อีกแล้ว ไปรษณี ไทย: SiamFishing : Thailand Fishing Community
<<<34567>>>
กระดาน
คห. 181 อ่าน 23,312 โหวต 18
อีกแล้ว ไปรษณี ไทย
olaola(344 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.151: 4 ก.พ. 51, 15:50



teera(540 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.152: 4 ก.พ. 51, 16:17
A-Way-G(114 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.153: 4 ก.พ. 51, 16:18
จะติดตามชมแล้วกันครับ  ว่าท้ายที่สุด  คุณ ณรงค์ศักดิ์  จะได้ชดเชยค่าเสียหายเท่าไหร่    คุ้มค่ากับสิ่งของที่เสียหายไปหรือไม่

ยังไงรบกวนคุณ ณรงค์ศักดิ์  ช่วย Update ความคืบหน้าด้วยนะครับ

GOLF WY(81 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.154: 4 ก.พ. 51, 17:15
คห.155: 4 ก.พ. 51, 17:43
Andy(1571 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.156: 4 ก.พ. 51, 18:34
มี EMS แบบรับประกัน วงเงิน 100 ละ 10,000 บาท สูงสุดไม่เกิน 20,000 บาท แต่อย่าเพิ่งดีใจว่าปลอดภัย เค้าบอกว่าประกันหายไม่ประกันพัง คือรับรองว่าถึงชัวส์แต่สภาพใหนไม่รู้ เฮ่อ!!!...กรรม 
คห.157: 4 ก.พ. 51, 19:21
ผมก็ได้ซื้อ XT 100 จากผู้ขายเดียวกันวกับน้า นรงค์ศักดิ์
รูปแบบการห่อเหมือนกับเลย แต่ของผมไม่มีปัญหา
นั่นน่าจะพอบอกได้ว่า ไม่ได้เกิดจากการ แพคครับ
SR20DET(647 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.158: 4 ก.พ. 51, 19:35
มือหมุนงอขนาดนั้น

