สยามฟิชชิ่ง
หน้าแรก|กระดาน|รีวิว|ประมูล|ตลาด|เปิดท้าย
login | สมัครสมาชิก | วิธีสมัครสมาชิก | ลืมชื่อ/รหัส | login ไม่ได้? | 24 เม.ย. 67
ร่วมแชร์ประสบการณ์รถติดแก๊สกันครับ: SiamFishing : Thailand Fishing Community
หน้าที่: 1 | 2 >
 กระดาน > อื่นๆ
ความเห็น: 26 - [13 เม.ย. 51, 22:04] ดู: 42,689 - [24 เม.ย. 67, 06:01] โหวต: 5
ร่วมแชร์ประสบการณ์รถติดแก๊สกันครับ
กระทู้: 20
ความเห็น: 607
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 19-08-2550
detox(119 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ตั้งกระทู้: 13 เม.ย. 51, 11:27
เห็นว่าน่าจะมีประโยชน์สำหรับเพื่อนๆน้าๆที่คิดจะติดแก๊ส
ผมจะเล่าประสบการณ์และปัญหาจากการใช้จริงๆนะครับ

สำหรับรถ LPG

ปัญหาที่ผมเคยเจอมา
1.มีปัญหาเครื่องดับเวลาเปลี่ยนจาก แก๊สเป็นน้ำมัน หรือน้ำมันเป็นแก๊ส  อันนี้เอาไปจูนที่ร้านใหม่แล้วหายครับ

2.รถเวลาใช้รอบเนเบาเครื่องสั่น เป็นเฉพาะเวลาใช้แก๊ส อันนี้เอาไปจูนแล้วหายครับ
กระทู้: 20
ความเห็น: 607
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 19-08-2550
detox(119 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 1: 13 เม.ย. 51, 11:33
3. เวลาที่ผมลากรอบไปสูงๆ สัญญาณเตือนดัง และเปลี่ยนกลับไปใช้น้ำมัน  อันนี้ขออธิบายหน่อยนะครับ


ปกติแล้ว แรงดันแก๊ซในท่อส่ง จะมีความดันควบคุมของมัน กล่าวคือ ถ้าความดันในสาย มาก หรือน้อยกว่าที่กำหนดไว้ จะตัดการส่งแก๊ซ และ ใช้ม้ำมันแทน

เช่น set ไว้ที่ 0.7-1.5 PSI

ถ้าความดันตกลงมากกว่านี้ (0.7) แก๊ซจะตัด

ที่นี้เรามาดูกันว่า แก๊ซจะตัดในกรณ๊ไหนบ้างนะครับ
1.แก๊ซหมด เพราะถ้าแก๊ซหมดจริงๆ แรงดันจะตกลง จนไม่สามารถส่งให้ถึงความดัน 0.7 ได้
2. ลากรอบ เพราะว่ามันจะจ่ายแก๊ซไม่ทัน เช่นผมเคยขับที่ 5000 รอบเป็นเวลา 1-2 นาที เสียงดังเตือนเลยครับ
3.แก๊ซรั่ว
4.อื่นๆครับ อะไรก็ได้ที่ทำให้ความดันมันต่ำลง

ทีนี้ผมก็ได้ไปสอบถามช่างมา ว่าจะแก้ปัญหายังไง เค้าบอกว่า ต้องเซ็ทค่าความดันใช้งานใหม่ เช่น ปรับให้ตัวล่าง 0.7-1.2 มันต่ำลง เช่นปรับไป 0.5-1.2 หรือ 0.3-1.2

ที่นี้หลังเปลี่ยนแล้วได้อะไรบ้าง

คุณจะสามารถลากรอบได้มากขึ้น ถึงแม้ว่าความดันท่อจะต่ำลง ก็ยังวิ่งได้

แล้วข้อเสียล่ะครับ

ระบบจะมีความไวในการตรวจจับแก๊ซรั่วน้อยลง ถ้าคุณ set ไว้ที่ 0.7-1.2 ก็ต้องไวกว่าเซ็ทไว้ 0.3-1.2 จริงไหมครับ เพราะแค่ความดันตกมาที่ 0.7 ก็เตือนแล้ว





