สยามฟิชชิ่ง
หน้าแรก|กระดาน|รีวิว|ประมูล|ตลาด|เปิดท้าย
login | สมัครสมาชิก | วิธีสมัครสมาชิก | ลืมชื่อ/รหัส | login ไม่ได้? | 24 เม.ย. 67
อยากทราบถึงบทสรุปเรื่องรอก ที่เป็นประเด็นนะครับ: SiamFishing : Thailand Fishing Community
หน้าที่: 1 | 2 | 3 >
 กระดาน > ตีเหยื่อปลอม
ความเห็น: 55 - [13 ธ.ค. 58, 10:42] ดู: 9,104 - [24 เม.ย. 67, 10:01]  ติดตาม: 16 โหวต: 7
อยากทราบถึงบทสรุปเรื่องรอก ที่เป็นประเด็นนะครับ
กระทู้: 1
ความเห็น: 3
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 06-08-2555
zamurai81(7 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ตั้งกระทู้: 4 ธ.ค. 58, 15:12
ผมเข้ากระทู้ต้นเหตุไม่ได้เลยครับ มันสำคัญมากเลยครับสำหรับผมและผมเชื่อว่าหลายๆท่านก็คงอยากทราบถึงบทสรุป ว่าถ้าเกิดเรื่องทำนองนี้ จะสรุปอย่างไร และน้าเว็บจะมีมาตรการจัดการอย่างไรกับเรื่องนี้(นอกจากการล็อคกระทู้)
ซื้อของในนี้ ผมไม่ตะขิดตะขวงใจเลยนะครับ หลักพันหลักหมื่นผมโอนให้ก่อนเลย ไม่เหมือนเว็บอื่นๆ นี่ถ้าผมไม่เห็นกระทู้เมื่อคืน คนอีกมากมายก็ยังไม่ทราบเรื่อง ผมจะไม่มีทางรู้ได้เลยนะครับ ว่ามันมีเรื่องแบบนี้ในเว็บนี้ด้วย...

รบกวนนะครับ
กระทู้: 698
ความเห็น: 11,110
ล่าสุด: 24-04-2567
ตั้งแต่: 17-03-2544
webmaster(2910 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 1: 4 ธ.ค. 58, 15:26
ผู้ซื้อร้องเรียนมาที่ผมแล้วครับ แนวทางดำเนินการ ผมได้แนะนำไปแล้วครับ น้าสามารถสอบถามไปยังผู้ซื้อได้โดยตรงครับ  http://www.siamfishing.com/profile.php?userid=162787
ส่วนประกาศดังกล่าว เป็นความขัดแย้งจากการซื้อขาย โพสท์ประกาศลักษณะนี้ ผู้ถูกพาดพิงก่อน มักจะถูกมองว่าเป็นฝ่ายผิด และหลายครั้งผูู้ถูกพาดพิงก็จะตั้งประกาศตอบโต้กันไปมา ไม่สามารถหาข้อยุติได้ จึงได้ตั้งเป็นข้อกำหนดห้ามตั้งประกาศลักษณะนี้ครับ
หากไม่ได้รับความพึงพอใจจากการซื้อขาย ให้ใช้การให้ Feedback ลบ หรือร้องเรียนมาที่ผมโดยตรงครับ
แก้ไข 4 ธ.ค. 58, 15:39
กระทู้: 0
ความเห็น: 20
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 15-01-2552
ความเห็นที่ 2: 4 ธ.ค. 58, 15:27

เช่นกัน ครับน้า  ถ้าเรื่องนี้เงียบหายไป คงมีเพื่อนๆน้าๆหลายท่านคาใจ
ต่อไปจะซื้อรอกหลักหมื่น คงต้องคิดหนักกันละครับ
คนขายจะโพสท์ว่า กติกาเวป ไม่งั้น FB- สถานเดียว
คนซื้อกว่าจะรู้ว่าสินค้าได้ตามที่คนขายแจ้งก็สายซะแล้ว เงินเข้าปาก ไปแล้ว
กระทู้: 0
ความเห็น: 59
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 31-03-2558
ความเห็นที่ 3: 4 ธ.ค. 58, 15:38
การอธิบายความจริงหรือเอาความจริงมาแสดง กับ การ เอากฏแปะทับความจริง อาจทำให้หลายๆคนไม่รู้เรื่องที่เกิดขึ้น วันข้างหน้า ถ้าเกิดเรื่องแบบนี้อีก ใครซวยครับ ไม่ใช่พวกเราๆ สมาชิกหรอครับ 
กระทู้: 698
ความเห็น: 11,110
ล่าสุด: 24-04-2567
ตั้งแต่: 17-03-2544
webmaster(2910 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 4: 4 ธ.ค. 58, 15:51
อ้างถึง: Dark_Zonez posted: 4 ธ.ค. 58, 15:38
การอธิบายความจริงหรือเอาความจริงมาแสดง กับ การ เอากฏแปะทับความจริง อาจทำให้หลายๆคนไม่รู้เรื่องที่เกิดขึ้น วันข้างหน้า ถ้าเกิดเรื่องแบบนี้อีก ใครซวยครับ ไม่ใช่พวกเราๆ สมาชิกหรอครับ 

กรณีนี้เป็นเรื่องสภาพสินค้าครับ ปัญหาของเรื่องนี้คือเราไม่ทราบเลยว่า ความจริงคืออะไร เพราะไม่มีคนกลางตรวจสภาพสินค้าตอนส่ง และตอนรับ
กรณีเช่นนี้ ทางฝ่ายผู้ขายก็มักจะยืนยันตรวจสอบก่อนแล้ว ทางฝ่ายผู้ซื้อก็ยืนยันว่าสินค้ามีปัญหา หากยึดความเห็นของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ก็จะกลายเป็นการฟังความข้างเดียว
เรื่องนี้จึงเป็นข้อจำกัดของการซื้อสินค้าโดยไม่ได้ดูสินค้าก่อนครับ ส่วนแนวทางที่ผู้ซื้อควรทำคือตรวจดูประวัติ Feedback ในฐานะผู้ขาย ว่าเป็นอย่างไร เมื่อได้รับสินค้า
ควรตรวจสอบโดยละเอียด หากมีปัญหา ก็แจ้งผู้ขายภายใน 1-2 วัน หากผู้ขายปฎิเสธที่จะรับคืน ก็ให้ใช้ช่องทางการ Feedback
ในส่วนของผู้ขาย ที่ขายสินค้ามานาน ก็มักใช้นโยบายรับสินค้าคืนหากแจ้งกลับมาโดยเร็วหลังได้รับสินค้า ส่วนผู้ขายที่ไม่รับคืน ก็จะมีประวัติ Feedback ลบ ไปครับ
แก้ไข 4 ธ.ค. 58, 16:52
กระทู้: 12
ความเห็น: 882
ล่าสุด: 24-04-2567
ตั้งแต่: 30-10-2551
ความเห็นที่ 5: 4 ธ.ค. 58, 15:52
เกิดอะไรขึ้นครับน้าๆ ผมไม่รู้เรื่องกะเค้าเลย... 
กระทู้: 21
ความเห็น: 1,415
ล่าสุด: 13-04-2567
ตั้งแต่: 05-05-2549
Dr.HooK(320 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 6: 4 ธ.ค. 58, 16:06
นัดเจรจากันสองข้างบนจอก็ได้ถ้าอยู่ไกลกัน  ควรมีคนกลางจริงๆร่วมเเก้ไขที่ไม่หวังผลประโยน์ - สร้างกระเเส - หรือ เอาหน้า หวังผลทางการค้าต่อไป  ดีกว่าปล่อยไปด้วยกติกาที่มีวางมาก่อนหน้านี้  ภายหลังมาความรู้สึกคนใช้ก็คงจะเปลี่ยนไป  ถ้าปัญหาไม่ได้รับการเเก้ไขจากเจ้าของเวป เพราะเงินเเลกกับฟีดเเบค เอาชั่งกิโลดูยังไงมันก็หนักไม่เท่ากัน ........ เเต่ความรู้สึกคนที่มาใช้บริการเวป ทั้งคนซื้อคนขาย อาจหมดศรัทธาลง  ถ้ามันมีมาเรื่อยๆ บ่อยๆ เเละก็ยังเเก้ทางกันไม่ได้  สุดท้าย เจ้าของเวปก็จะเสียหาย ทั้งลูกค้าเเละศรัทธา ความเชื่อมั่นที่เคยสร้างมา  หลายปีที่ผ่านมา

