เหยื่อจิ๊กใครๆก็ทำใด้ 1. : Handmade Fishing Tackle
 ห้องทำเอง > เหยื่อจิ๊กกิ้ง
ความเห็น: 18 - [20 ธ.ค. 60, 20:51] ดู: 6,538 - [18 ก.ค. 61, 06:05] ติดตาม: 29 โหวต: 10
เหยื่อจิ๊กใครๆก็ทำใด้ 1.
กามา (179 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้) offline
22 ธ.ค. 58, 21:54
ภาพที่ 1
ใครๆก็ทำใด้ครับว่างๆทำเล่น เผื่อน้าๆอยากลองทำดูครับตัวใหญ่ๆราคาสูง ติดหินหรือขาดเราก็เสียดายผิดถูกยังไงติชมใด้ครับ
ภาพที่ 2
วาดแบบบนกระดาษแล้วเอามาทาบบนไม้ฉลุที่มีขายตามร้านเครื่องเขียนทั่วไปแล้วฉลุตามรอย ความหนาก็แล้วแต่ตัวเหยื่อ ตัวนี้ 4 แผ่นครับ
ภาพที่ 3
เอากาวร้านทาแล้วประกบติดกัน
ภาพที่ 4
จากนั้นวาดความหนารูปร่างบนกระดาษแล้วเอามาทาบ ขีดตามรอยครับให้ตรงกลางระหว่างแผ่นไม้เพราะเราจะวางลวดให้ตรงกลางง่ายต่อการขัด
ภาพที่ 5
ใช้ใบเลื่อยทำร่องสำหรับใส่ลวดครับ หัวและท้าย
ภาพที่ 6
ดัดลวดเบอร์ 1.24mm.ใส้ตามภาพครับด้านหัว
ภาพที่ 7
ด้านท้ายทำเหมือนกัน
ภาพที่ 8
เอาขี้เลื่อยอุดรูแล้วหยอดกาวร้อนทั้ง2ด้าน
ภาพที่ 9
เราจะขัดตามรอยครับ
ภาพที่ 10
ด้านหน้า
ภาพที่ 11
ด้านหลัง
ภาพที่ 12
หลังจากขัดจนใด้รูปร่างที่ต้องการแล้ว พ่นแล็กเกอร์แล้วขัดเสี้ยนออกแล้วพ่นทับอีกจนกว่าจะมันวาวครับ
ภาพที่ 13
ส่วนของด้านหลังครับ
ภาพที่ 14
เราก็จะใด้รูปทรงสำหรับแม่พิมพ์เหยื่อจิ๊กครับ
ภาพที่ 15
ทำการกั้นโดยใช้ดินน้ำมันแบ่งครึ่งระหว่างส่วนบนและส่วนล่าง
ภาพที่ 16
เมื่อแบ่งใด้แล้วใช้อะไรก็ใด้ทำรูตามภาพครับ ผมใช้ปลายตะเกียบครับ
ภาพที่ 17
เอาดินน้ำมาทำให้แบนตัดความกว้าง 3ซม. เพื่อกั้นที่ตัวแบบเพื่อเทปูนพลาสเตอร์
ภาพที่ 18
เราจะใช้ปูแบบนี้ครับหาซื้อง่ายครับ
ภาพที่ 19
ผสมปูนพลาสเตอร์กเอานะครับ เทใส่ครึ่งนึง แล้วเอาเหล็กค่อยๆวางครับ
ภาพที่ 20
เทจนเต็มปูนพลาสเตอร์ เวลาผสมเอาน้ำใส่ภาชนะก่อนครับ แล้วค่อยๆเทผงปูนลงไปทีละน้อยๆจนปริ่มน้ำนะครับแล้วค่อยๆคนจนเข้ากันนะครับระวังเรื่องฟองอากาศด้วยครับ
กรุณา ลงทะเบียน และ login ก่อนส่งความเห็นครับ