กระทู้: 20
ความเห็น: 607
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 19-08-2550
detox(119 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 2: 13 เม.ย. 51, 11:37
ทีนี้ ถ้าผมจะปรับความดันทั้งหมดขึ้นไปล่ะ เช่นเป็น 0.7-1.5 หรือมากกว่านั้น จะได้มีแก๊ซดันให้แรงๆขึ้นไง

ข้อเสียคือ แรงดันมากขึ้น โอกาสรั่วก็มีมากขึ้นครับ


สรุปเลยนะครับ

แรงดันที่เซ็ทไว้ ขึ้นกับ พฤติกรรมการขับ

ถ้าคุณขับในเมืองปกติ ทางไกลบ้าง ไม่ขับลากรอบสูงนานๆ
เซ็ทความดันไว้ปกติราวๆ 0.7-1.2 เอาอยู่ครับ

ถ้าชอบขับทางไกล ลากรอบสูงประจำ เซ็ทตัวล่างไว้ต่ำๆ เช่น 0.3-0.5 ครับ ไม่งั้นจะหงุดหงิดบ่อยๆ

และนี่ก็เป็นเหตุผลนึงครับ ที่ทำไมบางคนบ่นว่าติดแก๊สแล้วยังกินน้ำมัน เพราะรถบางคัน ตัดไปใช้น้ำมัน ไฟที่สวิตซ์ไม่เปลี่นนะครับ มันขึ้นเหมือนใช้แก๊สปกติ แต่มีเสียงเตือนเฉยๆ บางยี่ห้อนี่เบามาก เอาเป็นว่าเปิดเพลงแล้วไม่ได้ยินแล้วกัน ของผมดังปี๊ด.........ยาวเลย ไอ้เราก็นึกว่าเสียงลม จอดข้างทาง แต่ยังดังอยู่ เลยถามช่าง

แต่สำหรับบางอู่เค้าอาจะเซ็ทความดันสูงหรือต่ำกว่านี้ แล้วแต่จุดประสงค์ครับ
คำนึงถึงความปลอดภัยดวยนะค้าบ......
กระทู้: 20
ความเห็น: 607
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 19-08-2550
detox(119 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 3: 13 เม.ย. 51, 11:40
ปัญหาที่ 4

อันนี้น้องผมเจอ

เค้าบอกว่ารถเค้ามีกลิ่นแก๊สเข้าไปในรถ

เค้าบอกว่าไปที่อู่ที่ติด เค้าบอกว่าท่อนำแก๊สตรงแถวๆห้องเครื่องรั่วครับ เลยเปลี่ยนให้  อันนี้ผมไม่ได้เจอเองครับ

แต่ไปถามช่างที่รู้จัก เค้าบอกว่าอาจจะไม่รั่วก็ได้ เพราะถ้ารั่ว มันก็น่าจะตัด และ ปกติ รถใช้แก๊ส ก็มีกลิ่นแก๊วจากท่อไอเสียอยู่แล้วครับ เพราะ ซัลเฟอร์ที่ผสมกับแก๊ส ถึงแม้จะเผาไหมหมด ไม่ได้แปลว่ากลิ่นจะหายไป
กระทู้: 20
ความเห็น: 607
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 19-08-2550
detox(119 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 4: 13 เม.ย. 51, 11:44
ทีนี้ผูดถึงการตรวจเช็คแก๊สรั่วนะครับ

