สยามฟิชชิ่ง
หน้าแรก|กระดาน|รีวิว|ประมูล|ตลาด|เปิดท้าย
login | สมัครสมาชิก | วิธีสมัครสมาชิก | ลืมชื่อ/รหัส | login ไม่ได้? | 25 พ.ย. 67
................bass boat ลำใหม่ไฉไลกว่าเดิม....................: SiamFishing : Thailand Fishing Community
หน้าที่:< 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 > >>ทุกหน้า
 กระดาน > เรือ
ความเห็น: 481 - [8 ก.ย. 55, 17:58] ดู: 168,751 - [25 พ.ย. 67, 22:01]  ติดตาม: 56 โหวต: 139
................bass boat ลำใหม่ไฉไลกว่าเดิม....................
กระทู้: 3
ความเห็น: 765
ล่าสุด: 07-08-2567
ตั้งแต่: 08-08-2550
kikuya(176 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 176: 11 ส.ค. 55, 10:23
ส่วนนี่เป็นคันเร่งเท้าครับ หลังจากเข้าเกียร์แล้วก็เหยียบเหมือนขับรถเลยครับ :ohh: :love: :love:
ส่วนนี่เป็นคันเร่งเท้าครับ หลังจากเข้าเกียร์แล้วก็เหยียบเหมือนขับรถเลยครับ
กระทู้: 3
ความเห็น: 765
ล่าสุด: 07-08-2567
ตั้งแต่: 08-08-2550
kikuya(176 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 177: 11 ส.ค. 55, 10:34
ส่วนก้านที่เห็นยื่นออกมาด้านซ้ายและขวานั้น เค้าเรียกว่า โปรทิมครับ

ทำหน้าที่ในการยกทริมเครื่องและ
ส่วนก้านที่เห็นยื่นออกมาด้านซ้ายและขวานั้น เค้าเรียกว่า โปรทิมครับ

ทำหน้าที่ในการยกทริมเครื่องและแจ๊คลิฟครับ ผมจะทยอยเสนอเกี่ยวกับอุปกรณ์ที่ใช้ในเรือแบสทีละชิ้นว่ามีอะไรและหน้าที่การทำงานเป็นแบบใหนละกันครับ

น้าเค้าอธิบายว่า เรือแบสที่ทำความเร็วสูงนั้น จำเป็นต้องจับพวงมาลัยสองมือ (เรือทั่วไปจะจับพวงมาลัยมือเดียวเพราะอีกมือจะจับคันเร่งที่รีโหมดคอนโทลครับ)

ดังนั้นจึงต้องใช้คันเร่งเท้า เพื่อที่จะจับพวงมาลัยได้ทั้งสองมือครับ  ในเมื่อจับพวงมาลัยสองมือเเล้วจะบังคับทริมได้ก็ต้องติดเจ้าโปรทริมเข้าไปด้วยครับ

อุปกรณ์ตัวนี้จะอยู่หลังวงพวงมาลัยครับ เหมือนตัวเปลี่ยนเกียร์ในรถสปอร์ตเลย

กระทู้: 3
ความเห็น: 765
ล่าสุด: 07-08-2567
ตั้งแต่: 08-08-2550
kikuya(176 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 178: 11 ส.ค. 55, 10:38
ในระหว่างนั้นอุปกรณ์อีกตัวก็บินตรงจาก usa มาถึงครับ :ohh: :ohh:
ในระหว่างนั้นอุปกรณ์อีกตัวก็บินตรงจาก usa มาถึงครับ
กระทู้: 2
ความเห็น: 1,083
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 15-01-2552
ความเห็นที่ 179: 11 ส.ค. 55, 10:49
เป็นกระทู้ที่ดีมากๆเลยครับ ขอบคุณมากครับที่เอามาแบ่งปัน
กระทู้: 4
ความเห็น: 177
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 17-08-2552
sahara191(119 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 180: 11 ส.ค. 55, 10:54
กระทู้: 42
ความเห็น: 1,775
ล่าสุด: 02-05-2567
ตั้งแต่: 12-12-2551
ความเห็นที่ 181: 11 ส.ค. 55, 12:14
กระทู้: 3
ความเห็น: 765
ล่าสุด: 07-08-2567
ตั้งแต่: 08-08-2550
kikuya(176 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 182: 11 ส.ค. 55, 12:19
แป็นอุปกรณ์ที่เรียกว่าไฮโดรลิคแจ็คเพลทหรือแจ็คลิฟนั่นเองครับ :love: :love:
แป็นอุปกรณ์ที่เรียกว่าไฮโดรลิคแจ็คเพลทหรือแจ็คลิฟนั่นเองครับ
กระทู้: 3
ความเห็น: 765
ล่าสุด: 07-08-2567
ตั้งแต่: 08-08-2550
kikuya(176 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 183: 11 ส.ค. 55, 12:44
น้าเค้าบอกว่าไอ้เจ้าแจ็คเพลทนี้มีอยู่หลายแบบหลายยี่ห้อครับ มีทั้งแบบ แมนวล ที่ปรับระยะความสูงของเครื
น้าเค้าบอกว่าไอ้เจ้าแจ็คเพลทนี้มีอยู่หลายแบบหลายยี่ห้อครับ มีทั้งแบบ แมนวล ที่ปรับระยะความสูงของเครื่องแบบตายตัวคือเมื่อปรับแล้วก็ต้องล๊อกน๊อตไม่สามารถปรับขึ้นลงได้

