สยามฟิชชิ่ง
หน้าแรก|กระดาน|รีวิว|ประมูล|ตลาด|เปิดท้าย
login | สมัครสมาชิก | วิธีสมัครสมาชิก | ลืมชื่อ/รหัส | login ไม่ได้? | 26 พ.ย. 67
เตือนให้ระวัง การส่งคันเบ็ดผ่านEMS : SiamFishing : Thailand Fishing Community
หน้าที่:< 1 | 2 | 3 >
 กระดาน > อุปกรณ์
ความเห็น: 67 - [29 ก.ค. 56, 21:12] ดู: 14,887 - [25 พ.ย. 67, 21:08]  ติดตาม: 3 โหวต: 14
เตือนให้ระวัง การส่งคันเบ็ดผ่านEMS
กระทู้: 30
ความเห็น: 3,016
ล่าสุด: 08-11-2567
ตั้งแต่: 17-10-2552
sniper224(2019 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 26: 1 ก.ค. 56, 19:07
ถ้าไม่มั่นใจสิ่งของใน ท่อก็ว่าจะปลอดภัยมั้ย ท่อบุบ  มีรอย พับ  ให้ตีกลับ ไปหาผู้ส่งมาครับ  อย่าเซ็นรับเด็ดขาดครับ 

พี่ไปรษณีย์แถวบ้านสอนมาครับ  ผู้ส่งน่าจะเป็นคนรับผิดชอบร่วมกัน ด้วยนะครับ
กระทู้: 1
ความเห็น: 32
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 06-09-2555
BoyChon(14 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 27: 2 ก.ค. 56, 09:04
อ้างถึง: sniper224 posted: 01-07-2556, 19:07:42

ถ้าไม่มั่นใจสิ่งของใน ท่อก็ว่าจะปลอดภัยมั้ย ท่อบุบ  มีรอย พับ  ให้ตีกลับ ไปหาผู้ส่งมาครับ  อย่าเซ็นรับเด็ดขาดครับ 

พี่ไปรษณีย์แถวบ้านสอนมาครับ  ผู้ส่งน่าจะเป็นคนรับผิดชอบร่วมกัน ด้วยนะครับ

ทางรปภ. ที่ทำงานผมเป็นคนรับและเซ็นต์ไว้ให้ครับ เขาก็เห็นว่ามีรอยหัก แต่ก็คิดว่ามันไม่เป็นอะไร
ทางคนขาย เขาก็รับผิดชอบโดยการให้ผมส่งคันกลับไป แล้วซื้อคันใหม่ ในราคาครึ่งนึงของราคาเดิม
แต่คันได้อยู่ที่ไปรษณีย์รอตรวจสอบซึ่งไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะได้คืน ผมเลยสั่งซื้อคันใหม่ในราคาเดิม โดยคนขายไม่คิดค่าส่งไปแล้วละครับ
  และบอกว่าคันFenwic Elite tech  ที่เขาเหมามาไม่มีรับประกัน เลยขายราคาถูกๆ ได้กำไรคันนึงไม่กี่ร้อย ผมฟังแล้วก็ไม่รู้จะพูดยังไง
ในเมื่อมันซวยแล้วก็ขอให้มันซวยที่ผมคนเดียวละกัน ซึ่งจริงๆแล้วมันไม่ใช่ผมและคนขายที่จะต้องรับผิดชอบ
ควรจะเป็นไปรษณีย์ที่ต้องรับผิดชอบ
ในเรื่องการชดเชยนั่น ผมทำใจไว้แล้วละครับ ว่าคงไม่ได้ แต่ที่ไปโวย เพื่อที่อยากจะให้ทางพวกเขารับรู้และปรับปรุงการทำงานของพวกเขาบ้าง
นี่ไม่ใช้ครั้งแรกของผมที่ส่งของแล้วเสียหายสองปีก่อนก็เจอแบบนี้ แต่มันมีเขียนในใบสลิปว่ารับประกันแค่พันเดียว ผมเห็นแล้วเลยช่างมัน ขี้เกลียดตาม