ที่ผมพอทราบมาที่นิยมใช้กัน

-เครื่องตวรจจับแก๊สรั่วแบบดิจิตอล  อันนี้ความไวสูงครับ แล้วแต่ยี่ห้อ และ ราคา แบบดีๆ ก็โอเคครับ เคยเห็น แต่ไม่ได้ซื้อ (เป็นหมื่น) ส่วนแบบถูกๆ มั่วไปหน่อยครับ เค้าว่าบางที่ไม่รั่ว ก็ดังเตือน บางทีรั่ว ไม่ดังก็มี

-ใช้น้ำผสมผงซักฟอกหรือสบู่ ตรวจสอบตรงรูรั่ว อันนี้ให้ช่างทำครับ (ทำไม่เป็น)

-ใช้เสปรย์กะป๋องสำหรับเช็คแก๊ซรั่วโดยเฉพาะ อันนี้เป็นเค้าใช้ครับ พ่นไปที่ตรงจุดที่จะตรวจสอบ แล้วมันจะเกิดอะไรขึ้น ? อันนี้ลืมถามครับ  แต่เห็นเค้าใช้วิทีนี้

ตามตำรา เค้าว่าให้เซ็คแก๊ซรั่วทุกเดือน เดือนละครั้ง อันนี้ผมว่าไม่ไหวครับ เหนื่อยแน่
กระทู้: 20
ความเห็น: 607
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 19-08-2550
detox(119 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 5: 13 เม.ย. 51, 11:48
คราวนี้ผมขอพูดถึงปัญหารถ NGV ของผมบ้าง อันนี้ติดไปใน Toyota LandCRUISER Prado นะครับ เครื่อง 3.3

1.มีปัญหาวิ่งไปแล้วใช้น้ำมันด้วย อันนี้เกิดจากต่อสายผิดครับ อันนี้เกิดจากอู่ครับ ไปเปลี่ยนแล้ว


2.คุณแม่ผมใช้อยู่ดีๆ มีเสียงดังตูมจากหน้ารถ แล้วเครื่องดับไป
อันนี้น่ากลัวครับ แม่บอกว่าสตาร์ทไม่ติดด้วย ช่างมาดูให้ถึงที่ พบว่า สายข้อต่อสลุดครับ ดีที่วาลว์มันตัดก่อน ขันตาไก่ไม่แน่น ทำนองนั่น (ความดันของ NGV สูงมากครับ ต่อให้ไม่ระเบิด แค่โดนแรงอัดคุณก็ตายได้แล้ว)

3.ขับไปสักพัก สังเกตว่า ท่ายหย่อน อนันี้เกิดจากถังที่หนักมากๆ ตกลงได้ไปร้านช่วงล่างใส่ spacer ยกสูงมากอีกประมาณ 1.5 นิ้วครับ

4.ไม่มีวาลว์ที่ถัง อันนี้ปกติครับ เพราะว่าเป็นหลัก ที่เค้าห้ามมีการเชื่อมถัง แต่จะมีข้อใช้ตาไก่ขันอย่างแน่นหนาแทน ส่วนวาลว์จะอยู่ไกลออกมา อันนี้ที่กังวลคือ ถ้าเกิดการรั่วหลุดก่อนถึงวาวล์ อันนี้ผมก็ตายคารถสิครับ
กระทู้: 14
ความเห็น: 256
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 20-02-2551
ความเห็นที่ 6: 13 เม.ย. 51, 11:51
ผม ออกรถมา3วัน ติดเลยครับ ใช้มา2 ปีแล้วไม่มีปัญหาไรเลย
ยังไม่เลยจูนเลยครับ แต่อัตราเร่งสู้น้ำมันไม่ได้
กระทู้: 20
ความเห็น: 607
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 19-08-2550
detox(119 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 7: 13 เม.ย. 51, 11:51
5. เรื่องปัญหาการเติมแก๊ซ ทุกๆท่านคงเจอมาบ้างแล้วเช่น
5.1 มีรถต่อหน้าอยู่ 5คัน กว่าจะได้เติมก็ 20 นาที+
5.2แรงดันไม่พอ เติมให้คุณได้แค่ ครึ่งหรือ 3/4 ถัง
5.3แก๊ซหมดสถานที่บริการ จบกันพอดี ใช้น้ำมันต่อ
5.4หาที่เติมไม่เจอ