ไม่มีใครรู้ว่าใครถูกผิดกันจริงๆว่าไหม เเต่นี่อาจเป็นจุดเริ่มต้นของการอุดช่องว่างที่เวปมีปัญหากันบ่อยครั้ง  เเละยังไม่ได้รับการเเก้ไขให้รัดกุมอีกชั้นนึง  ที่ผ่านมาผมว่าที่นี่ก็ดีมากเเล้วครับสำหรับคนมาหาซื้อของมือสองอย่างผม 
กระทู้: 698
ความเห็น: 11,110
ล่าสุด: 24-04-2567
ตั้งแต่: 17-03-2544
webmaster(2910 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 7: 4 ธ.ค. 58, 16:24
อ้างถึง: dr.hook posted: 4 ธ.ค. 58, 16:06
นัดเจรจากันสองข้างบนจอก็ได้ถ้าอยู่ไกลกัน  ควรมีคนกลางจริงๆร่วมเเก้ไขที่ไม่หวังผลประโยน์ - สร้างกระเเส - หรือ เอาหน้า หวังผลทางการค้าต่อไป  ดีกว่าปล่อยไปด้วยกติกาที่มีวางมาก่อนหน้านี้  ภายหลังมาความรู้สึกคนใช้ก็คงจะเปลี่ยนไป  ถ้าปัญหาไม่ได้รับการเเก้ไขจากเจ้าของเวป เพราะเงินเเลกกับฟีดเเบค เอาชั่งกิโลดูยังไงมันก็หนักไม่เท่ากัน ........ เเต่ความรู้สึกคนที่มาใช้บริการเวป ทั้งคนซื้อคนขาย อาจหมดศรัทธาลง  ถ้ามันมีมาเรื่อยๆ บ่อยๆ เเละก็ยังเเก้ทางกันไม่ได้  สุดท้าย เจ้าของเวปก็จะเสียหาย ทั้งลูกค้าเเละศรัทธา ความเชื่อมั่นที่เคยสร้างมา  หลายปีที่ผ่านมา

ไม่มีใครรู้ว่าใครถูกผิดกันจริงๆว่าไหม เเต่นี่อาจเป็นจุดเริ่มต้นของการอุดช่องว่างที่เวปมีปัญหากันบ่อยครั้ง  เเละยังไม่ได้รับการเเก้ไขให้รัดกุมอีกชั้นนึง  ที่ผ่านมาผมว่าที่นี่ก็ดีมากเเล้วครับสำหรับคนมาหาซื้อของมือสองอย่างผม 

เรื่องเงินแลกกับฟีดแบค ขออนุญาตอธิบายว่า เป็นกรณีทิ้งการจอง ที่ผมจะแก้ไขจาก Feedback ลบ เป็น Feedback เทา หากผู้ทิ้งการจอง โอนเงินชดใช้ให้กับผู้ลงประกาศเรียบร้อยแล้ว แต่ผู้ลงประกาศไม่แจ้งขอถอน Feedback
อีกกรณีคือผู้ขายไม่จัดส่งสินค้าให้ตามเวลา จนได้รับ Feedback ลบ  ซึ่งมักจะได้รับใบดำตามมา การจะทำขอทำการแก้ไขใบดำ ผู้ขายต้องทำการโอนเงินคืนผู้เสียหายจนครบทุกราย เมื่อมีหลักฐานการโอนเงินชัดเจน และแจ้งผู้เสียหายเรียบร้อยแล้ว แต่ผู้เสียหายไม่แจ้งมาที่ผมภายใน 7 วัน ผมจะ PM แจ้งให้ผู้เสียทราบว่าได้รับมีการโอนเงินชดใช้ให้แล้วเพื่อให้ทำการตรวจสอบ และจะแก้ไข Feedback ลบ เป็น Feedback เทา
ส่วนกรณีอื่น ต้องให้ทางฝ่ายผู้ให้ Feedback ลบ เป็นฝ่ายแจ้งมาครับ

อย่างไรก็ตาม ผมเพิ่งปรับปรุงกรณีของถอน Feedback ลบ จากการทิ้งการจองในหน้าตลาดใหม่ เนื่องจากผู้ลงประกาศบางท่าน ไม่ยินดีที่จะถอนให้ แม้ผู้ทิ้งการจองจะขอชดใช้ค่าเสียหาย

ส่วนรายละเอียดขั้นตอนขอถอน Feedback ลบ กรณีทิ้งการจอง ผมนำมาแสดงให้ทราบดังนี้ครับ

แบบเดิม
การขอบถอน Feedback ลบเนื่องจากการทิ้งการจอง
1. ให้ทำการติดต่อผู้ขายเพื่อชำระค่าสินค้า หรือชดใช้ค่าเสียหายขั้นต่ำต้องไม่น้อยกว่าค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริงบวกค่าเสียเวลาอีก 15 บาท แต่ต้องไม่น้อยกว่ารายการละ 30 บาท
2. ให้ผู้ขาย แจ้งขอถอน Feedback ลบ หากผู้ขายไม่ดำเนินการแจ้งภายใน 7  วัน ให้ท่านโพสท์สลิปหลักฐานการโอนเงินที่ประกาศนี้

