ความเห็น: 15 - [27 ก.ย. 51, 20:20] ดู: 9,440 - [10 ม.ค. 68, 13:34] โหวต: 6
Xx การชดใช้ค่าเสียหายจากไปรษณีย์ไทย xX
กระทู้: 96
ความเห็น: 3,045
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 12-02-2549
1
เนื่องจาก2-3เดือนนี้ รับเคลมสินค้าจากน้าๆ เปนจำนวนสูงพอควรจึงเกิดไอเดีย สอบถามถึงข้อ เท็จ จริง ในกรณีการชดใช้ค่าเสียหาย
- นี่คือ ข้อความในเมลของผมกับ แผนก postal care ของไปรษณ๊ไทย
จำนวน 2 ฉบับ
-นำมาให้อ่าน-ศึกษาดู เผื่อเปนประโยชน์คับ
กระทู้: 96
ความเห็น: 3,045
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 12-02-2549
-สอบถาม ฉบับแรกของผม
จาก: เมษสมภพ วงศ์กฤติยะโชติ (xmaker_fishing@hotmail.com)
ส่งเมื่อ: 26 กันยายน 2551 11:12:01
ถึง: postalcare@thailandpost.co.th
อยากทราบความชัดเจนของข้อกำหนดและขนาด
ผมเปนผู้ที่ขายสินค้าทางอินเตอเนทคับ
-บ่อยครั้งคับที่แพคของจัดส่งให้ลูกค้าเมื่อถึงทีทำการแร้ว ปรากฎว่า ยาวเกินไปบ้าง เล็กไปบ้าง ใหญ่ไปบ้าง
แต่พอเปลี่ยนสาขา กลับส่งได้
-จึงอยากรบกวนขอความจัดเจน ของ
1ขนาด ก-ย-ส ของบรรจุภัณท์ ในการส่งแบบ ลงทะเบียน
2ขนาด ก-ย-ส ของบรรจุภัณท์ ในการส่งแบบ EMS
บ่อยครั้งที่สินค้าผม(คันเบ็ด)ยาว 5-6 ฟุตส่งไม่ได้ (หากไม่ใช่โลจิสติกโพส)
แต่ ผู้ที่ส่งมากลับส่งคันที่ความยาว7ฟุตมาถึงผมได้ 2 เคสนี้คือEms
อิกข้อคับข้อกำหนดและความชัดเจนของการรับผิดชอบในกรณีสินค้าจัดส่ง ชำรุด/เสียหาย ในระหว่างการจัดส่ง
ไตรมาสนี้ผม พบ 13 การคับ ที่ลูกค้าโทรมาแจ้ง/ ถ่ายรูปส่งให้ดู
ซึ่งทางผมต้องเคลมสินค้าให้ผู้ซื้อ และค่าส่งไป-กลับ 3 คร้ง
ขอบคุณที่สละเวลาคับ
กระทู้: 96
ความเห็น: 3,045
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 12-02-2549
-ตอบ 1 จากคุณนุช
Re: รบกวนสอบถามคับ‏
จาก: postalcare@thailandpost.com
คุณอาจไม่รู้จักผู้ส่งรายนี้ทำเครื่องหมายว่าปลอดภัย|ทำเครื่องหมายว่าไม่ปลอดภัย
ส่งเมื่อ: 26 กันยายน 2551 17:01:05
ถึง: เมษสมภพ วงศ์กฤติยะโชติ (xmaker_fishing@hotmail.com)
เรียน ผู้ใช้บริการ
-ขนาดอย่างสูงในการส่งพัสดุทางไปรษณีย์
แต่ละด้านยาวไม่เกิน 1,500 มิลลิเมตร และด้านยาวที่สุดรวมกับความยาววัดโดยรอบตัวห่อ ส่วนที่ใหญ่ที่สุดในทิศทางของด้านอื่น ซึ่งมิใช่ด้านที่มีความยาวที่สุดต้องไม่เกิน 3,000 มิลลิเมตร (คลาดเคลื่อนได้ไม่เกิน 2 มิลลิเมตร)