จับทุ่มลงพื้นผมว่ายังไม่งอขนาดนี้เลย

แสดงว่าแรงกระทำแรงมากๆ

คห.159: 4 ก.พ. 51, 19:55
นี่เป็นสาเหตุที่ผมไม่อยากส่งหรือรับของจากการบริการไปรษ์ณี เพราะผมเคยทำงานที่เกี่ยวข้องกับไปรษ์ณีจึงรู้ว่า ของที่เราส่งๆกันไปนั้น ไม่ว่าจะส่งแบบไหน ของของเราก้อจะโดนกระแทกทับซ้อน และถึงขั้นสูญหาย (ขนถ่ายสิ้นค้าหลายทอด ผ่านมือลูกจ้างรายวันค่าแรงถูกๆหลายต่อหลายมือ) การขนนั้นเขาใช้โยนครับ-*-ใส่ถุงใหญ่ๆแล้วโยน  แล้วมันจะสมบูรณ์ได้อย่างไร
miball(200 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.160: 4 ก.พ. 51, 21:31
อยากให้ท่านมองโลกให้กว้างกว่านี้กันซักนิดน่ะครับ ที่จะบอกไม่ได้ขอแก้ตัวให้ใครคนใดคนหนึ่ง แต่ด้วยว่าทำงานอยู่ในที่ๆเกี่ยวข้อง ส่วนของการร้องเรียนก็ได้ชี้แจ้งไปแล้วที่หน้า 6 จะไม่ขอบอกในส่วนนั้นเพราะให้ผู้เสียหายดำเนินการจะดีกว่า ในส่วนของท่านอื่นๆ โดยเฉพาะคุณ ปลาดำ ขออภัยที่ต้องกล่าวชื่อ หากคุณทำงานเกี่ยวข้องแล้วบอกว่า เค้าโยนกันผมคงไม่โต้แย้งในข้อนี้แต่ ใครก็ตามที่คิดว่าจะไม่โยนหีบห่อของลูกค้า แล้วจะมาทำงานให้ไปรษณีย์ก็เป็นที่น่ายินดีน่ะครับ หากคุณทนกับสิ่งของที่หลั่งไหลมา นาทีล่ะสิบๆชิ้น แค่คุณหันหลังให้ซักไม่กี่นาที พัสดุต่างๆก็จะมากองตรงหน้าคุณ อย่ามองเพียงสิ่งที่ชำรุดนี้เพียงชิ้นเดียวภาพรวมมันไม่ใช่แค่คุณคิดครับ พัสดุที่มีชั่วโมงล่ะพันๆชิ้น หากคุณทนกับการหยิบวาง(ในกรณีเรียงเข้า Roll ก็ต้องหยิบวางเป็นปกติ) แล้วให้พัสดุที่ลำเลียงมาทางสายพาน หรือลำเลียงขึ้นสายพาน ก็ดีมารอให้คุณทำเพิ่มขึ้นบวกกับเวลาที่น้อยลง ผมอยากจะเห็นครับว่าคุณทำได้ตลอดชีวิตการทำงานของคุณ แต่ก็มิได้โยนเสียหมดทุกชิ้นไป  แล้วคำว่าผ่านมือลูกจ้างค่าแรงราคาถูกๆ ผมว่าเป็นการดูถูกพวกเค้าน่ะครับ มันไม่น่าจะเกี่ยวกัน  การวิภาควิจารณ์ควรมีขอบเขตุในความเป็นจริงอยู่บ้างน่ะครับ ไม่ใช่เฮกันไปสนุกมือ ไม่ว่าอะไรก็ตามหากคุณไม่ลองทำดูเสียก่อน แล้วคุณจะมาตีค่าว่าพวกคุณจะทำได้ดีกว่าคนอื่นๆ มันไม่ยุติธรรมน่ะครับ  และส่วนใครที่คิดว่าไปรษณีย์ไทยผูกขาด ขอบอกไว้เลยน่ะครับว่า นอกจากจดหมายแล้ว เราไม่มีกฏหมายห้ามใครทำการรับขนส่งนอกจากเรา เพราะอะไรคุณลองวิภาควิจารณ์กันดูแล้วกันครับ ผมจะไว้มาตอบทีหลัง ว่าสิ่งที่พวกคุณคิด กับความจริงมันต่างกันแค่ไหน  และในทางกลับกันหากพัสดุชิ้นนี้เป็นของผมบ้างผมก็คงต้องโมโหเช่นเดียวกัน แต่มันมีขบวนการของมันครับ  คุณมีสิทธิที่จะเรียกร้องได้ครับ  หากไม่มองไม่ออกว่าจะทำยังไง ก็โพสไว้แล้วกันครับยินดีแนะนำวิธีการร้องเรียนเพื่อให้ทางเราได้สอบสวน
acs10842(18 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.161: 5 ก.พ. 51, 06:39
เข้าใจ เสียใจที่มันเกิดขึ้น
POMBINTHAI(40 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offlineใบเหลือง
คห.162: 5 ก.พ. 51, 09:39
มองได้หลายมุม...
    ดีครับ ที่น้า MIBALL ออกมาให้ข้อคิด ให้มองในมุมที่แตกต่างจากคนอื่น ( อย่างเข้าใจ ในงาน ในระบบการ ของไปรษณีย์ ) แล้วขอให้อย่าเปรียบเทียบงานกับคุณภาพคน ที่ให้บริการ  มันจะเป็นการเหมารวมๆ ไปหมด ซึ่ง ไม่ว่าที่ไหน ก็คงมีทั้งคนที่ตั้งใจทำงาน และไม่ตั้งใจทำงาน เลยอยากให้พวกเรามองให้ กว้างๆ เข้าไว้