ปรับปรุง 3/12/58
การขอแก้ไข Feedback ลบ เป็น Feedback เทา กรณีทิ้งการจองที่หน้าตลาด
1. ให้ทำการติดต่อผู้ขายทาง PM ด้วยหัวขอว่า “ขอแก้ไข Feedback ลบ เป็น Feedback เทา เนื่องจากทิ้งการจอง”
2.  เนื้อหาของ PM ให้มีสาระสำคัญดังนี้
    - ข้อความขอโทษที่ทิ้งการจอง
  -  อธิบายสาเหตุที่ทิ้งการจอง
  -  ขอชำระค่าสินค้า หรือชดใช้ค่าเสียหายตามที่ผู้ลงประกาศเห็นสมควร (ขั้นต่ำต้องไม่น้อยกว่าค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริงบวกค่าเสียเวลาอีก 15 บาท แต่ต้องไม่น้อยกว่ารายการละ 30 บาท)
3.  หากผู้ขาย PM ตอบกลับมาว่ายินดีที่จะทำการแก้ Feedback ลบ ให้ดำเนินการตามนี้
  - โอนเงินเข้าบัญชีผู้ขายตามยอดเงินที่ตกลงกัน
  - PM แจ้งหลักฐานการโอนเงินให้ผู้ขายทราบ และขอให้ผู้ขายแจ้งขอแก้ไข Feedback ลบ
  - หาก Feedback ลบ ไม่แก้ไขเป็นเทา ภายใน 7  วัน ให้ท่านโพสท์สลิปหลักฐานการโอนเงิน และข้อความใน PM ที่ผู้ขายตอบยินดีที่จะแก้ไข Feedback ลบให้
4. หากถูกผู้ขายบล็อคไว้ ไม่สามารถส่ง PM ไปได้ หรือหากผู้ขายไม่เปิด PM อ่าน หรือเปิดอ่าน แต่ไม่ตอบ PM หรือเปิดอ่านแต่ ไม่ประสงค์ที่จะแก้ไข Feedback ลบให้ ก็ถือเป็นอันสิ้นสุดว่า ไม่สามารถแก้ไข Feedback ได้
แก้ไข 4 ธ.ค. 58, 17:02
กระทู้: 32
ความเห็น: 1,451
ล่าสุด: 08-02-2567
ตั้งแต่: 19-10-2552
ความเห็นที่ 8: 4 ธ.ค. 58, 19:05
เบี่ยงเบนประเด็น
กระทู้: 1
ความเห็น: 130
ล่าสุด: 26-11-2566
ตั้งแต่: 14-04-2553
zecs(76 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 9: 4 ธ.ค. 58, 19:29
ประเด็นคือความขัดเเย้งระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขาย ที่ได้รับสินค้าไม่ตรงกับที่เเจ้งในกระทู้ขาย/หรือเเจ้งสภาพสินค้าไม่หมด เเละ/หรือ ได้รับสินค้าเเล้วไม่เเจ้งสภาพสินค้า
กรณีนี้ ความเสียหายที่เกิดขึ้นเป็นมูลค่าไม่น้อย เเละเวปมาสเตอร์ก็ได้มาชี้เเจงระบบใบดำใบเทาหรือฟีดเเบคลบจากการทิ้งจองนั้นผมว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับประเด็นนี้เลย
ผู้ซื้อเสียทรัพย์ในการซื้อสินค้าไปแล้วเเต่ได้สินค้ามีตำหนิ ไม่ตรงตามที่เเจ้ง / หรือ / ผู้ขายขายสินค้าตรงตามที่เเจ้งทุกอย่าง เเต่ลูกค้าเเจ้งว่า สินค้ามีปัญหา (ไม่เข้าข้างใครครับ ชี้เเจงถึงกรณีการฟังอย่างเป็นกลาง)
เราจะมีมาตรการจัดการอย่างไร เชื่อเถอะว่า หากมีความเสียหายเช่นนี้เกินขึ้น ผู้ซื้อ/ผู้ขาย ย่อมมิพอใจเพียงเเค่การที่ให้ฟีดเเบ็คลบ เเต่ต้องเเลกด้วยเม็ดเงินของตนเองเเน่นอน เพราะฟีดเเบคลบ ไม่สามารถชดใช้กลับมาเป็นเม็ดเงินได้เลย หากไม่มีการตกลงชดใช้จากฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด
อนึ่ง ที่ผมว่ามาคือ อยากทราบมาตรการป้องกันเเละจัดการหลังจากมีกรณีเเบบนี้เกิดขึ้นครับ เราจะเรียกร้องให้ใครยุติเรื่อง  เราจะเเจ้งไปที่ไหน หรือเรื่องต้องถึงตำรวจ? เข้าใจดีครับว่า ที่เเห่งนี้เป็นเพียงสื่อกลางในการตกลงเเลกเปลี่ยนซื้อขาย เเต่ หากได้มีการเก็บหลักฐานสำเนาบัตรหรือเก็บค่าบริการในการซื้อขายเเล้วนั้น มาตรการจัดการที่ดีกว่าปัจจุบันนี้เป็นสิ่งจำเป็นครับ ก่อนที่เรื่องนี้จะทำให้กระทบการซื้อขายเเลกเปลี่ยนไปมากกว่านี้ เพราะสินค้าบางตัว ราคามิใช่น้อย เเละไม่ใช่ใครๆก็สามารถมีเงินซื้อได้ อาจจะเป็นน้ำพักน้ำเเรงก้อนเดียวที่สำคัญของผู้ซื้อ/ผู้ขายก็เป็นได้ครับ
แก้ไข 4 ธ.ค. 58, 19:30
กระทู้: 9
ความเห็น: 56
ล่าสุด: 01-01-2567
ตั้งแต่: 07-06-2553
Aramboy(73 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 10: 4 ธ.ค. 58, 20:37
การจะสรุปเรื่องนี้ผมเห็นด้วยกับน้าเว็บว่าเป็นไปได้ยากครับ
แต่สิ่งที่ไม่เห็นด้วยคือการที่น้าเว็บออกมาลบ หรือซ่อน ข้อความ
หรือประกาศ ที่ถึงจะหาข้อสรุปไม่ได้ แต่มันก็เป็นข้อมูลที่มีประโยชน์ต่อสมาชิก ในการตัดสินใจ ผมเชื่อว่าสมาชิกแต่ละท่านก็สามารถตัดสินใจกันเองได้
เพราะถึงแม้ซ่อนหรือลบไป ก็มีค่าเท่ากันครับ คือหาข้อสรุปไม่ได้เหมือนกันอยู่ดี
กระทู้: 0
ความเห็น: 59
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 31-03-2558
ความเห็นที่ 11: 4 ธ.ค. 58, 20:54
อ้างถึง: zecs posted: 4 ธ.ค. 58, 19:29
ประเด็นคือความขัดเเย้งระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขาย ที่ได้รับสินค้าไม่ตรงกับที่เเจ้งในกระทู้ขาย/หรือเเจ้งสภาพสินค้าไม่หมด เเละ/หรือ ได้รับสินค้าเเล้วไม่เเจ้งสภาพสินค้า
กรณีนี้ ความเสียหายที่เกิดขึ้นเป็นมูลค่าไม่น้อย เเละเวปมาสเตอร์ก็ได้มาชี้เเจงระบบใบดำใบเทาหรือฟีดเเบคลบจากการทิ้งจองนั้นผมว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับประเด็นนี้เลย
ผู้ซื้อเสียทรัพย์ในการซื้อสินค้าไปแล้วเเต่ได้สินค้ามีตำหนิ ไม่ตรงตามที่เเจ้ง / หรือ / ผู้ขายขายสินค้าตรงตามที่เเจ้งทุกอย่าง เเต่ลูกค้าเเจ้งว่า สินค้ามีปัญหา (ไม่เข้าข้างใครครับ ชี้เเจงถึงกรณีการฟังอย่างเป็นกลาง)
เราจะมีมาตรการจัดการอย่างไร เชื่อเถอะว่า หากมีความเสียหายเช่นนี้เกินขึ้น ผู้ซื้อ/ผู้ขาย ย่อมมิพอใจเพียงเเค่การที่ให้ฟีดเเบ็คลบ เเต่ต้องเเลกด้วยเม็ดเงินของตนเองเเน่นอน เพราะฟีดเเบคลบ ไม่สามารถชดใช้กลับมาเป็นเม็ดเงินได้เลย หากไม่มีการตกลงชดใช้จากฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด
อนึ่ง ที่ผมว่ามาคือ อยากทราบมาตรการป้องกันเเละจัดการหลังจากมีกรณีเเบบนี้เกิดขึ้นครับ เราจะเรียกร้องให้ใครยุติเรื่อง  เราจะเเจ้งไปที่ไหน หรือเรื่องต้องถึงตำรวจ? เข้าใจดีครับว่า ที่เเห่งนี้เป็นเพียงสื่อกลางในการตกลงเเลกเปลี่ยนซื้อขาย เเต่ หากได้มีการเก็บหลักฐานสำเนาบัตรหรือเก็บค่าบริการในการซื้อขายเเล้วนั้น มาตรการจัดการที่ดีกว่าปัจจุบันนี้เป็นสิ่งจำเป็นครับ ก่อนที่เรื่องนี้จะทำให้กระทบการซื้อขายเเลกเปลี่ยนไปมากกว่านี้ เพราะสินค้าบางตัว ราคามิใช่น้อย เเละไม่ใช่ใครๆก็สามารถมีเงินซื้อได้ อาจจะเป็นน้ำพักน้ำเเรงก้อนเดียวที่สำคัญของผู้ซื้อ/ผู้ขายก็เป็นได้ครับ



ผมก็คิดแบบน้าเหมือนกัน เอาเงินไปแลก FB - ไม่ได้ช่วยอะไรเลย แถมมารตการป้องกันไม่ค่อยตรงประเด็น อีกหน่อย พวกเราๆสมาชิกเจอแบบนี้ ซวยเลย ทำได้แค่นั่งเปิดเวปนั่งมองตาปริบๆ เสียเงินไปแล้ว ได้ของไม่ดีเหมือนที่ต้องการ แต่ทำได้แค่การให้ FB - 
กระทู้: 0
ความเห็น: 69
ล่าสุด: 21-04-2567
ตั้งแต่: 18-02-2555
ความเห็นที่ 12: 5 ธ.ค. 58, 06:06
อ้างถึง: Dark_Zonez posted: 4 ธ.ค. 58, 20:54
อ้างถึง: zecs posted: 4 ธ.ค. 58, 19:29
ประเด็นคือความขัดเเย้งระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขาย ที่ได้รับสินค้าไม่ตรงกับที่เเจ้งในกระทู้ขาย/หรือเเจ้งสภาพสินค้าไม่หมด เเละ/หรือ ได้รับสินค้าเเล้วไม่เเจ้งสภาพสินค้า
กรณีนี้ ความเสียหายที่เกิดขึ้นเป็นมูลค่าไม่น้อย เเละเวปมาสเตอร์ก็ได้มาชี้เเจงระบบใบดำใบเทาหรือฟีดเเบคลบจากการทิ้งจองนั้นผมว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับประเด็นนี้เลย
ผู้ซื้อเสียทรัพย์ในการซื้อสินค้าไปแล้วเเต่ได้สินค้ามีตำหนิ ไม่ตรงตามที่เเจ้ง / หรือ / ผู้ขายขายสินค้าตรงตามที่เเจ้งทุกอย่าง เเต่ลูกค้าเเจ้งว่า สินค้ามีปัญหา (ไม่เข้าข้างใครครับ ชี้เเจงถึงกรณีการฟังอย่างเป็นกลาง)
เราจะมีมาตรการจัดการอย่างไร เชื่อเถอะว่า หากมีความเสียหายเช่นนี้เกินขึ้น ผู้ซื้อ/ผู้ขาย ย่อมมิพอใจเพียงเเค่การที่ให้ฟีดเเบ็คลบ เเต่ต้องเเลกด้วยเม็ดเงินของตนเองเเน่นอน เพราะฟีดเเบคลบ ไม่สามารถชดใช้กลับมาเป็นเม็ดเงินได้เลย หากไม่มีการตกลงชดใช้จากฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด
อนึ่ง ที่ผมว่ามาคือ อยากทราบมาตรการป้องกันเเละจัดการหลังจากมีกรณีเเบบนี้เกิดขึ้นครับ เราจะเรียกร้องให้ใครยุติเรื่อง  เราจะเเจ้งไปที่ไหน หรือเรื่องต้องถึงตำรวจ? เข้าใจดีครับว่า ที่เเห่งนี้เป็นเพียงสื่อกลางในการตกลงเเลกเปลี่ยนซื้อขาย เเต่ หากได้มีการเก็บหลักฐานสำเนาบัตรหรือเก็บค่าบริการในการซื้อขายเเล้วนั้น มาตรการจัดการที่ดีกว่าปัจจุบันนี้เป็นสิ่งจำเป็นครับ ก่อนที่เรื่องนี้จะทำให้กระทบการซื้อขายเเลกเปลี่ยนไปมากกว่านี้ เพราะสินค้าบางตัว ราคามิใช่น้อย เเละไม่ใช่ใครๆก็สามารถมีเงินซื้อได้ อาจจะเป็นน้ำพักน้ำเเรงก้อนเดียวที่สำคัญของผู้ซื้อ/ผู้ขายก็เป็นได้ครับ