กระทู้: 122
ความเห็น: 14,847
ล่าสุด: 18-11-2567
ตั้งแต่: 29-08-2548
luzifer(3326 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 28: 3 ก.ค. 56, 02:20
เท่าที่ผมส่งมา จะเขียนกำกับไว้ด้วยว่า "ระวังหัก / ห้ามโยน / ห้ามวางของหนักทับ" คันที่ถึงมือลูกค้า ไม่เคยมีปัญหาครับ

และจากที่ผมสังเกตเห็น ทุกเคสที่หักจากการส่ง จะไม่มีเขียนบอกแบบผม (มีแต่ชื่อที่อยู่ผู้รับ/ผู้ส่งเท่านั้น)

เขียนบอกไว้สักนิดครับ ทางปณ. เค้าจะได้ระวังมากขึ้น คนซื้อก็จะได้สบายใจขึ้นอีกนิด
กระทู้: 0
ความเห็น: 225
ล่าสุด: 18-11-2567
ตั้งแต่: 31-03-2551
ความเห็นที่ 29: 3 ก.ค. 56, 03:05
อ้างถึง: BoyChon posted: 02-07-2556, 09:04:07

อ้างถึง: sniper224 posted: 01-07-2556, 19:07:42

ถ้าไม่มั่นใจสิ่งของใน ท่อก็ว่าจะปลอดภัยมั้ย ท่อบุบ  มีรอย พับ  ให้ตีกลับ ไปหาผู้ส่งมาครับ  อย่าเซ็นรับเด็ดขาดครับ 

พี่ไปรษณีย์แถวบ้านสอนมาครับ  ผู้ส่งน่าจะเป็นคนรับผิดชอบร่วมกัน ด้วยนะครับ

ทางรปภ. ที่ทำงานผมเป็นคนรับและเซ็นต์ไว้ให้ครับ เขาก็เห็นว่ามีรอยหัก แต่ก็คิดว่ามันไม่เป็นอะไร
ทางคนขาย เขาก็รับผิดชอบโดยการให้ผมส่งคันกลับไป แล้วซื้อคันใหม่ ในราคาครึ่งนึงของราคาเดิม
แต่คันได้อยู่ที่ไปรษณีย์รอตรวจสอบซึ่งไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะได้คืน ผมเลยสั่งซื้อคันใหม่ในราคาเดิม โดยคนขายไม่คิดค่าส่งไปแล้วละครับ
  และบอกว่าคันFenwic Elite tech  ที่เขาเหมามาไม่มีรับประกัน เลยขายราคาถูกๆ ได้กำไรคันนึงไม่กี่ร้อย ผมฟังแล้วก็ไม่รู้จะพูดยังไง
ในเมื่อมันซวยแล้วก็ขอให้มันซวยที่ผมคนเดียวละกัน ซึ่งจริงๆแล้วมันไม่ใช่ผมและคนขายที่จะต้องรับผิดชอบ
ควรจะเป็นไปรษณีย์ที่ต้องรับผิดชอบ
ในเรื่องการชดเชยนั่น ผมทำใจไว้แล้วละครับ ว่าคงไม่ได้ แต่ที่ไปโวย เพื่อที่อยากจะให้ทางพวกเขารับรู้และปรับปรุงการทำงานของพวกเขาบ้าง
นี่ไม่ใช้ครั้งแรกของผมที่ส่งของแล้วเสียหายสองปีก่อนก็เจอแบบนี้ แต่มันมีเขียนในใบสลิปว่ารับประกันแค่พันเดียว ผมเห็นแล้วเลยช่างมัน ขี้เกลียดตาม




