สยามฟิชชิ่ง
หน้าแรก|กระดาน|รีวิว|ประมูล|ตลาด|เปิดท้าย
login | สมัครสมาชิก | วิธีสมัครสมาชิก | ลืมชื่อ/รหัส | login ไม่ได้? | 24 เม.ย. 67
มอเตอร์ไกด์ หากมันจะเสีย มันเสียตรงไหนได้บ้าง มาแชร์กัน: SiamFishing : Thailand Fishing Community
หน้าที่:< 1 | 2 | 3 | 4 >
 กระดาน > อุปกรณ์
ความเห็น: 84 - [13 พ.ค. 56, 00:32] ดู: 31,597 - [24 เม.ย. 67, 00:33]  ติดตาม: 20 โหวต: 19
มอเตอร์ไกด์ หากมันจะเสีย มันเสียตรงไหนได้บ้าง มาแชร์กัน
กระทู้: 190
ความเห็น: 4,064
ล่าสุด: 20-03-2567
ตั้งแต่: 27-11-2547
ความเห็นที่ 26: 8 พ.ค. 56, 16:07
นี่ครับ ขดลวดมอเตอร์หลังจากผ่านสเปร์ตัวนี้แล้วก็กลับมาดูดีอีกครั้งในเวลาอันรวดเร็วครับ
นี่ครับ ขดลวดมอเตอร์หลังจากผ่านสเปร์ตัวนี้แล้วก็กลับมาดูดีอีกครั้งในเวลาอันรวดเร็วครับ
กระทู้: 60
ความเห็น: 4,026
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 26-07-2554
ความเห็นที่ 27: 8 พ.ค. 56, 16:09
กระทู้: 190
ความเห็น: 4,064
ล่าสุด: 20-03-2567
ตั้งแต่: 27-11-2547
ความเห็นที่ 28: 8 พ.ค. 56, 16:11
สำหรับแถบแม่เหล็กของเสื้อมอเตอร์ หลังจากทำความสะอาดแล้วก็พบสภาพเป็นอย่างที่เห็นครับ แตกหายไปส่วนหนึ่
สำหรับแถบแม่เหล็กของเสื้อมอเตอร์ หลังจากทำความสะอาดแล้วก็พบสภาพเป็นอย่างที่เห็นครับ แตกหายไปส่วนหนึ่ง บริเวณกว้างเหมือนกันครับ
พอแถบแม่เหล็กมันมีไม่เต็มใบ...คำถามสำหรับทุกท่าน  ......  มันสร้างผลกระทบอย่างไรในการใช้งานครับ ?  ใครพอเดาได้บ้าง
กระทู้: 8
ความเห็น: 1,130
ล่าสุด: 18-04-2567
ตั้งแต่: 25-03-2546
KricsanM(24 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 29: 8 พ.ค. 56, 16:14
เส้นแรงแม่เหล็กน่าจะลดลง  เวลาไปผลักดันกับทุ่นก็จะลดลง เดาว่ารอบตกครับ 
กระทู้: 4
ความเห็น: 2,742
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 03-08-2553
tay_ss(152 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 30: 8 พ.ค. 56, 16:19
อ้างถึง: KricsanM posted: 08-05-2556, 16:14:47

เส้นแรงแม่เหล็กน่าจะลดลง  เวลาไปผลักดันกับทุ่นก็จะลดลง เดาว่ารอบตกครับ 
เห็นด้วบครับแถบแม่เหล็กของเสื้อมอเตอร์ รอบลดลง
กระทู้: 0
ความเห็น: 1,451
ล่าสุด: 14-03-2567
ตั้งแต่: 05-11-2554
ความเห็นที่ 31: 8 พ.ค. 56, 16:30
กระทู้: 190
ความเห็น: 4,064
ล่าสุด: 20-03-2567
ตั้งแต่: 27-11-2547
ความเห็นที่ 32: 8 พ.ค. 56, 16:44