ผมก็คิดแบบน้าเหมือนกัน เอาเงินไปแลก FB - ไม่ได้ช่วยอะไรเลย แถมมารตการป้องกันไม่ค่อยตรงประเด็น อีกหน่อย พวกเราๆสมาชิกเจอแบบนี้ ซวยเลย ทำได้แค่นั่งเปิดเวปนั่งมองตาปริบๆ เสียเงินไปแล้ว ได้ของไม่ดีเหมือนที่ต้องการ แต่ทำได้แค่การให้ FB - 

  ใช่คับ แล้วก็มีพวกสะสมลบ สะสมเทาแบบไม่แคร์โลก พอโดนแดงโดนดำก็สมัครใหม่ ใช้ล็อกอินใหม่ ผู้ชายแท้ๆมาคะๆขาๆน่าตลกจัง คนนึงมีหลายล็อกอินด้วยเจตนาอะไรเหรอคับ สำหรับผมจะรับจองหรือโพสจองต้องดู FB ฝั่งตรงข้ามเป็นข้อมูลไว้ก่อน ส่วนความเสียหายบางเรื่องถ้าจะต้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้องถึงตำรวจก็ต้องล่ะคับ ไม่งั้นคนที่มีพฤติกรรมแบบนี้ก็จะยังสร้างความเดือดร้อนต่อไป ไม่ใช่แค่ในเวปสยามฯ
กระทู้: 4
ความเห็น: 106
ล่าสุด: 17-12-2566
ตั้งแต่: 02-03-2554
Oad9(6 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 13: 5 ธ.ค. 58, 06:25
ผมก็ว่าสรุปยาก เพราะต่างคนต่างยืนยันในทางของตัวเอง แบบนี้ ลบไปทั้งคู่เลยครัช ง่ายดี
ต่อไปซื้อของมือ1 ก็คงต้องมีกติกาเพิ่มเติมในกะทู้แบบอ่านกันไม่ไหว การซื้อขายก็อาจจะน้อยลง เพราะระแวงกันหมด 
กระทู้: 698
ความเห็น: 11,110
ล่าสุด: 24-04-2567
ตั้งแต่: 17-03-2544
webmaster(2910 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 14: 5 ธ.ค. 58, 07:47
อ้างถึง: zecs posted: 4 ธ.ค. 58, 19:29
ประเด็นคือความขัดเเย้งระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขาย ที่ได้รับสินค้าไม่ตรงกับที่เเจ้งในกระทู้ขาย/หรือเเจ้งสภาพสินค้าไม่หมด เเละ/หรือ ได้รับสินค้าเเล้วไม่เเจ้งสภาพสินค้า
กรณีนี้ ความเสียหายที่เกิดขึ้นเป็นมูลค่าไม่น้อย เเละเวปมาสเตอร์ก็ได้มาชี้เเจงระบบใบดำใบเทาหรือฟีดเเบคลบจากการทิ้งจองนั้นผมว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับประเด็นนี้เลย
ผู้ซื้อเสียทรัพย์ในการซื้อสินค้าไปแล้วเเต่ได้สินค้ามีตำหนิ ไม่ตรงตามที่เเจ้ง / หรือ / ผู้ขายขายสินค้าตรงตามที่เเจ้งทุกอย่าง เเต่ลูกค้าเเจ้งว่า สินค้ามีปัญหา (ไม่เข้าข้างใครครับ ชี้เเจงถึงกรณีการฟังอย่างเป็นกลาง)
เราจะมีมาตรการจัดการอย่างไร เชื่อเถอะว่า หากมีความเสียหายเช่นนี้เกินขึ้น ผู้ซื้อ/ผู้ขาย ย่อมมิพอใจเพียงเเค่การที่ให้ฟีดเเบ็คลบ เเต่ต้องเเลกด้วยเม็ดเงินของตนเองเเน่นอน เพราะฟีดเเบคลบ ไม่สามารถชดใช้กลับมาเป็นเม็ดเงินได้เลย หากไม่มีการตกลงชดใช้จากฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด
อนึ่ง ที่ผมว่ามาคือ อยากทราบมาตรการป้องกันเเละจัดการหลังจากมีกรณีเเบบนี้เกิดขึ้นครับ เราจะเรียกร้องให้ใครยุติเรื่อง  เราจะเเจ้งไปที่ไหน หรือเรื่องต้องถึงตำรวจ? เข้าใจดีครับว่า ที่เเห่งนี้เป็นเพียงสื่อกลางในการตกลงเเลกเปลี่ยนซื้อขาย เเต่ หากได้มีการเก็บหลักฐานสำเนาบัตรหรือเก็บค่าบริการในการซื้อขายเเล้วนั้น มาตรการจัดการที่ดีกว่าปัจจุบันนี้เป็นสิ่งจำเป็นครับ ก่อนที่เรื่องนี้จะทำให้กระทบการซื้อขายเเลกเปลี่ยนไปมากกว่านี้ เพราะสินค้าบางตัว ราคามิใช่น้อย เเละไม่ใช่ใครๆก็สามารถมีเงินซื้อได้ อาจจะเป็นน้ำพักน้ำเเรงก้อนเดียวที่สำคัญของผู้ซื้อ/ผู้ขายก็เป็นได้ครับ

เรื่อง Feedback ผมชี้แจง ด้วยการอ้างความเห็นของน้า Dr.Hook ให้ความเห็นว่า "ถ้าปัญหาไม่ได้รับการเเก้ไขจากเจ้าของเวป เพราะเงินเเลกกับฟีดเเบค เอาชั่งกิโลดูยังไงมันก็หนักไม่เท่ากัน" ครับ แต่การตอบยาวไป ทำให้รู้สึกว่าเป็นการเบี่ยงประเด็น ผมต้องขออภัยด้วยครับ แต่ไม่ได้มีเจตนาเช่นนั้นเลย

ส่วนเรื่องมาตรการแก้ปัญหาในเรื่องนี้ หรือเรื่องสินค้าสภาพสินค้า มีแนวทางการจัดการดังนี้ครับ
1. กรณีที่มีหลักฐานชัดเจน เป็นที่ยอมรับทั้งสองฝ่าย เช่น มีภาพถ่ายรอยตำหนิในภาพที่ลงขาย แต่ไม่ถ่ายให้ชัดเจน และตรงกับภาพถ่ายของผู้ซื้อ อย่างนี้ ผู้ขายต้องรับผิดชอบครับ หากผู้ขายไม่รับผิดชอบ ก็จะได้รับ Feedback ลบ และอาจถูกระงับสิิทธิการขาย จนกว่าจะดำเนินการเรียบร้อย
2. กรณีที่ไม่มีหลักฐานที่ทั้งสองฝ่ายยอมรับ เช่น ผู้ได้รับสินค้าบอกว่า รอกหมุนแล้วสะดุด ผู้ขายยืนยันว่าตรวจสอบรอกโดยละเอียดแล้ว ผมเองไม่ได้เป็นกลางในการตรวจรับสินค้า จึงจะไม่ทราบเลยว่า สภาพรอกที่แท้จริงเป็นอย่างไร กรณีนี้ ต้องแยกพิจารณาเพิ่มเติมอีกดังนี้ครับ
    - หากผู้ซื้อแจ้งกับผู้ขายช้า เช่น 7 วันหลังได้รับสินค้า อย่างนี้จะเป็นเรื่องยากที่จะให้ผู้ขายรับผิดชอบครับ เพราะอุปกรณ์ตกปลาส่วนใหญ่ ใช้เวลาตรวจสอบสภาพไม่นาน
    - หากผู้ซื้อแจ้งกับผู้ขายโดยเร็วเช่นภายใน 1-2 วันหลังจากได้รับสินค้า ผมจะแนะนำให้ผู้ขายรับคืนสินค้าครับ
    - หากผู้ซื้อแจ้งกับผู้ขายโดยเร็วเช่นภายใน 1-2 วันหลังจากได้รับสินค้า แต่ผู้ขายปฎิเสธที่จะรับคืน ผมจะแนะนำให้ Feedback ลบ เนื่องจากส่งสินค้าไม่ตรงสภาพ

