สยามฟิชชิ่ง
หน้าแรก|กระดาน|รีวิว|ประมูล|ตลาด|เปิดท้าย
login | สมัครสมาชิก | วิธีสมัครสมาชิก | ลืมชื่อ/รหัส | login ไม่ได้? | 18 เม.ย. 67
เทลเลอร์เรือแบบโช๊คอัพ กับแบบ แหนบ ดีเสียต่างกันอย่างไร : SiamFishing : Thailand Fishing Community
หน้าที่: 1 | 2 | 3 >
 กระดาน > เรือ
ความเห็น: 51 - [26 เม.ย. 54, 06:54] ดู: 17,621 - [17 เม.ย. 67, 19:01] โหวต: 7
เทลเลอร์เรือแบบโช๊คอัพ กับแบบ แหนบ ดีเสียต่างกันอย่างไร
กระทู้: 125
ความเห็น: 5,443
ล่าสุด: 13-02-2567
ตั้งแต่: 30-07-2552
Beethoven(2077 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ตั้งกระทู้: 14 เม.ย. 54, 13:14
เทลเลอร์เรือแบบโช๊คอัพ กับแบบ แหนบ ดีเสียต่างกันอย่างไร
แบบโชคอัพ 
กระทู้: 125
ความเห็น: 5,443
ล่าสุด: 13-02-2567
ตั้งแต่: 30-07-2552
Beethoven(2077 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 1: 14 เม.ย. 54, 13:18
แบบแหนบ  :smile:
แบบแหนบ 
กระทู้: 156
ความเห็น: 15,962
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 23-08-2549
ความเห็นที่ 2: 14 เม.ย. 54, 13:28
ผมใช้แบบหลัง ตอนนี้โช๊คเสีย แต่ก็ยังลากไปลากมายังไม่ได้เปลี่ยนเลย
ตามระบบงานของช่วงล่าง แหนบมีไว้แบกน้ำหนัก โช๊คมีไว้ซับแรงดีด ถ้าไม่มีโช๊ค เวลารถตกหลุม แล้วน่าจะดีด กระดอนขึ้นแรง ขาดความนุ่มนวล ..... ถ้ามีแต่โช๊ค เวลาบรรทุกหนัก โช๊คอาจจะเสียง่าย แล้วถ้าบังเอิญลากไปไกลๆ โช๊คเสียข้างหนึ่ง แค่นั้นก็ไม่สนุกแล้วครับ ( ทั้งหมด เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ )
กระทู้: 125
ความเห็น: 5,443
ล่าสุด: 13-02-2567
ตั้งแต่: 30-07-2552
Beethoven(2077 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 3: 14 เม.ย. 54, 13:30
น้าๆ ครับ ช่วงหลังๆ ผมมาตั้งกระทู้สอบถามเรื่องเรือและเทลเลอร์เรือบ่อยๆ อย่าถือสาผมนะครับ 



งบประมาณในการซื้อเรือและเทลเลอร์รวมถึงอุปกรณ์อื่นๆ มันมีขอบเขตครับ จะซื้อจะทำจะสร้างเรือก็ต้องให้รอบคอบรัดกุม ผมอยู่จังหวัดพัทลุง หากซื้อเรือและสร้างทำมาผิดๆ ผมจะลำบากในการแก้ไขดัดแปลงมากครับ


ผมจึงต้องหาความรู้ให้ได้มากที่สุด แล้วค่อยมาประเมิณว่าตัวเองจะมีแนวทางเป็นอย่างไร 
กระทู้: 125
ความเห็น: 5,443
ล่าสุด: 13-02-2567
ตั้งแต่: 30-07-2552
Beethoven(2077 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 4: 14 เม.ย. 54, 13:32
อ้างถึง: วิทย์ Big Game posted: 14-04-2554, 13:28:24