ซึงด้วยเหตุผลดังกล่าวทำให้ผมใช้น้ำมันสับกะแก๊สเรื่อยๆเหมือนกัน ใครจะไปรอเติม เสียเวลาทำมาหากิน เห็นแทกซ๊ต่อแล้วสงสารแทนครับ 
กระทู้: 20
ความเห็น: 607
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 19-08-2550
detox(119 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 8: 13 เม.ย. 51, 11:55
สรุปนะครับ

การติดแก๊สขึ้นอยู่กับร้านที่ติดครับ

ถ้าร้านจูนดี ติดดี คุณก็สบายใจได้ อาจจะไม่ต้องจูนอีกเลย

และเพิ่มเติมครับ ถ้าเป็นรถเครื่องใหม่ๆ สภาพดีๆ จะจูนง่ายมาก

ถ้าเครื่องหลวมรถเก่าจะจูนยากมากครับ เพราะแก๊ซแบบหัวฉีดนั้นใช้ข้อมูลร่วมกับ ECU เครื่องยนต์ด้วย

ดังนั้นถ้าท่านๆจะเอารถใหม่ๆไปติดแก๊ส ก็เป็นความคิดที่ดีครับ แต่อาจจะต้องเสียประกันศูนย์ไปแค่นั้นเอง

รถเก่ามาก ติดก็จะจูนได้ไม่สมบูรณ์นะครับ 
กระทู้: 4
ความเห็น: 315
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 09-03-2550
friday13(6 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 9: 13 เม.ย. 51, 12:01
ผมใช้ VIOS ครับ ติด LPG มา 3 ปีแล้ว แต่ว่าอยากรื้อแล้วติดตั้งใหม่เพราะปัญหาจากช่างเดิมทำไว้เยอะ แก้เล็กๆ น้อยๆ มาตลอด อยากได้แบบทีเดียวหายขาด ขอคำแนะนำด้วยนะครับ

ปล. อยู่แถวพระราม 7 ครับ
กระทู้: 20
ความเห็น: 607
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 19-08-2550
detox(119 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 10: 13 เม.ย. 51, 12:01
ทีนี้ ถ้าคุยเรื่องความปลอดภัยนะครับ

รถติดแก๊ซ LPG ปลอดภัยหรือไม่

มีกรณีเดียวครับ ที่รับรอง ระเบิดแน่นอน คือการที่รถชนด้านหลังคุณ จนถึงถังแก๊ซ

อันนี้ขึ้นอยู่กับมาตรฐานการติดครับ

ถ้าคุณไปติดห้อยก้นแบบตุ๊กตุ๊กอันนี้ช่วยไม่ได้ครับ

โดยทั่วไปเค้าจะเหลือพื้นที่หลังรถไว้ประมาณ 50 ซม. ขึ้นไป

แต่ถ้าชนมาถึงขนาดถังยุบล่ะก็ คุณก็มักจะตายจากแรงชนไปก่อนแล้วครับ 


ถ้าชนด้านหน้า อันนี้พูดถึงวาวล์ระบบไฟฟ้านะครับ ซื้อจะใช้กับรถระบบหัวฉีด  วาวล์แก๊ซจะตัดทันที ถ้า เครื่องยนต์ดับ หรือ ไม่มีไฟจากสวิตส์กุญแจไปเลี้ยง กล่าวคือ ถ้าเกิดอุบัตติเหตชนกัน แก๊สจะตัดทันที (ถ้ารุนแรงถึงเครื่องดับ) ดังนั้น จึงหายห่วงเรื่องไฟไหม้เวลาชนครับ แต่ถ้าเป้นแบบวาวล์มือ ที่แทกซี่บ้างคันใช้กัน ก็ ต่างกรรมต่างวาระครับ