      ไม่แปลกหรอกครับ หากเจอเข้ากับตัวเอง แล้วจะโกรธ.. เป็นใครๆ ก็เป็นแบบนี้ทั้งนั้น เพียงแต่เค้าจะออกมาพูดแบบนี้หรือไม่ ก็คงเป็นปรกติครับ เมื่อเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ ที่จะมีคนอื่นๆ เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็น ในสิ่งที่คนที่ชอบแบบเดียวกันและเห็นสิ่งที่ตัวเองชอบ หัก พัง แบบนี้ คิดว่าหลายๆ คน ที่ออกมาแสดงเความคิด คงรู้สึกแบบเดียวเช่นกัน
    อยากทราบเหมือนกันครับ ว่าในกะบวนการ การตัดสินเมื่อถึงที่สุดแล้วจะเป็นอย่างไร ได้คืน ? ได้ชดใช้ ? ใครผิด ? ใครถูก ? จะเป็นอย่างไร ในตอนจบครับ ส่วนใหญ่ที่ผมเห็นมา มักจะเงียบหายไปครับ ( เอ.. หรือ ว่า คนที่เกิดปัญหา ทำใจได้แล้ว ไม่อยากสนใจตามแล้ว / ปลง / ฯลฯ... ) และก็มีนะครับ กับคนที่ตามเรื่องได้ แล้วออกมาบอก ว่าได้รับการชดใช้แล้ว แต่.... มันไม่คุ้มกันเลยครับ... ( คิดว่า น้าๆ คงรู้ ดี ว่า อุปกรณ์ชนิดไหน ? ยี่ห้อ ? จะราคาประมาณเท่าไหร่ครับ )
      ดีครับ ที่พวกเราได้ทราบระบบการทำงานของไปรษณีย์ บ้าง ( ที่ชี้แจงถึงขั้นตอน ที่พัสดุ ไปถึงส่วนเจ้าหน้าที่ในการคัดแยก หรือ กระทำการต่อไป แล้วมันมาทีละเยอะๆ มากๆ ) มองเห็นภาพออกเลยว่า มีคนนิยมใช้กันมากมายจริงๆ
      ทางไปรณีย์ น่าจะมีระบบการคัดสินค้าด้วยเครื่องจักร นะครับ ( หรือมีแล้ว แต่ในบางที่ ไม่มี ? ) บาร์โค้ด ที่กล่อง พอจะ จัดแยกจำแนกได้บ้างไหมครับ ( ในการใช้เครื่องจักรคัดแยกงาน )
    ดีครับ มีคนออกมาชี้แจงแบบนี้ ผมว่า พวกเราได้รู้อะไรเพิ่มมากขึ้นอีกเยอะเลย...
คห.163: 5 ก.พ. 51, 10:05
aum_nan(27 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.164: 5 ก.พ. 51, 10:12
สงสัยต้องใส่ลังไม้แล้วมั้ง
miball(200 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.165: 5 ก.พ. 51, 10:24
กระบวนการที่ผู้เสียหายจะต้องทำคือเข้าสู้ระบบสอบสวน ซึ่งแยกเป็นพัสดุต่างประเทศ และในประเทศ ตอนนี้ผมไม่ทราบว่าคุณณรงค์ศักดิ์ได้ดำเนินการอะไรไปบ้างแล้ว  ในส่วนของการคัดแยกพัสดุเรามีเครื่องจักร ซึ่งจะไปตามสถานที่ต่างๆโดยการกดรหัสไปรษณีย์ แล้วจะมีรางให้พัสดุไหลลงไปตามสถานที่ปลายทาง โดยการใช้กระดานเท พัสดุให้ไหลลงจากระบบสายพาน ส่วนจำนวนเอาง่ายๆน่ะครับพัสดุภายในประเทศของวันเมื่อวานก็มี 3 หมื่นกว่าชิ้น ของนอกประเทศอีกต่างหาก และการขนส่งเราจะใส่ Roll ก็คือลูกกรงที่มีล้อ เพื่อรอการขนขึ้นรถเพื่อไปที่ทำการปลายทาง  ยังไงก็ตามผมก็ไม่ได้รู้สึกดีกับการเสียหายในครั้งนี้ เพียงแต่รู้สึกไม่สบายใจกับบางคำตอบที่ดูเกินขอบเขตุไปบ้าง ผมอยากให้ดูถึงเจตนาและสถานการณ องค์ประกอบในการทำงาน ไม่มีพนักงานคนไหนที่อยากจะจับพัสดุชิ้นนั้นๆทุมลงพื้นด้วยความเมามันส์  หรือทำด้วยความสนุกมือ หรือหากมีจริงทางไปรษณีย์ก็คงไม่จ้างต่อหรอกครับ เพราะเราก็มีกล้องเพื่อจับผิดพนักงานไว้ทุกจุด แต่เมื่อมันเกิดความผิดพลาดมาแล้วเราต้องหาทางแก้ไขถึงจะถูก
yai bangplee(527 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.166: 5 ก.พ. 51, 10:59
อย่างนี้ก็ได้ใช้กล้องแล้วละซิครับ
Snok(960 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.167: 5 ก.พ. 51, 11:09
มีน้าๆท่านใดที่ทำงานอยู่...ไปรษณีไทย....ออกมาชี้แจงหน่อยเร็ว....ก่อนที่จะเสียหายไปมากกว่านี้......
.....โมโหๆๆๆๆๆๆ.....
herofluck(1379 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.168: 5 ก.พ. 51, 11:38
ใจเย็นๆครับทุกๆท่าน มีสตินิดหนึงครับ คือว่าถ้าเป็นผมเจอเหตุการณ์แบบนี้ผมก็โกรธเหมือนกันครับ  ไม่ได้เข้าข้างใครนะครับ

