oO เจาะลึก G.Loomis IMX/GLX Oo: SiamFishing : Thailand Fishing Community
12>
กระดาน
คห. 90 อ่าน 35,917 โหวต 11
oO เจาะลึก G.Loomis IMX/GLX Oo
iiws(4843 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ตั้ง: 9 มี.ค. 51, 18:48
oO เจาะลึก G.Loomis IMX/GLX Oo
วันก่อน เจอเพื่อน บ่นๆ ว่าคัน จี ที่ซื้อมา กระดูกไม่ตรง

  เลย รับ อาสา เอามาจัดการให้ครับ

 
ลองดัดๆ ดูกระดูกไม่ตรงจริง

เพื่อนเลยตัดสินใจ  ให้เอาไปทำให้ใหม่

บังเอิญ กับกระทู้เก่า

http://www.siamfishing.com/board/view.php?tid=39223&begin=0

เรื่อง วัสดุ  ของทาง จี  หลายตัว

เลย ถือโอกาศ ชำแหละ คน จีลูมิสให้ดูเลยนะครับ


เอามาด้วยกัน 3  คัน ดังรูปเลยครับ




   
iiws(4843 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.1: 9 มี.ค. 51, 18:50
 IMX คันนี้ กระดูก บิดไป มากกว่า 180 องศา
IMX คันนี้ กระดูก บิดไป มากกว่า 180 องศา

ดูชัด ๆครับ เวท 12-20  คันชะโด





 
iiws(4843 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.2: 9 มี.ค. 51, 18:53


 ส่วน GLX คันนี้ เวท 10-17

 เพื่อนผม ก้อ เ


ส่วน GLX คันนี้ เวท 10-17

เพื่อนผม ก้อ เอาไว้ ตกชะโด อีกนั่นแหละ

คันนี้กระดูกบิดไป ทางซ้าย ไม่มากนัก



 
iiws(4843 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.3: 9 มี.ค. 51, 18:58

 คนนี้ก้อ GLX 10-17 ครับ  แต่เป็นรุ่นเก่า

คนนี้ก้อ GLX 10-17 ครับ  แต่เป็นรุ่นเก่า

คันนี้หักครับ  ผมเอามารื้อ เอาไกด์ไป บิวด์ คัน ข้างบน

คัน ข้างบนนะ มีไกด์ 8 ตัว รวม ทิปทอป

แต่คันรุ่นเก่า เวทเดียวกัน มี 9 ตัวรวม ทอป


5555++

คันในรูปนี้หักแล้วนะครับ

จากร่องรอย ผมคิดว่า หักเนื่องจาก

ขาไกด์ กินเนื้อคันครับ  หักไกด์ ตัวที่ 5 นับจากปลาย

เช็ค ดูดีๆ ก้อพบอีก ว่า กระดูกไม่ตรง (อีกแล้ว)






 
iiws(4843 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.4: 9 มี.ค. 51, 19:00


 รีลซีท ของคันรุ่นเก่า ดูขลัง ดีคร


รีลซีท ของคันรุ่นเก่า ดูขลัง ดีครับ

แต่ผมไม่ชอบ ตรงที่ มันกิรขารอก อ่า





 
iiws(4843 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.5: 9 มี.ค. 51, 19:03


 ให้ดูชัดๆ กับ เนื้อแบลง

 รูปนี้ ถ่


ให้ดูชัดๆ กับ เนื้อแบลง

รูปนี้ ถ่ายจาก คัน GLX รุ่นเก่า ที่หักไป นะครับ



ตัวแบลง เล็กเรียว  เบามากครับ


 
iiws(4843 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.6: 9 มี.ค. 51, 19:06
    น้าiiws.....ไม่ใช่แค่คันยี่ห้อนี้อย่างเดียว  ผมเจอหลยต่อหลายรุ่น...พอหลายจากนั้นก่อนผมซื้อคันอารายมา ผมเลยของเจ้าของร้านมาลองไล่กระดูกคัน


ทราบครับ

เนี่ยแหละปัญหาหลัก ของคันสำเร็จรูปครับ

ปล. ที่ นำมาให้ดู คิดว่าจะเป็นประโยชน์ แก่คน ที่รัก คัน G. ทุกคนครับ

ไม่ได้ มีเจตนาอื่นใดเลยนะครับ  พอดีได้ รื้อ ก้อเลย อยากให้ได้ชมครับ


 
iiws(4843 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.7: 9 มี.ค. 51, 19:07

 ทีนี้ เริ่มรื้อ ไกด์ กันนะครับ

 เอ

ทีนี้ เริ่มรื้อ ไกด์ กันนะครับ

เอาคัตเตอร์ กรีดลงที่ขาไกด์เลยคตรับ

ที่ต้องกรีดตรงนี้ เพื่อป้องกัน มีดโดนเนื้อแบลง นะครับ



 
iiws(4843 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.8: 9 มี.ค. 51, 19:09


