วิธีการใส่แม่เหล็ก Alpha หรือ Zonda กับ รอกตระกูล Pixy : Tuning
 ห้องแต่งรอก
ความเห็น: 16 - [7 ก.ค. 60, 17:44] ดู: 911 - [20 ก.ค. 60, 23:14] ติดตาม: 3 โหวต: 1
Soros R (4 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้) offline
14 มิ.ย. 60, 19:32
ภาพที่ 1
คลิปที่ 1

สวัสดีน้าๆนักตกปลาทุกท่านก่อนนะครับ วันนี้น้องเต้จะมาสอนทริคในการใช้ฝาใสกับรอก PX68 หรือ รอกตระกูล Liberto Pixy นะครับ

* สำหรับน้าๆนักตกปลาที่ทราบกันอยู่แล้วกับข้อมูลนี้ต้องขออภัยด้วยนะครับ :P

ก่อนอื่นเลยต้องบอกก่อนว่า Pixy กับ Alpha นั้น อะไหล่เกือบทุกชิ้นใช้ได้ด้วยกันทั้งหมด

โดยจะมีจุดที่แตกต่างกันนั้นก็คือ กระจังหน้า, เฟรมกลาง และ สปูน ครับ

สปูน PX = 31 m.m. สปุูน Alpha = 33 m.m. (เฉพาะ Alpha Air จะ 32 m.m. ครับ)

ปล.หากน้าท่านใดสงสัย ดูจากคลิป Youtube ได้เลยครับ ผมถ่ายแบบบ้านๆ พร้อม Update ให้เรียบร้อยเลยครับผม
ภาพที่ 2
นี่คือการเปรียบเทียบระหว่างแม่เหล็ก Alpha และ Pixy ครับ
ภาพที่ 3
จะมีความแตกต่างกันอยู่ที่ขอบความลึกของแม่เหล็ก

ปัญหาที่เกิดจากการใช้ แม่เหล็ก Alpha หรือ Zonda ในรอกตระกูล Liberto Pixy คือ ช่องว่างที่เหลือเวลาใส่แม่เหล็ก

ทำให้สายมีโอกาสเข้าไปในแกนสปูน และ ถ้าเมื่อไรที่สายเข้าไปพันกันในแกนสปูน ลองจิตนาการเอานะครับ :P
ภาพที่ 4
ฉะนั้นเวลาจะใช้ แม่เหล็ก Alpha หรือ Zonda กับ รอกตระกุล PX68 ต้องมีวงแหวนเพื่อกันไม่ให้สายเข้าไปในแกนสปูน

มีให้เลือกให้หลายค่ายนะครับ มีน้าๆหลายท่านผลิต สามารถเลือกซื้อได้ตามใจชอบเลยครับ
ภาพที่ 5
นี่คือตัวอย่างก่อนใส่นะครับ

ปล. รอกตัวนี้ผมทำสีดำที่ภายใน Body เพื่อให้แม่เหล็กดูโดดเด่นขึ้นมาครับ

ภาพที่ 6
นี่คือช่วงหลังใส่แหวนแล้วครับ
ภาพที่ 7
อุปกรณ์ๆ
ภาพที่ 8
นี่คือผลลัพที่ได้ครับผม
ภาพที่ 9
แก้ไข 15 มิ.ย. 60, 22:39
กรุณา ลงทะเบียน และ login ก่อนส่งความเห็นครับ