เหตุการณ์อย่างนี้จะเกิดขึ้นเสมอตราบใดที่ยังใช้คนทำงานอะครับ เปรียบเทียบให้ดูนะครับ

ครั้งหนึ่งผมได้ไปใช้บริการของสำนักงานเทศบาลแห่งหนึ่ง ผมไปแจ้งย้ายขอเป็นเจ้าบ้านพนักงานคนหนึ่งก็บอกว่ามันต้องใช้เอกสารหลายอย่างทั้งโฉนดที่ดิน  ซึ่งผมอ้างว่าโฉนดที่ดินติดจำนองธนาคารอยู่ต่างจังหวัด ซึ่งระยะทางประมาณ300 กม. มันไกลเกินไปที่จะต้องเดินทางไปเอามาก็แค่แจ้งชื่อเป็นเจ้าบ้านเฉยๆไม่ได้เป็นผู้ถือกรรมสิทธิในที่ดินนั้นเลยเค้าก็บอกว่ามันจำเป็นต้องใช้

เค้าก็อ้างระเบียบราชการเป็นอย่างนั้นอย่างนี้โดยที่ไม่ยอมทำให้ ผมเลยกลับออกมาถัดมาอีกสามวันผมไปใหม่มันต้องรับบัตรคิวใช่มั๊ยทีนี้ดวงผมคงสมพงษ์กะเจ้าหน้าที่คนนั้นอีกพอเค้าเรียกบัตรหมายเลขที่48 เชิญที่ช่อง สามครับ ผมลองแลกบัตรคิวกะคนอื่นเพราะไม่ต้องการเจอเจ้าหน้าที่คนนั้นถึงแม้จะรอนานแค่ใหนก็ตาม

ตกลงได้บัตรคิว90 กว่าๆได้มั๊ง รอจนได้เจออีกคนหนึ่ง มีประมาณ 6คนครับ  ง่ายนิดเดียว เพียงแค่ใช้บัตรประชาชนกับสำเนาทะเบียนบ้านแค่นี้ไม่ถึงสามนาทีเสร็จเรียบร้อยครับ


มันอาจจะเปรียบเทียบไม่ได้กับความเสียหายของน้า ณรงค์ศักดิ์นะครับ เพียงแต่อยากจะบอกให้รู้อะครับว่าตราบใดที่ใช้คนทำงานไม่ว่าเวลาใดเวลาหนึ่งต้องเกิดเหตุอย่างนี้แน่นอน

เมื่อมีอารมณ์มีส่วนร่วมด้วยครับ เหนื่อย หิว โมโห ร้อน มันต้องเกิดขึ้นแน่นอนครับ


ยังไงๆก็เป็นกำลังใจให้คู่กรณีครับผม  เห็นใจทั้งสองฝา่ยครับ
feiw125i(28 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.169: 5 ก.พ. 51, 18:45
**ไม่มีพนักงานคนไหนที่อยากจะจับพัสดุชิ้นนั้นๆทุมลงพื้นด้วยความเมามันส์  หรือทำด้วยความสนุกมือ หรือหากมีจริงทางไปรษณีย์ก็คงไม่จ้างต่อหรอกครับ เพราะเราก็มีกล้องเพื่อจับผิดพนักงานไว้ทุกจุด แต่เมื่อมันเกิดความผิดพลาดมาแล้วเราต้องหาทางแก้ไขถึงจะถูก**

ดังนั้น เมื่อมีกล้องจับไว้  ก็รู้สิครับสิครับว่าคนไหน และคนที่ทำก็ควรที่จะถูกไล่ออกสิครับ ในเมื่อคุณ miball บอกว่า จับพัสดุชิ้นนั้นๆทุมลงพื้นด้วยความเมามันส์ หรือหากมีจริงทางไปรษณีย์ก็คงไม่จ้างต่อหรอกครับ  นั้นหมายความว่า ทางไปรษณีย์ ก็เข้มงวด กับการจ่ายสิ่นค้าสินค้าสิครับ ดังนั้นเมื่อมีข้อผิดพลาส เกิดขึ้น ก็ควรมีส่วนรับผิดชอบ 