 กรีด ข้างล่างเสร็จ ก้อกรีด ข้างบน


กรีด ข้างล่างเสร็จ ก้อกรีด ข้างบนบ้าง

แล้วก้อ บิดไกด์ เล็กน้อย


จะสามารถ ดึง ไกด์ ออกมาได้ครับ

 
iiws(4843 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.9: 9 มี.ค. 51, 19:12

ไปทำลายปอด  เดียวมาต่อ นะครับ


  555++


 
iiws(4843 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.10: 9 มี.ค. 51, 19:16

 ได้ไกด์ออกมาแล้วครับ

  ค่อย เลาะออ

ได้ไกด์ออกมาแล้วครับ

  ค่อย เลาะออกทีละตัว



  ขอย้ำ นิดหนึ่ง นะครับ

  กรุณา ใจเย็นๆ แล้ว จะไม่เสียของ



 
iiws(4843 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.11: 9 มี.ค. 51, 19:18


 ค่อยๆ รือด้าย และน้ำยาออก

 จากที่


ค่อยๆ รือด้าย และน้ำยาออก

จากที่รื้อมานะครับ

คัน GLX ปราณีตกว่า ใช้ด้ายเส้นเล็กกว่า  เคลือบแน่นหนากว่า

ทำให้รื้อ GLX ยากกว่า IMX มากๆ เลยครับ




 
iiws(4843 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.12: 9 มี.ค. 51, 19:26


 ค่อยๆ เอาคัตเตอร์ ขูด น้ำยา ที่ติด


ค่อยๆ เอาคัตเตอร์ ขูด น้ำยา ที่ติดมาออก

ขอย้ำ นะครับ  ค่อยๆๆ



อย่ารุนแรง เดียวเสียของครับ

แล้ว จะได้ ในลักษณะ ดังรูป



ค่อยๆ ทำไป ครับ จนครบ ทุกไกด์


 
iiws(4843 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.13: 9 มี.ค. 51, 19:28


 ตัวทอป  มักจะติดมา โดยใช้กาวร้อน


ตัวทอป  มักจะติดมา โดยใช้กาวร้อน

วิธีถอดออก ใช้ไฟแช็กลน  หมุนคันรอบๆๆ

ให้ความร้อนกระจาย ทั่วถึง




แล้วเอาผ้า ขอย้ำ มันร้อนใช้ผ้า

ห่อ ทอป แล้วดึงออก ครับ

 
iiws(4843 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.14: 9 มี.ค. 51, 19:30

 
 เอาทอป ออกแล้ว ก้อจัดการกับด้าย


เอาทอป ออกแล้ว ก้อจัดการกับด้าย

จัดการ กับน้ำยา  ตามเดิมครับ






 
iiws(4843 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.15: 9 มี.ค. 51, 19:40

 รื้อไกด์ เสร็จแล้ว ทั้ง 2 คัน

 ทีนี้

รื้อไกด์ เสร็จแล้ว ทั้ง 2 คัน

ทีนี้ จะ รื้อ ซีท กะด้ามแล้ว มาตามดู

ว่าคันที่ได้ ชื่อว่า เซนท์ สุดยอด มีเทคโนโลยี่ อย่างไร

ในส่วนนี้



ปล. แฟนจี ทำใจด้วย ผมโหดนะ..เอาอีโต้ สับแหลก


 
iiws(4843 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.16: 9 มี.ค. 51, 19:42


 จัดการเลยครับ

 กรีด และ ทำลาย ครับ


จัดการเลยครับ

กรีด และ ทำลาย ครับ




  ถนัดครับ เรื่อง ทำลาย


 
iiws(4843 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.17: 9 มี.ค. 51, 19:44


  ปาด ก๊อก ทิ้งครับ 


  ปาดๆๆๆ

  เอาอ


  ปาด ก๊อก ทิ้งครับ


  ปาดๆๆๆ

  เอาออกไป


 
iiws(4843 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.18: 9 มี.ค. 51, 19:47


 เอาก๊อกออกให้หมด

 ผิดหวังเล็กน้อ


เอาก๊อกออกให้หมด

ผิดหวังเล็กน้อย


คันจี ก้อใช้ น้ำยาเคลือบคันนี่แหละครับ ติดก๊อก


555++




 
iiws(4843 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.19: 9 มี.ค. 51, 19:49


 ทำลายด้ามล่าง

 ปาดก๊อก ทิ้ง เหมือ


ทำลายด้ามล่าง

ปาดก๊อก ทิ้ง เหมือนเดิมครับ




 
iiws(4843 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.20: 9 มี.ค. 51, 19:55


