อ้างถึง: boy879 posted: 18-11-2554, 07:14:12
สวัสดีครับ ติดตามมาตลอด ลุ้นไปด้วยครับ
สุดท้าย Blue Rose PE8 ลาโลกซะงั้น
ตกลงปลาที่เย่ออยุ่เป็นปลาอะไรครับ กระโทงร่ม ป่าว
ตอนที่ Blue Rose PE8 หักเป็นตอนไหนครับ ตอนงัดขึ้น หรือตอนปลา กระชาก หรือกดคัน ครับ
ถ้าเปลี่ยนไกด์เป็น spiral สำหรับคัน เบท คงดีกว่าไหมครับ
หรือ ใช้คันเปลี่ยนเป็คัน pop มาแทนอาจจะดีกว่า เพราะ น่าจะใช้ action คันได้มากกว่า
ขอบคุนครับ
บอย แคลิ
จริงๆ พิมพ์บอกตลอดแล้วครับว่าเป็น กระโทงแทงครับ
คันระเบิดไปจังหวะงัดขึ้นแล้ว ปลาบวกครับพอดีครับ
แต่ก็น่าคิดอยู่ดีครับ เย่อคัน fokeeto PE5 ทั้งบวกทั้งโหนมาร่วม 2 ชั่วโมงไม่มีหัก
เย่อ Blue Rose PE8 10 นาทีระเบิด ทั้งๆ ที่ในความรูสึกผม lift มันก็พอๆ กันนะ สองคันนี้
ไม่น่าจะ อ้างได้ว่า Blue Rose มีกราไฟต์เยอะ.....ผมว่า fokeeto ก็มีไม่น้อยครับ
จุดประสงค์ที่เปลี่ยนเป็นคัน เบส เพราะ เวลาปลากดหนักๆ ผมอยากเอา ฟอร์กิฟพักไว้ที่กราบเรือครับ
ถ้าใคนป๊อบที่เป็น สปินฯ เหมือนเดิม มันก็พักคันตอนปลากดไม่ได้ เพราะ สายจะพาดกราบเรือด้วย
จริงๆ บนเรือมี Grand Marshall PE8 พร้อมใช้ กับ Blue Rose PE10 แสตนบาย
แต่เราก็เลือกไม่ใช้คันสปินครับ เพราะเหตุผลดังกล่าว ครับ
...ผมพิมพ์ไว้แล้วครับน้า สงสัยน้าไม่ได้อ่านมากกว่า
ส่วไกด์ spiral เนี่ย บนเรือมี Blue Rose PE 6 ที่เป็นไกด์วนอยู่แล้วนะครับ
ผมมองไม่เห็นประโยชน์อันใด มากมายจากคันไกด์วนครับ กระดูกคันก็ยังอยู่ที่เดิม แนวเดิมคือด้านบน
หลายคนบอกว่า คันพวกไกด์วนเนี่ย มันช่วยลดการที่สายจะพาดคันมากกว่า ผมก็ไม่รู้แน่ซักทีครับ
ถ้าคัน Spiral มีข้อดีข้อได้เปรียบ กว่าคันที่มีไกด์ธรรมดาอย่างไร รบกวนน้าช่วยอธิบายหน่อยนะครับ
จริงๆๆ ผมเองก็มีคัน Spiral อยู่ 1-2 คันครับ ผมว่ามันก็ไม่ได้ทำให้แบลงที่ถืออยู่มี อภินิหารย์มากขึ้นนะครับ
นอกจากจะเอาไว้ให้คนมอง แล้วถามว่า "ทำไมไกด์มันเป็นแบบนั้นอ่ะ?"
แล้วผมก็จะมักจะบอกว่า "ช่างมันเมาแล้วมาบิวด์ แม่มมม..เลยเป็นแบบนี้"
5555+++
ยังรอความรู้เรื่องอภินิหารย์ของไกด์ Spiral จากน้าบอย อยู่นะครับ
เผื่อจะได้เป็นความรู้ให้มือใหม่อย่างผมได้จำไปใช้ต่อไป
ขอบคุณครับ