อีกด้านของท่อสเตเตอร์ครับ แถบแม่เหล็กยังอยู่ครบ ทีนี้อีกด้านที่มันแตกไปมันส่งผลกระทบต่อการใช้งานอย่า
อีกด้านของท่อสเตเตอร์ครับ แถบแม่เหล็กยังอยู่ครบ ทีนี้อีกด้านที่มันแตกไปมันส่งผลกระทบต่อการใช้งานอย่างไร? ก็ตามที่น้าท่านบนบอกไว้นั่นก็หนึ่งครับ และยังพอเดาต่อไปได้ว่ามันคงสร้างผลกระทบดังนี้
-การการเหวี่ยงตัวขณะใช้งาน จนรู้สึกได้ว่ารอบไม่นิ่ง เมื่อแกนโรเตอร์หมุนมาถึงจุดที่ไม่มีแถบแม่เหล็กมันจะสะดุด ถ้าพูดอย่างง่ายๆเข้าใจง่ายคือพอมาถึงจุดนี้มันจะหมุนช้าหรือมันหยุดเหมือนลํกษณะของไฟไม่ครบเฟรต

-การออกตัวของระดับความแรงของการหมุนที่เกียร์1และ2ไม่สามารถออกตัวได้ หรือถ้าได้ก็ต้องช่วยเขย่าช่วยดัน
-และผลพวงอีกอย่างก็คือ เมื่อเกียร์ต้นใช้ออกตัวไม่ได้ คนใช้ก็ต้องออกตัวแรงงงง การสิ้นเปลืองก็เกิดขึ้น และเมื่อใช้ระดับการหมุนของมอเตอร์แรงๆต่อเนื่องมันก็เกิดความร้อนมากกว่าปกติครับ
กระทู้: 190
ความเห็น: 4,064
ล่าสุด: 20-03-2567
ตั้งแต่: 27-11-2547
ความเห็นที่ 33: 8 พ.ค. 56, 16:46
สำหรับปัญหาแถบแม่เหล็กไม่ครบนี้ แก้หรือซ่อมคงไม่ง่ายเท่าเปลี่ยนสเตเตอร์ของมอเตอร์ใหม่ครับ แต่สำหรับผ
สำหรับปัญหาแถบแม่เหล็กไม่ครบนี้ แก้หรือซ่อมคงไม่ง่ายเท่าเปลี่ยนสเตเตอร์ของมอเตอร์ใหม่ครับ แต่สำหรับผมคงต้องใส่ต่อไปเพราะไม่อาจหาของได้ในตอนนี้ครับ เอาเป็นว่าจุดนี้ปิดงานไม่ลงครับ
กระทู้: 190
ความเห็น: 4,064
ล่าสุด: 20-03-2567
ตั้งแต่: 27-11-2547
ความเห็นที่ 34: 8 พ.ค. 56, 16:51
มาดูปัญหาตัวต่อมา อันนี้เป็นปัญหาของการเขย่าหรือมีเสียงเสียดสีในห้องเครื่องของมอเตอร์ขณะที่เราใช้งาน
มาดูปัญหาตัวต่อมา อันนี้เป็นปัญหาของการเขย่าหรือมีเสียงเสียดสีในห้องเครื่องของมอเตอร์ขณะที่เราใช้งานครับ มาดูที่ส่วนปลายแกนเพลาของมอเตอร์ด้านที่ประกบกับชุดแปรงถ่านครับ นี่แหล่ะคือปัญหา
กระทู้: 190
ความเห็น: 4,064
ล่าสุด: 20-03-2567
ตั้งแต่: 27-11-2547
ความเห็นที่ 35: 8 พ.ค. 56, 16:58
spherical bush ตัวนี้ครับที่ผ่านการใช้งานมาอย่างคุ้มค่า พอตกมาเป็นของมือสองมาถึงผม คุณภาพการใช้งานมั
spherical bush ตัวนี้ครับที่ผ่านการใช้งานมาอย่างคุ้มค่า พอตกมาเป็นของมือสองมาถึงผม คุณภาพการใช้งานมันจึงถดถอยลงไป ตรวจสอบได้จากความหลวมระว่างสวมกับแกนเพลา แทบจะเผละกันเลยทีเดียวครับ ตัวนี้เมื่อใช้งานไปนานๆก็จะเกิดการสึกหรอจากการเสียดสี ควรหาอะไหล่ใหม่มาไว้สำหรับใครที่ครอบครองของมือสองแล้ว สมควรต้องเปลี่ยนครับ  แต่สำหรับผม เช่นเดิมครับ คงต้องใส่ต่อไปเพราะไม่อาจหาของได้ในตอนนี้ครับ เอาเป็นว่าจุดนี้ปิดงานไม่ลงครับ