ผมใช้แบบหลัง ตอนนี้โช๊คเสีย แต่ก็ยังลากไปลากมายังไม่ได้เปลี่ยนเลย
ตามระบบงานของช่วงล่าง แหนบมีไว้แบกน้ำหนัก โช๊คมีไว้ซับแรงดีด ถ้าไม่มีโช๊ค เวลารถตกหลุม แล้วน่าจะดีด กระดอนขึ้นแรง ขาดความนุ่มนวล ..... ถ้ามีแต่โช๊ค เวลาบรรทุกหนัก โช๊คอาจจะเสียง่าย แล้วถ้าบังเอิญลากไปไกลๆ โช๊คเสียข้างหนึ่ง แค่นั้นก็ไม่สนุกแล้วครับ ( ทั้งหมด เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ )









สวัสดีครับปีใหม่ไทยครับน้า  วิทย์ Big Game 



น้าบอกว่า น้าใช้แบบหลัง

ผมไม่่ค่อยเข้าใจครับ

รูปหลังมันเป็นแหนบล้วน หรือแหนบผสมโช๊คอัพครับ 
กระทู้: 125
ความเห็น: 5,443
ล่าสุด: 13-02-2567
ตั้งแต่: 30-07-2552
Beethoven(2077 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 5: 14 เม.ย. 54, 13:42
อีกเรื่องนะครับ ที่จะต้องขออภัย มีน้าๆ หลายท่านให้ความอนุเคราะห์กับผมด้วยการบอกเบอร์ติดต่อต่างๆ ให้ติดต่อไปสอบถามเรื่องราวต่างๆ ได้ 


ผมขอขอบพระคุณมากๆ เป็นอย่างสูงครับ 



ขณะนี้ผมเองยังจะต้องรู้เรื่องเรือให้มากอีกหน่อย อย่างน้อยต้องรู้ว่า อันนี้เขาเรียกอะไร ใช้ทำอะไร เพื่ออะไร เมื่อเข้าใจอะไรๆ มากขึ้นแล้ว ใกล้ถึงจุดที่จะตัดสินใจเลือกซื้อแล้ว ผมจึงค่อยติดต่อน้าๆ ตามเบอร์ติดต่อต่างๆ ที่น้าๆ อนุเคราะห์ให้ผมมา ณ เวลานี้ผมจึงยังไม่ได้โทรติดต่อไปหาใครๆ เลย เพราะผมเองยังรู้เรื่องเรือยัง งูๆ ปลาๆ อยู่ครับ


ผมยังลังเลเรื่อง

1. ขนาดของเรือ ว่าจะเอาขนาดไหน

ตามที่เพื่อนๆ เสนอแนะนำก็คือ 14 ฟุต ผมก็คิดว่าดี แต่ใจหนึ่งก็รัก 13 ฟุต ทั้งที่ไม่เคยเห็นตัวจริงทั้ง 2 ขนาด

ผมจะเอา 14 ฟุต ก็กลัวน้ำหนักเรือมาก เอา 13 ฟุต ก็กลัวเล็ก เพราะคิดว่าบางครั้งอาจจะชวนครอบครัวไปล่องเรือเล่นด้วย

ตัดสินใจไม่ได้เรื่องเรือ 14 ฟุต เพราะกลัวว่า ผมจะเอาเรือขึ้นและลงจากน้ำได้หรือเปล่า ** นี่คือปัญหาใหญ่มาก ** เพราะผมกับเพื่อนเวลาไม่ตรงกัน มีบ่อยครั้งที่ผมจะต้องตกปลาคนเดียว


2. ยังตัดสินใจไม่ถูกเรื่องเทลเลอร์ว่าจะสั่งใครดี บางเจ้าก็ทำมาสวยดีมาก โดนใจ แต่ใจผมเองจริงๆ อยากจะได้แบบมีล้อเลื่อนมากกว่าแบบสกี

การที่มีล้อเลื่อนผมมองว่า มันจะลื่นกว่าแบบสกีธรรมดา ทำให้คนตัวเล็กๆ อย่างผมน่าจะพลักเข็นเรือลงน้ำได้ง่ายและสะดวก

แต่เมื่อชอบแบบมีล้อแล้ว ก็ไม่แน่ใจว่า ความอึดคงทนมันจะเหมือนกับเบ้ารับแบบสกีหรือเปล่า