-อัตราการชดใช้ค่าเสียหายกรณีสูญหาย/เสียหาย EMS ในประเทศ 1,000 บาท
-อัตราการชดใช้ค่าเสียหายกรณีสูญหาย/เสียหาย พัสดุไปรษณีย์ใน 1,000 บาท
-อัตราการชดใช้ค่าเสียหายกรณีสูญหาย/เสียหาย ลงทะเบียนในประเทศ 300 บาท
ขอบคุณค่ะ
ศิรินุช
กระทู้: 96
ความเห็น: 3,045
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 12-02-2549
ถาม2
--------------
สอบถามเพิ่มเติมคับ‏
จาก: เมษสมภพ วงศ์กฤติยะโชติ (xmaker_fishing@hotmail.com)
ส่งเมื่อ: 26 กันยายน 2551 20:40:47
ถึง: postalcare@thailandpost.com
เรียน คุณศิรินุช
ในส่วนของการแจ้งขอรับค่าชดเชยคับคุณนุช
1. ผู้ติดต่อ จะต้องเป็น ผู้ฝากส่งหรือผู้รับครับ / หรือฝ่ายใดก้อได้
2.สิ่งที่ต้องนำไปด้วยเมื่อไปติดต่อ
3.ไปติดต่อ ณ ที่ทำการไปรณีย์ใด
4.ในส่วนของการชดใช้ค่าเสียหายกรณีสูญหาย/เสียหาย นั้น
ผู้ติดต่อ จะได้รับการชดใช้ทุกเคสหรือไม่ / หากไม่ทุกเคส มีข้อกำหนดใดใช้ประกอบการพิจารณาคับผม
5.ผมเข้าใจว่าทุกเคส ในส่วนของค่าชดเชยนั้นไม่เท่ากันแน่นอน เรียนถามว่าพิจารณาอย่างไรคับ
6.ใช้ระยะเวลาการดำเนินการ เท่าไรคับผม
ผมขอบคุณ คุณนุชมากมายคับผม ที่สละเวลาตอบคำถาม
เมษสมภพ (X)
กระทู้: 96
ความเห็น: 3,045
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 12-02-2549
ตอบ2 จากคุณนุช
------------------------
Re: สอบถามเพิ่มเติมคับ‏
จาก: postalcare@thailandpost.com
คุณอาจไม่รู้จักผู้ส่งรายนี้ทำเครื่องหมายว่าปลอดภัย|ทำเครื่องหมายว่าไม่ปลอดภัย
ส่งเมื่อ: 27 กันยายน 2551 9:32:47
ถึง: เมษสมภพ วงศ์กฤติยะโชติ (xmaker_fishing@hotmail.com)
เรียน คุณเมษสมภพ
1. ผู้ติดต่อ จะต้องเป็น ผู้ฝากส่งหรือผู้รับครับ / หรือฝ่ายใดก้อได้
-กรณีของแตกหักเสียหาย ผู้รับจะต้องนำพัสดุดังกล่าวไปติดต่อที่ ไปรษณีย์นำจ่าย เพื่อแจ้งเหตุผิดปกติไว้
-หลังจากนั้นให้แจ้งผู้ฝากส่ง โดยผู้ฝากส่งจะต้องติดต่อมาที่ Call Center 1545 เพื่อแจ้งรายละเอียดค่ะ
2.สิ่งที่ต้องนำไปด้วยเมื่อไปติดต่อ
-สำเนาใบรับฝาก
-บัตรประชาชนผู้ฝากส่ง/ผู้รับ
3.ไปติดต่อ ณ ที่ทำการไปรณีย์ใด
ไปรษณีย์ที่นำจ่ายค่ะ
4.ในส่วนของการชดใช้ค่าเสียหายกรณีสูญหาย/เสียหาย นั้น ผู้ติดต่อ จะได้รับการชดใช้ทุกเคสหรือไม่ หากไม่ทุกเคส มีข้อกำหนดใดใช้ประกอบการพิจารณาคับผม