เอาเรื่องจริงมาคุยให้ฟังนะครับ  ไม่ใช่ทุกครั้งที่เราเป็นผู้รับของเอง  ท่อเป็นรอย คือเรื่องจริงที่น่าเศร้า  ข้างในเป็นอย่างไรก็ไม่รู้ มองไม่เห็น  เรารอยคอยมาตั้งหลายวัน ( รอรถกระบะ สำหรับส่ง ไม่ใช่มอไซด์ ) พอรับ ก็เจอว่ามีรอย บอกจนท.ว่า ขอดูก่อนได้ไหม  จนท.บอกว่าไม่ได้ ครับ จะเปฺิดดูก็ต้องเซ็นต์รับ ก่อน เป็นระเบียบ  เอายังไงละครับ รอยนิดเดียวไม่เป็นไรมั้ง  วัดดวงกัน  โทรหาคนส่งดีกว่า  แต่ชีวิตจริง ใครจะมานั่ง นอนรอ เราโทรหาหละ  จนท.ก็เร่ง จะรับหรือไม่รับ  เอายังไงดี
          ไม่ต้องเสียเวลาเถียง เขาแค่ส่งของตามหน้าที่  ต้องมีผลลัพธ์  ส่งได้  หรือปฎิเสธการส่ง 
กระทู้: 22
ความเห็น: 3,118
ล่าสุด: 01-05-2567
ตั้งแต่: 23-07-2553
PEASIK(382 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 30: 3 ก.ค. 56, 07:23
ถ้าจะลดความเสี่ยงผมเคยฝากของกับรถทัวร์ ครับ 
กระทู้: 0
ความเห็น: 13
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 27-01-2553
ความเห็นที่ 31: 3 ก.ค. 56, 07:29
สงสัยต้องใช้ PVC อย่างหนา หรือ ท่อเหล็กกันแล้ว
กระทู้: 11
ความเห็น: 501
ล่าสุด: 19-03-2566
ตั้งแต่: 01-11-2551
nirut-tee(94 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 32: 3 ก.ค. 56, 07:40
ขนส่งเอกชลครับ ปลอดภัยกว่า ถ้าเป็นของหนักค่าส่งถูกมากๆ เคยส่งของหนักประมาณ10กิโลพี่ไปรคิดมาเกือบ 500 เอกชล 120

ถ้าหันมาใช้เอกชลกันหมดเดี๋ยวพี่ไปรก็เจ๊งไปเอง
กระทู้: 50
ความเห็น: 2,638
ล่าสุด: 25-11-2567
ตั้งแต่: 21-08-2550
SR20DET(647 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 33: 3 ก.ค. 56, 07:44
อ้างถึง: nirut-tee posted: 03-07-2556, 07:40:06

ขนส่งเอกชลครับ ปลอดภัยกว่า ถ้าเป็นของหนักค่าส่งถูกมากๆ เคยส่งของหนักประมาณ10กิโลพี่ไปรคิดมาเกือบ 500 เอกชล 120

ถ้าหันมาใช้เอกชลกันหมดเดี๋ยวพี่ไปรก็เจ๊งไปเอง


เอกชน พวกรับขนส่ง หรือ แบบไหนครับถ้าแบบขนไปถึงแค่ จังหวัด หรือ อำเภอ
มันไม่ถึงหน้าบ้าน  ยังไงผู้รับ บางท่านอาจจะ รับไม่ได้ที่ต้องเดินทางไปรับของอีกที
ถ้าเป็นส่งถึงหน้าบ้าน ก็ดีครับ (แบบนีี้ช่วยแนะนำด้วย บ.อะไรส่้ง ไปไหนได้มั่ง)