มันมีอะไรหลายๆ อย่างที่ผมจะต้องศึกษาให้เข้าใจกระจ่างก่อนครับ 
กระทู้: 7
ความเห็น: 784
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 05-01-2553
เอกBG(153 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 6: 14 เม.ย. 54, 13:54
++++มาเก็บความรู้ด้วยคนคับ+++++

กระทู้: 125
ความเห็น: 5,443
ล่าสุด: 13-02-2567
ตั้งแต่: 30-07-2552
Beethoven(2077 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 7: 14 เม.ย. 54, 14:17
อ้างถึง: เอกBG posted: 14-04-2554, 13:54:06

++++มาเก็บความรู้ด้วยคนคับ+++++












สวัสดีปีใหม่ไทยครับน้า เอกBG 
กระทู้: 43
ความเห็น: 3,115
ล่าสุด: 18-04-2567
ตั้งแต่: 24-02-2550
TANISORN(607 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 8: 14 เม.ย. 54, 15:51
กระทู้: 156
ความเห็น: 80,454
ล่าสุด: 18-04-2567
ตั้งแต่: 07-07-2545
BULINO(12950 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 9: 14 เม.ย. 54, 17:49
ผมใช้แบบแรกครับนิ่มดีครับ
กระทู้: 125
ความเห็น: 5,443
ล่าสุด: 13-02-2567
ตั้งแต่: 30-07-2552
Beethoven(2077 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 10: 14 เม.ย. 54, 18:21
อ้างถึง: tanisorn posted: 14-04-2554, 15:51:17










สวัสดีปีใหม่ครับน้า TANISORN 
กระทู้: 125
ความเห็น: 5,443
ล่าสุด: 13-02-2567
ตั้งแต่: 30-07-2552
Beethoven(2077 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 11: 14 เม.ย. 54, 18:22
อ้างถึง: BULINO posted: 14-04-2554, 17:49:08

ผมใช้แบบแรกครับนิ่มดีครับ










สวัสดีปีใหม่ครับน้า BULINO 

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ 
กระทู้: 26
ความเห็น: 3,002
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 22-07-2553
GoKo(881 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 12: 14 เม.ย. 54, 18:24
มาตามหาความรู้อีกคนครับ



กระทู้: 2
ความเห็น: 279
ล่าสุด: 18-04-2567
ตั้งแต่: 24-02-2551
ความเห็นที่ 13: 14 เม.ย. 54, 18:54
แบบแรกเเป็นแบบมีสปริงและช๊อคประกอบอยู่เป็นชุดเดียวกัน

แบบที่สองเป็นแหนบแผ่น และติดตั้งช๊อค

สปริงหรือแหนบมีหน้าที่รับน้ำหนัก เวลามันโดนกระแทกยุบลงมันจะเด้งขึ้น และมันจะเด้งไปเรื่อยๆ อีก 2-3 ครั้ง

ช๊อค มีหน้าที่สร้างความหนืด เอาไว้หยุดการเต้นของแหนบหรือสปริง


ไม่ว่าจะใช้แหนบแผ่น หรือสปริงขด ก็ต้องมีช๊อค ( shock absorber)

แบบแรกที่เป็นชุดสปริงและช๊อคอยู่ด้วยกันโดยทั่วไปจะให้ความนุ่มนวลมากกว่า แต่ถ้าจะให้ดีในรูปแรกน่าจะมีกันเซติดตั้งระหว่างเพลากับโครงนิดนึงเพื่อลดภาระให้กับจุดยึดเพลา


เรื่องขนาดรือเป็นแค่ปัญหาเริ่มต้นครับ เท่าที่เห็น 13 ฟุตน่าจะมีอยู่ 2-3 ทรง แต่ละทรงมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน (ไม่นับเรื่องทรงนั้นมาจากอู่ไหน คุณภาพเป็นอย่างไร) 
ส่วน 14 ฟุต มีหลายทรงมาก ภาษาคนเล่นเรือเค้าจะเรียกว่าเรือโมลอะไรหรือโมลของใคร ซึ่งแต่ละอู่จะมีโมลเรือเป็นของตัวเอง บางอู่ก็ก๊อปจากอู่อื่นมา