หากมีแนวทางจัดการกับกรณีสภาพสินค้าที่ไม่มีหลักฐานที่ทั้งสองฝ่ายยอมรับ เชิญแนะนำได้เลยครับ
แก้ไข 5 ธ.ค. 58, 09:28
กระทู้: 1
ความเห็น: 130
ล่าสุด: 26-11-2566
ตั้งแต่: 14-04-2553
zecs(76 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 15: 5 ธ.ค. 58, 09:00
ผมมีเเนวทางการป้องกันอยู่คร่าวๆเเล้วครับ ขอเวลานิดนึงเพื่อร่างเเนวทางป้องกัน เเละทบทวนจุดดีจุดด้อย เเล้วจะนำเสนอครับ
เเละขอให้แอดมินพิจารณาเปิดห้อง บัญชีดำ/Blacklist ขึ้นด้วยครับ เพื่อเป็นห้องเเจ้งเตือนผู้ซื้อ/ผู้ขายที่มีพฤติกรรม/เจตนาไม่ซื้อไม่โปร่งใส หมกเม็ด
ผู้ที่ลงห้องเเบล็คลิต์ ก็จะมีการพิจารณาจัดการต่อไปตามความเห็นของสมาชิกเวป ซึ่อาจจะใช้การร่วมกันตั้งกฏขึ้นมา เเละยกเลิกระบบการโหวตขอปลดเเบล็คลิสต์/ใบดำ/ใบเเดงที่มาจากการซื้อขายเเลกเปลี่ยนโดยเด็ดขาด
สมาชิกท่านอื่นมีความเห็นเช่นไรครับ
กระทู้: 698
ความเห็น: 11,110
ล่าสุด: 24-04-2567
ตั้งแต่: 17-03-2544
webmaster(2910 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 16: 5 ธ.ค. 58, 09:22
อ้างถึง: aramboy posted: 4 ธ.ค. 58, 20:37
การจะสรุปเรื่องนี้ผมเห็นด้วยกับน้าเว็บว่าเป็นไปได้ยากครับ
แต่สิ่งที่ไม่เห็นด้วยคือการที่น้าเว็บออกมาลบ หรือซ่อน ข้อความ
หรือประกาศ ที่ถึงจะหาข้อสรุปไม่ได้ แต่มันก็เป็นข้อมูลที่มีประโยชน์ต่อสมาชิก ในการตัดสินใจ ผมเชื่อว่าสมาชิกแต่ละท่านก็สามารถตัดสินใจกันเองได้
เพราะถึงแม้ซ่อนหรือลบไป ก็มีค่าเท่ากันครับ คือหาข้อสรุปไม่ได้เหมือนกันอยู่ดี

ผมเห็นด้วยครับว่าข้อมูลใดที่เป็นประโยชน์ต่อสมาชิก และพึงให้สมาชิกได้ใช้ดุลยพินิจตัดสินใจด้วยตนเอง แต่ทั้งนี้ต้องไม่มีการพาดพิงด้วยชื่อ หรือข้อความแวดล้อมให้เข้าใจได้ว่าหมายถึงบุคคลใด แต่หากเป็นการพาดพิงให้เสียหาย ซึ่งมีกรณีตัวอย่างมากมาย คู่กรณีก็จะโต้ตอบกันไปมา ใช้ถ้อยคำเสียดสีเน็บแนม ด่าทอกันไปมา ขยายความขัดแย้งไปไม่จบสิ้นครับ

ส่วนในหน้าตลาด หากมีปัญหาจากการซื้อขาย ผู้ซื้อหรือผู้ขาย สามารถใช้ช่องทางการให้ Feedback แสดงความไม่พอใจอยู่แล้วครับ หากเป็นกรณีที่ไม่ทราบว่าควรดำเนินการอย่างไร ก็สามารถสอบถามสมาชิกท่านอื่น หรือร้องเรียนมาที่ผมได้โดยตรง http://www.siamfishing.com/market/mview.php?tid=6

เดิมที่ผมไม่ได้มีข้อกำหนดห้ามตั้งประกาศที่เป็นที่แสดงความไม่พึงพอใจจากการซื้อขาย คู่กรณีก็จะตอบโต้กันไปมา ด้วยถ้อยคำที่รุนแรง และหลายครั้ง มีสมาชิกที่ไม่ใช่คู่กรณี พิมพ์ข้อความดูหมิ่น ต่อว่า บุคคลที่ถูกพาดพิงร่วมไปด้วย และเมื่อตอบโต้กันถึงจุดที่หมดความอดทน หรือหาข้อยุติไม่ได้ ก็จะมีสมาชิกที่อาจเป็นคู่กรณี หรือเป็นไม่ใช่คู่กรณีแจ้งมาที่ผม ในลักษณะต่างๆ ดังนี้
- จากประกาศที่ซื้อขายตามลิงค์นี้ และประกาศนี้ ขอให้ช่วยตัดสินให้ด้วย
- ผมถูกดูหมิ่น เหยีดหยาม พาดพิงเสียหาย จากประกาศนี้ ขอให้ดำเนินด้วย

ผลสุดท้ายการลงประกาศลักษณะนี้คือ
- ประกาศที่โต้แย้งกันไปมา จะสร้างความเสียกับคู่กรณีในวงกว้าง ทำลายบรรยากาศการซื้อขายสินค้าของส่วนรวมไปด้วย
- การพาดพิงในประกาศจะนำไปสู่การทำผิดข้อกำหนดจนได้รบใบดำ หรือใบเหลือง และเคยรุกรามถึงกับถูกแจ้งความดำเนินคดีหมิ่นประมาท

ด้วยเหตุนี้ ผมจึงได้ตั้งเป็นข้อกำหนดห้ามตั้งประกาศที่เป็นความขัดแย้งจากการซื้อขาย การตั้งประกาศที่ผิดข้อกำหนด ก็จำเป็นต้องถูกล็อคไว้ ไม่เช่นนั้นฝ่ายที่ถูกพาดพิง ก็ร้องเรียนมา ดังนั้นหากมีปัญหาจากการซื้อขาย ไม่ควรตั้งประกาศขึ้นมา แต่ควรร้องเรียนมาที่ผมโดยตรง หากหลักฐานชัดเจน และการให้ Feedback ยังไม่เพียงพอ ผู้ที่กระทำผิด ก็จะถูกดำเนินการด้วยมาตรการเพิ่มเติมเช่น
- ระงับสิทธิการขาย
- ให้ใบดำ
- ให้ใบแดง
แก้ไข 5 ธ.ค. 58, 09:25
กระทู้: 15
ความเห็น: 425
ล่าสุด: 24-04-2567
ตั้งแต่: 19-05-2546
kae 71(65 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 17: 5 ธ.ค. 58, 09:25
เรื่องแบบนี้ไม่ได้เกิดครั้งนี้เป็นครั้งแรก มีหลายๆกรณี บางทีการปิดข้อมูลข่าวสารอาจทำให้เรื่องลุกลามบานปลาย
ง่ายๆ กรณีหลอกให้โอนเงิน ถ้ารู้ตั้งแต่แรก คนที่สองคนที่สามก็ไม่ถูกหลอก
ความเชื่อมั่นและเชื่อถือ ไม่ได้สร้างกันแค่วันเดียว
กระทู้: 698
ความเห็น: 11,110
ล่าสุด: 24-04-2567
ตั้งแต่: 17-03-2544
webmaster(2910 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 18: 5 ธ.ค. 58, 09:36
อ้างถึง: kae 71 posted: 5 ธ.ค. 58, 09:25
เรื่องแบบนี้ไม่ได้เกิดครั้งนี้เป็นครั้งแรก มีหลายๆกรณี บางทีการปิดข้อมูลข่าวสารอาจทำให้เรื่องลุกลามบานปลาย
ง่ายๆ กรณีหลอกให้โอนเงิน ถ้ารู้ตั้งแต่แรก คนที่สองคนที่สามก็ไม่ถูกหลอก
ความเชื่อมั่นและเชื่อถือ ไม่ได้สร้างกันแค่วันเดียว