กระทู้: 7
ความเห็น: 1,334
ล่าสุด: 23-10-2567
ตั้งแต่: 02-07-2555
pom2528(199 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 34: 3 ก.ค. 56, 08:00
น่าเสียดายมากครับ 
กระทู้: 8
ความเห็น: 708
ล่าสุด: 21-08-2567
ตั้งแต่: 25-06-2547
pong9441(182 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 35: 3 ก.ค. 56, 08:06
  อีก1 สาเหตุที่ผมจะไม่ยอมเลือกซื้อคันที่ต้องส่ง ทางไปรษณีย์
        แม้ว่าจะอยากได้มากแค่ไหนก็ตาม ระบบเค้าอาจจะดี
                แต่ผมว่ามันต้องพัฒนาที่บุคลากรมากกว่า (ฝากให้ ผู้ว่าการไปรษณีย์ด้วยครับ )
กระทู้: 47
ความเห็น: 2,190
ล่าสุด: 08-01-2567
ตั้งแต่: 09-06-2551
kosol_44(443 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 36: 3 ก.ค. 56, 08:10
ต้องคิดแล้วครับ  เพราะผมสั่งของตลอดเลย
ขอบคุณนะครับที่เตือน  ผมคงต้องปรึกษา  สอบถามเจ้าหน้าที่  ปณ.  ดูบ้างแล้วหากเป็นกรณีแบบนี้
กระทู้: 13
ความเห็น: 465
ล่าสุด: 19-11-2567
ตั้งแต่: 18-07-2550
manit.com(410 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 37: 3 ก.ค. 56, 08:13
ผมส่งประจำครับแบบท่อพีวีซี นับว่าโชคดีที่ไม่เคยเจอแบบนี้ กรณีแบบนี้เราต้องทำให้เป็นตัวอย่างบ้าง ควรลงประจานที่ทำการไปรษณีย์ที่ส่งของได้แบบแย่ ๆ แบบนี้
ลงในfacebook, youtube พร้อมรูปถ่ายประกอบว่าส่งมาจากไปรษณีย์อะไร จังหวัดไหน ปลายทางนำจ่ายไปรษณีย์อะไร เพื่อจะให้ได้ร้อนตัวกันบ้าง หรือร้องเรียนไปยังสำนักงานใหญ่
เพราะผมเคยร้องเรียนไปที่ศูนย์ร้องเรียนมาแล้วว่า ไปรษณีย์.......นำจ่ายEMSเกินกำหนด เขาก็ตอบรับมาด้วยดี ลองเอากรณีนี้ลงในสื่อสาธารณะให้รับรู้กันทั่วเลยจะดีมั้ยครับ
เพราะถ้าลงในแค่สังคมกลุ่มเราก็รับรู้กันแค่กลุ่มเดียว ลองเล่นกับพี่ไปรษณีย์ที่รักของเราสักพักก็น่าจะดี ผมก็เคยส่งของประกันความเสียหาย 20,000 บาท (สูงสุดที่รับประกัน) ก็ได้รับ
คำตอบให้ชื่นใจว่า รับประกันแค่ความสูญหายเท่านั้น ความเสียหายในกล่องไม่รับประกัน วังเวงดีเหลือเกิน
กระทู้: 0
ความเห็น: 125
ล่าสุด: 18-11-2567
ตั้งแต่: 04-02-2547
ความเห็นที่ 38: 3 ก.ค. 56, 09:33


ชั่วสุดแล้วครับ ไปรษณีย์ไทย เคยมีเรื่องร้องเรียน ลงหนังสือพิมพ์ก็แล้ว ไม่เห็นมันจะดีขึ้นเลย

ต้องทำใจครับ
กระทู้: 1
ความเห็น: 32
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 06-09-2555
BoyChon(14 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 39: 3 ก.ค. 56, 09:40
อ้างถึง: ichigawa posted: 03-07-2556, 03:05:52

อ้างถึง: BoyChon posted: 02-07-2556, 09:04:07

อ้างถึง: sniper224 posted: 01-07-2556, 19:07:42

ถ้าไม่มั่นใจสิ่งของใน ท่อก็ว่าจะปลอดภัยมั้ย ท่อบุบ  มีรอย พับ  ให้ตีกลับ ไปหาผู้ส่งมาครับ  อย่าเซ็นรับเด็ดขาดครับ 

