
ระวังคันหักครับ
จากประสบการณ์ที่ผ่านมาควรนำคันที่ได้มาไปเช็คดูว่าว่างไกด์ตรงกับกระดูกคันหรือเปล่าถ้าวางมาตรงจะได้สบายใจใช้ได้เลย แต่ถ้าวางไกด์ไม่ตรงกับกระดูกคันจะได้แก้ไขใหม่เพื่อความปลอดภัยของเพื่อนใหม่ และ ถ้าถามว่าทำไมต้องวางไกด์ใหม่เพราะว่าคันที่ผลิตออกมาแต่ละคันนั้นไกด์ส่วนใหญ่จะวางไม่ค่อยตรงกับกระดูกคันเพราะว่าโรงงานที่ทำคันผมคิดว่าเขาคงไม่มีเวลามาตรวจสอบทำอย่างเดียวแน่ๆ
เอาละคราวนี้จะเห็นประโยชน์ว่าทำไมผมถึงให้เลือกคันที่ตรงที่สุด ไกด์มากที่สุด เพราะว่าเวลาเรามาวางไกด์ใหม่จะได้ไม่ต้องเพิ่มไกด์แต่ถ้าจำเป็นก็ต้องเพิ่มไกด์ครับเพื่อเวลาว่างกระดูกคันใหม่จะช่วยทำให้แอ็คชั่นคันลงแบบเต็มๆไม่เป็นกังวลเรื่องคันหักแล้วจะทำให้คันดูแล้วแจ่มแท้งามตา แถมประหยัดกะตัง
ม่ายต้องซื้อคันใหม่มีเวลาปายมาวกับคนรู้จายย ออเรื่องไกด์มีหลายแบบควรสังเกตุให้ดีๆว่า วงข้างในไกด์ทำมาจากวัสดุอะไรจะดีที่สุดครับ
ตกในนะครับเพราะเคยมาแว๊วว
เรื่องด้ามจับ รีลซีท วัสุดที่นำมาใช้สังเกตุให้ดีนะครับถ้าบอกว่าเป็นก๊อก ก๊อกอะไรเพราะเคยโดนมาแย่ว
บอกว่าด้ามก๊อกเอาไปให้เพื่อนดูเพื่อนบอกว่าเป็นด้ามยางทำสีเหมือนก๊อก
น้ำตาตกในช้ำจิงๆ มีเขาอีกแล้ว
ว่าต่อ ก๊อกมีหลายแบบมีทั้งก๊อกจีน ก๊อกแชมเปน แต่ส่วนมากที่เห็นที่ร้านจะเป็นก็อกจีน หรือไม่ก็ยางทำสีเหมือนก๊อก ส่วนเรื่องรีลซีท ถ้านำมาใส่กับรอกแล้วแน่นไม่คลอกแคลกใช้ได้ครับขอให้แน่นจริงๆนะครับ
ถ้าใช้ไปแล้วไม่ดีค่อยเปลี่ยน
ระวังอย่ามองข้ามความปลอดภัยแท้ที่จริงคือ 6 หมายถึงว่าปลายคันรับน้ำหนักสาย 6 ปอนด์ ส่วนเลข 12 คือ โคนคันรับน้ำหนักสาย 12 ปอนด์ ถ้าใช้สายเกินระวังปลายคันหักนะขอรับถ้าจะแบกน้ำหนักซัก 8 ปอนด์ ก็คงพอไหว
แต่ใครจะรู้ละครับว่าที่เขียนน้ำหนักมาเป็นจริงตามที่บอกไว้ที่คันหรือเปล่าเลือกคันที่แบงก์หนาๆเข้าไว้นะครับเป็นต่อ


ผมชอบเป็นลิง
แต่กลัวจาทำความวุ่นวายห่ายยนะจิคราบ