อีกแบบคือระบบไฮโดรลิคสามารถปรับขึ้นลงได้ตลอดเวลาแม้ในขณะขับเรืออยู่ มาถงตรงนี้คงมีน้าๆหลายคนคงมีคำถามรวมถึงตัวผมเองด้วยว่าแล้วจะใช้ไอ้เจ้าแจ็คลิฟทำไม

และมีความจำเป็นแค่ใหนที่ต้องใช้  น้าเค้าก็อธิบายว่า

.................................... ถ้าเป็นเรือแบสเล็กๆคงไม่มีความจำเป็นเพราะระยะที่เพิ่มขึ้นหมายความว่าเครื่องจะต้องมีกำลังที่เหลือถึงจะน่าใช้ แต่ถ้าเป็นแบสที่ใหญ่หน่อยเครื่องมีกำลังที่จ

ะดันเรือไหว ระยะที่ยื่นออกไปจะมีผลต่อการรับน้ำจากท้องเรือเข้าหน้าใบพัด อีกทั้งเวลาที่เรือขึ้นน้ำแล้วจะปรับแจ็คลิฟให้สูงขึ้นเพื่อที่จะยกเครื่องในแนวดิ่งให้สูงขึ้น พอเครื่องสูงขึ้น

ใบพัดก็จะกินน้ำน้อยลงจะทำให้ได้รอบเครื่องที่สูงขึ้น เรือแบสที่ปรับหรือจูนมาแบบลงตัวนั้นหลังจากปรับแจ็คลิฟและทริมของเครื่องแล้วใบพัดจะกินน้ำไม่เต็มใบพัดครับ

ยกตัวอย่างง่ายๆ เรือลำเดียวกันคนขับคนละคนยังทำความเร็วได้ไม่เท่ากันเลย  มีผลหมดละครับตั้งแต่การปรับแต่งแจ็คลิฟจนถึงทริมเครื่อง..........................................


น้าเค้าบอกว่าเอาคร่าวๆแค่นี้ก่อนถ้าจะคุยกันในเชิงลึกแล้วยังมีรายละเอียดอีกเยอะ
กระทู้: 3
ความเห็น: 765
ล่าสุด: 07-08-2567
ตั้งแต่: 08-08-2550
kikuya(176 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 184: 11 ส.ค. 55, 12:49
น้าเค้าเลือกใช้ยี่ห้อ บ๊อบแมทชีนครับ ตัวนี้แซทแบ็ค 8 นิ้วครับ ราคารวมค่าส่งด่วนค่าโน่นค่านี่แล้ว  เอ
น้าเค้าเลือกใช้ยี่ห้อ บ๊อบแมทชีนครับ ตัวนี้แซทแบ็ค 8 นิ้วครับ ราคารวมค่าส่งด่วนค่าโน่นค่านี่แล้ว  เอ่อ......ซื้อ 13 แบสได้สบายๆครับจริงๆนะ
กระทู้: 2
ความเห็น: 282
ล่าสุด: 18-09-2567
ตั้งแต่: 27-06-2552
asdfjkl(29 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 185: 11 ส.ค. 55, 12:51
น้าครับสุดยอดครับขอpmราคา +รายละเอียดของอู่ต่อเรือด้วยครับ ขอบคุณครับ
กระทู้: 21
ความเห็น: 1,338
ล่าสุด: 27-05-2567
ตั้งแต่: 24-06-2549
ความเห็นที่ 186: 11 ส.ค. 55, 13:01
ยอดเยี่ยมเลยครับ 
กระทู้: 3
ความเห็น: 765
ล่าสุด: 07-08-2567
ตั้งแต่: 08-08-2550
kikuya(176 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 187: 11 ส.ค. 55, 13:08
มาพร้อมปั๊มครบๆครับ :love: :love:

เกือบลืมครับน้าเค้าฝากบอกมาว่า การจะยกเครื่องให้สูงขึ้นต้องระวั
มาพร้อมปั๊มครบๆครับ

เกือบลืมครับน้าเค้าฝากบอกมาว่า การจะยกเครื่องให้สูงขึ้นต้องระวังหลายอย่างครับ

1 ต้องระวังถ้ายกเครื่องสูงวิ่งทางตรงก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าเลี้ยวในมุมแคบจะเกิดอาการที่เรียกว่า วอดน้ำครับคือใบพัดไม่จับน้ำครับต้องระวังเหมือนกัน ซึ่งแจ็คเพลทแบบแมนนวลปรับได้ไม่สุดครับ

2 เมื่อยกเครื่องสูงต้องระวังอีกอย่างและสำคัญมากๆคือ เรื่องระบบระบายความร้อนของเครื่องยนต์ โดยปกติแล้วเครื่องเรือแบบเอาท์บอร์ดจะมีรูที่จะดูดน้ำเข้าเครื่องไประบายความ