นอกจากเลือกขนาดแล้ว ยังต้องเลือกทรงของเรือว่าจะเอาโมลไหน แล้วยังต้องพิจารณาอู่ที่จะทำให้ด้วยว่ามีคุณภาพหรือไม่

ส่วนเรื่องเทรลเลอร์ ให้อู่ที่สร้างเรือเป็นผู้ทำเทรลเลอร์ให้จะดีที่สุดครับ จุดรับน้ำหนักและขนาดจะได้พอดีกับเรือโมลนั้นๆ ไม่งั้นเอาเรือกลับมาบ้านยากด้วย

ส่วนจะเป็นขาสกี หรือเป็นลูกล้อ ลองถามอู่เรือที่สนใจจะสั่งต่อว่าเค้ามีความเห็นยังไง และเรือของเค้าเหมาะสมที่จะใช้ลูกล้อแทนสกีมั๊ย เพราะการใช้ลูกล้อนนั้นจะทำให้แรงกดมารวมกันเป็นจุดๆ ตามตำแหน่งลูกล้อ ซึ่งดูแบบคร่าวๆ แรงกดลงบนพื้นที่ท้องเรือจะเพิ่มมากขึ้นอีกเกิน 1 เท่าตัวเมื่อคิดต่อหนึ่งหน่วยพื้นที่ คิดง่ายๆ ก็เหมือนถ้าใช้แรงเท่ากันแล้วเอานิ้วชี้จิ้มลงบนฝ่ามือจะไม่เจ็บเท่าเอาเข็มจิ้มลงบนฝ่ามือ 


กระทู้: 125
ความเห็น: 5,443
ล่าสุด: 13-02-2567
ตั้งแต่: 30-07-2552
Beethoven(2077 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 14: 14 เม.ย. 54, 19:13
อ้างถึง: GoKo posted: 14-04-2554, 18:24:19

มาตามหาความรู้อีกคนครับ

















สวัสดีปีใหม่ไทยครับน้า GoKo 
กระทู้: 125
ความเห็น: 5,443
ล่าสุด: 13-02-2567
ตั้งแต่: 30-07-2552
Beethoven(2077 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 15: 14 เม.ย. 54, 19:16
อ้างถึง: ป้อมcarฯ posted: 14-04-2554, 18:54:35

แบบแรกเเป็นแบบมีสปริงและช๊อคประกอบอยู่เป็นชุดเดียวกัน

แบบที่สองเป็นแหนบแผ่น และติดตั้งช๊อค

สปริงหรือแหนบมีหน้าที่รับน้ำหนัก เวลามันโดนกระแทกยุบลงมันจะเด้งขึ้น และมันจะเด้งไปเรื่อยๆ อีก 2-3 ครั้ง

ช๊อค มีหน้าที่สร้างความหนืด เอาไว้หยุดการเต้นของแหนบหรือสปริง


ไม่ว่าจะใช้แหนบแผ่น หรือสปริงขด ก็ต้องมีช๊อค ( shock absorber)

แบบแรกที่เป็นชุดสปริงและช๊อคอยู่ด้วยกันโดยทั่วไปจะให้ความนุ่มนวลมากกว่า แต่ถ้าจะให้ดีในรูปแรกน่าจะมีกันเซติดตั้งระหว่างเพลากับโครงนิดนึงเพื่อลดภาระให้กับจุดยึดเพลา


เรื่องขนาดรือเป็นแค่ปัญหาเริ่มต้นครับ เท่าที่เห็น 13 ฟุตน่าจะมีอยู่ 2-3 ทรง แต่ละทรงมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน (ไม่นับเรื่องทรงนั้นมาจากอู่ไหน คุณภาพเป็นอย่างไร) 
ส่วน 14 ฟุต มีหลายทรงมาก ภาษาคนเล่นเรือเค้าจะเรียกว่าเรือโมลอะไรหรือโมลของใคร ซึ่งแต่ละอู่จะมีโมลเรือเป็นของตัวเอง บางอู่ก็ก๊อปจากอู่อื่นมา