 รื้อก๊อก บน - ล่าง เรียบร้อย

 ต่อไป


รื้อก๊อก บน - ล่าง เรียบร้อย

ต่อไป ก้อ ว๊ท แล้วละ ครับ



 
iiws(4843 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.21: 9 มี.ค. 51, 19:59


 ผ่าแล้วครับ

  คัน จี เลือกใช้ รีลซ


ผ่าแล้วครับ

  คัน จี เลือกใช้ รีลซีท ที่ เกือบจะฟิต พอดี กับ แบลง

  ไม่ได้ใช้วัสดุ อะไร รองในซีทเลย

  มีก๊อก รองหัวท้าย ซีท เล็กน้อย


ส่วน วัสดุ ยึดติดก้อ น้ำยาเคลือบคัน นี่เอง


นี่แหละ ความลับ ที่ผมอยากรู้

 
iiws(4843 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.22: 9 มี.ค. 51, 20:01


 ชัดๆ อีกทีครับ

 ไม่ได้ มีวัสดุใดๆ


ชัดๆ อีกทีครับ

ไม่ได้ มีวัสดุใดๆ รองรีลซีทเลย

แต่เลือกใช้ รีลซีท ที่ค่อนข้างพอดีกับแบล้ง

การทาน้ำยา ก้อไม่ได้ ทั่วถึงครับ

พบว่า ยังมีน้ำยา ค้างเป็นก้อน ไม่ได้ สม่ำเสมอ เป็นพิเศษ แต่อย่างใด


 
iiws(4843 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.23: 9 มี.ค. 51, 20:06


 อีกคัน ก้อเหมือนกัน

 ทั้ง วัสดุ แล


อีกคัน ก้อเหมือนกัน

ทั้ง วัสดุ และ วิธีการ

ทั้ง GLX และ IMX เหมือนกันเลยครับ


ทั้งนี้ ทั้งนั้น คัน ทั้งสอง ได้ชื่อว่า

เป็นคันที่ มีเซนท์ ในการให้ความรู้สึก ที่สุดยอด

เมือผมทำการ ชำแหละ คนทั้งสองดู พบว่า

ตัววัสดุ หรือขั้น ตอนในการ สร้าง ก็ไม่ได้ ต่าง จากคันสำเร็จ ทั่วไป

ดังนั้น ความลับ ของคัน จี น่าจะ อยู่ ที่เนื้อแบลง

การคำนวณจุดวาง รีลซีท จุดวางไกด์  มากกว่า นะครับ




ปล. ความเห็นส่วนตัวนะครับ  จากที่ได้ ชำแหละดู



 
iiws(4843 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.24: 9 มี.ค. 51, 20:10


 เสร็จแล้วทั้งสองคัน

 ชำแหละ เสร็


เสร็จแล้วทั้งสองคัน

ชำแหละ เสร็จสิ้น รอการ บิวด์ใหม่ ต่อไป

ขอบคุณ เจ้าของคัน ที่เอื้อเฟื้อให้ได้ พิสูจน์

(กล้า เอามาเสี่ยงเนอะ 2 คัน ร่วม สองหมื่น)


555++


ทั้งหมดทั้ง สิ้น ที่ทำ นี้ แค่อยากรู้ ว่า ทำไม คัน จี มัน เซนท์ ดี

ตอนนี้ คงต้อง พิจารณา ซื้อแบลง แล้วละครับ

เพราะ คันสำเร็จ ที่เจอมา ส่วนมาก ขอย้ำ ส่วนมาก  กระดูกไม่ตรงครับ



ความคิดเห็นส่วนตัวครับ ยินดี รับฟัง คำติ -ชม - ที่เป็นไป ตามกติกาของ ชุมชนครับ


จบการนำเสนอแล้วนะครับ

  เข้าชมแล้ว ให้กำลังใจด้วย

555++


 
iiws(4843 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
คห.25: 9 มี.ค. 51, 20:13
ไม่รู้วิธีเช็คกระดูกคัน อะครับ




อธิบายยาวมากเลยครับน้า

คันเนี่ย มานจะมีกระดูก ล่าง กับบน

อืม.. โดยส่วนตัว ผมใช้ วิธี ใช้ผ่ามือกอ แบลง ครับ

มานจะพลิก ไป ยังตำแหน่งที่เป็นกระดูกเสมอครับ

(ต้องวางในพื้น เรียบๆ นะครับ)

ส่วนที่มือกดลงไป จะเป็นกระดูกล่าง


คันเบส จะวางไกด์ บนกระดูกบน 

ส่วนคัน สปิน จะวางไกด์ บนกระดูก ล่าง


ยิ่งพูด ยิ่งง

5555++


รอคนเรียบเรียง คำพูด ดีๆ มาตอบละกันนะครับ



 
12>
siamfishing.com © 2024