สินค้าไม่ตรงสภาพ มีมาตลอดครับ และแก้ไขได้ยากอย่างที่ได้ให้ความเห็นไป ส่วนการล็อคประกาศที่เป็นความขัดแย้งจากการซื้อขาย ผมได้อธิบายในความเห็นที่ 16 ครับ
กรณีหลอกให้โอนเงิน ให้ใบแดงไปหลายท่านครับ และหลายกรณี ไม่ได้เกิดจากการซื้อขายผ่านเว็บ แต่มีหลักฐานชัดว่าได้กระทำในที่อื่น ก็จะระงับสิทธิการขาย เพื่อความปลอดภัยของผู้ซื้อครับ

กระทู้: 698
ความเห็น: 11,110
ล่าสุด: 24-04-2567
ตั้งแต่: 17-03-2544
webmaster(2910 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 19: 5 ธ.ค. 58, 10:08
อ้างถึง: zecs posted: 5 ธ.ค. 58, 09:00
ผมมีเเนวทางการป้องกันอยู่คร่าวๆเเล้วครับ ขอเวลานิดนึงเพื่อร่างเเนวทางป้องกัน เเละทบทวนจุดดีจุดด้อย เเล้วจะนำเสนอครับ
เเละขอให้แอดมินพิจารณาเปิดห้อง บัญชีดำ/Blacklist ขึ้นด้วยครับ เพื่อเป็นห้องเเจ้งเตือนผู้ซื้อ/ผู้ขายที่มีพฤติกรรม/เจตนาไม่ซื้อไม่โปร่งใส หมกเม็ด
ผู้ที่ลงห้องเเบล็คลิต์ ก็จะมีการพิจารณาจัดการต่อไปตามความเห็นของสมาชิกเวป ซึ่อาจจะใช้การร่วมกันตั้งกฏขึ้นมา เเละยกเลิกระบบการโหวตขอปลดเเบล็คลิสต์/ใบดำ/ใบเเดงที่มาจากการซื้อขายเเลกเปลี่ยนโดยเด็ดขาด
สมาชิกท่านอื่นมีความเห็นเช่นไรครับ

ขอบคุณที่ยินดีสละเวลาเสนอแนะแนวทางครับ

ส่วนเรื่อง Blacklist มีรายละเอียดดังนี้ครับ การขายในสยามฟิชชิ่ง ได้ทำระบบไอคอนบัตรขึ้นมา ตามชื่อในบัตรประชาชน ดังนั้นผู้ที่ได้รับใบดำ หรือใบแดง หรือแม้กระทั้งไม่ได้รับแต่ถูกตัดสิทธิการขายไป จะไม่สามารถขายสินค้าด้วยบัญชีธนคารตามบัตรประชาชนที่ใช้ขอไอคอนบัตรได้อีกเลย ด้วยเหตุนี้จึงไม่จำเป็นต้องมีรายชื่อให้ตรวจสอบว่า ห้ามซื้อขายกับบัญชีบุคคลเหล่านี้ ส่วนการตั้งห้องขึ้นมาเพื่อแจ้งเตือน ก็ต้องมีเรื่องมาพิสูจน์กันว่า ข้อมูลที่ให้เป็นจริงหรือเท็จ เป็นการให้โดยผู้ที่ซื้อขายโดยตรงหรือไม่ แล้วหลักฐานการซื้อขายอยู่ที่ใหน หากถูกกลั่นแกล้ง จะแก้ไขอย่างไร และระบบการให้ Feedback ก็เป็นช่องทางโดยตรงที่ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขาย ในการให้ข้อมูลกันอยู่ลักษณะนี้อยู่แล้วครับ ผู้ที่จะซื้อหรือผู้ที่จะขายสามารถเข้าไปอ่านประวัติการได้รับ Feedback ก่อนตัดสินใจที่จะซื้อขายครับ

ส่วนข้อเสนอให้ยกเลิกการขอถอนใบดำ หรือการขอกลับเข้ามาเป็นสมาชิกหลังจากได้รับใบแดง หากจะยกเลิก ก็ควรมีแนวทางที่เหมาะสมกว่ามาจัดการแทนครับ ผมขอยกตัวอย่าง บางแง่มุมของการใช้ระบบ
  - สมาชิกที่ทิ้งประมูลรายการแรกจะได้รับใบดำ เพื่อตัดสิทธิการเข้าประมูลทันที แต่หากหากชดใช้โอนเงินชำระค่าสินค้า หรือค่าเสียให้แก่ผู้เปิดประมูล ก็จะได้รับการแก้ไขเป็นใบเทา ซึ่งบางรายก็เลือกที่จะไม่ถอนแล้วสมัครเข้ามาใหม่ การมีช่องทางให้ถอนใบดำได้ จึงช่วยให้ผู้ขายได้รับการชดใช้ค่าเสียหายได้ด้วย หากกำหนดไว้ว่าใบดำจะถอนไม่ได้ ผู้ที่ทิ้งประมูล ก็จะต้องใช้วิธีสมัครใหม่และผู้เปิดประมูลก็จะไม่ได้รับการชดใช้
  - สมาชิกที่ได้รับแดง เพราะขายสินค้าละเมิดเครื่องหมายการค้ากรณีนี้เราควรให้กลับเข้ามาเป็นสมาชิกหรือไม่ครับ ผู้ขายหลายท่านที่ได้รับใบแดงกรณีนี้ แทบไม่เคยมีได้รับ Feedback ลบเลย แต่ก็พลาด ไม่ตรวจสอบให้ละเอียด จึงกระทำผิดเป็นครั้งที่สอง จนได้รับใบแดง การจะขอกลับเข้ามาเป็นสมาชิกหลักได้รับใบแดงก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ตั้งสมัครด้วยชื่อใหม่ เริ่มสร้างประวัติการซื้อขายกันใหม่ และต้องคืนเงินให้กับลูกค้าทุกรายที่ไม่ยินดีจะรับสินค้าไว้เสียก่อน บางรายก็เลือกที่จะทำ สมาชิกก็ได้รับการคืนเงินไป บางรายก็เลือกที่จะไม่ทำ ความเสียหายก็ตกอยู่กับผู้ที่ซื้อไปแล้วอย่างไม่มีทางแก้ไขครับ

แก้ไข 5 ธ.ค. 58, 10:32
กระทู้: 3
ความเห็น: 511
ล่าสุด: 23-04-2567
ตั้งแต่: 07-07-2557
ความเห็นที่ 20: 5 ธ.ค. 58, 12:34
รอชมตอนจบครับ
กระทู้: 2
ความเห็น: 169
ล่าสุด: 18-04-2567
ตั้งแต่: 01-06-2550
SPP(38 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 21: 5 ธ.ค. 58, 19:08
เรียน web master
ผมเสอนให้แก้ไข ประกาศนี้ถูกซ่อนโดยเจ้าของกระทู้ (ผู้ลงประกาศ)
ผมว่าเป็น ปกปิดข้อมูล โดยผู้ลงประกาศนะครับ
กระทู้: 0
ความเห็น: 115
ล่าสุด: 24-04-2567
ตั้งแต่: 16-05-2555
ความเห็นที่ 22: 5 ธ.ค. 58, 23:18
ติดตามชมครับ  ว่าจบอย่างไร