ถ้าจะไหม้ ก็ไหม้จากน้ำมันนี่แหละครับ แล้วก็พาถังแก๊ซระเบิดตาม

เอาเป็นว่า แทกซี่ใช้กันตั้งเท่าไร ไม่เห็นมีใครไหม้เลยครับ

คุณก็นั่งแทกซี่กันบ่อยๆมิใช่หรือ 

โชคดีกันทุกคนนะคร้าบ.........
ps ผมติดแก๊สหลายร้านครับ เพราะแต่ละคนในบ้าน ต่างเอารถตัวเองไปติดร้านที่ตัวเองอยากติดครับ แต่อู่ผมที่เอาไปติดอ่ะ เวิร์คสุดแร้ว 
กระทู้: 118
ความเห็น: 8,784
ล่าสุด: 24-04-2567
ตั้งแต่: 10-11-2549
natural(2902 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 11: 13 เม.ย. 51, 12:03


รถแม่ที่เจอปัญหาครับ ปกติสตาร์ทน้ำมันแล้วเปลี่ยนเป็นแก๊ส ก็ปกติไม่ดับไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าเวลาจอดรถอากาศหนาวๆ ข้ามคืน เวลาสตาร์ทน้ำมันแล้วเปลี่ยนเป็นแก๊สจะดับทันที ต้องใช้น้ำมันเร่งเครื่องจนร้อนแล้วค่อยเปลี่ยนเป็นแก๊สถึงจะไม่ดับ


เป็นเพราะอะไรครับ
กระทู้: 14
ความเห็น: 97
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 29-07-2547
ความเห็นที่ 12: 13 เม.ย. 51, 12:08
ผมเห็น แท็กซี่ จอดต่อคิวกันเติม ngv แล้ว คิดว่าให้ มัน ถูกก่านี้ก็ไม่ติด แล้ว ยิ่ง เรื่องแรงดัน ของ ngv อีก แต่กัว รอคิวเติมมากก่า
ส่วน lpg นี้ใช้มานานแล้วครับ ใช่แล้วไม่รู้เป็นไร ช่วงล่างพังเร็วรถพังเร็ซมาก แต่มาคิดอีก ที ตั้งแต่ติดแก๊สแล้ว วิ่งซะรอบโลกเลยจากเดิม โลละ 5 บาทตอนนี้ โลละ 1.50 แล้วช่วงล่างจะไม่พังได้ ไง

สำคัญที่สุดคือการติดตั้ง ครับ  ติดดีไม่มีปัญหา ครับ เพราะ แท็กซี่เค้าพิสูจน์มาให้นานแล้ว ครับวิ่งทั้งวันทั้งคืน 
กระทู้: 20
ความเห็น: 607
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 19-08-2550
detox(119 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 13: 13 เม.ย. 51, 12:09
ปัญหาของคุณ Friday13 ต้องดูว่ามีปัญหาอะไรบ้างครับ ติดแบบไหนมา แบบมิกเซอร์หรือหัวฉีด

ของคุณ natural นั้นขอตอบแยกเป็นสองกรณีครับ

กรณีหัวฉีดนั้น ถ้าอากาศเย็น คุณจำเป็นจะต้องรอให้อุณภูมิของรถสูงขึ้นถึงระดับหนึ่งก่อน กล่าวคือหม้อต้มนั้นใช้น้ำจากน้ำหล่อเย็นรถมาใช้ในการต้มแก๊ซครับ ถ้าอุณหภูมิเครื่องไม่ถึง ก็ยังไม่ควรตัดไปใช้แก๊สครับ

กรณีมิกเซอร์ การสตาร์ทไม่ติดในบางครั้ง อาจเกิดจากการที่มีแก๊สยังขังอยู่ครับ ทำให้ส่วนผสมของ A/F หนาไป ทำให้สตาร๋ทไม่ติดครับ ลองสตาร์ทซ้ำ หรือใช้น้ำมันล้วนแป๊ปนึงครับ



