ความเห็น: 3 - [29 ส.ค. 44, 00:16] ดู: 2,004 - [8 พ.ย. 67, 06:48]
Oldm@n
ถ้าสังเกตตามรูป รอกสปินนิ่งจะมีจุดหมุนเพื่อเปลี่ยนทิศทางของสาย เนื่องจากแนวของสายตามแนวคันทำมุม90 องศากับแนวสายที่เก็บในสปูล จึงมีการออกแบบจุดเปลี่ยนทิศของสายให้เป็นโรลเลอเพื่อลดการเสียดสีของสาย
การเปลี่ยนทิศทางของสายทำให้เกิดอาการสายตีเกลียวครับ แต่การออกแบบโรลเลอที่ดี ช่วยลดอาการสายตีเกลียวได้