เดี๋ยวนี้เยอะครับ  สินค้าไม่ตรงกับที่ประกาศขาย พอถวงถาม  ก็ไม่พอใจซะงั้น

กระทู้: 1
ความเห็น: 20
ล่าสุด: 29-02-2567
ตั้งแต่: 02-06-2557
pundaw(1 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 23: 6 ธ.ค. 58, 04:27
อ้างถึง: webmaster posted: 5 ธ.ค. 58, 07:47
อ้างถึง: zecs posted: 4 ธ.ค. 58, 19:29
ประเด็นคือความขัดเเย้งระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขาย ที่ได้รับสินค้าไม่ตรงกับที่เเจ้งในกระทู้ขาย/หรือเเจ้งสภาพสินค้าไม่หมด เเละ/หรือ ได้รับสินค้าเเล้วไม่เเจ้งสภาพสินค้า
กรณีนี้ ความเสียหายที่เกิดขึ้นเป็นมูลค่าไม่น้อย เเละเวปมาสเตอร์ก็ได้มาชี้เเจงระบบใบดำใบเทาหรือฟีดเเบคลบจากการทิ้งจองนั้นผมว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับประเด็นนี้เลย
ผู้ซื้อเสียทรัพย์ในการซื้อสินค้าไปแล้วเเต่ได้สินค้ามีตำหนิ ไม่ตรงตามที่เเจ้ง / หรือ / ผู้ขายขายสินค้าตรงตามที่เเจ้งทุกอย่าง เเต่ลูกค้าเเจ้งว่า สินค้ามีปัญหา (ไม่เข้าข้างใครครับ ชี้เเจงถึงกรณีการฟังอย่างเป็นกลาง)
เราจะมีมาตรการจัดการอย่างไร เชื่อเถอะว่า หากมีความเสียหายเช่นนี้เกินขึ้น ผู้ซื้อ/ผู้ขาย ย่อมมิพอใจเพียงเเค่การที่ให้ฟีดเเบ็คลบ เเต่ต้องเเลกด้วยเม็ดเงินของตนเองเเน่นอน เพราะฟีดเเบคลบ ไม่สามารถชดใช้กลับมาเป็นเม็ดเงินได้เลย หากไม่มีการตกลงชดใช้จากฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด
อนึ่ง ที่ผมว่ามาคือ อยากทราบมาตรการป้องกันเเละจัดการหลังจากมีกรณีเเบบนี้เกิดขึ้นครับ เราจะเรียกร้องให้ใครยุติเรื่อง  เราจะเเจ้งไปที่ไหน หรือเรื่องต้องถึงตำรวจ? เข้าใจดีครับว่า ที่เเห่งนี้เป็นเพียงสื่อกลางในการตกลงเเลกเปลี่ยนซื้อขาย เเต่ หากได้มีการเก็บหลักฐานสำเนาบัตรหรือเก็บค่าบริการในการซื้อขายเเล้วนั้น มาตรการจัดการที่ดีกว่าปัจจุบันนี้เป็นสิ่งจำเป็นครับ ก่อนที่เรื่องนี้จะทำให้กระทบการซื้อขายเเลกเปลี่ยนไปมากกว่านี้ เพราะสินค้าบางตัว ราคามิใช่น้อย เเละไม่ใช่ใครๆก็สามารถมีเงินซื้อได้ อาจจะเป็นน้ำพักน้ำเเรงก้อนเดียวที่สำคัญของผู้ซื้อ/ผู้ขายก็เป็นได้ครับ

เรื่อง Feedback ผมชี้แจง ด้วยการอ้างความเห็นของน้า Dr.Hook ให้ความเห็นว่า "ถ้าปัญหาไม่ได้รับการเเก้ไขจากเจ้าของเวป เพราะเงินเเลกกับฟีดเเบค เอาชั่งกิโลดูยังไงมันก็หนักไม่เท่ากัน" ครับ แต่การตอบยาวไป ทำให้รู้สึกว่าเป็นการเบี่ยงประเด็น ผมต้องขออภัยด้วยครับ แต่ไม่ได้มีเจตนาเช่นนั้นเลย

ส่วนเรื่องมาตรการแก้ปัญหาในเรื่องนี้ หรือเรื่องสินค้าสภาพสินค้า มีแนวทางการจัดการดังนี้ครับ
1. กรณีที่มีหลักฐานชัดเจน เป็นที่ยอมรับทั้งสองฝ่าย เช่น มีภาพถ่ายรอยตำหนิในภาพที่ลงขาย แต่ไม่ถ่ายให้ชัดเจน และตรงกับภาพถ่ายของผู้ซื้อ อย่างนี้ ผู้ขายต้องรับผิดชอบครับ หากผู้ขายไม่รับผิดชอบ ก็จะได้รับ Feedback ลบ และอาจถูกระงับสิิทธิการขาย จนกว่าจะดำเนินการเรียบร้อย
2. กรณีที่ไม่มีหลักฐานที่ทั้งสองฝ่ายยอมรับ เช่น ผู้ได้รับสินค้าบอกว่า รอกหมุนแล้วสะดุด ผู้ขายยืนยันว่าตรวจสอบรอกโดยละเอียดแล้ว ผมเองไม่ได้เป็นกลางในการตรวจรับสินค้า จึงจะไม่ทราบเลยว่า สภาพรอกที่แท้จริงเป็นอย่างไร กรณีนี้ ต้องแยกพิจารณาเพิ่มเติมอีกดังนี้ครับ
    - หากผู้ซื้อแจ้งกับผู้ขายช้า เช่น 7 วันหลังได้รับสินค้า อย่างนี้จะเป็นเรื่องยากที่จะให้ผู้ขายรับผิดชอบครับ เพราะอุปกรณ์ตกปลาส่วนใหญ่ ใช้เวลาตรวจสอบสภาพไม่นาน
    - หากผู้ซื้อแจ้งกับผู้ขายโดยเร็วเช่นภายใน 1-2 วันหลังจากได้รับสินค้า ผมจะแนะนำให้ผู้ขายรับคืนสินค้าครับ
    - หากผู้ซื้อแจ้งกับผู้ขายโดยเร็วเช่นภายใน 1-2 วันหลังจากได้รับสินค้า แต่ผู้ขายปฎิเสธที่จะรับคืน ผมจะแนะนำให้ Feedback ลบ เนื่องจากส่งสินค้าไม่ตรงสภาพ

หากมีแนวทางจัดการกับกรณีสภาพสินค้าที่ไม่มีหลักฐานที่ทั้งสองฝ่ายยอมรับ เชิญแนะนำได้เลยครับ

แต่ผมมีหลักฐาน ถาพถ่ายสินค้าตรงจุดที่มีปัญหา มีคลิปเสียง มีหลักฐานการคุยกับผุ้ขาย ส่วนรูปที่ผุ้ขายนำมาให้ดู ก้อมีเพียง 4 รูป ซึ้งมุม ด้านตรงหัวน๊อตที่เป็นรอย ทางผมขอดูตั้งแต่ก่อนส่งรอกผู้ขายก็อ้างว่าไม่มีรูป สรุปผมได้คุยกับผู้ขายอีกที ตาม เวปมาสเตอร์เเนะนำ ผลสรุปทางผุ้ขาย ได้ให้ผมส่งรอกไปยังู้ขายเพื่อทำการแก้ไขปัญหาเสียง กรณีผมว่ามันไม่ใช่เป็นการรับผิดชอบครับ การแก้ไขต้องรื้อรอกมาหาสาเหตุอาการเสียง ทำให้รอกเสื่อมราคา ซึ่งไม่ยุติธรรมสำหรับผม ผมเสนอ ให้ผุ้ขายนำสินค้ามาเปลี่ยนให้ หรือ รับคืนสินค้า ทางผุ้ขายก็ปฎิเสธ สรึปว่าผมทำได้เพียง fb - ใช่มั้ยครับ ต้องทนใช้รอกที่บั่นทอนจิตใจใช่มั้ยครับ
กระทู้: 698
ความเห็น: 11,110
ล่าสุด: 24-04-2567
ตั้งแต่: 17-03-2544
webmaster(2910 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 24: 6 ธ.ค. 58, 06:14
อ้างถึง: spp posted: 5 ธ.ค. 58, 19:08
เรียน web master
ผมเสอนให้แก้ไข ประกาศนี้ถูกซ่อนโดยเจ้าของกระทู้ (ผู้ลงประกาศ)
ผมว่าเป็น ปกปิดข้อมูล โดยผู้ลงประกาศนะครับ