PS ผมไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญเรื่องรถหรือแก๊ซนะครับ เป็นแค่ประสบการณ์จากการใช้ และถามเพื่อนๆคนอื่น  ถูกผิดแนะนำด้วยครับ 
กระทู้: 20
ความเห็น: 607
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 19-08-2550
detox(119 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 14: 13 เม.ย. 51, 12:12
ผมขอ comment เรื่องที่แก๊ซ NGV ระบิดในช่วงนี้สักหน่อยครับ

ใครบอกว่า ดีใจจัง NGV ไม่ติดไฟ เห็นไหมล่ะ

ผมจะบอกให้ครับ

แรงดันขนาดนั้น คุณตายทันทีครับ ไม่ต้องรอไฟไหม้

ที่เกิดเหตุรถพ่วง ที่เค้ารอด

เพราะเค้าไม่ได้อยู่ไกล้รถครับ

NGV เติมนานมากๆ ถ้าเป็นคันนั้น บอกได้เลยว่า 20 นาทีขึ้นไป

เห็นเค้าว่าคนขับไปเซเว่น

แต่ถ้ามีคนอยู่ใกล้ๆ ระยะสัก5 เมตร

ตายแน่นอนครับ

เหมือนโดนระเบิดน้ำลึกน่ะครับ

แรงดัน 30 PSI ลองคิดดู........
กระทู้: 87
ความเห็น: 4,728
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 30-05-2545
2-Speed(1124 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 15: 13 เม.ย. 51, 12:12
กระทู้: 67
ความเห็น: 3,253
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 22-09-2549
anjoras(445 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offlineใบเทา
ความเห็นที่ 16: 13 เม.ย. 51, 14:32
เสียงระเบิดที่กรองอากาศ ( แบคไฟล์) บ่อยมาก แก้ไม่หาย เป็นปัญหาเดียวที่เจอครับ 
กระทู้: 287
ความเห็น: 35,960
ล่าสุด: 24-04-2567
ตั้งแต่: 14-07-2549
kanok(17611 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 17: 13 เม.ย. 51, 14:40
กระทู้: 93
ความเห็น: 19,567
ล่าสุด: 20-11-2566
ตั้งแต่: 15-05-2549
ความเห็นที่ 18: 13 เม.ย. 51, 15:00
ดีครับกำลังจะติดพอดีเลย....ได้ความรู้และช่วยในการตัดสินใจครับ
กระทู้: 33
ความเห็น: 1,392
ล่าสุด: 23-01-2567
ตั้งแต่: 01-03-2551
takeo(242 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 19: 13 เม.ย. 51, 15:14
ขอบคุณสำหรับสาระครับน้า
กระทู้: 9
ความเห็น: 11
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 25-03-2551
ความเห็นที่ 20: 13 เม.ย. 51, 15:18
หวัดดีคับ รถผมก็ใช้แก๊สคับLPG  เมื่อก่อนรถผมใช้นำมันเบนซิลแต่พักหลังสู้ไม่ หอวอไอไหว เพราะสังเกด ดออูดู ลออูกอลูก ชายคนโปรดเกรดตกเรียนแย่ลง พอกลับมาใช้แก๊สLPGแล้วเกรดลูกชายได้ 4.00 เลยอะคับ
กระทู้: 4
ความเห็น: 208
ล่าสุด: 08-04-2567
ตั้งแต่: 14-07-2549
julio555(19 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 21: 13 เม.ย. 51, 15:56
มีเรื่องน่าคิดอีกอย่างครับ แก๊ส LPG นั้นเปงแก๊สหุงต้มครับถ้าขึ้นราคามากไม่ได้เพราะอาหารจะแพงตามค่าแก๊ส
ส่วน CNG นั้น ถ้าวันนึงรัฐบาลขึ้นราคาเปงครึ่งนึงของน้ำมันก็จะ อึนกันแล้วสิครับงานนี้