นอกจากเลือกขนาดแล้ว ยังต้องเลือกทรงของเรือว่าจะเอาโมลไหน แล้วยังต้องพิจารณาอู่ที่จะทำให้ด้วยว่ามีคุณภาพหรือไม่

ส่วนเรื่องเทรลเลอร์ ให้อู่ที่สร้างเรือเป็นผู้ทำเทรลเลอร์ให้จะดีที่สุดครับ จุดรับน้ำหนักและขนาดจะได้พอดีกับเรือโมลนั้นๆ ไม่งั้นเอาเรือกลับมาบ้านยากด้วย

ส่วนจะเป็นขาสกี หรือเป็นลูกล้อ ลองถามอู่เรือที่สนใจจะสั่งต่อว่าเค้ามีความเห็นยังไง และเรือของเค้าเหมาะสมที่จะใช้ลูกล้อแทนสกีมั๊ย เพราะการใช้ลูกล้อนนั้นจะทำให้แรงกดมารวมกันเป็นจุดๆ ตามตำแหน่งลูกล้อ ซึ่งดูแบบคร่าวๆ แรงกดลงบนพื้นที่ท้องเรือจะเพิ่มมากขึ้นอีกเกิน 1 เท่าตัวเมื่อคิดต่อหนึ่งหน่วยพื้นที่ คิดง่ายๆ ก็เหมือนถ้าใช้แรงเท่ากันแล้วเอานิ้วชี้จิ้มลงบนฝ่ามือจะไม่เจ็บเท่าเอาเข็มจิ้มลงบนฝ่ามือ 













สวัสดีปีใหม่ไทย และขอบพระคุณน้า ป้อมคาร์ฯ เป็นอย่างสูง ในทุกๆ ด้าน 



น้าป้อมคาร์ฯ และน้าๆ อีกหลายท่าน ช่วยเหลือเกื้อกูลผมมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นการเลือกคันตีเหยื่อปลอม เลือกรอก และให้ความรู้เกี่ยวกับการตีเหยื่อปลอมต่างๆ เรียกได้ว่าตั้งแต่ฝึกหัดตีเหยื่อปลอมเมื่อ 3 ปีก่อนเลยก็ว่าได้

มาปัจจุบัน ผมอยากจะสร้างเรือ น้าป้อมคาร์ฯ ก็ยังเป็นหนึ่งความรู้ความเข้าใจให้ผมกับอีก


*** ขอบพระคุณมากๆ ครับ *** 
กระทู้: 57
ความเห็น: 6,807
ล่าสุด: 17-04-2567
ตั้งแต่: 04-01-2552
piaks(2697 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 16: 14 เม.ย. 54, 19:51
เข้ามาเก็บข้อมูล ครับ 
กระทู้: 125
ความเห็น: 5,443
ล่าสุด: 13-02-2567
ตั้งแต่: 30-07-2552
Beethoven(2077 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 17: 14 เม.ย. 54, 20:10
อ้างถึง: piaks posted: 14-04-2554, 19:51:15

เข้ามาเก็บข้อมูล ครับ 







สวัสดีปีใหม่ไทยน้า piaks ครับ 
กระทู้: 125
ความเห็น: 5,443
ล่าสุด: 13-02-2567
ตั้งแต่: 30-07-2552
Beethoven(2077 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 18: 14 เม.ย. 54, 20:15
ฟังจากน้าป้อมคาร์ฯ พูดมา

ก็ตรงกับข้อสงสัยของผมในบางประการ ว่าทำไมการมีลูกล้อซึ่งมันสะดวกมากเพราะมันมีความลื่นสูง ทำให้เอาเรือถอยลงหรือขึ้นเทลเลอร์ได้โดยง่าย แต่กลับยังไม่ได้รับความนิยมจากคนส่วนใหญ่ แต่ล่ะค่ายที่ทำเทลเลอร์ก็ยังใช้แบบขาสกีกันอยู่เหมือนเดิม 


