไม่สบายใจเพราะผู้รับคงไม่ทราบว่าเสียที่ใคร แค่ไม่พอใจในสินค้าแน่นอนแต่ผมฟังจากน้าโชกันแล้วส่งEMSดีกว่าครับ ขอบคุณสำหรับความรู้ที่ไม่เคยรู้มาก่อน
pheonixx(4 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.47: 7 ก.พ. 51, 11:01
เป็นประโยชนร์มากๆ ขอขอบคุณน้า miball ครับ สำหรับคำแนะนำดีๆ
คห.48: 7 ก.พ. 51, 11:10
ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล 
คห.49: 7 ก.พ. 51, 11:36
ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลดีๆครับ
miball(200 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.50: 16 พ.ค. 51, 16:01
ไม่ได้มาเปิดดูเสียนานต้องขออภัยทุกท่านที่ถามเพิ่มเติมแล้วไม่ได้มาตอบครับ แต่ได้คุณโชกุนช่วยตอบแทนไปก็เป็นประโยชน์กับเพื่อนๆได้มากเลย ส่วนตัวผมเองก็ดีใจครับที่ทำประโยชน์ให้กับเพื่อนๆและองค์กรไปพร้อมๆกัน
<123>
siamfishing.com © 2024