อันที่จริง สามารถฟ้องเรียกร้องได้ ในเรื่องการขนส่ง ใน ป.แพ่งและพาณิชย์

มาตรา ๖๑๖
           
    ผู้ขนส่ง จะต้องรับผิด ในการที่ ของอันเขาได้ มอบหมายแก่ตนนั้น สูญหาย หรือ บุบสลาย หรือ ส่งมอบชักช้า เว้นแต่ จะพิสูจน์ได้ว่า การสูญหาย หรือ บุบสลาย หรือ ชักช้านั้น เกิดแต่ เหตุสุดวิสัย หรือ เกิดแต่ สภาพแห่งของนั้น

มาตรา ๖๑๗
            ผู้ขนส่ง จะต้องรับผิด ในการที่ ของสูญหาย หรือ บุบสลาย หรือ ส่งชักช้า อันเกิดแต่ ความผิด ของผู้ขนส่งคนอื่น หรือ บุคคลอื่น ซึ่ง ตนหากได้มอบ ของนั้นไป อีกทอดหนึ่ง

ดังนั้นใน การที่ ไปรษณีย์ได้บอกว่าคุณ บรรจุ หีบห่อไม่เรียบร้อยเป็นเพียงการ บอก ปัดให้พ้นผิดของอีกผ่ายเท่านั้น การที่จะพิสูจน์ ว่าได้ใช้ความระมัดระวังในการขนส่งเกิดแต่ เหตุสุดวิสัย หรือ เกิดแต่ สภาพแห่งของนั้น
ต้องให้ผู้ที่เป็นกลางหรือศาลเป็นผู้ชี้ขาด ไม่ใช่ คู่กรณี ดังนั้นเก็บใบตราส่งไว้ ร้องเรียกค่าเสียหายได้ครับ
คห.170: 5 ก.พ. 51, 19:16
น้า feiw125i เยี่ยมจิงๆครับ
jaja_4133(241 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.171: 5 ก.พ. 51, 19:26
ผมก้อเคยเจอสิ่งไม่ประทับใจเช่นกันครับ
miball(200 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.172: 5 ก.พ. 51, 19:33
ขออภัยน่ะครับผมไม่ขอโต้ในคำถามของคุณ  feiw125i ในส่วนของการเอาผิดพนักงาน คุณลองทบทวนคำพูดดูแล้วกัน  จะบอกในส่วนที่คุณ ยกตัวอย่างมาตรา ๖๑๖  ถึงคำตอบนี้เป็นคำตอบที่ 4 แล้วที่ผมออกมาตอบแทน(ไม่ใช่ในนาม)ไปรษณีย์ ผมมีการบอกปัดหรือเปล่าครับว่า คุณไม่ต้องมาร้องเรียน  ถ้าผมพอจะไม่ตาฟาดที่ผมอ่านดูผมแนะนำให้มาร้องเรียนเพื่อเข้ากระบวนการสอบสวนไม่ใช่เหรอครับ หรือคุณจะดำเนินเรื่องแทนเค้าก็ไม่ว่าน่ะครับ ทำหนังสือมอบอำนาจมาก็ได้ การที่มาโต้แย้งไปมาไม่ทำให้รอกตัวนั้นดีขึ้นมาได้หรอกครับ ผมเองเป็นคนชอบตกปลาที่เข้าเวปนี้ทุกๆวัน และได้มาเห็นเพื่อน(ขออณุญาติเรียกเพื่อน)นักตกปลาด้วยกัน เดือดร้อนก็ชี้แจงไปตามขบวนการทำงาน การที่ถูกบอกปัดจากเจ้าหน้าที่ไม่ได้หมายความว่าคุณจะหมดหนทางน่ะคับ มีเจ้าหน้าที่ที่สูงกว่า และหน่วยงานที่คอยทำงานด้านนี้โดยตรงอยู่  พร้อมที่จะแนะนำอยู่ตรงนี้คุณก็ยังว่าไม่รับผิดชอบ อีก
คห.173: 5 ก.พ. 51, 19:35
คห.174: 5 ก.พ. 51, 20:40
"ไม่รู้จักสำนึกในหน้าที่ ถ้าไม่อยากทำก็ไปขี่มอไซด์รับจ้างเหอะอย่ามาทำเรยไปรษณีย์"
อ่านแล้วมันขึ้นจิงๆ
feiw125i(28 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.175: 6 ก.พ. 51, 12:52
ผมเค้าใจ น้า miball  ดีครับ ความเห็น ที่ต่าง หรือเห็ฯอีกมุ่มไม่ผิดครับน้า