ขอความสาเหตุเพิ่มเติมด้วยครับว่าทำไม่จึงเสอนให้แก้จากคำว่า ถูกซ่อน เป็น ปกปิดข้อมูลครับ
ขอบคุณครับ
กระทู้: 698
ความเห็น: 11,110
ล่าสุด: 24-04-2567
ตั้งแต่: 17-03-2544
webmaster(2910 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 25: 6 ธ.ค. 58, 06:28
อ้างถึง: pundaw posted: 6 ธ.ค. 58, 04:27
อ้างถึง: webmaster posted: 5 ธ.ค. 58, 07:47
อ้างถึง: zecs posted: 4 ธ.ค. 58, 19:29
ประเด็นคือความขัดเเย้งระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขาย ที่ได้รับสินค้าไม่ตรงกับที่เเจ้งในกระทู้ขาย/หรือเเจ้งสภาพสินค้าไม่หมด เเละ/หรือ ได้รับสินค้าเเล้วไม่เเจ้งสภาพสินค้า
กรณีนี้ ความเสียหายที่เกิดขึ้นเป็นมูลค่าไม่น้อย เเละเวปมาสเตอร์ก็ได้มาชี้เเจงระบบใบดำใบเทาหรือฟีดเเบคลบจากการทิ้งจองนั้นผมว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับประเด็นนี้เลย
ผู้ซื้อเสียทรัพย์ในการซื้อสินค้าไปแล้วเเต่ได้สินค้ามีตำหนิ ไม่ตรงตามที่เเจ้ง / หรือ / ผู้ขายขายสินค้าตรงตามที่เเจ้งทุกอย่าง เเต่ลูกค้าเเจ้งว่า สินค้ามีปัญหา (ไม่เข้าข้างใครครับ ชี้เเจงถึงกรณีการฟังอย่างเป็นกลาง)
เราจะมีมาตรการจัดการอย่างไร เชื่อเถอะว่า หากมีความเสียหายเช่นนี้เกินขึ้น ผู้ซื้อ/ผู้ขาย ย่อมมิพอใจเพียงเเค่การที่ให้ฟีดเเบ็คลบ เเต่ต้องเเลกด้วยเม็ดเงินของตนเองเเน่นอน เพราะฟีดเเบคลบ ไม่สามารถชดใช้กลับมาเป็นเม็ดเงินได้เลย หากไม่มีการตกลงชดใช้จากฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด
อนึ่ง ที่ผมว่ามาคือ อยากทราบมาตรการป้องกันเเละจัดการหลังจากมีกรณีเเบบนี้เกิดขึ้นครับ เราจะเรียกร้องให้ใครยุติเรื่อง  เราจะเเจ้งไปที่ไหน หรือเรื่องต้องถึงตำรวจ? เข้าใจดีครับว่า ที่เเห่งนี้เป็นเพียงสื่อกลางในการตกลงเเลกเปลี่ยนซื้อขาย เเต่ หากได้มีการเก็บหลักฐานสำเนาบัตรหรือเก็บค่าบริการในการซื้อขายเเล้วนั้น มาตรการจัดการที่ดีกว่าปัจจุบันนี้เป็นสิ่งจำเป็นครับ ก่อนที่เรื่องนี้จะทำให้กระทบการซื้อขายเเลกเปลี่ยนไปมากกว่านี้ เพราะสินค้าบางตัว ราคามิใช่น้อย เเละไม่ใช่ใครๆก็สามารถมีเงินซื้อได้ อาจจะเป็นน้ำพักน้ำเเรงก้อนเดียวที่สำคัญของผู้ซื้อ/ผู้ขายก็เป็นได้ครับ

เรื่อง Feedback ผมชี้แจง ด้วยการอ้างความเห็นของน้า Dr.Hook ให้ความเห็นว่า "ถ้าปัญหาไม่ได้รับการเเก้ไขจากเจ้าของเวป เพราะเงินเเลกกับฟีดเเบค เอาชั่งกิโลดูยังไงมันก็หนักไม่เท่ากัน" ครับ แต่การตอบยาวไป ทำให้รู้สึกว่าเป็นการเบี่ยงประเด็น ผมต้องขออภัยด้วยครับ แต่ไม่ได้มีเจตนาเช่นนั้นเลย

ส่วนเรื่องมาตรการแก้ปัญหาในเรื่องนี้ หรือเรื่องสินค้าสภาพสินค้า มีแนวทางการจัดการดังนี้ครับ
1. กรณีที่มีหลักฐานชัดเจน เป็นที่ยอมรับทั้งสองฝ่าย เช่น มีภาพถ่ายรอยตำหนิในภาพที่ลงขาย แต่ไม่ถ่ายให้ชัดเจน และตรงกับภาพถ่ายของผู้ซื้อ อย่างนี้ ผู้ขายต้องรับผิดชอบครับ หากผู้ขายไม่รับผิดชอบ ก็จะได้รับ Feedback ลบ และอาจถูกระงับสิิทธิการขาย จนกว่าจะดำเนินการเรียบร้อย
2. กรณีที่ไม่มีหลักฐานที่ทั้งสองฝ่ายยอมรับ เช่น ผู้ได้รับสินค้าบอกว่า รอกหมุนแล้วสะดุด ผู้ขายยืนยันว่าตรวจสอบรอกโดยละเอียดแล้ว ผมเองไม่ได้เป็นกลางในการตรวจรับสินค้า จึงจะไม่ทราบเลยว่า สภาพรอกที่แท้จริงเป็นอย่างไร กรณีนี้ ต้องแยกพิจารณาเพิ่มเติมอีกดังนี้ครับ
    - หากผู้ซื้อแจ้งกับผู้ขายช้า เช่น 7 วันหลังได้รับสินค้า อย่างนี้จะเป็นเรื่องยากที่จะให้ผู้ขายรับผิดชอบครับ เพราะอุปกรณ์ตกปลาส่วนใหญ่ ใช้เวลาตรวจสอบสภาพไม่นาน
    - หากผู้ซื้อแจ้งกับผู้ขายโดยเร็วเช่นภายใน 1-2 วันหลังจากได้รับสินค้า ผมจะแนะนำให้ผู้ขายรับคืนสินค้าครับ
    - หากผู้ซื้อแจ้งกับผู้ขายโดยเร็วเช่นภายใน 1-2 วันหลังจากได้รับสินค้า แต่ผู้ขายปฎิเสธที่จะรับคืน ผมจะแนะนำให้ Feedback ลบ เนื่องจากส่งสินค้าไม่ตรงสภาพ

หากมีแนวทางจัดการกับกรณีสภาพสินค้าที่ไม่มีหลักฐานที่ทั้งสองฝ่ายยอมรับ เชิญแนะนำได้เลยครับ

แต่ผมมีหลักฐาน ถาพถ่ายสินค้าตรงจุดที่มีปัญหา มีคลิปเสียง มีหลักฐานการคุยกับผุ้ขาย ส่วนรูปที่ผุ้ขายนำมาให้ดู ก้อมีเพียง 4 รูป ซึ้งมุม ด้านตรงหัวน๊อตที่เป็นรอย ทางผมขอดูตั้งแต่ก่อนส่งรอกผู้ขายก็อ้างว่าไม่มีรูป สรุปผมได้คุยกับผู้ขายอีกที ตาม เวปมาสเตอร์เเนะนำ ผลสรุปทางผุ้ขาย ได้ให้ผมส่งรอกไปยังู้ขายเพื่อทำการแก้ไขปัญหาเสียง กรณีผมว่ามันไม่ใช่เป็นการรับผิดชอบครับ การแก้ไขต้องรื้อรอกมาหาสาเหตุอาการเสียง ทำให้รอกเสื่อมราคา ซึ่งไม่ยุติธรรมสำหรับผม ผมเสนอ ให้ผุ้ขายนำสินค้ามาเปลี่ยนให้ หรือ รับคืนสินค้า ทางผุ้ขายก็ปฎิเสธ สรึปว่าผมทำได้เพียง fb - ใช่มั้ยครับ ต้องทนใช้รอกที่บั่นทอนจิตใจใช่มั้ยครับ

แนวทางที่ผู้ขายหลายท่านจัดการกับกรณีที่ได้รับสินค้าแล้วมีปัญหา และมีการแจ้งกลับมาภายใน 1-3 วันหลังจากได้รับสินค้า
- รับสินค้าคืน ทุกกรณี
- เมื่อรับแล้ว หากตรวจสภาพแล้วไม่น่าจะเกิดจากความเสียหายจากผู้ใช้ ก็จะโอนเงินคืน

หากแนวทางที่ผู้ขายเสนอมาล่าสุด เป็นแนวทางที่น้ารับไม่ได้ ก็มีวิธิการดำเนินการได้หลายแนวทาง แต่เพื่อไม่ให้การแสดงหลักฐานและความเห็นแต่ละฝ่าย พาดพิงกันไปมา ซึ่งผิดวัตถุประสงค์ของหน้ากระดาน ดังนั้นผมไปพิมพ์คำแนะนำในการดำเนินการที่หน้าตลาด ประกาศร้องเรียนการซื้อขายครับ http://www.siamfishing.com/market/mview.php?tid=6
หน้าที่: 1 | 2 | 3 >
siamfishing.com © 2024