กระทู้: 190
ความเห็น: 4,064
ล่าสุด: 20-03-2567
ตั้งแต่: 27-11-2547
ความเห็นที่ 36: 8 พ.ค. 56, 17:01
เอาเป็นว่าหลังจากที่ตรวจสอบชุดมอเตอร์แล้ว ก็พบว่ามีจุดต้องเปลี่ยน แต่ตอนนี้ใช้ตัวเดิมไปก่อน คิดว่าทำ
เอาเป็นว่าหลังจากที่ตรวจสอบชุดมอเตอร์แล้ว ก็พบว่ามีจุดต้องเปลี่ยน แต่ตอนนี้ใช้ตัวเดิมไปก่อน คิดว่าทำความสะอาดแบบยกเชตครับ ก็ประกอบใส่กลับคืน อย่าลืมขัวต่อสายไหนเข้าสายไหนให้แม่นนะครับ
กระทู้: 190
ความเห็น: 4,064
ล่าสุด: 20-03-2567
ตั้งแต่: 27-11-2547
ความเห็นที่ 37: 8 พ.ค. 56, 17:02
ใส่ให้เหมือนเดิม พร้อมจะประกอบกลับเพื่อทดสอบการทำงานครับ
ใส่ให้เหมือนเดิม พร้อมจะประกอบกลับเพื่อทดสอบการทำงานครับ
กระทู้: 190
ความเห็น: 4,064
ล่าสุด: 20-03-2567
ตั้งแต่: 27-11-2547
ความเห็นที่ 38: 8 พ.ค. 56, 17:04
ใส่ชุดมอเตอร์ขับกับสเตเตอร์ให้เข้าที่ ไล่ความชื้นให้เรียบร้อย
ใส่ชุดมอเตอร์ขับกับสเตเตอร์ให้เข้าที่ ไล่ความชื้นให้เรียบร้อย
กระทู้: 190
ความเห็น: 4,064
ล่าสุด: 20-03-2567
ตั้งแต่: 27-11-2547
ความเห็นที่ 39: 8 พ.ค. 56, 17:05
ล๊อคฝาครอบส่วนนอก อย่าลืมใส่ O-ring นะครับ :grin:
ล๊อคฝาครอบส่วนนอก อย่าลืมใส่ O-ring นะครับ
กระทู้: 190
ความเห็น: 4,064
ล่าสุด: 20-03-2567
ตั้งแต่: 27-11-2547
ความเห็นที่ 40: 8 พ.ค. 56, 17:07
ทดสอบครับ........เงียบกริ๊ป ไม่หือไม่อือ ไม่ขยับเลยสักเกียร์ :wall: :wall: :wall:
ทดสอบครับ........เงียบกริ๊ป ไม่หือไม่อือ ไม่ขยับเลยสักเกียร์
กระทู้: 190
ความเห็น: 4,064
ล่าสุด: 20-03-2567
ตั้งแต่: 27-11-2547
ความเห็นที่ 41: 8 พ.ค. 56, 17:07
มันก็คงต้องถอดส่วนนี้ออกมาดูด้วยแล้วล่ะครับ :angry:
มันก็คงต้องถอดส่วนนี้ออกมาดูด้วยแล้วล่ะครับ
กระทู้: 190
ความเห็น: 4,064
ล่าสุด: 20-03-2567
ตั้งแต่: 27-11-2547
ความเห็นที่ 42: 8 พ.ค. 56, 17:08
ถอดออกมาแล้ว ตรวจสอบข้อต่อ ขั้วสายไฟต่างๆ ยังปกติดีครับ ไม่มีจุดไหนเสียเลยตรงนี้ ผ่านไป
ถอดออกมาแล้ว ตรวจสอบข้อต่อ ขั้วสายไฟต่างๆ ยังปกติดีครับ ไม่มีจุดไหนเสียเลยตรงนี้ ผ่านไป
กระทู้: 190
ความเห็น: 4,064
ล่าสุด: 20-03-2567
ตั้งแต่: 27-11-2547
ความเห็นที่ 43: 8 พ.ค. 56, 17:11
แต่เพื่อเป็นการตรวจสอบว่าต้นกำลังมีไฟพร้อม อย่าลืมตรวจวัดพลังงานของแบตเตอร์รี่นะครับ ผมเคยตกม้าตายมา