แต่ที่ผมแนะนำไป นั้น ผมหมายถึงในกรณีที่ คุณนายณรงค์ศักดิ์ ไปร้องเรียน มาแล้ว ได้รับคำตอบกลับมาว่า คุณบรรจุหีบห่อไม่เรียบร้อย  ซึ่งถ้าเรามองอีกมุ่มนึ่ง  ผมมองว่า ขั้นตอนการตรวจสอบนั้นโปร่งใส่แค่ไหน เราสามารถตรวจสอบการสอบสวนได้เพียงไหน ในเมื่อผู้ที่ตรวจสอบ ก็เป็นบุคคลากรณืในองค์กรณ์นั้นๆ  ดังนั้นถ้าเราเห็นว่าการตรวจสอบนั้นไม่เป็นธรรม และเค้าบอกว่าเราผิดทั้งๆที่เราเป็นผู้เสียหาย เรื่องมันก็ควรจะจบเลยงั้นหรือครับ  ผมมองว่าผู้เสียหาย ก็มีสิทธิที่จะเรียงร้อง ต่อไปได้ ซึ่งในเรื่องนี้ก็เคยมี คดีความขึ้นสู้ศาล ฎีกา มาแล้ว(ต้องของอภัยด้วยผมจำเลขฎีกาไม่ได้) และ คำพิพากษาศาลฎีกา ก็ออกมาในแนวว่า  การที่สิ้นค้าของโจทด์เสียหายนั้น จากการขนส่งนั้น จำเลยบอกปัดว่าเป็นความผิดของโจท์ ในการบรรจุหีบห่อไม่เรียบร้อยนั้นเป็นเพียงการบอกปัดให้จำเลยพ้นผิด เท่านั้น จำเลยมีหน้าที่ ที่จะต้องใช้ความระมัดระวังอย่างสูงในการขนส่ง 

ผมยกตัวอย่างง่ายๆนะครับ ถ้าผมเป็น บริษัท รับขนส่ง รายหนึ่ง และมี ลูกค้ามาให้ผมส่งสินค้า ชิ้นหนึ่ง โดยสินค้านั้นบรรจุอยู่ใน กล่องกระดาษที่บริษัทผมเตรียมไว้ให้ และผมรับสินค้าชิ้นนั้นมา  แต่ผมประมาท ถอยรถทับ กล่องสินค้าชิ้นนั้นเสียหาย ผู้เสียหาย มาร้องเรียนบริษัทผม ผมบอกไปว่าเดียวผมตรวจสอบให้และผมก็ตรวจสอบกันเองภายใน ต่อ มาผม แจ้งกับลูกค้า ที่เป็นผู้เสียหายไปแบบหน้าตาเฉยๆว่า คุณผิด ที่ใส่กล่องกระดาษ มาให้ผม ผม เองได้ใช้ความระมัดระวังอย่างดีแล้ว แต่คุณใส่กล่องกระดาษมาให้ผมทำให้สินค้าไม่ทนแรงกระแทก สรุปคุณผิด ผมไม่รับชดใช่ จบ  และคุณคิดว่าลูกค้าคนนั้นจะคิดยังไงกับ ผมผมบอกว่าเรื่องจบก็คื่อจบเลยงั้นหรือครับ ในเมื่อการตรวจสอบผมก็ตรวจเอง และสินค้าผมก็เป็นคนทำเสียหายเอง 

ปล.ผมต้องขอโทษคุณ miball เป็นอย่างสูงด้วยนะครับถ้า เห็นว่าผมมีความคิดเห็นต่างจากคุณ เราอย่านำความคิดเห็นที่ต่างมา ทำให้เป็นเรื่องแตกแยกเลยครับ  มาตกปลากันดีกว่าครับ เห็ฯว่าน้า miball อยู่แถวตลิ่งชันด้วย  อยู่แถวๆบ้านผมเลยครับว่างๆก็มาตกปลาด้วยกันก็ได้ครับ ผมไม่ค่อยมีเพื่อนออกไปตกปลา หรือ ไม่จะซ่อมรอกหรือบิวท์คันเอามาให้ผมทำให้ก็ได้ครับ เดียวผมทำให้ฟรีๆ ไม่คิดตั้งด้วย  โทรมาก็ได้ครับเบอร์โทรอยู่ตรงโลโก้ครับ 
<<<34567>>>
siamfishing.com © 2024