ส่วนปัญหาของผมที่ใช้ LPG คือตอนแรกมันต้องสตาร์ทน้ำมันก่อนให้หม้อต้มร้อนแล้วค่อยตัดเปงแก๊ส แต่ทีนี้มันสตาร์ทแล้วเปงแก๊สเยยอ่ะคับ จะมีปํญหาอะไรมั้ยครับ เคยไปดับกลางสี่แยกทีนึงแล้ว
อึนเลยคับน้า คงมีปัญหาที่ตัวควบคุมที่เปงอิเล็กทรอนิกส์รึป่าว
(เครื่่องเปง เครื่องของ VOLVO 740 GLE ครับ)
กระทู้: 184
ความเห็น: 4,552
ล่าสุด: 02-04-2567
ตั้งแต่: 06-01-2546
neaw(919 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 22: 13 เม.ย. 51, 18:37


น้าเหนี่ยว  ติดมา 3 ปี แล้ว ใช้ V. 940 พลัง LPG.
ไม่มีปัญหาใด ๆ ทั้งสิ้น  เปลี่ยนหม้อต้มไป 1 ครั้ง
ซ่อมก้อถูกมาก  ไม่เคยคิดจะวิ่งน้ำมัน แม้แต่สตาร์ทเครื่อง 
กระทู้: 2
ความเห็น: 169
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 25-06-2550
kooltaro(10 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 23: 13 เม.ย. 51, 19:22
ขอแสดงความคิดเห็นนะครับ ตามที่ julio555 คิดเรื่องราคาแก๊สนั้น ในอนาคตรัฐบาลจะอนุญาตให้จำหน่ายก๊าซหุงต้มต่างราคากับก๊าซLPG ที่ขายตามสถานีบริการ(จะแพงขึ้นจ้า) และข้อสำคัญคือ ขณะนี้บ้านเราเริ่มขาดแคลนก๊าซ LPG แล้ว ปตท.จะต้องนำเข้าก๊าซLPG จากต่างประเทศราคาประมาณตันละเก้าร้อยเหรียญขณะที่ราคาขายในประเทศต่ำกว่าสี่ร้อยเหรียญต่อตัน
ส่วนราคาCNG จะขยับเมื่อก๊าซหุงต้มปรับราคาแล้วจ้า ซึ่งแนวโน้มในปีหน้าคงจะยาก เพราะ.... เค้าคุมอยู่
ปล.  ปตท.ขาดทุนค่าNG ประมาณกิโลกรัมละหกสลึงนะ คิดราคาในปัจจุบัน ดังนั้นเราจึงไม่เอารถไปเป็น NGV แบบว่าเหลือให้แท็กซี่เติมน่ะ
กระทู้: 2
ความเห็น: 167
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 18-02-2551
BOYSOS(6 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 24: 13 เม.ย. 51, 21:07
ได้ความรู้หลายอย่างเลยคับ ขอบคุณครับ 
กระทู้: 54
ความเห็น: 6,957
ล่าสุด: 29-01-2566
ตั้งแต่: 08-01-2551
ความเห็นที่ 25: 13 เม.ย. 51, 21:35
หุๆๆๆ อีกไม่กี่เดือนlpgก็จะขึ้นราคาแร้วว เหมือนจะบังคับกลายๆๆ ให้ไปใช้ ngv  ต่างจังหวัดหาเติมก็ยาก แถมเติมทีนึงก็วิ่งได้น้อยมาก  คอยดูดิ ..เดี๋ยวพอคนหันมาใช้ ngv กันเยอะๆๆ พระเดชพระคุณท่านก็จะขึ้นราคาอีก โปรดติดตามตอนต่อไปเน้อพี่น้องเอ้ยย
หน้าที่: 1 | 2 >
siamfishing.com © 2024