ร้อน ดังนั้นถ้ายกเครื่องสูงจะต้องมีการปรับเปลี่ยนอุปกรณ์บางอย่างตามไปด้วยถึงจะเล่นได้แบบสบายใจไร้กังวลครับ

3 การปรับแจ็คลิฟและทริมเครื่อง มากไปก็จะเกิดอาการที่เรียกโอเวอร์ทริม คือมาแต่รอบเครื่องแต่ความเร็วตกลง อย่างใน youtube ถ้าเคยดูมีอยู่หลายคลิบเลย

ครับที่เค้าวิ่งแล้วมีน้ำหางฟุ้งขึ้นมา เรือบางยี่ห้อในความเร็วที่เหมาะสมน้ำหางอาจจะฟุ้งสวยเลย แต่บางแบบอาจจะไม่มีเลยแต่ได้ความเร็วที่ดีเช่นกัน

อย่างคลิบนี่เค้าบอกเลยว่า น้ำหางที่เห็นเป็นเพียงการยกทริมให้เวอร์เพื่อที่จะโชว์เท่านั้นเอง ในความเร็วที่ดีที่สุดของเรือแทบจะไม่มีน้ำหางเลยครับ


มาถึงตรงนี้เราๆท่านอาจจะมองดูว่ายู่งยากเหมือนกัน แต่สำหรับคนที่รู้เค้าก็มองว่าง่ายมากๆ
กระทู้: 3
ความเห็น: 765
ล่าสุด: 07-08-2567
ตั้งแต่: 08-08-2550
kikuya(176 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 188: 11 ส.ค. 55, 13:13
อ้าวแล้วนี่อะไรอีกละเนี่ย :spineyes:

ของเค้าเยอะจริงๆ :love: :kiss: :grin:

แหมแค่เห็นหน้ากล่อง
อ้าวแล้วนี่อะไรอีกละเนี่ย

ของเค้าเยอะจริงๆ

แหมแค่เห็นหน้ากล่อง go fast go shallow  น่าจะเป็นของแต่งประเภทความเร็วอีกละครับ
กระทู้: 3
ความเห็น: 765
ล่าสุด: 07-08-2567
ตั้งแต่: 08-08-2550
kikuya(176 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 189: 11 ส.ค. 55, 13:24
อะไรหว่า :spineyes: :spineyes: :love: :love:
อะไรหว่า
กระทู้: 2
ความเห็น: 897
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 01-05-2555
ความเห็นที่ 190: 11 ส.ค. 55, 14:46
กระทู้: 35
ความเห็น: 4,317
ล่าสุด: 29-04-2567
ตั้งแต่: 15-09-2546
ความเห็นที่ 191: 11 ส.ค. 55, 15:33
+1  ตามชมครับ ได้ความรู้ดีมากๆเลยครับ....
กระทู้: 0
ความเห็น: 64
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 18-10-2554
ความเห็นที่ 192: 11 ส.ค. 55, 16:10
กระทู้: 60
ความเห็น: 3,871
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 18-06-2550
FF_driftking(999 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 193: 11 ส.ค. 55, 21:02
อู่ คุ้นๆ 
กระทู้: 6
ความเห็น: 157
ล่าสุด: 21-11-2567
ตั้งแต่: 24-06-2550
ความเห็นที่ 194: 11 ส.ค. 55, 21:25
สงสัยจะได้เปลี่ยนเรือใหม่อีกแล้วมั้ง
กระทู้: 0
ความเห็น: 22
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 23-04-2555
ความเห็นที่ 195: 11 ส.ค. 55, 21:28
มาแล้วๆ .... (คนพ่นสี คุ้นๆ น้า.. )
กระทู้: 10
ความเห็น: 4,566
ล่าสุด: 08-09-2567
ตั้งแต่: 13-01-2553
pomkorat(711 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 196: 11 ส.ค. 55, 21:28
+++  ร่วมชมด้วยคนครับ
กระทู้: 8
ความเห็น: 2,741
ล่าสุด: 05-08-2567
ตั้งแต่: 18-10-2552
ELastiCz(141 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 197: 11 ส.ค. 55, 23:07
ชอบครับ ความรู้เยอะเลย 
กระทู้: 0
ความเห็น: 519
ล่าสุด: 29-04-2567
ตั้งแต่: 11-08-2552
ความเห็นที่ 198: 11 ส.ค. 55, 23:36
กระทู้: 4
ความเห็น: 1,172
ล่าสุด: 22-11-2567
ตั้งแต่: 16-02-2551
propoon02(38 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 199: 12 ส.ค. 55, 00:27
กระทู้: 13
ความเห็น: 1,494
ล่าสุด: 04-10-2567
ตั้งแต่: 20-05-2552
ความเห็นที่ 200: 12 ส.ค. 55, 08:43
ขออนุญาติ ตาม มาดูเรือของ Made in Thailand 
หน้าที่:< 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 > >>ทุกหน้า
siamfishing.com © 2024
siamfishing.com/board/view.php?begin=175&onlyuserid=0&tid=649785