ข้อมูลจากน้าป้อมคาร์ฯ ทำให้ผมเริ่มหมดความสงสัย ผมคิดว่าการมีขาสกีแบบเก่า คงจะให้ความแข็งแรงทนทานได้ดีกว่าการมีลูกล้อ

ในขณะเดียวกันการที่เรือไฟเบอร์ซึ่งมีน้ำหนักมาก มากกว่าเรืออลูมิเนียมคงจะยังไม่ค่อยเหมาะกับการมีลูกล้อเลื่อน ซึ่งเรืออลูมิเนียมคงจะดีกว่าหากคิดจะมีลูกล้อเลื่อนในเทลเลอร์

แต่เรืออลูมิเนียมสำหรับผมแล้ว คงจะไม่ได้ซื้อ เพราะการที่เรืออลูมิเนียมมันมีราคาสูงกว่าเรือไฟเบอร์ถึงเท่าตัว


อย่างไรก็ดี หากน้าๆ ท่านใดใช้เรือไฟเบอร์ขนาด 13-14 ฟุต และมีล้อเลื่อนด้วย กรุณาเข้ามาบอกกล่าวข้อดี ข้อเสียของลูกล้อเลื่อนด้วยก็จะดีกับผมและเพื่อนๆ คนอื่นๆ มากๆ ครับ 
กระทู้: 45
ความเห็น: 4,456
ล่าสุด: 06-02-2566
ตั้งแต่: 13-11-2550
Kae_Bangna(1048 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 19: 14 เม.ย. 54, 20:17
ข้อมูลรายละเอียดตามที่น้า ป้อมCarperformance แนะนำครับ น้าอยู่พัทลุงจะเอาเรือลงตกปลาที่ไหนเป็นหลักครับใช่ที่ ลำปำหรือเปล่าครับ หรือทะเลน้อย ถ้าที่ลำปำแนะนำโมลด์14ฟุตดีกว่าครับคลื่นลมแรงลำเล็กๆอันตรายครับ พอดีคุณพ่อผมเป็นทหารปลูกบ้านพักไว้ที่ลำปำด้วยเหมือนกันเลนเคยมีโอกาสไปบ้างครับ ยังไงก็ขอเอาใจช่วยครับ ถ้ามีปัญหาสงสัยตรงจุดไหนยินดีให้คำแนะนำเท่าที่มีความรู้ครับ 086-664-2112 เก๋ครับ
กระทู้: 125
ความเห็น: 5,443
ล่าสุด: 13-02-2567
ตั้งแต่: 30-07-2552
Beethoven(2077 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 20: 14 เม.ย. 54, 20:19
ในกระทู้นี้อยากจะให้น้าๆ ที่มีเทลเลอร์ลากเรือแบบมีสปริงในโช็ค และอีกแบบคือ แหนบผสมโช๊ค ช่วยมาบอกข้อดี ข้อเสีย ของระบบที่ตนเองใช้อยู่ให้หน่อยครับ ผมจะได้มีข้อมูลว่าเวลาสั่งเทลเลอร์เรือจะให้เขาทำแบบไหนครับ

รบกวนด้วยครับ 
กระทู้: 125
ความเห็น: 5,443
ล่าสุด: 13-02-2567
ตั้งแต่: 30-07-2552
Beethoven(2077 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 21: 14 เม.ย. 54, 20:32
อ้างถึง: Kae_Bangna posted: 14-04-2554, 20:17:59

ข้อมูลรายละเอียดตามที่น้า ป้อมCarperformance แนะนำครับ น้าอยู่พัทลุงจะเอาเรือลงตกปลาที่ไหนเป็นหลักครับใช่ที่ ลำปำหรือเปล่าครับ หรือทะเลน้อย ถ้าที่ลำปำแนะนำโมลด์14ฟุตดีกว่าครับคลื่นลมแรงลำเล็กๆอันตรายครับ พอดีคุณพ่อผมเป็นทหารปลูกบ้านพักไว้ที่ลำปำด้วยเหมือนกันเลนเคยมีโอกาสไปบ้างครับ ยังไงก็ขอเอาใจช่วยครับ ถ้ามีปัญหาสงสัยตรงจุดไหนยินดีให้คำแนะนำเท่าที่มีความรู้ครับ 086-664-2112 เก๋ครับ