พี่ไปรษณีย์แถวบ้านสอนมาครับ  ผู้ส่งน่าจะเป็นคนรับผิดชอบร่วมกัน ด้วยนะครับ

ทางรปภ. ที่ทำงานผมเป็นคนรับและเซ็นต์ไว้ให้ครับ เขาก็เห็นว่ามีรอยหัก แต่ก็คิดว่ามันไม่เป็นอะไร
ทางคนขาย เขาก็รับผิดชอบโดยการให้ผมส่งคันกลับไป แล้วซื้อคันใหม่ ในราคาครึ่งนึงของราคาเดิม
แต่คันได้อยู่ที่ไปรษณีย์รอตรวจสอบซึ่งไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะได้คืน ผมเลยสั่งซื้อคันใหม่ในราคาเดิม โดยคนขายไม่คิดค่าส่งไปแล้วละครับ
  และบอกว่าคันFenwic Elite tech  ที่เขาเหมามาไม่มีรับประกัน เลยขายราคาถูกๆ ได้กำไรคันนึงไม่กี่ร้อย ผมฟังแล้วก็ไม่รู้จะพูดยังไง
ในเมื่อมันซวยแล้วก็ขอให้มันซวยที่ผมคนเดียวละกัน ซึ่งจริงๆแล้วมันไม่ใช่ผมและคนขายที่จะต้องรับผิดชอบ
ควรจะเป็นไปรษณีย์ที่ต้องรับผิดชอบ
ในเรื่องการชดเชยนั่น ผมทำใจไว้แล้วละครับ ว่าคงไม่ได้ แต่ที่ไปโวย เพื่อที่อยากจะให้ทางพวกเขารับรู้และปรับปรุงการทำงานของพวกเขาบ้าง
นี่ไม่ใช้ครั้งแรกของผมที่ส่งของแล้วเสียหายสองปีก่อนก็เจอแบบนี้ แต่มันมีเขียนในใบสลิปว่ารับประกันแค่พันเดียว ผมเห็นแล้วเลยช่างมัน ขี้เกลียดตาม




เอาเรื่องจริงมาคุยให้ฟังนะครับ  ไม่ใช่ทุกครั้งที่เราเป็นผู้รับของเอง  ท่อเป็นรอย คือเรื่องจริงที่น่าเศร้า  ข้างในเป็นอย่างไรก็ไม่รู้ มองไม่เห็น  เรารอยคอยมาตั้งหลายวัน ( รอรถกระบะ สำหรับส่ง ไม่ใช่มอไซด์ ) พอรับ ก็เจอว่ามีรอย บอกจนท.ว่า ขอดูก่อนได้ไหม  จนท.บอกว่าไม่ได้ ครับ จะเปฺิดดูก็ต้องเซ็นต์รับ ก่อน เป็นระเบียบ  เอายังไงละครับ รอยนิดเดียวไม่เป็นไรมั้ง  วัดดวงกัน  โทรหาคนส่งดีกว่า  แต่ชีวิตจริง ใครจะมานั่ง นอนรอ เราโทรหาหละ  จนท.ก็เร่ง จะรับหรือไม่รับ  เอายังไงดี
          ไม่ต้องเสียเวลาเถียง เขาแค่ส่งของตามหน้าที่  ต้องมีผลลัพธ์  ส่งได้  หรือปฎิเสธการส่ง 

ตอนนี้ผมได้ฝากทางฝ่ายที่รับผิดชอบรปภ.ในที่ทำงาน ให้ตรวจเช็คพัสดุก่อนเซ็นต์รับทุกครั้ง ทุกชิ้นแล้วครับ
ถ้ามีรอยชำรุดมา ให้ตามเจ้าของพัสดุลงไปเปิดดูต่อหน้าคนนำส่งก่อนเซ็นต์รับของครับ
กระทู้: 43
ความเห็น: 1,302
ล่าสุด: 12-09-2566
ตั้งแต่: 08-07-2551
zatangang(559 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 40: 3 ก.ค. 56, 10:03
เป็นกำลังใจให้ครับน้า

ผมว่า บ้านเราหลังนี้เป็นหลังใหญ่ น่าจะมีการทำอะไรสักอย่างเกี่ยวกับการส่งไปรษณีย์นะครับ เพราะว่าน้าๆหลายท่านสั่ง และส่งสินค้าทางไปรษณีย์
น่าจะมีการรวมกลุ่ม ถกปัญหานี้อย่างจริงจัง เพิ่อลดการสูญเสีย หรือเสียหาย อาจจะหาทาง หรือแนวทางในการส่งที่เป็นระเบียบ
อย่างเช่น ให้ทางเวปหารือกับทางไปรษณีย์ไทย ให้ออกตราสัญลักษณ์ ให้รู้ว่ามาจากเวปสยามฟิชชิ่ง โดยให้พนักงานไปรษณีย์ทุกคนรับทราบ
และระมัดระวังในการขนส่ง และทางสมาชิกของเราก็ควรที่จะ แพ็กของให้เป็นไปในทางเดียวกัน อย่างเช่นรอก ตัวรอกหุ้มด้วย แอร์บับเบิลฟิล์ม ก่อนบรรจุลงกล่อง
และเขียนข้อความว่า ห้ามโยน ห้ามทับ ระวังแตกหัก(อันนี้น้าๆหลายท่านทำแล้ว) ส่วนคันเบ็ดก็เป็นไปในทางเดียวกับรอก แต่บรรจุลงท่อ PVC ซีลหัวท้ายให้เรียบร้อย
แล้วอีกอย่างหนึ่ง ก่อนส่ง ผู้ส่งควรถ่ายรูปสินค้า ก่อนแพ็ค และหลังแพ็ค เพื่อเป็นการยืนยัน ว่าสินค้าเรียบร้อยดี ผู้รับก็ควรตรวจสอบ ก่อนเซ็นต์รับ

