ขอขอบคุณพี่-น้องชาวสยามฟิชชิ่งทุกท่านนะครับ ที่เป็นห่วงเป็นใย และให้กำลังใจ
เที่ยวหน้าออกทริป..... จะเห็นผมกับเสื้อชูชีพสีส้มแน่นอนครับ
แล้วก็จะไม่ซ้อน 3 คนอีกแล้วครับ(จริงๆชอบไปหลายๆคน มันมีเพื่อนคุยไม่เหงาครับ)
ตอบคำถามน้าเวปครับ.....
ขอบคุณน้า KAR ที่มาเล่าประสบการณ์ให้ฟังครับ
ผมขอถามเพิ่มเติม เพื่อเป็นความรู้ครับ
"เมื่อเลี้ยวเรือกลับเข้าอ่าว พอเบาเครื่องเท่านั้น น้ำก็ตีเข้าหัวเรือทันที....พอหันกลับไปดูท้ายเรือ คลื่นท้ายเรือก็ตีเข้ามาอีกลูก สรุปก็คือ เต็มลำพอดีครับ"
ไม่ทราบว่า น้ำที่ตีเข้าหัวเรือในครั้งแรก เป็นคลื่นที่จากเรือ หรือเป็นคลื่นที่เกิดจากลมครับ?
เรียนน้าเวป.... เป็นคลื่นจากเรือทั้ง 2 ลูกเลยครับ
เนื่องจากน้ำหนักบรรทุกมากเกินไป ประกอบกับขณะจะหยุดเรือ ลดความเร็ว...เร็วเกินไป
โดยปกติเวลาลดความเร็วแบบนี้ ถ้านั่ง 2 คน ไม่มีปัญหาครับ(ก็จะมีคลื่นแบบนี้เช่นกัน)
เพิ่มเติมนิดนึงครับ ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้และเรือจมลง หรือสิ่งของมีค่าจมลง
ต้องจดจำตำแน่งที่เกิดเหตุให้แม่นยำครับ .... ข้อมูลตรงนี้มีความจำเป็นมากสำหรับนักประดาน้ำครับ
ทำให้ผมมีความคิดขึ้นมาว่า จะหาตะกั่วขนาดซัก 100 กรัม กับสายเอ็นถูกๆ ซัก 100 เมตร กับทุ่นลอยลูกใหญ่ๆหน่อย ซัก 1 ลูก
นำมาประกอบกันตามนี้ ตะกั่วที่ปลายสาย-สายเอ็น-ทุ่นลอย ติดเรือไว้ น่าจะมีประโยชน์ครับ