-การชดใช้ค่าเสียหายจะพิจารณาเป็นรายๆ ไป ซึ่งจะต้องมีการแจ้งรายละเอียดเข้ามา เพื่อให้ฝ่ายสอบสวนพิจารณา โดยหลักแล้ว หากเป็นกรณีของเสียหายจะตรวจสอบจากการหุ้มห่อเป็นสำคัญค่ะ
5.ผมเข้าใจว่าทุกเคส ในส่วนของค่าชดเชยนั้นไม่เท่ากันแน่นอน เรียนถามว่าพิจารณาอย่างไรคับ
-การพิจารณานั้นจะพิจารณาชดใช้ค่าเสียหายตามความเสียหายของสิ่งบรรจุภายในที่เกิดขึ้น โดยประเมินราคาซื้อขายในท้องตลาด ณ สถานะที่และเวลาที่ฝากส่ง แต่ไม่เกินอัตราที่ ปณท กำหนด ค่ะ
6.ใช้ระยะเวลาการดำเนินการ เท่าไรคับผม
-ประมาณ 2 อาทิตย์ค่ะ
ขอบคุณค่ะ
ศิรินุช
Customer Service
Thailandpost Co.,Ltd
Tel.(+66)1545 #2,3
Fax:(+662)831-3550-1
กระทู้: 96
ความเห็น: 3,045
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 12-02-2549
-ขอขอบคุณ คุณ นุช ไว้ ณ จุดๆนี้ อีกครั้งคับ จ รุ๊ บ ส์ ๆ
กระทู้: 31
ความเห็น: 1,272
ล่าสุด: 23-06-2566
ตั้งแต่: 09-08-2546
กระทู้: 45
ความเห็น: 2,485
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 13-03-2549
แจ่มจีรศักดิ์ ปานพุ่ม เลยน้า x
กระทู้: 4
ความเห็น: 1,195
ล่าสุด: 30-04-2567
ตั้งแต่: 24-08-2550
กระทู้: 144
ความเห็น: 2,612
ล่าสุด: 29-04-2567
ตั้งแต่: 24-05-2547
กระทู้: 38
ความเห็น: 3,058
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 12-04-2549
กระทู้: 10
ความเห็น: 1,174
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 02-01-2551
กระทู้: 49
ความเห็น: 1,320
ล่าสุด: 30-04-2567
ตั้งแต่: 17-05-2545
นอกจากสินค้าชุดนี้แล้ว ยังมีเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้นเรื่อย ล่าสุดเมื่อวานนี้ ส่งรอก Abu ให้ลูกค้าเกิดความเสียหายคือ ขา Sport งอ แจ้งไปทางไปรษณีย์ ทางไปรษณีย์ขอให้ทิ้งรอกไปให้ตรวจสอบประมาณ 2 สัปดาห์
ผมคิดว่า แค่ส่งสินค้าให้เพียงข้ามวัน ขาสปอร์ตยังงอ แล้วทิ้งไว้ 2 สัปดาห์ คง..... เลยเคลมให้ลูกค้าเลยดีกว่า จบ..
กระทู้: 45
ความเห็น: 3,546
ล่าสุด: 14-05-2567
ตั้งแต่: 15-04-2547
ขนาดใส่ท่อ ยังเป้นแบบนี้ เห็นแล้วเสียวหัวใจ
กระทู้: 14
ความเห็น: 388
ล่าสุด: 29-12-2567
ตั้งแต่: 16-09-2548
กระทู้: 16
ความเห็น: 1,532
ล่าสุด: 29-10-2566
ตั้งแต่: 12-11-2546
6.ใช้ระยะเวลาการดำเนินการ เท่าไรคับผม
-ประมาณ 2 อาทิตย์ค่ะ
2 อาทิตย์จิงอ่ะ