แนวทางผมก็มีคร่าวๆประมาณนี้ครับ น้าๆท่านใดมีความเห็นอย่างไรมาแชร์กันนะครับ
กระทู้: 2
ความเห็น: 407
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 12-06-2554
JJROS(110 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 41: 3 ก.ค. 56, 10:05
กระทู้: 1
ความเห็น: 32
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 06-09-2555
BoyChon(14 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 42: 3 ก.ค. 56, 10:09
อ้างถึง: manit.com posted: 03-07-2556, 08:13:03

ผมส่งประจำครับแบบท่อพีวีซี นับว่าโชคดีที่ไม่เคยเจอแบบนี้ กรณีแบบนี้เราต้องทำให้เป็นตัวอย่างบ้าง ควรลงประจานที่ทำการไปรษณีย์ที่ส่งของได้แบบแย่ ๆ แบบนี้
ลงในfacebook, youtube พร้อมรูปถ่ายประกอบว่าส่งมาจากไปรษณีย์อะไร จังหวัดไหน ปลายทางนำจ่ายไปรษณีย์อะไร เพื่อจะให้ได้ร้อนตัวกันบ้าง หรือร้องเรียนไปยังสำนักงานใหญ่
เพราะผมเคยร้องเรียนไปที่ศูนย์ร้องเรียนมาแล้วว่า ไปรษณีย์.......นำจ่ายEMSเกินกำหนด เขาก็ตอบรับมาด้วยดี ลองเอากรณีนี้ลงในสื่อสาธารณะให้รับรู้กันทั่วเลยจะดีมั้ยครับ
เพราะถ้าลงในแค่สังคมกลุ่มเราก็รับรู้กันแค่กลุ่มเดียว ลองเล่นกับพี่ไปรษณีย์ที่รักของเราสักพักก็น่าจะดี ผมก็เคยส่งของประกันความเสียหาย 20,000 บาท (สูงสุดที่รับประกัน) ก็ได้รับ
คำตอบให้ชื่นใจว่า รับประกันแค่ความสูญหายเท่านั้น ความเสียหายในกล่องไม่รับประกัน วังเวงดีเหลือเกิน

ผมทำแล้วครับ เอาลงfacebook และตามเวบบอร์ดที่ผมเล่นอยู่ครับ  และก็กำลังเฉ่งกับทางไปรฯอยู่ เมื่อวานก็ไปยื่นใบคำร้องสอบสวน พร้อมทั้งแนบรูปภายไปเพิ่มเติมแล้วครับ
วิ่งไปวิ่งกลับ สองวันนี้ ปาเข้าไป90กว่ากิโลละ เห้อ...
กระทู้: 1
ความเห็น: 32
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 06-09-2555
BoyChon(14 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 43: 3 ก.ค. 56, 10:13
อ้างถึง: zatangang posted: 03-07-2556, 10:03:24