สวัสดีปีใหม่ไทยน้า Kae_Bangna ครับ 



ถูกต้องแล้วครับ หากมีเรือแล้วผมจะเอาเรือลงทั้งทะเลน้อย ลำปำ และเขื่อน และอ่างเก็บน้ำในจังหวัดพัทลุงครับ

ผมคิดจะซื้อและสร้างเรือ เพราะผมติดใจในจำนวนปลาที่มีในเขื่อนในอ่างเก็บน้ำต่างๆ ที่จังหวัดพัทลุงครับ

ผมเคยไปลงเรือที่อ่างเก็บน้ำเขาปู่เขาย่า ทริปเดียวแค่ 3 ชม. ได้ปลากระสูบร่วมๆ 50 ตัว เต็มท้องเรือไปหมด ยังประทับใจไม่หายเลยครับ นั่นอาจจะเป็นทริปที่ผมรู้สึกว่า ได้ความมัน และได้ปลามากที่สุดตั้งแต่เคยตีเหยื่อปลอมเลยครับ 




น้า Kae_Bangna เป็นคนที่ 3-4 แล้วเลยครับ มาย้ำให้ผมเอาเรือขนาด 14 ฟุต

นั่นเท่ากับผมเริ่มเข้าใจแล้วว่า ผมควรจะเล่น 14 ฟุตจริงๆ ครับ 




ต่อไปหลังจากนี้ไป ผมคงจะพยายามมองหาค่ายที่จะสั่งซื้อเรือ โดยดูรูปแบบ และความน่าเชื่อถึอในงานฝีมือของเขา เรื่องขนาดเรือสำหรับผม ณ เวลานี้ มันจบแล้ว ผมจะเอาเรือขนาด 14 ฟุต แบบแน่นอนแล้วครับ 



ขอบคุณในการคอนเฟิร์มเรื่องขนาดเรือจากน้า Kae_Bangna  มากๆ ครับ 

และยินดีที่ได้รู้จักนะครับ ** คนบ้านเดียวกัน ** แบบที่ไผ่ พงศธร ว่าไว้ 


ขอบคุณสำหรับเบอร์ติดต่อด้วยนะครับ 
กระทู้: 156
ความเห็น: 15,962
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 23-08-2549
ความเห็นที่ 22: 14 เม.ย. 54, 20:41
ในความคิดผมนะครับ ( จากที่ตอบไปแล้ว ผมเห็นมี 2 ภาพ ภาพหลังที่มีแหนบ + โช๊คอัพ คือแบบที่ผมใช้)
ผมว่า ถ้าขนาดเรือ 12 + 15 แรงขึ้นไป ควรใช้แบบหลัง ( แหนบ+โช๊คอัพ ) เพราะดูแล้ว แข็งแรง รับน้ำหนักได้มาก
ออกทริป ไหนจะแบต2  ไหนจะถังน้ำมัน ถังน้ำแข็ง บรรทุกทั้งอาหาร เหล้าเบียร์ เพียบ.......หมายไกล เหยียบ 120 ขึ้นไป สาดโค้งหายห่วง ........... ผมก็ต้องบอกอีกทีนะครับ เป็นความคิดเห็นส่วนตัว และการออกทริปของผม ไม่เคยพ้น ทางไกลๆ ไหล่เขาทั้งนั้น เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง พะเยา เชียงราย ข้ามถิ่นถึง สุโขทัย ประจำ.......