แต่เพื่อเป็นการตรวจสอบว่าต้นกำลังมีไฟพร้อม อย่าลืมตรวจวัดพลังงานของแบตเตอร์รี่นะครับ ผมเคยตกม้าตายมาบ่อยแล้วเรื่องนี้อ่ะ
กระทู้: 190
ความเห็น: 4,064
ล่าสุด: 20-03-2567
ตั้งแต่: 27-11-2547
ความเห็นที่ 44: 8 พ.ค. 56, 17:14
ถ้าทั้งสองจุดใหญ่ไม่พบว่าจะเป็นปัญหาอะไร สุดท้ายที่เหลือ ก็คงเป็นตัวนี้ครับ Foot control เป็นจุดสุดท
ถ้าทั้งสองจุดใหญ่ไม่พบว่าจะเป็นปัญหาอะไร สุดท้ายที่เหลือ ก็คงเป็นตัวนี้ครับ Foot control เป็นจุดสุดท้ายที่จะต้องรื้อดู
จุดนี้เมนหลักของมันคือระบบไฟฟ้าล้วนๆเลยครับ แสดงว่าไฟไม่ไหลไปถึงแกนขดลวดของมอเตอร์แน่นอน1ล้าน% ผมค่อนข้างมั่นใจ และหลังจากวัดการไหลของไฟฟ้าแล้วก็เป็นจริงครับ ไม่มีกระแสไหลเข้ามอเตอร์
กระทู้: 190
ความเห็น: 4,064
ล่าสุด: 20-03-2567
ตั้งแต่: 27-11-2547
ความเห็นที่ 45: 8 พ.ค. 56, 17:18
และแล้ว ก็พบต้นตอเจ้าปัญหาครับ มันคือจุดนี้ พลิกฐาน Foot control ขึ้นมาดูครับ จุดนี้ถูกมองข้ามแน่นอน
และแล้ว ก็พบต้นตอเจ้าปัญหาครับ มันคือจุดนี้ พลิกฐาน Foot control ขึ้นมาดูครับ จุดนี้ถูกมองข้ามแน่นอนครับ ผมแทบไม่นึกเลยว่าเหตุที่ไฟไม่เข้ามอเตอร์มันเกิดมาจากจุดเล็กๆเพียงจุดนี้      ตามลูกศรชี้ครับ

คำถามสำหรับทุกท่าน....จุดนี้มันคืออะไร? มีผลกระทบต่อการใช้งานยังไง? พอเดาออกไหมครับ
กระทู้: 190
ความเห็น: 4,064
ล่าสุด: 20-03-2567
ตั้งแต่: 27-11-2547
ความเห็นที่ 46: 8 พ.ค. 56, 17:20
เดี๋ยวกลับมาต่อให้จบนะครับ ประมาณ1ทุ่ม ผมจะมาต่อครับ :prost: :prost:
เดี๋ยวกลับมาต่อให้จบนะครับ ประมาณ1ทุ่ม ผมจะมาต่อครับ
กระทู้: 26
ความเห็น: 1,314
ล่าสุด: 23-05-2566
ตั้งแต่: 16-09-2546
ความเห็นที่ 47: 8 พ.ค. 56, 17:51
+ และ - ตอนเสียบแบต สามารถสลับกันได้ใน มอร์เตอร์ไกด์ ส่งผลให้การหมุนของใบพัด กลับด้าน

เผื่อใครยังไม่ทราบครับ 
กระทู้: 106
ความเห็น: 11,092
ล่าสุด: 22-04-2567
ตั้งแต่: 13-06-2552
pomDD(4204 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 48: 8 พ.ค. 56, 17:55
กระทู้: 0
ความเห็น: 367
ล่าสุด: 24-04-2567
ตั้งแต่: 26-04-2545
ความเห็นที่ 49: 8 พ.ค. 56, 18:02
ตามเก็บความรู้ด้วยคนครับ
กระทู้: 4
ความเห็น: 303
ล่าสุด: 12-04-2567
ตั้งแต่: 17-02-2554
ความเห็นที่ 50: 8 พ.ค. 56, 18:18
+ ขอบคุณมากครับสำหรับความรู้
หน้าที่:< 1 | 2 | 3 | 4 >
siamfishing.com © 2024