เป็นกำลังใจให้ครับน้า

ผมว่า บ้านเราหลังนี้เป็นหลังใหญ่ น่าจะมีการทำอะไรสักอย่างเกี่ยวกับการส่งไปรษณีย์นะครับ เพราะว่าน้าๆหลายท่านสั่ง และส่งสินค้าทางไปรษณีย์
น่าจะมีการรวมกลุ่ม ถกปัญหานี้อย่างจริงจัง เพิ่อลดการสูญเสีย หรือเสียหาย อาจจะหาทาง หรือแนวทางในการส่งที่เป็นระเบียบ
อย่างเช่น ให้ทางเวปหารือกับทางไปรษณีย์ไทย ให้ออกตราสัญลักษณ์ ให้รู้ว่ามาจากเวปสยามฟิชชิ่ง โดยให้พนักงานไปรษณีย์ทุกคนรับทราบ
และระมัดระวังในการขนส่ง และทางสมาชิกของเราก็ควรที่จะ แพ็กของให้เป็นไปในทางเดียวกัน อย่างเช่นรอก ตัวรอกหุ้มด้วย แอร์บับเบิลฟิล์ม ก่อนบรรจุลงกล่อง
และเขียนข้อความว่า ห้ามโยน ห้ามทับ ระวังแตกหัก(อันนี้น้าๆหลายท่านทำแล้ว) ส่วนคันเบ็ดก็เป็นไปในทางเดียวกับรอก แต่บรรจุลงท่อ PVC ซีลหัวท้ายให้เรียบร้อย
แล้วอีกอย่างหนึ่ง ก่อนส่ง ผู้ส่งควรถ่ายรูปสินค้า ก่อนแพ็ค และหลังแพ็ค เพื่อเป็นการยืนยัน ว่าสินค้าเรียบร้อยดี ผู้รับก็ควรตรวจสอบ ก่อนเซ็นต์รับ

แนวทางผมก็มีคร่าวๆประมาณนี้ครับ น้าๆท่านใดมีความเห็นอย่างไรมาแชร์กันนะครับ

ในตามความเป็นจริง ไม่ต้องเจาะจงว่ามาจากเวบนี้หรอกครับ ควรจะเป็นสินค้าทุกชิ้น พัสดุทุกๆกล่องครับ ที่ต้องดูแล ขนย้ายด้วยความระวัดระวัง
เพราะผมส่งชิ้นงานให้ก็เจอแตกเมื่อสองปีก่อน  ในเวบรถที่ผมเล่นอยู่ก็มีเพื่อนๆเจอปัญหาพัสดุของแตกเสียหายเหมือนกันครับ
กระทู้: 0
ความเห็น: 18
ล่าสุด: 30-04-2567
ตั้งแต่: 13-12-2553
ความเห็นที่ 44: 3 ก.ค. 56, 10:38

กระทู้: 2
ความเห็น: 364
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 27-03-2555
pichetae(78 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 45: 3 ก.ค. 56, 10:51

ขอบคุณครับ
กระทู้: 9
ความเห็น: 1,070
ล่าสุด: 19-05-2567
ตั้งแต่: 09-09-2551
ANOTHAI(240 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 46: 3 ก.ค. 56, 11:18
เป็นใครก็เซ่ง 
กระทู้: 0
ความเห็น: 280
ล่าสุด: 24-10-2567
ตั้งแต่: 18-06-2556
ความเห็นที่ 47: 3 ก.ค. 56, 11:23
กระทู้: 29
ความเห็น: 6,423
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 10-10-2553
ความเห็นที่ 48: 3 ก.ค. 56, 12:26
+++++มาอีกแล้วพี่ไปร.....
กระทู้: 0
ความเห็น: 116
ล่าสุด: 26-11-2567
ตั้งแต่: 01-03-2554
ความเห็นที่ 49: 3 ก.ค. 56, 13:34
ถ้า EMS ส่งถึงผู้รับปลายทางล่าช้า / EMS สูญหาย / สิ่งบรรจุภายในสูญหาย / สิ่งบรรจุภายในเสียหาย ปณท จะรับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายอย่างไรบ้าง
ถ้า EMS ส่งถึงผู้รับปลายทางล่าช้า / EMS สูญหาย / สิ่งบรรจุภายในสูญหาย / สิ่งบรรจุภายในเสียหาย ปณท จะรับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายอย่างไรบ้าง
- EMS ในประเทศ มีการรับประกันเวลานำจ่ายให้แก่ผู้รับ หากตรวจสอบพบว่า EMS ดังกล่าวเกิดความล่าช้าในเส้นทางไปรษณีย์ ปณท ยินดีคืนค่าฝากส่ง EMS ในประเทศให้แก่ผู้ใช้บริการ
แต่ถ้า EMS ดังกล่าวเกิดสูญหาย ปณท ยินดีชดใช้ ค่าเสียหายตามมูลค่าจริงแต่ไม่เกิน 1,000 บาท ยกเว้น EMS รับประกัน ปณท จะชดใช้ตามวงเงินที่รับประกันไว้ 
- กรณีสิ่งบรรจุภายในสูญหายหรือเสียหาย เมื่อผู้รับได้รับขอให้รีบแจ้งให้ ปณ. ที่นำจ่ายทราบภายใน 24 ชม. จากนั้นขอให้ติดต่อผู้ฝากส่งเพื่อให้ผู้ฝากส่งทำเรื่อง ร้องเรียนที่ ปณ.ต้นทาง
เมื่อดำเนินการตรวจสอบเรียบร้อยแล้วหากพบว่าเกิดการ สูญหายหรือเสียหายในเส้นทางไปรษณีย์ ปณ.ต้นทาง จะแจ้งให้ผู้ฝากมาติดต่อรับเงิน ชดใช้ค่าเสียหาย
(สิทธิ์ในการรับเงินชดใช้จะเป็นของผู้ฝากส่ง หากผู้รับประสงค์ จะเป็นผู้รับเงิน ผู้ฝากส่งจะต้องทำหนังสือโอนสิทธิ์การรับเงินชดใช้แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ ปณ.ต้นทาง ที่ผู้ฝากส่งแจ้งเรื่องร้องเรียนในครั้งแรก)