กระทู้: 125
ความเห็น: 5,443
ล่าสุด: 13-02-2567
ตั้งแต่: 30-07-2552
Beethoven(2077 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 23: 14 เม.ย. 54, 20:46
อ้างถึง: วิทย์ Big Game posted: 14-04-2554, 20:41:49

ในความคิดผมนะครับ ( จากที่ตอบไปแล้ว ผมเห็นมี 2 ภาพ ภาพหลังที่มีแหนบ + โช๊คอัพ คือแบบที่ผมใช้)
ผมว่า ถ้าขนาดเรือ 12 + 15 แรงขึ้นไป ควรใช้แบบหลัง ( แหนบ+โช๊คอัพ ) เพราะดูแล้ว แข็งแรง รับน้ำหนักได้มาก
ออกทริป ไหนจะแบต2  ไหนจะถังน้ำมัน ถังน้ำแข็ง บรรทุกทั้งอาหาร เหล้าเบียร์ เพียบ.......หมายไกล เหยียบ 120 ขึ้นไป สาดโค้งหายห่วง ........... ผมก็ต้องบอกอีกทีนะครับ เป็นความคิดเห็นส่วนตัว และการออกทริปของผม ไม่เคยพ้น ทางไกลๆ ไหล่เขาทั้งนั้น เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง พะเยา เชียงราย ข้ามถิ่นถึง สุโขทัย ประจำ.......








เป็นอีกความรู้ในการตัดสินใจอีกแล้วครับผม 

เวลานี้ทำให้ผมทราบแล้วว่า เรือขนาด 14 ฟุตของผมควรจะเป็นแหนบผสมโช๊คดีกว่า เพราะว่าเรือและอุปกรณ์ต่างๆ ในเรือมันมีนำ้หนักที่มากพอตัว

ขอบคุณน้า วิทย์ Big Game เป็นอย่างสูงครับ 
กระทู้: 125
ความเห็น: 5,443
ล่าสุด: 13-02-2567
ตั้งแต่: 30-07-2552
Beethoven(2077 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 24: 14 เม.ย. 54, 20:47
หลังจากที่ผมเริ่มคิดว่าจะต้องซื้อเรือแน่ๆ เพียงแต่ขอศึกษาหาความรู้นั้นๆ

ผมได้เคยอ่านผ่านตาจากเว็บฯ ไซต์แห่งหนึ่ง จำชื่อไม่ได้ว่าเว็บฯ อะไร หรืออาจจะเป็นเว็บฯ ที่นี่ จำไม่ได้จริงๆ

เขาบอกว่า เรือขนาด 14 ฟุต มีน้ำหนักร่วมๆ 200 กก. 



และตัวเครื่องยนต์มีน้ำหนักประมาณ 140-180 กก. รวมตัวเรือรวมอุปกรณ์เครื่องและอื่นๆ มีน้ำหนักปาเข้าไปถึง 400 กว่า กก. 
กระทู้: 21
ความเห็น: 761
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 29-10-2544
barakuda(21 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 25: 14 เม.ย. 54, 20:54
หวัดดีครับพี่ชัยเที่ยวนี้เล่นของหนักเลยนะครับ14ฟุตผมว่าใหญ่ไปสำหรับอ่างบ้านเราแต่ถ้าเน้นไปกับครอบครัวก็เหมาะสมดีครับผมถอย11ฟุตมาจะเดือนแระยังไม่ได้เอาลงน้ำเลย ส่วนเรื่องเรือพี่ชัยลองไปถามในเวปสมายก็ได้ครับมีบอร์ดสำหรับเรื่องเรือโดยเฉพาะผมกว่าจะถอยเจ้า11ฟุตมาก็หาข้อมูลอยู่นานเหมือนกันไม่ต้องรีบค่อยๆเก็บความรู้ไปเรื่อยๆดีกว่าครับจะได้อย่างที่เราต้องการจริงๆ...
อีกนิดลำปำกะทะเลน้อยบ้านเราน้ำมันตื้นนะพี่ป่าบัวอีกดงสาหร่ายอีกกลัว14ฟุตจะวิ่งไม่ได้อ่ะสิพี่
หน้าที่: 1 | 2 | 3 >
siamfishing.com © 2024