กระทู้: 1
ความเห็น: 32
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 06-09-2555
BoyChon(14 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 50: 3 ก.ค. 56, 15:25
อ้างถึง: หอวัง_๑๖ posted: 03-07-2556, 13:34:55

ถ้า EMS ส่งถึงผู้รับปลายทางล่าช้า / EMS สูญหาย / สิ่งบรรจุภายในสูญหาย / สิ่งบรรจุภายในเสียหาย ปณท จะรับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายอย่างไรบ้าง
ถ้า EMS ส่งถึงผู้รับปลายทางล่าช้า / EMS สูญหาย / สิ่งบรรจุภายในสูญหาย / สิ่งบรรจุภายในเสียหาย ปณท จะรับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายอย่างไรบ้าง
- EMS ในประเทศ มีการรับประกันเวลานำจ่ายให้แก่ผู้รับ หากตรวจสอบพบว่า EMS ดังกล่าวเกิดความล่าช้าในเส้นทางไปรษณีย์ ปณท ยินดีคืนค่าฝากส่ง EMS ในประเทศให้แก่ผู้ใช้บริการ
แต่ถ้า EMS ดังกล่าวเกิดสูญหาย ปณท ยินดีชดใช้ ค่าเสียหายตามมูลค่าจริงแต่ไม่เกิน 1,000 บาท ยกเว้น EMS รับประกัน ปณท จะชดใช้ตามวงเงินที่รับประกันไว้ 
- กรณีสิ่งบรรจุภายในสูญหายหรือเสียหาย เมื่อผู้รับได้รับขอให้รีบแจ้งให้ ปณ. ที่นำจ่ายทราบภายใน 24 ชม. จากนั้นขอให้ติดต่อผู้ฝากส่งเพื่อให้ผู้ฝากส่งทำเรื่อง ร้องเรียนที่ ปณ.ต้นทาง
เมื่อดำเนินการตรวจสอบเรียบร้อยแล้วหากพบว่าเกิดการ สูญหายหรือเสียหายในเส้นทางไปรษณีย์ ปณ.ต้นทาง จะแจ้งให้ผู้ฝากมาติดต่อรับเงิน ชดใช้ค่าเสียหาย
(สิทธิ์ในการรับเงินชดใช้จะเป็นของผู้ฝากส่ง หากผู้รับประสงค์ จะเป็นผู้รับเงิน ผู้ฝากส่งจะต้องทำหนังสือโอนสิทธิ์การรับเงินชดใช้แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ ปณ.ต้นทาง ที่ผู้ฝากส่งแจ้งเรื่องร้องเรียนในครั้งแรก)




ของผม คนขายคันให้ผมไปเดินเรื่องชดใช้เอาเองครับ 
หน้าที่:< 1 | 2 | 3 >
siamfishing.com © 2024
siamfishing.com/board/view.php?begin=25&onlyuserid=0&tid=659726